Hạng B2
21/1/17
401
349
63
BIên Hòa
Ford Cao Thắng Làm Ăn Tắc Trách
Ford Cao Thắng Làm Ăn Tắc Trách
E muốn chia sẻ với các bác câu chuyện thế này.
Em có dự đinh mua chiếc Ranger XLS vàng cát.
Sale tại Ford Cao Thắng bảo còn 1 chiếc duy nhất.
Ngày 1/4/2018 em từ Biên Hoà lên Showroom coi xe thì Sale bảo xe không có ở Showroom và Sale cũng không có ở đó bảo em qua kho ở Q12 để coi. Em cũng chạy qua thấy ưng nên hôm sau em chuyển cọc ngay. Em cọc hẳng 50tr làm hợp đồng mua bán.
Em mua ngân hàng bên chỗ em làm thủ tục hết 1 tuần.
Hôm nay ngày 11/04/2018 ngân hàng hỏi lên Showroom để giải ngân thì bảo chiếc đó bán rồi. Em lên rút tiền cọc lại. Em quá bức xúc nguyên 1 tuần e vs ba chỉ nghĩ về chiếc xe đó dù em phải mua thêm gói phụ kiện và ra giấy tờ là 762tr có sale khác cũng showroom đó bảo chuyển qua cho sale đó làm sẽ bớt 2tr nhưng mà vì uy tín nên em không làm vậy. Giờ Sale nó chơi em một vố quá đắng.
Ngay sau đó em viết bài này và gọi điện lên Ford Việt Nam để thông báo về sự việc trên. Vì em cảm thấy ảnh hưởng đến quyền lợi và lời giải thích không hề thỏa đáng của Sale.
Em cảm thấy trang Otosaigon có sức ảnh hưởng lớn đến các đại lý và hãng Ford.
Ngày hôm sau tức ngày 10/04/2018 em lên làm việc với đại lý tiếp.
Sáng em lên lúc 8h để gặp trực tiếp giám đốc kinh doanh thì anh đi họp. Em gọi điện thì a trao đổi với em thế này " A đính chính lại bài viết của em là chiếc xe mà Sale dẫn em đi coi chỉ là cho em coi màu với coi mẫu, chiếc đó đã được bán. Số tiền cty em cọc là để chờ xe" . Em bức xúc lần nữa và phản kháng " Nếu như em cọc chờ xe thì tại sao anh dám ký hợp đồng mua bán trong tháng 4 giao xe" Và sale khẳng định với em rằng " Còn 1 chiếc vàng cát a lên lấy ngay nếu không có người cọc mất". Nếu cọc chờ xe thì em đã cọc ở Biên Hòa cách nhà chỉ 3km. Em hẹn anh giám đốc trưa sẽ qua gặp trực tiếp.
Trưa 10h em lên đại lý làm việc tiếp thì a Phó giám đốc kinh doanh ra tiếp em. Anh phó giám đốc thì cho em một câu trả lời thỏa đáng làm em hài lòng hơn " Ford Việt Nam hứa với đại lý là sẽ cấp cho đại lý 1 chiếc màu bạc và màu vàng cát nhưng Ford VN thất hứa không cấp xe nên không có xe giao cho em". Và gọi điện xin lỗi ba và trực tiếp với em. Làm em hài lòng hơn Sale vì sale không có thành ý và đổ lỗi cho Ford VN mà không nhận một chút lỗi gì từ mình.
Em tiến hành làm biên bản thanh lý hợp đồng nhưng em không giao 2 bản hợp đồng cho đại lý.
Đến trưa em chạy về lại Biên Hòa. Thì sale gọi điện bảo em đặt Grab gửi 2 bản hợp đồng còn lại lên cho Sale. Sau đó sale gọi điện báo " Hiện tại Ford VN chuộc lỗi bằng cách ưu tiên cho em chiếc khác đang ở cảng". Nếu em không lấy thì cứ tiến hành thanh lý hợp đồng. Nhưng em hết thiện cảm nên em cũng không trao đổi.
Em vẫn không tin đến khi phó giám đốc kinh doanh gọi hứa nếu lấy thì t4 sẽ có xe.
Em cũng từ chối vì cảm thấy mua xe quá phiền quá bực và em đã cọc chiếc triton athlete và lấy ngay trong chiều. Tuy là giá có đắt hơn kiểu bên ngoài không đẹp hơn nhưng nội thất thì phải nói là tuyệt vời. Ba em chạy thử và chốt luôn trong tích tắc mà chẳng đòi hỏi giá cả.
Và giờ em đang chờ nhận tiền trả cọc chuyển khoản trả trong chiều nay hoặc muộn nhất là trưa mai.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
21/10/16
88
32
18
trong hd, có đoạn nào nói đến khi hủy cọc thì phải bồi thường 100% ... ko ?
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng B1
14/2/18
86
51
18
40
Bác chụp nội dung hđ lên a e cùng xem. Che thông tin cá nhân lại nhé. E thì e dị ứng kiểu buôn bán bất chấp lắm!
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng B2
21/1/17
401
349
63
BIên Hòa
Trong hợp đồng có khoản:
Hợp đồng ký giao xe trong tháng 4 nếu trễ thì bồn thường 0,05% trên ngày với số tiền khách thanh toán. Thì hết tháng 4 cứ trễ một ngày thì bồi thường 365.000 ngày. Mà xe thì chắc tháng 7 mới về.
 
  • Like
Reactions: muaxegiatot
Hạng B1
21/10/16
88
32
18
Theo điều 328, Bộ luật dân sự năm 2015 quy định về đặt cọc như sau:

“1. Đặt cọc là việc một bên (sau đây gọi là bên đặt cọc) giao cho bên kia (sau đây gọi là bên nhận đặt cọc) một khoản tiền hoặc kim khí quý, đá quý hoặc vật có giá trị khác (sau đây gọi chung là tài sản đặt cọc) trong một thời hạn để bảo đảm giao kết hoặc thực hiện hợp đồng.

2. Trường hợp hợp đồng được giao kết, thực hiện thì tài sản đặt cọc được trả lại cho bên đặt cọc hoặc được trừ để thực hiện nghĩa vụ trả tiền; nếu bên đặt cọc từ chối việc giao kết, thực hiện hợp đồng thì tài sản đặt cọc thuộc về bên nhận đặt cọc; nếu bên nhận đặt cọc từ chối việc giao kết, thực hiện hợp đồng thì phải trả cho bên đặt cọc tài sản đặt cọc và một khoản tiền tương đương giá trị tài sản đặt cọc, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.”
 
Hạng B1
14/2/18
86
51
18
40
Chào bác , đáng tiếc đây là hđ mua bán. Không phải hđ đặt cọc. Trên điều khoản họ chỉ bồi thường khi hdmb k đc hiệu lực mà thôi. Trên hđ này k ràng buộc về tiền cọc. Bác chỉ kiện được khi đã thanh toán hết cho họ thôi. Đó là ý kiến cá nhân của em. Bác nên hỏi thêm chỗ a Bình nhờ luật sư xem quá. Do bác k có hđ đặt cọc nên giờ nó k có hiệu lực với khoản cọc rồi.