13/7/12
1.268
112
63
Kính các bác,các mợ.
Đã vào giữa quý 3 của năm 2014,chúng ta cùng nhìn lại các hoạt động của Chi hội từ đầu năm tới giờ,so sánh với Mục tiêu-Chương trình hành động của FFC đã được thống nhất đề ra cho năm 2014-Gợi cho chúng ta đôi điều suy ngẫm.
1/ Về việc tổ chức sự kiện Tổng kết 10 căn nhà tình thương 2013,chúng ta đã làm rất tốt,tuy có vài điều nhỏ không làm thỏa mãn được một số ít thành viên.
2/ Các hoạt động phong trào rất thường xuyên,đều đặn như Bóng đá,Bi da,Thica-Boke...góp phần gắn kết tình bằng hữu giữa các thành viên...
Có điều,từ những hoạt động này chưa thấy xuất hiện những ý tưởng hay-nhân tố mới.
3/ Việc tổ chức 4 chuyến caravan như mục tiêu đề ra,ta đã đạt và vượt.
Đầu năm là chuyến Hồ Tràm-Hồ Cốc.
Tiếp là chuyến Đà Lạt-Ma rừng lữ quấn.
Kế đến là Rạch Giá,hòn Sơn...
Bác Phan dẫn một đoàn đi Lào.
Bác Rồng dẫn một đoàn rồng rắn lên mây Boko,xuống biển Sihanukvill .
Tính luôn chuyến Cam Ranh-Bình Ba cuối tháng này là ta đã vượt chỉ tiêu 150% cái sự "ăn chơi nhảy múa".
Ấy là chưa tính đến những chuyến đi theo nhóm nhỏ,lẻ...
4/ Hiện thực hoá việc xây một cây cầu cho đồng bào vùng quê khó khăn với kinh phí ban đầu dự kiến là 80 triệu VND.Nay đã qua 3/4 chặng đường của năm,nhìn lại mới thấy "èo uột" làm sao-Đích huy động được rút xuống còn 50 triệu mà nay số đã đăng ký vẫn chưa tới 40...
Chúng ta đã phát triển mấy cân đối,thiếu hài hoà giữa các Mục tiêu của mình-Đáng buồn thay,mục tiêu Nhân văn nhất lại chưa nhận được sự quan tâm của mọi người cho xứng với ý nghĩa của nó.Chất hào sảng-Khoáng đạt của FFC đâu rồi?Chúng ta chi tiêu không đắn đo cho những chuyến Caravan,những buổi Thica-Boke...những lúc hoà mình cảm nhận thiên nhiên tươi đẹp qua những chuyến đi hay khi phiêu bồng bên những chai rượu tiền triệu...có khi nào chợt thoáng qua hồn ta những mảnh đời thiếu may mắn,những miền quê nghèo khó...
Trong niềm vui tận hưởng cuộc sống mỗi ngày,hẳn sẽ sỹ nghĩa hơn,trọn vẹn hơn nếu như có yếu tố "Thiện" đi cùng.
Đôi điều cùng suy ngẫm,rất mong được sự hưởng ứng của các bác,các mợ hầu giúp mục tiêu nhân văn của FFC sớm thành hiện thực.
Kính.
 
Tập Lái
26/12/13
11
0
1
Vào đây được đi nhiều quá ta, nhưng chưa có xe hơi có được không ta!
 
Chi Hội Trưởng FFC
14/9/09
5.178
2.103
113
Chủ nhật này em với bác Tuấn Râu đi khảo sát thêm 2 cây cầu cực kỳ rách nát ở Cần Đước mà người dân đang cầu cứu, bác nào rảnh thì đi cùng nhé!
 
Chi Hội Trưởng FFC
14/9/09
5.178
2.103
113
Vậy 8h sáng chủ nhật, Cường + Thịnh ghé nhà anh rồi đi luôn nhé!
 
  • Like
Reactions: cuongduong
Hạng D
19/9/08
1.707
188
63
Em lại nghĩ khác, budget làm từ thiện trong năm nay của em đã dự trù. Em không tham dự chương trình này vì em thấy chương trình khác cần kíp hơn (đối với em).
Mỗi cá nhân có quyền sử dụng đồng tiền mình làm ra theo cách của mình, không nên nhận xét về người khác như vậy :)