Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Ford Everest 2019 vào số không mượt

Hạng D
7/3/18
1.163
2.422
113
Everest hộp số chán lắm, mình cũng có cùng cảm nhận với chủ thớt, đạp thốc ga xe sang số rất chậm.
Chịu bác, đạp thốc ga tức bác muốn tăng tốc nhanh => xe hiểu là cần tăng tốc => xe giữ hộp số thấp, có phải số CVT Cùi Bắp đâu.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Xét về độ mượt khi sang số có thể xếp hạng như này: Explorer > everest > ranger.
Sao lại như vậy? Có phải là nhà sản xuất bắt buộc phải làm như vậy không? Hay họ không có giải pháp nào khác?
Nói như này cho dễ hiểu, thật ra không ai bắt họ làm như vậy, họ làm vậy mục đích là để tận dụng tối đa ưu thế của xe khung gầm rời. Đương nhiên nhược điểm của nó là khiến xe bị ì ở số thấp.
Tuy nhiên cách xử lý nhược điểm này mỗi hãng một khác. Nhiều hãng nó cải thiện phần mểm kiểm soát ly hợp khiến cái độ ì nó giảm đi rất đáng kể. Nhiều hãng bổ sung thêm nhiều chế độ lái cũng hạn chế được phần nào. Nhưng không thể đem lại cảm giác nhẹ nhàng được như CUV.
Riêng với Ford nó xử lý vấn đề này như cứt. Xe nào cũng như thằng mới tập lái. Nhưng bù lại khung gầm chắc chắn, hệ thống treo ổn định, chạy tốc độ cao cảm giác rất yên tâm.

Cái vấn đề của bác bị giật khi vào số D em đã gặp. Đó là khi để xe dưới trời nắng khoang máy nóng, vòng tua máy lên cao để làm mát máy nhanh ở tầm 1000, vào số thấy khực một cái.
Nếu ở tầm 700 mà bị như bác mô tả thì 99% có vấn đề. Bác cứ ra đại lý bất kỳ làm các bước này cho em:
1. Báo lỗi hộp số đề nghị bảo hành. Nếu nhân viên sau khi thử xe bảo xe bác k vấn đề gì bác làm sang bước 2.
2. Yêu cầu nhân viên cho lên thử một xe bất kỳ (nhưng phải cùng phiên bản) để kiểm tra, nếu thấy không bị như vậy thì phải nhận bảo hành gấp k thể cãi cùn bác được nữa đâu.

Em thấy ford Thanh Xuân có đồng chí Dũng quản lý bộ phận bảo hành làm rất có trách nhiệm. Thường là sẽ k cãi cùn cái cố. Bác mang ra đó xem sao
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Đương nhiên. Xe đang chạy gạt về n thì xe nào cũng làm được hết. Sáng mai ngủ dậy thử đi cho biết nhé
Tội thằng bé chắc đó giờ toàn đi taxi ngồi băng sau =)) Trình bày về xe nhiều lắm nhưng chỉ có là chưa từng lái xe bao giờ :D
 
Hạng B2
22/8/17
213
72
38
35
Lạ nhỉ, xe AT đang chạy mà về N rồi trở lại D, chi dzậy ta???? Nếu dừng đèn đỏ lâu thì làm vậy không nói. Lạ thặc!
Đag chạy về N oy về D lại bình thường mà bác. Mình vẫn hay chạy như thế khi xa xa thấy sắp hết đèn xanh.thả về N thui.
 
Hạng D
24/2/08
1.765
2.320
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Chịu bác, đạp thốc ga tức bác muốn tăng tốc nhanh => xe hiểu là cần tăng tốc => xe giữ hộp số thấp, có phải số CVT Cùi Bắp đâu.
Em hiểu nguyên lý của AT mà bác, điều đáng nói ở đây là Everest sử dụng số nhiều cấp nhưng độ trễ như số 4 cấp vậy, rất khó chịu. Everest 3.2 thì lại ngon, còn Everest 2.2 thì thôi thua.
 
Hạng B2
15/3/11
297
124
43
Bình Dương
Xét về độ mượt khi sang số có thể xếp hạng như này: Explorer > everest > ranger.
Sao lại như vậy? Có phải là nhà sản xuất bắt buộc phải làm như vậy không? Hay họ không có giải pháp nào khác?
Nói như này cho dễ hiểu, thật ra không ai bắt họ làm như vậy, họ làm vậy mục đích là để tận dụng tối đa ưu thế của xe khung gầm rời. Đương nhiên nhược điểm của nó là khiến xe bị ì ở số thấp.
Tuy nhiên cách xử lý nhược điểm này mỗi hãng một khác. Nhiều hãng nó cải thiện phần mểm kiểm soát ly hợp khiến cái độ ì nó giảm đi rất đáng kể. Nhiều hãng bổ sung thêm nhiều chế độ lái cũng hạn chế được phần nào. Nhưng không thể đem lại cảm giác nhẹ nhàng được như CUV.
Riêng với Ford nó xử lý vấn đề này như cứt. Xe nào cũng như thằng mới tập lái. Nhưng bù lại khung gầm chắc chắn, hệ thống treo ổn định, chạy tốc độ cao cảm giác rất yên tâm.

Cái vấn đề của bác bị giật khi vào số D em đã gặp. Đó là khi để xe dưới trời nắng khoang máy nóng, vòng tua máy lên cao để làm mát máy nhanh ở tầm 1000, vào số thấy khực một cái.
Nếu ở tầm 700 mà bị như bác mô tả thì 99% có vấn đề. Bác cứ ra đại lý bất kỳ làm các bước này cho em:
1. Báo lỗi hộp số đề nghị bảo hành. Nếu nhân viên sau khi thử xe bảo xe bác k vấn đề gì bác làm sang bước 2.
2. Yêu cầu nhân viên cho lên thử một xe bất kỳ (nhưng phải cùng phiên bản) để kiểm tra, nếu thấy không bị như vậy thì phải nhận bảo hành gấp k thể cãi cùn bác được nữa đâu.

Em thấy ford Thanh Xuân có đồng chí Dũng quản lý bộ phận bảo hành làm rất có trách nhiệm. Thường là sẽ k cãi cùn cái cố. Bác mang ra đó xem sao
Nếu nó là đặc tính kỹ thuật thì mình đành chịu. Còn e đây lúc bị lúc không mới đau. Nó chẳng báo lỗi ji hết, chạy rất ok nhưng cảm giác hơi bị khó chịu. E thường để N khi dừng đèn đỏ trên 25s hoặc khi kẹt xe, nếu không rà thắng mỏi giò. Hồi còn chạy con Camry cũng bị như z, ra hãng báo hư cảm biến biến mô hộp số, thay gần 5 chai mượt ngay.
Đồng ý với bác là sẽ làm thử các bước 1-2 như bác. Cũng sắp 1.000km r, e vào hãng test thử xem sao r báo các bác kết quả xử lý.
Ps: e ở Bình Dương bác ah.