Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_ROMA-4.jpg

Sau khi chiếc siêu xe Ferrari Roma 2021 đầu tiên được đưa về Việt Nam hồi đầu năm nay, đơn vị nhập xe tư nhân tiếp tục đưa Ferrari Roma về nước. Có thể nói, chiếc Ferrari Roma mới được đưa về nước trong bài viết là chiếc Ferrari Roma màu sơn đỏ đầu tiên tại Việt Nam.

OS_ROMA-5.jpg


Ferrari Roma là dòng xe hoàn toàn mới của thương hiệu siêu xe Ý, Roma được giới thiệu lần đầu vào giữa tháng 11 năm ngoái. Ferrari Roma thuộc dòng xe thuộc phân khúc GT (Grand Touring) 2+2 chỗ ngồi, mẫu xe Grand Touring này phù hợp để sử dụng hằng ngày hơn các dòng siêu xe khác của Ferrari. Ngoài ra, nhờ mang phong cách thiết kế mềm mại đầy quyến rũ, nên Ferrari Roma còn phù hợp với cả phái đẹp.

OS_ROMA-3.jpg


Ferrari Roma mang cái tên đậm chất Ý khi cái tên này được đặt theo tên của thành phố Roma Thủ Đô của nước Ý. Trước đây, hãng Ferrari còn đặt tên cho các dòng xe theo các địa danh ở Ý “Maranello” (Ferrari 550 Maranello) hay “Modena” (Ferrari 360 Modena).​

OS_ROMA-1.jpg


Điểm nổi bật hút hồn của siêu xe Ferrari Roma nằm ở phong cách thiết kế tối giản đầy sang trọng, gợi nhớ đến những chiếc GT cổ điển của Ferrari. Phần đầu xe thiết kế kiểu mũi cá mập, thiết kế tối giản với cụm đèn pha có dải đèn LED nằm ngang.

Cùng với mẫu mui trần Ferrari Portofino M – Ferrari Roma là mẫu xe hiếm hoi trong danh mục sản phẩm của Ferrari sử dụng động cơ V8 đặt trước, vì đa số xe Ferrari lắp động cơ V8 đặt giữa như dòng Ferrari SF90 Spider và F8 Tributo/Spider.

OS_ROMA-18.jpg

Động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.9 lít của Roma sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp (8 DCT), hộp số này chia sẻ chung với hộp số đang được sử dụng trong mẫu Ferrari SF90 Stradale (siêu xe PHEV), nhưng điểm khác biệt là hộp số của Roma có tỷ số truyền dài hơn. Ferrari Roma có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.
2021-ferrari-roma-carbuzz-739362.jpeg

Roma sở hữu hệ thống điều khiển góc trượt bên SSAC (Side Slip Angle Control) phiên bản cải tiến mới nhất “SSC 6.0”, hệ thống này hoạt động cùng với các hệ thống kiểm soát lực kéo E-Diff, F1-Trac hay hệ thống cải tiến động học FDE+ (Ferrari Dynamic Enhancer).

red-ferrari-roma-2021-5-4k-5k-cars.jpeg


Nội thất Ferrari Roma được thiết kế thân thiện để sử dụng hằng ngày một cách thoải mái như các dòng xe Grand Touring khác trên thị trường. Xe sở hữu 4 chỗ ngồi theo kiểu bố trí 2+2 chỗ, trong đó hàng ghế sau chỉ phù hợp với trẻ em hay người lớn trong những chuyến đi ngắn.

OS_ROMA-6.jpg

Là dòng xe mới, Roma được trang bị khá hiện đại, đặc biệt là cụm đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số, đáng chú ý là màn hình thông tin giải trí sử dụng màn hình 8,4 inch trung tâm (hoặc 8,8 inch tuỳ chọn) đặt hướng dọc theo xu hướng hiện nay. Đây là điểm đột phá trên một dòng siêu xe của Ferrari.

OS_ROMA-12.jpg

Ghế ngồi và táp-pi cửa đều được bọc da cao cấp kết hợp với da lộn Alcantara. Ferrari Roma sở hữu một bàn di chuột và công tắc Manettino cài đặt các chế độ lái: Comfort, Sport, Race, Wet và ESC-Off và hơn nữa.

Tham khảo giá bán, Ferrari Roma có giá không dưới 19 tỷ đồng tại Việt Nam. Tại Việt Nam, người chơi siêu xe ngày càng chuộng Ferrari khi càng có nhiều siêu xe Ferrari được đưa về nước, trong đó có những cái tên nổi bật như Ferrari SF90 Stradale (PHEV) hay mẫu xe đáng sưu tầm như Ferrari 488 Pista.
ferrari-488-1.jpeg
Ferrari 488 Pista thứ 2 tại Việt Nam​

Bên cạnh các đơn vị nhập xe tư nhân liên tục đưa xe Ferrari về nước. Thì đại lý chính hãng của hãng xe Ferrari tại Q7. TP.HCM đã bắt đầu nhận đặt xe mới, khi mới đây một người chơi siêu xe nổi tiếng ở Việt Nam đã đặt hàng siêu xe Ferrari SF90 (PHEV).

Ảnh Ferrari Roma

OS_ROMA-7.jpg
OS_ROMA-7.jpg

OS_ROMA-9.jpg

OS_ROMA-11.jpg
OS_ROMA-10.jpg

OS_ROMA-14.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Ferrari 2+2,giá lại mềm trong dòng hypercar. Dành cho hotgirl con đại gia đi shopping với bạn.