Hạng C
13/6/10
514
196
43
Bác xem thêm ở đây.
Khả năng xe bác bị xăng chất lượng thấp hoặc do bugi kém/hỏng rồi, hoặc do cảm biến oxy có vấn đề nên khi phun nhiên liệu đốt gây ra hiện tượng .
Bác nói hãng lưu ý kiểm tra thêm.
Link diễn đàn BMW ở nước ngoài nói nhiều về vấn đê này bác à. Bác dùng Google Translate dịch ra hết nha bác
https://www.bimmerforums.com/forum/showthread.php?1544091-Rough-idle-loss-of-power-engine-shake
 
  • Like
Reactions: Tuckey2011
Hạng B2
23/8/11
438
373
63
Em nghĩ kg có vấn đề gì đâu, do xăng thôi. Bác cũng nên chú ý các cây xăng chát, nếu thấy xe hơi bất thường thì chuyển sang cây xăng khác một thời gian thử.
Xe ít dùng thì bác nên:
1. đổ mỗi lần ít thôi
2. thủ sẵn các chai xúc béc và chai tăng octan, để nếu bị thì đổ xài tạm nếu kg thể xả xăng ra.
Có lẽ đúng là do xăng thật Moonriver@ ạ --> Hôm qua tôi khởi động xe thì thấy tình trạng đã tốt hơn rất nhiều --> Moonriver@ cho hỏi thêm:
- Đổi cây xăng: Có lẽ là sẽ làm ngay sau bình xăng này :)
- Chai xúc bec: theo hướng dẫn thì chỉ dùng cho mỗi 5.000km --> Tôi hiểu là hướng dẫn đó là cho xăng ở bển = xăng sạch --> Còn ở VN mình thì nên như thế nào: cho mỗi bình xăn đầy là 1 chai? Cho mỗi 1.000km? 2.000km? là 1 chai ???

Moonriver@ cho chỉ dẫn với nha! Cảm ơn nhiều!
 
Hạng B2
23/8/11
438
373
63
Bác xem thêm ở đây.
Khả năng xe bác bị xăng chất lượng thấp hoặc do bugi kém/hỏng rồi, hoặc do cảm biến oxy có vấn đề nên khi phun nhiên liệu đốt gây ra hiện tượng .
Bác nói hãng lưu ý kiểm tra thêm.
Link diễn đàn BMW ở nước ngoài nói nhiều về vấn đê này bác à. Bác dùng Google Translate dịch ra hết nha bác
https://www.bimmerforums.com/forum/showthread.php?1544091-Rough-idle-loss-of-power-engine-shake
Hôm qua tôi đã kiểm tra và dùng lại xe thì thấy tốt hơn nhiều --> khả năng lớn là tại xăng dơ bác ạ.
Hồi đầu tháng đã kiểm tra O2 sensor rồi và ok.
Cái link của bác gửi cho tôi tất hữu ích và tôi cho là các nguyên nhân của hiện tượng này đã được các bimmers đó nêu lên rồi (tôi đọc trực tiếp được bác ạ :) . Cảm ơn bác!
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Có lẽ đúng là do xăng thật Moonriver@ ạ --> Hôm qua tôi khởi động xe thì thấy tình trạng đã tốt hơn rất nhiều --> Moonriver@ cho hỏi thêm:
- Đổi cây xăng: Có lẽ là sẽ làm ngay sau bình xăng này :)
- Chai xúc bec: theo hướng dẫn thì chỉ dùng cho mỗi 5.000km --> Tôi hiểu là hướng dẫn đó là cho xăng ở bển = xăng sạch --> Còn ở VN mình thì nên như thế nào: cho mỗi bình xăn đầy là 1 chai? Cho mỗi 1.000km? 2.000km? là 1 chai ???

Moonriver@ cho chỉ dẫn với nha! Cảm ơn nhiều!

Bác dùng khoảng 5000km ở VN cũng ok, dùng 2000km thì có lẽ hơi nhiều, 1 chai cho 1 bình xăng đầy.
 
Tập Lái
29/12/08
18
32
13
Theo ngu kiến riêng của em, cái cảm biến cốt máy hoặc cảm biến cốt cam của xe bác chủ có vấn đề, chuẩn bị lên đường. Theo kinh nghiệm riêng thương đau of em suy đoán ra mà thôi. Bác chủ nên kiểm tra
 
  • Like
Reactions: Tuckey2011
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
View attachment 762379 Em vừa dùng cho xe em, có hướng dẫn trên vỏ hộp gửi bác tham khảo.
Xài chính hãng ngon rồi. Em hồi trước hay xài Liqui, sau này nghiện xài Seafoam, tuy đắt hơn chút nhưng nhiều công dụng và tiện lợi, nhất là chống đóng cặn, loại bỏ gum, wax trên ống dẫn, trong bình xăng, giảm độ ẩm (do lẫn nước)....và dùng chung cả clean up máy (đổ vào nhớt)

F10 ít đi khởi động xe rung rần rần
 
Tập Lái
22/8/16
27
16
3
Xài chính hãng ngon rồi. Em hồi trước hay xài Liqui, sau này nghiện xài Seafoam, tuy đắt hơn chút nhưng nhiều công dụng và tiện lợi, nhất là chống đóng cặn, loại bỏ gum, wax trên ống dẫn, trong bình xăng, giảm độ ẩm (do lẫn nước)....và dùng chung cả clean up máy (đổ vào nhớt)

View attachment 762638
bác cho em địa chỉ nơi bán mấy món seafoam này đi bác hội trưởng :)
 
  • Like
Reactions: Tuckey2011
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
bác cho em địa chỉ nơi bán mấy món seafoam này đi bác hội trưởng :)
Bác tìm thử, có mấy chỗ bán ở SG hay HN đó, nếu kg ra pm em để lại cho.

Anh em nhóm chạy BMW có 1 câu chuyện nhỏ, nhưng thực sự là nó đúng đối với những ai yêu xe bmw nói riêng và yêu xe của mình nói chung, em kể đây cho vui chứ kg phải nói gì ai hết, mấy bác thử đọc xem đúng kg nhé!

Có 1 chiếc xe đang chạy ngon lành và....tự nhiên tắt máy.
1. Nếu chủ xe không phải là Bimmer: họ nghĩ ngay, hết xăng, kiếm xăng đổ vào chạy và chạy tiếp. Hết chuyện để nói.

2. Chủ xe là Bimmer: họ bắt đầu suy nghĩ, xe có vấn đề nghiêm trọng rồi, chắc là bơm xăng yếu, lọc xăng nghẹt, hay bugi bobin hỏng hết, à có khi phải cân chỉnh lại cả góc đánh lửa, có khi chết cả DME module.....nói chung là rất nhiều tình huống có thể xảy ra nên thôi gọi cho mấy thằng Bimmer khác hỏi thử....thế là một loạt tư vấn dựa theo kinh nghiệm các xe đã hư ở VN và cả trên thế giới được đưa ra để bàn luận đến mức nếu có thể liệt kê thì chắc có thể ráp lại thành một cái máy BMW hoàn chỉnh để mà chạy ngon lành :D:D:D
Nhưng cuối cùng thì chỉ là do....hết xăng và kim xăng chỉ sai thế thôi.

Đùa tí cho vui thôi nha các bác! Em yêu suy nghĩ của các Bimmers, nhờ có các bác mà anh em mới có nhiều kiến thức bổ trợ cho nhau!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/8/11
438
373
63
Bác tìm thử, có mấy chỗ bán ở SG hay HN đó, nếu kg ra pm em để lại cho.

Anh em nhóm chạy BMW có 1 câu chuyện nhỏ, nhưng thực sự là nó đúng đối với những ai yêu xe bmw nói riêng và yêu xe của mình nói chung, em kể đây cho vui chứ kg phải nói gì ai hết, mấy bác thử đọc xem đúng kg nhé!

Có 1 chiếc xe đang chạy ngon lành và....tự nhiên tắt máy.
1. Nếu chủ xe không phải là Bimmer: họ nghĩ ngay, hết xăng, kiếm xăng đổ vào chạy và chạy tiếp. Hết chuyện để nói.

2. Chủ xe là Bimmer: họ bắt đầu suy nghĩ, xe có vấn đề nghiêm trọng rồi, chắc là bơm xăng yếu, lọc xăng nghẹt, hay bugi bobin hỏng hết, à có khi phải cân chỉnh lại cả góc đánh lửa, có khi chết cả DME module.....nói chung là rất nhiều tình huống có thể xảy ra nên thôi gọi cho mấy thằng Bimmer khác hỏi thử....thế là một loạt tư vấn dựa theo kinh nghiệm các xe đã hư ở VN và cả trên thế giới được đưa ra để bàn luận đến mức nếu có thể liệt kê thì chắc có thể ráp lại thành một cái máy BMW hoàn chỉnh để mà chạy ngon lành :D:D:D
Nhưng cuối cùng thì chỉ là do....hết xăng và kim xăng chỉ sai thế thôi.

Đùa tí cho vui thôi nha các bác! Em yêu suy nghĩ của các Bimmers, nhờ có các bác mà anh em mới có nhiều kiến thức bổ trợ cho nhau!

Moonriver@ nói rất chuẩn đấy! Tôi cũng yêu các suy nghĩ và mày mò của bimmers!