Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Được phát hiện bởi diễn đàn ferrari296forum, bằng sáng chế của Ferrari được tiết lộ cho thấy hệ thống điều hòa không khí công nghệ cao của hãng siêu xe.

ferrari-sf90-stradale-interior-1-16101991502661175918004.jpg


Có vẻ như bên cạnh hiệu suất trong kỹ thuật và thiết kế lấy cảm hứng từ những di sản xe đua của mình, Ferrari còn đang dồn lực vào việc nghiên cứu đổi mới công nghệ thông minh trên xe. Đơn cử là hệ thống điều hòa không khí tân tiến dự kiến sẽ được triển khai trên các mẫu xe tương lai như mẫu SUV Purosangue.

Ferrari-Climate-Control-System-Patent-1 (1).jpg


Bằng sáng chế của Ferrari cho thấy một hệ thống kiểm soát khí hậu tiên tiến - thứ nghe giống như sẽ xuất hiện trên những chiếc xe hạng sang hơn một chiếc siêu xe. Theo đó, cảm biến/radar sẽ quét một lượt các vị trí khác nhau trong cabin xe cũng như trên cơ thể hành khách, đồng thời phân tích được cả giới tính, hình dáng cơ thể và quần áo họ đang mặc.

Ferrari-Climate-Control-System-Patent-main.jpg


Sau khi có đủ thông tin đầu vào, hệ thống điều hòa không khí sẽ quyết định lưu lượng, hướng, vòng tuần hoàn và nhiệt độ tối ưu của không khí đi ra từ các cửa gió điều hòa. Công nghệ này đảm bảo rằng tất cả hành khách đều được tận hưởng trải nghiệm làm mát hoặc sưởi ấm tốt nhất có thể trên chiếc Ferrari của họ, bất chấp điều kiện thời tiết bên ngoài.

Ferrari-Climate-Control-System-Patent-2 (1).jpg


Đáng chú ý, bằng sáng chế được mô phỏng thông qua một mẫu SUV gầm cao 4 chỗ ngồi. Kể từ sau quyết định khai tử dòng GT GTC4 Lusso, dải sản phẩm của Ferrari hiện không có bất kỳ mẫu xe nào có thêm hàng ghế sau.

Tuy nhiên, sắp tới hãng này sẽ cho ra mắt mẫu Ferrari Purosangue - chiếc SUV đầu tiên mang thương hiệu Ngựa chồm, được gọi là Ferrari Utility Vehicle (FUV). Ferrari có thể ưu ái công nghệ điều hòa tiên tiến này cho chiếc SUV.

xedoisong_Ferrari_Purosangue_SUV_3_DWRM.jpg


Do Ferrari Purosangue sẽ không chỉ phải cạnh tranh với những đối thủ về mặt hiệu suất như Lamborghini Urus và Aston Martin DBX. Ferrari mong muốn chiếc SUV cũng sẽ làm lao đao các đối thủ sang trọng hơn Bentley Bentayga Speed hay Rolls-Royce Cullinan Black Badge. Vì thế, Purosangue sẽ phải tập trung nhiều về mặt công nghệ.

640-ngoai-that-xe-Ferrari-purosangue.jpg


Tuy nhiên, đơn xin cấp bằng sáng chế không nhất thiết có nghĩa là hệ thống điều hòa không khí này phải được sản xuất. Các hãng xe đôi khi chỉ muốn bảo đảm ý tưởng của họ là độc quyền. Nhưng dù sao đi nữa, Ferrari có vẻ đã nắm trong tay một quân bài chiến lược trong tương lai.

Tham khảo: Carscoop
 
Last edited by a moderator:
TCH confirmed
Hạng B2
3/8/21
156
449
63
31
Ông chủ Ferrari trước khi bán xe hơi là ổng bán bánh tráng, nói ko sx xe điện sau đó trở quẻ, nói ko sản xuất SUV giờ sx xe gầm cao, lật còn hơn lật bánh tráng
 
Hạng D
13/4/16
1.041
2.728
128
36
Ông chủ Ferrari trước khi bán xe hơi là ổng bán bánh tráng, nói ko sx xe điện sau đó trở quẻ, nói ko sản xuất SUV giờ sx xe gầm cao, lật còn hơn lật bánh tráng
Em lại tưởng trước ổng từng làm lãnh đạo ở xứ nào đó :rolleyes:
 
  • Haha
Reactions: TCH
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Ông chủ Ferrari trước khi bán xe hơi là ổng bán bánh tráng, nói ko sx xe điện sau đó trở quẻ, nói ko sản xuất SUV giờ sx xe gầm cao, lật còn hơn lật bánh tráng
Giống sếp Toyota thôi, phản đối xe điện cho cố rồi cũng phải làm xe điện thôi, không tránh khỏi.
để rồi xem.
Ảnh chụp Màn hình 2021-08-25 lúc 08.26.35.png
Ảnh chụp Màn hình 2021-08-25 lúc 08.26.11.png

Ferrari đang toan tính điều gì với hệ thống điều hòa tân tiến của hãng?
 
  • Haha
Reactions: TCH