Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Ford Everest 2019 vào số không mượt

Hạng D
25/3/16
1.046
1.012
113
Nghe là lạ, m thấy rõ ràng các trường hợp chuyển số đêù là khi xe đứng im. Mà muốn đứng im rõ ràng phải giữ phanh
Bác bảo chuyển số ko cần phanh. Vậy chẳng lẽ đang đi bác gạt số về N cho nó tự trôi ah?
Đúng rồi! Tôi chuyển từ chữ qua chữ (PRND) đều đạp thắng để chắc chắn xe đứng yên. Còn chuyển qua số thì không cần đạp thắng, xe vẫn đang chạy.
 
Hạng B2
25/7/09
250
5
18
51
Khi đi tốc độ thấp máy hơi gằn vì vòng tua máy cao mà tốc độ thấp - theo suy nghĩ mình.
Còn khi đi cao tốc thì chuyển số rất oki.
Hài lòng với xe Biturbo
 
Hạng B2
15/9/06
131
177
43
View attachment 1921118 Chào các bác, em mới lấy Ford Everest 4x2 Titanium đời 2019 được gần một tháng, ODO chưa tới 1.000km. Cảm nhận là hoàn toàn hài lòng, lựa chọn không sai khi đồng hành cùng em nó. Chỉ có điều là khi vào số (nhất là từ N qua D) thì không được mượt cho lắm, bị giựt nhẹ, lúc bị lúc không dù chân ga tác động là như nhau. Vòng tua máy lúc đó vào khoảng 700 rpm. Hồi trước em có chạy Ranger XSL 2017 và các dòng xe khác như Toyota Camry, Kia, Hyundai, Mazda nhưng không bị như vậy. Các mem nào có kinh nghiệm tư vấn em phát. Tks cả nhà nhiều.​
*Ảnh minh họa​

Bác bị giật khi sang D bác đạp ga luôn ah? Bác chuyển D, vẫn giữ chân thắng 1 giây trước khi đạp ga xem có bị nữa không?
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Nếu nó là đặc tính kỹ thuật thì mình đành chịu. Còn e đây lúc bị lúc không mới đau. Nó chẳng báo lỗi ji hết, chạy rất ok nhưng cảm giác hơi bị khó chịu. E thường để N khi dừng đèn đỏ trên 25s hoặc khi kẹt xe, nếu không rà thắng mỏi giò. Hồi còn chạy con Camry cũng bị như z, ra hãng báo hư cảm biến biến mô hộp số, thay gần 5 chai mượt ngay.
Đồng ý với bác là sẽ làm thử các bước 1-2 như bác. Cũng sắp 1.000km r, e vào hãng test thử xem sao r báo các bác kết quả xử lý.
Ps: e ở Bình Dương bác ah.
Lúc bị lúc không là cái thể loại lỗi "khó nhằn" nhất. Nếu lúc ra hãng nó không bị bác nên đi về, vì người ta không thể nhận theo mô tả của bác được.
Xe em chạy cao tốc thỉnh thoảng thấy "xào xạo" ở trục vô lăng. Kiểu như có hạt cát dính trong ổ bi. Lỗi không thường xuyên bị, cũng không nghiêm trọng nên em cũng chẳng muốn vào hãng kiểm tra.
 
Hạng B2
15/3/11
297
124
43
Bình Dương
Bác bị giật khi sang D bác đạp ga luôn ah? Bác chuyển D, vẫn giữ chân thắng 1 giây trước khi đạp ga xem có bị nữa không?
Sang D mới đạp ga chứ bác. giữ thắng r mới wa D từ N thì vẫn bị nhưng nhẹ, không đáng kể.
 
Hạng C
1/12/11
863
874
93
Đây là lý do em lấy số sàn.. Phòng ngừa những rủi ro phát sinh về sau.
Có những lỗi phải 2-3 năm mới thấy được, khi đó là quá muộn vì hầu hết không còn hạn bảo hành. Vấn đề là hộp số này quá mới, thợ thầy ở VN chưa va chạm nhiều, kinh nghiệm rất ít, khi có chuyện không biết réo ai.. Thợ chính của hãng ở VN còn chưa chắc.
Có thể hộp số loại này đã được vận hành 2-3 ở US, chạy rất OK, không có lỗi.. Nhưng điều kiện đường xá bên đó khác xa bên mình, đường mượt, ít ổ gà, ít kẹt xe, vận hành ổn định. Mình thì trái ngược hoàn toàn, trên cao tốc còn kẹt, vấp mố cầu.. là bình thường

Đề xuất: Mấy hãng muốn Test hộp số cứ đem qua Việt Nam.:D:D:D
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Đây là lý do em lấy số sàn.. Phòng ngừa những rủi ro phát sinh về sau.
Có những lỗi phải 2-3 năm mới thấy được, khi đó là quá muộn vì hầu hết không còn hạn bảo hành. Vấn đề là hộp số này quá mới, thợ thầy ở VN chưa va chạm nhiều, kinh nghiệm rất ít, khi có chuyện không biết réo ai.. Thợ chính của hãng ở VN còn chưa chắc.
Có thể hộp số loại này đã được vận hành 2-3 ở US, chạy rất OK, không có lỗi.. Nhưng điều kiện đường xá bên đó khác xa bên mình, đường mượt, ít ổ gà, ít kẹt xe, vận hành ổn định. Mình thì trái ngược hoàn toàn, trên cao tốc còn kẹt, vấp mố cầu.. là bình thường

Đề xuất: Mấy hãng muốn Test hộp số cứ đem qua Việt Nam.:D:D:D
Em thấy số tự động ly hợp dầu còn bền hơn số sàn. Chạy chục năm chỉ thay dầu không phải làm gì. Trong khi số sàn vài năm phải thay côn, cũng tốn kha khá :D