Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Một điều nữa mà mình thấy trong bài viết của bác chủ là bác ấy đã lầm lẫn về khái niệm bảo hành rồi.

Bảo hành là sửa chữa miễn phí những trục trặc, hỏng hóc do bản thân khiếm khuyết hoặc lỗi trong quá trình sản xuất, lắp ráp dẫn đến chiếc xe vận hành không đúng chức năng thiết kế. (VD: xe xuất xưởng nhưng ốc siết lực không đúng (vụ của Toyota - nếu bác nào còn nhớ). Còn những vấn đề có yếu tố hư hao tất yếu trong khi sử dụng thì không bao giờ được bảo hành (cụ thể là lốp xe bị xẹp phải vá như trường hợp bác chủ, hoặc trường hợp đảo bánh, thay nhớt, ...). Nếu mình có nhu cầu thay thế hoặc sửa chữa thì đó đơn thuần là DỊCH VỤ chứ không có bảo hành gì ở đây hết dù xe vẫn còn trong thời hạn bảo hành.

Mình cũng đã từng thấy vài trường hợp chủ xe đôi co với hãng chỉ vì hãng tính tiền phần nhớt thay ra khi đem xe đi bảo dưỡng định kỳ, hoặc nhì nhằng cãi cọ không chịu thanh toán phí cái lọc nhớt vì họ cho rằng xe còn bảo hành và vì vậy hãng xe phải thay miễn phí. Cá biệt là mình còn gặp một trường hợp đi ra thợ bên ngoài gắn thêm phụ kiện lên xe, có đụng đến phần điện, chẳng may thợ làm ẩu sao đó làm mất chức năng "nâng / hạ kính một chạm". Đem ra hãng thì sau khi kiểm ra mới phát hiện bị cháy mạch điều khiển do đấu nhầm dây. Vậy mà ông khách vẫn nằng nặc đòi hãng phải thay miễn phí vì xe còn trong thời gian bảo hành. Dĩ nhiên là hãng từ chối. Thế là khách quay ra chửi rủa tùm lum, lời lẽ khá nặng nề trong khi nhìn thì ông khách đó cũng bảnh bao lắm.

Cái nhận thức như thế này là hoàn toàn sai và các bác nên đọc thật kỹ cuốn sổ bảo hành để biết rõ cái gì được bảo hành, kẻo phát ngôn không đúng người ta cười cho.
 
Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
Vì nhắc đến bạn Lập ở PMF nên mình có chút nhận xét.

Mình hay bảo dưỡng ở BTF nhưng đợt rồi tay nắm cửa bị gãy nên đến PMF cho gần, gặp bạn Lập cũng nhiệt tình, khi không có đúng linh kiện thay cho mình bạn ấy cũng nhờ thợ sửa miễn phí dù xe của mình đã rất cũ và mình cũng mới vào đây lần đầu.

Vụ này chắc bác chủ hơi nóng giận một chút.
 
Hạng C
15/5/07
950
482
63
58
Em đi bảo dưỡng ở PMFord, khi làm bảo dưỡng thì bạn quản đốc có báo với em là má thắng trước mòn quá rồi ( hèn gì mà gần đó, em đạp thắng, cảm giác nó hơi bị trôi quá so với ước lượng của mình ). Ok, chú thay dùm anh, cũng theo tư vấn thì nên thay hàng chính hãng cho nó an toàn, vì cái gì chứ an toàn là em cũng ok luôn. Khi tháo tắc kê bánh, thì có 1 con bị vặn lệch ren ( chắc bị từ lúc vá vỏ trước đấy ), may mà em vào hãng, chứ đang đi giữa đường mà cán đinh vào đúng cái bánh đó là em bó tay rồi. bạn kỹ thuật đang làm cũng hỳ hục mở mà ko ra, em hỏi quản đốc xem có cách nào ko ??? bạn quản đốc điều ngay 1 em kỹ thuật khác, tay to hơn bạn lúc đầu. Vậy là chỉ sau 30 giây, bạn tay to này đã làm cho con ốc bung ra, đồng thời con bu lông ( xuyên từ trong moay ơ ra ) cũng gãy luôn.

Khi thấy con ốc bung ra được là em thấy mừng rồi, nên gọi bạn Hùng - cố vấn dịch vụ xuất con bu lông mới lên thay ngay, việc thay má thắng khá đơn giản, nhưng vì con bu lông bị gãy mà mấy em kỹ thuật phải tháo cả moay ơ ra để thay, mất khá nhiều thời gian cuối cùng tính phí như sau :

- Phí bảo dưỡng : đương nhiên theo hãng
- Phí mua con bu lông gãy : 50k - hàng chính hãng
- Phí mua má thắng chính hãng : đương nhiên là giá hãng

Em hơi lăn tăn khi thấy ko tính phí thay con bu lông ( khá mất công ) thì bạn quản đốc cũng như cố vấn dịch vụ nói - Free

Hehe, mất 10k phí qua cầu Phú Mỹ, nhưng em vẫn lựa chọn PM ford vì thái độ rất thân thiện của mấy em ở đấy
 
Hạng B2
17/6/11
484
345
63
HCM City
Em xin phép bác, lúc sáng em đi con mông đau nhà em 52Y- 076x ngay lúc với bác em thấy bác la lớn nên em cũng hiếu kỳ. Em trước giờ vào OS chỉ đọc bài và học hỏi thêm, nhưng hôm nay em cũng cay cú nên tạo 1 cái acc để bình luận bài của bác. Em đọc ngay câu đầu của bác em đã cay cú rồi, không biết dùng từ nào cho bác ngoài 2 từ “đê tiện”. Vì lúc sáng em đứng ngay đó mà, và xe bác là bị tắc kê siết quá lực, bác vào garage ngoài không dám mở vì sợ gãy tắc kê sợ bị đền, bác mới chạy vào Ford Phú Mỹ yêu cầu tháo tắc kê và đảo vỏ chứ không phải như câu mở đầu của bác là đi ngang qua, và bác nói xe còn bảo hành nếu mở tắc kê gãy thì phải bảo hành cho bác, mặc dù anh cố vấn giải thích cho bác nếu tắc kê mà ở garage ngoài siết quá lực thì giờ mở gãy thì cũng không thuộc bảo hành, nôm na là thế, và em thấy bác nổi giận đùng đùng đòi lấy xe về và không thèm ghé vào Ford Phú Mỹ 1 lần nào nữa, và bác khăng khăng là xe chưa mở bánh xe 1 lân nào, tắc kê của bác hiện chưa gãy nếu mở gãy thì phải đền. Em xin lỗi bác anh ta làm dịch vụ chứ nếu như em là em cho cút ngay. Xong em thấy anh cố vấn đó rất điềm tỉnh giải thích nói cười gì đó với bác và bác để xe lại, em vẫn nhớ rất rõ là anh ấy nói chổ em không vá vỏ và bác nhờ 1 anh thợ vá vỏ dùm bác mà, vào trong em ngồi bên cạnh còn nghe bác nói giá 132k là quá cao, nhưng lỡ vào rồi thì phải làm vì bác vá vỏ xe bên ngoài chỉ có 20k, em thấy mắc cười nhưng không nói vì chuyện của ai nấy lo, em mắc cười vì tại sao bác không làm ngoài cho rẻ mà mang vào làm gì, ở ngoài làm được đã làm rồi. Xong em vào phòng chờ thấy xe bác đưa vào cầu để mở bánh xe, có 1 bánh xe sau bên tài là bị cứng đúng không bác, em cũng ra xem, em thấy anh thợ cũng xịt này nọ mở vất vả lắm, em vẫn nhớ lúc đó bác vẫn khẳng định là bánh xe chưa mở không hiểu sao cứng thế. Cuối cùng bánh xe cũng mở ra, không gãy con tắc kê nào. Em thật bất ngờ là lúc anh cố vấn gọi bác ra xe vỏ xe có 1 lổ vá, anh ấy nói là xe đã vá và người ta dùng súng hơi bắn bánh nên tắc kê mới cứng như vậy, lúc đó bác cười xòa, em thấy bác thiếu 1 lời xin lỗi đó. Ban đầu em thấy bác nói về vấn đề bảo hành em cũng ủng hộ bác lắm nhưng khi thấy vỏ xe đã có lổ vá vậy mà bác khăng khăng là vỏ chưa tháo lần nào thì em cũng hết niềm tin ở bác rồi, mà thấy tào lao rồi. Em phục anh cố vấn là đem vỏ xe có lổ vá chỉ cho bác xem, nếu không thì vấn đề không sáng tỏ hoặc nếu đem vỏ đi vá bác về nói không phải vỏ của bác nữa thì không biết chuyện sẽ như thế nào vì vỏ của bác chưa tháo bao giờ làm gì có lổ vá. Thật nực cười. Còn về tiền, người ta thu bác 132k hả, xin lổi bác số tiền đó không bù nổi rủi ro nếu người ta mở con tắc kê “chưa tháo bao giờ của bác”, huống hồ bác làm tình làm tội mất cả buổi sáng của người ta. Em thấy bác cũng ăn mặc đàng hoàng, đi xe hơi nhưng hình như cách xử sự của bác không giống vẻ bên ngoài của bác, bác nên xem lại mình.

Trên mạng và là mạng về oto chủ yếu là trao đổi để học hỏi nhau rút kinh nghiệm để lần sau không mắc phải. Nhưng đọc bài của bác thấy Nick bác & bài viết là người mới tinh đành rằng trên mạng là ảo, bác cũng ảo quá không hiểu biết chưa nắm rõ tình hình, sự thật mà đã dám bình luận .... Biết dùng từ với con người này như thế nào nhỉ " Ngu - Thiếu hiểu biết". Tại sao tôi nói thế vì cái tôi cần ở F PM bác đâu biết????? nhưng bác vẫn cứ muốn làm anh hùng bàn phím thì tôi mới mạn phép trả lời. Nếu tôi nói có hơi nặng lời sorry thì cũng không bằng câu bác đã viết khi chưa hiểu biết sự thật đâu. Còn nếu bác muốn tôi sẵn sàng ngồi cafe với bác ta cùng trao đổi - thế nhé. Chào thân ái và quyêt thắng.
 
Hạng C
20/3/13
667
1.191
93
Trên mạng và là mạng về oto chủ yếu là trao đổi để học hỏi nhau rút kinh nghiệm để lần sau không mắc phải. Nhưng đọc bài của bác thấy Nick bác & bài viết là người mới tinh đành rằng trên mạng là ảo, bác cũng ảo quá không hiểu biết chưa nắm rõ tình hình, sự thật mà đã dám bình luận .... Biết dùng từ với con người này như thế nào nhỉ " Ngu - Thiếu hiểu biết". Tại sao tôi nói thế vì cái tôi cần ở F PM bác đâu biết????? nhưng bác vẫn cứ muốn làm anh hùng bàn phím thì tôi mới mạn phép trả lời. Nếu tôi nói có hơi nặng lời sorry thì cũng không bằng câu bác đã viết khi chưa hiểu biết sự thật đâu. Còn nếu bác muốn tôi sẵn sàng ngồi cafe với bác ta cùng trao đổi - thế nhé. Chào thân ái và quyêt thắng.
Phú Mỹ ford được mà, bác mới vào có 1 lần có thể không may nên hơi nặng lời. Nhưng cũng không nên chỉ vì 1 lần như thế mà lên đây chê bai dịch vụ người ta.
Xe em bị gì cũng chạy qua PMFord hết á, tư vấn nhiệt tình, trao đổi thẳng thắn. Nhiều lúc mình sai, hơi nóng chút mấy ông dịch vụ vẫn vui vẻ phục vụ em.
Em thường đem xe qua vào thứ 7, xe đến làm dịch vụ rất đông, thường thì phải chờ khá lâu nhưng có wifi, nước uống máy lạnh phòng chờ, rửa xe miễn phí, có cả căn tin phục vụ cơm trưa nữa. Nói chung thì có thể không nhanh được như ở garage ngoài nhưng luôn hài lòng.
 
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Trên mạng và là mạng về oto chủ yếu là trao đổi để học hỏi nhau rút kinh nghiệm để lần sau không mắc phải. Nhưng đọc bài của bác thấy Nick bác & bài viết là người mới tinh đành rằng trên mạng là ảo, bác cũng ảo quá không hiểu biết chưa nắm rõ tình hình, sự thật mà đã dám bình luận .... Biết dùng từ với con người này như thế nào nhỉ " Ngu - Thiếu hiểu biết". Tại sao tôi nói thế vì cái tôi cần ở F PM bác đâu biết????? nhưng bác vẫn cứ muốn làm anh hùng bàn phím thì tôi mới mạn phép trả lời. Nếu tôi nói có hơi nặng lời sorry thì cũng không bằng câu bác đã viết khi chưa hiểu biết sự thật đâu. Còn nếu bác muốn tôi sẵn sàng ngồi cafe với bác ta cùng trao đổi - thế nhé. Chào thân ái và quyêt thắng.

bác Truongtam như thế nào thì em cũng không có ý kiến, nhưng ít nhất từ cách bác chủ post bài thì đã phần nào nói lên con người của bác chủ như thế nào rồi, từ đó cũng có thể hiểu được lời bác chủ nói nó có "giá trị" đến đâu. Xin lỗi nếu em nặng lời ...
 
Hạng D
30/12/12
1.622
766
113
43
Ai chà! Thấy các bác đánh giá cao F Phú Mỹ nhỉ!
Ko biết các bác sao chứ em thấy các tư vấn viên vẫn còn chưa am hiểu cách tính công lao động lắm, vd đảo 4 lốp thời gian kéo dài 1h tính 120k (trong đó 250k/1h công tại Hãng, bởi vậy bác Xe Đạp nói ko đủ sở Hụi là vậy), còn thay ống thông hơi ở trước cabin có 1 phút (ngay trước mặt luôn) cũng tính 120k??? Em nhắc và chỉ nơi cần thay thì báo giá lại 40k (cũng có thái độ nhiệt tình, nhưng đối với em thì đã...mất điểm roài!).
Phụ tùng cũng đắt hơn chút, vd Mobin Mondeo 2.5, F Cao Thắng >1,7tr , còn F Phú Mỹ > 1,8tr...??? Sao thế nhỉ, cùng 1 hệ thống???
Đến 1 nơi thay phụ tùng hay sửa chửa V2, ngoài vấn đề thoải mái tại phòng chờ, rồi cơm trưa, nụ cười lúc nào cũng thấy trên môi tư vấn viên...nhưng trên hết là tinh thần nhiệt huyết, tích cực chứ ko rề rà tàng tàng...khách hàng đợi mút chỉ...cuối cùng tính công theo giờ...ko biết các bác ra sao chứ em vui ko nổi!
Em thấy đánh giá 1 nơi nên đánh giá toàn diện, nếu F Phú Mỹ chịu hoàn thiện thêm chút nữa thì mới ok được!
Làm dịch vụ là làm dâu trăm họ...nhưng có những cái thuộc về chuyên môn thì ko thể sai sót được..đó mới là sự chuyên nghiệp!
 
Tập Lái
11/8/14
1
0
3
33
kinh nhĩ, một anh lên chữi Pho Phú Mỷ, một anh lên chữi anh đó, mọi người đang ngồi yên lắng nghe.
 
Hạng B2
9/3/13
202
39
28
Các bác chưa ai đọc về 1 câu chuyện của 1 người thợ xây bức tường sao ? anh ta xây 1 bức tường cả ngàn viên gạch cho nhà chùa , nhưng đến lúc xây xong anh ta mới nhìn thấy ở hàng giữa có 1 viên gạch bị Lệch , anh ta đứng nhìn hoài và có ý định muốn đập bức tường đó xây lại , lúc đó thầy trụ trì mới lại bảo với anh ta : Con nhìn xem , sao con chỉ cố nhìn vào 1 viên gạch bị Lệch đó , chỉ có 1 viên gạch bị vậy thôi mà con định đập hết cả bức tường sao ? con nên nhìn cả ngàn viên gạch đẹp mà con đã xây , 1 viên gạch Lệch đó so với cả ngàn viên kia thì không là gì cả .
Hãy cảm nhận nha các bác OS -FFC .
 
  • Like
Reactions: Hưng_Rèo
Hạng D
16/4/14
2.588
3.859
113
Bác chủ kể chuyện ko vừa ý tại F PM, 1 bác khác chứng kiến sự việc ko đúng như bác chủ nói. Các bác khác lại khen và chê F PM. Tin ai đây ?