Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Ferrari sẽ không sản xuất xe điện cho đến 2025


Dù xe điện (EV) đã và đang dần trở thành xu hướng sản xuất của các hãng từ phổ thông cho đến siêu xe, Ferrari một lần nữa lại tỏ ra không mấy gấp rút với cuộc chạy đua năng lượng xanh này.

CEO Ferrari - Louis Camilleri nói rằng ông không thể hình dung việc hãng xe của mình sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang năng lượng điện. Thêm vào đó, Camilleri còn không nghĩ rằng xe điện sẽ chiếm 50% doanh số bán hàng của Ferrari trong cuộc đời của mình. Hiện tại ông đã bước sang tuổi 65.

>> Ferrari sẽ không sản xuất siêu xe điện cho tới khi hãng dẫn đầu về công nghệ

Ferrari sẽ không sản xuất xe điện cho đến 2025

Ferrari SF90 Tradale

Mặc dù không hoàn toàn làm ngơ trước công nghệ điện khí hóa bởi dòng sản phẩm hiện tại của hãng được dẫn đầu bởi SF90 Stradale - siêu xe đầu bảng sử dụng công nghệ plug-in hybrid. Xe trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít với không ít hơn ba động cơ điện. Hơn nữa, Ferrari cũng đang phát triển hệ thống truyền động hybrid V6, mặc dù chưa công bố mẫu xe nào sẽ sử dụng nó.

Theo Camilleri, Ferrari sẽ không ra mắt mẫu xe chạy thuần điện đầu tiên trước năm 2025. Các báo cáo này được hỗ trợ bởi các bằng sáng chế xuất hiện vào tháng 1 năm 2020 cho thấy một chiếc Ferrari trong tương lai với bốn động cơ điện, mỗi động cơ ở mỗi bánh. Ngoài ra, mô tả bằng sáng chế này đã nói rằng bộ tứ động cơ điện có thể hoạt động cùng với động cơ truyền thống.

>> Hà Nội dưới góc nhìn của phóng viên Ferrari trên siêu xe Ferrari 488 GTB

Ferrari sẽ không sản xuất xe điện cho đến 2025


Trong khi nhiều nhà sản xuất ô tô lớn đang đổ xô hướng tới các sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện, Ferrari rõ ràng không cho thấy sự vội vàng và, với doanh số bán hàng tương đối thấp gần đây.

Nhà sản xuất ô tô tại Maranello, Ý đã xuất xưởng 6.440 chiếc siêu xe từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2020. Con số của cùng kỳ năm ngoái là 7.755 chiếc.

Theo dữ liệu được công bố bởi nhà sản xuất ô tô, doanh số bán siêu xe động cơ V12 của hãng thực sự tăng 15,4%, trong khi doanh số bán các mẫu động cơ V8 giảm 12,8%. Điều đáng chú ý là những con số này không bao gồm Roma và SF90 Stradale, vì việc giao hàng của chúng dự kiến bắt đầu vào quý 4 của năm.

Ferrari dự kiến phục hồi doanh số 500 chiếc trong số 2.000 chiếc thua lỗ trong thời gian tạm ngừng sản xuất 7 tuần do đại dịch COVID-19 trước cuối năm nay.

Ferrari sẽ không sản xuất xe điện cho đến 2025

Doanh số quý III/2020 (trái) và doanh số 9 tháng đầu năm 2020 (phải) của Ferrari tại các thị trường

Trước tính hình hiện tại, hãng không có nhiều động lực để sản xuất xe điện, trừ khi đó là những gì khách hàng muốn hoặc nếu họ phải làm theo yêu cầu để đáp ứng các quy định về khí thải.
 
Last edited by a moderator: