Hạng F
29/10/16
11.501
21.747
113
Pháp
Nó đại loại là di-ốt kiểu như xông trên máy dầu đời củ phải ko bác @Osin
Có bác D23 tư vấn thì chắc chắn nằm trong bệnh đó.Em chỉ là amateur thôi, chứ không phải nhu bác í
Dầu 0.05s về bản chất là tốt hơn dầu 0.001s (còn gọi là ULSD) vì nó nhiều lưu huỳnh hơn, khả năng bôi trơn cao hơn và dễ cháy hơn so với ULSD. ULSD chỉ có hại với bầu DPF của các xe từ euro 5 trở lên. Hoàn toàn ko có hại cho động cơ nên ko phải nguyên nhân đề dai, trừ khi bác xài dầu bẩn, hoặc bị đóng cặn. Cái này thì dầu nào cũng có thể bị.
Rơle đề cũng ko phải vì xe đề đc, quay nhanh, chỉ là ko nổ ngay thôi.
Họng hút cũng không phải. Em từng chạy Navara 4 năm 7 vạn km, dùng lẫn cả 0.05s lẫn 0.001s. Chưa bảo giờphải vệ sinh buồng đốt hay cổ hút cả.

Bougie xông cũng ko phải vì xe bác nóng lạnh đều đề dai.

Nghe tiếng đề của bác, em chỉ dám đoán là synchronization của trục khuỷu và trục cam. Xe bác xài xích cam hay dây cam cao-su? Nếu là dây cam cao-su của dòng Ford mới thì chất lượng kém, rất nhạy cảm với dầu nhớt ko chính hãng. Dây cam bị kéo dãn ra sẽ mất synchronization giữa trục cam và trục khuỷu. Động cơ quay một lúc, đồng bộ đc thì mới đồng bộ đc nên ECU mới cho nổ.
Bác phải có máy chẩn đoán, nói thợ check cảm biến trục khuỷu và trục cam xem, thêm cảm biến nhiệt độ nữa xem có chuẩn ko.
Bên cạnh đó có cảm áp nhiên liệu nữa. Có thể áp ko đạt 300 bar trở lên thì ko nổ đc.
Tóm lại, máy chẩn đoán đọc thông số!
cái nầy chắc là bác D23 nói là sai răng ???, (xe cũng không chạy nhiều) ..hình như 30K mà thôi.
Do đó có thể vì cái gì đó .... Nhiệt độ thì VN mình không sai biệt nhiều. còn áp suất m&y mới có 30K chắc không vấn đề ....
Sai răng của Ford thì em biết là rất mệt...do đó nhất địng đụng ..xăng :):)

Do đó em đợi chủ thớt cho tin tức .... hy vọng là đừng làm ..tàu ngầm biến mất.

Nhiều khi muốn tư vấn;, mà em nghĩ là người chũ thớt không cần. Post cho vui thôi ... do đó em đợi chừng vài ngày, vài trang sau đó ...Out cho chác ăn ..

Hy vọng vài ngày sau chứ các bab&c hỏi mà cứ biến mất ... quả là rất mệt
 
Hạng F
29/10/16
11.501
21.747
113
Pháp
Xe gì mà mới có 3v mà đổ bệnh rồi.
Bát cứ xe nào ..... bác đừng dẩn dắt dư luận, ngay cà xe em Đức gần 90K không dám post ... hay là bác muốn có chiến tranh trung/Nhật/Eu ??
 
  • Haha
Reactions: pcloud
Hạng D
6/2/15
1.911
3.837
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bát cứ xe nào ..... bác đừng dẩn dắt dư luận, ngay cà xe em Đức gần 90K không dám post ... hay là bác muốn có chiến tranh trung/Nhật/Eu ??
Chiếc fortuner của cty tụi lính nó chạy như phá mà có bị gì đâu, giờ tầm 8v rồi, vẫn cày ầm ầm.
 
Hạng D
29/4/16
1.912
7.815
113
Rất quang trọng, nhất là trời se lạnh, vì nó thật tế là bougie préchauffage
View attachment 2820184 nó khác với bougie đánh lửa, mà mục đích duy nhất chỉ đốt nóng dầu và gây ra nổ, sau đó thì nó sẽ tắt.
Bệnh nầy nếu đúng thì

A-Rất khó đề mỗi khi trời lạnh (thậm chí phải tắt mở vài lần cho nó được nóng)
B-Đề rất dể khi máy đã nóng
C-Rất hao bình (vì cần năng lượng nạp để đốt dầu khi đề máy)
D-và đôi khi bình có thể ... tèo bất ngờ do nó hút quá nhiều điện

Do đó tôi viết là một trong những nguyên nhân xe của chủ thớt cần kiểm tra lại ...kiểm tra cũng dể thôi, không khó lắm ....

Còn những chuyện khác như chất lượng dầu, nghẹt kim phung, nước nhiều trong lọc dầu (Gazoil), các valve đóng muội than EGR, các đầu ra vào đen thui (collecteurs) ...ngay cả có bọt khí trong ống dẩn dầu
người "trong nghề" họ gọi là buzi, còn phần lớn người dùng đều nghỉ xe máy dầu không có buzi?!! . buzi thì có, nhưng nhiệm vụ hay chức năng nó là gì. trên xe máy dầu cái buzi này mà "yếu" hoặc hư thì rất khó hoặc k nổ máy được cho dù xe ở sài gòn (xứ nóng). buzi này (buzi xông) trên máy dầu nó đã có từ hơn 30 năm trước
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin and PMH82
Tập Lái
8/11/22
9
3
3
41
Các bác ạ
Tình hình là đã bắt được bệnh, sau khi ra hãng 1 ngày họ đã chuẩn đoán được là lỗi ECU (Hộp điều khiển động cơ - PCM). Cái này 100% đúng lỗi vì đã lấy cục khác cắm vào xong hết bệnh luôn.
Họ báo e thay mà giá chát quá, bác nào sửa được hay biết chỗ thì giới thiệu giúp e với.
E xin chân thành cảm ơn.
 
Hạng F
29/10/16
11.501
21.747
113
Pháp
Các bác ạ
Tình hình là đã bắt được bệnh, sau khi ra hãng 1 ngày họ đã chuẩn đoán được là lỗi ECU (Hộp điều khiển động cơ - PCM). Cái này 100% đúng lỗi vì đã lấy cục khác cắm vào xong hết bệnh luôn.
Họ báo e thay mà giá chát quá, bác nào sửa được hay biết chỗ thì giới thiệu giúp e với.
E xin chân thành cảm ơn.
Cái nầy em không biết ..vì ECU xe nầy gắn qua xe khác thường ...không chạy. :p :p :p
phải làm lại từ đầu

Còn bên VN có lẽ khác ...nhưng để giúp thì bác có thể cho thông số kỹ thuật của ECU, hy vọng là tìm được ..
 
  • Like
Reactions: Seikin
Tập Lái
8/11/22
9
3
3
41
Cái nầy em không biết ..vì ECU xe nầy gắn qua xe khác thường ...không chạy. :p :p :p
phải làm lại từ đầu

Còn bên VN có lẽ khác ...nhưng để giúp thì bác có thể cho thông số kỹ thuật của ECU, hy vọng là tìm được ..
Cảm ơn bác, ở hãng họ cắm rồi cài đặt sau đó chạy ok. Để e tìm thông số rồi e đưa lên ạ.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
12/2/20
112
68
28
24
Các bác ạ
Tình hình là đã bắt được bệnh, sau khi ra hãng 1 ngày họ đã chuẩn đoán được là lỗi ECU (Hộp điều khiển động cơ - PCM). Cái này 100% đúng lỗi vì đã lấy cục khác cắm vào xong hết bệnh luôn.
Họ báo e thay mà giá chát quá, bác nào sửa được hay biết chỗ thì giới thiệu giúp e với.
E xin chân thành cảm ơn.
ECU là cái quan trọng, như bộ não của cái xe. Mà sao lại hỏng được. Vậy là không phải do chất lượng dầu đúng không?