Hạng D
22/2/06
1.297
7.895
113
46
Sài Gòn
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

Chuyện máy dầu hay máy xăng ô nhiễm môi trường hơn vẫn còn đang tranh cãi các bác ạ. Cùng 1 đời xe, loại xe, tụi châu Âu đánh thuế môi trường máy xăng cao hơn máy dầu còn tụi Mỹ thì ... làm ngược lại:D, vì châu Âu cho rằng máy dầu ít ô nhiễm hơn máy xăng nhưng Mỹ thì khăng khăng máy xăng sạch hơn máy dầu:D. Vì vậy, dân châu Âu chuộng xe máy dầu hơn tụi Mỹ 1 phần là do thuế môi trường:D
 
Hạng B1
22/8/05
84
7
0
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

Em dịch hộ các bác nhé, chỗ nào sai các bác cứ chỉ ráo :)

Máy dầu so sánh với máy xăng

Thưa ông Ciulla, nói về độ ổn định thì máy dầu có tốt bằng máy xăng không ? Với lại, tôi cũng nghe nói là máy dầu ồn hơn máy xăng có phải không thưa ông ?. Tôi đang muốn mua 1 chiếc VWGolf TDI bởi vì số lít /100 km ít hơn khi sử dụng diesel; Nhưng tôi chưa bao giờ sử dụng chiếc xe máy dầu nào cả nên tôi muốn được chuyên gia tư vấn về độ ổn định của xe máy dầu.


Trả lời:


Tôi chạy chiếc Mercedes Benz 300D hàng ngày và tôi rất thích nó. Với sự tiết kiệm nhiên liệu và ít phải bảo dưỡng xe chạy xăng phải cải tiến rất ưu việt thì mới thu hút được tôi.

Xe chạy dầu tiết kiệm nhiên liệu bởi vì nó không cần phải đốt nhiều nhiên liệu như xăng để tạo ra một năng lượng tương đương. Máy dầu được chế tạo nặng hơn máy xăng để tạo tỷ số nén lớn hơn. Máy dầu ko có hệ thống đánh lửa chính vì thế nên ko bao giờ phải bảo dưỡng nó. Hệ thống ống xả thường bền hơn bởi vì khí thải của máy xăng khô hơn máy dầu.

Không bất thường lắm khi nhìn thấy máy dầu chạy 400,000 – 500,000 miles. Và tôi đã nhìn thấy máy dầu chạy tới 600,000 miles (tương đương hơn 900,000 km).

Điểm yếu của máy dầu là tương đối ồn. Tiếng máy nổ ở chế độ guaranty kêu to ở hầu hết các máy dầu, nhưng khi ga to lên thì hết tiếng ồn đó. Ở chế độ lái xe thông thường máy dầu êm tương đương với máy xăng. Tăng tốc không được như máy xăng. Nhưng với máy dầu có turbo sẽ tương đối bốc. Và bạn sẽ phải thay đổi thói quen lái xe 1 chút.

Với bảo dưỡng thì bắt buộc phải thay dầu sau 3000 miles (4800 km). Diesel không tinh khiết bằng xăng cho nên máy dầu nhanh bẩn hơn máy xăng. Lọc gió và lọc nhiên liệu nên thay sau 1 năm sử dụng. Nếu bạn sống ở xứ lạnh, nên sử dụng các biện pháp chống đóng băng thùng nhiên liệu.

Tôi cũng khuyên là nên thay glow plugs ( tôi nghĩ đây là cái đầu sấy kim phun nhiên liệu) 2 năm 1 lần. Nếu nhiệt độ xuống dưới 10 F, thì bạn nên có cái block heater. …..


Bây giờ các bác mới thấy máy dầu ưu việt chưa. Không được thật hoàn hảo nhưng mà sử dụng thì rất kinh tế
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

cám ơn bác Noza nhá.
:)
mời bác một vại
033102beer_1_prv.gif
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.468
2.210
113
48
TP.HCM
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

Nghe bác dịch xong, em càng thêm yêu cái máy cày HL của em :D:D
 
Hạng B2
26/12/05
132
11
18
51
Hà Nội
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

bác có một cái sai là:
sao bác không bảo tôi mua FE dầu sớm!:D
Trích đoạn: noza

Em dịch hộ các bác nhé, chỗ nào sai các bác cứ chỉ ráo :)

Máy dầu so sánh với máy xăng

Thưa ông Ciulla, nói về độ ổn định thì máy dầu có tốt bằng máy xăng không ? Với lại, tôi cũng nghe nói là máy dầu ồn hơn máy xăng có phải không thưa ông ?. Tôi đang muốn mua 1 chiếc VWGolf TDI bởi vì số lít /100 km ít hơn khi sử dụng diesel; Nhưng tôi chưa bao giờ sử dụng chiếc xe máy dầu nào cả nên tôi muốn được chuyên gia tư vấn về độ ổn định của xe máy dầu.


Trả lời:


Tôi chạy chiếc Mercedes Benz 300D hàng ngày và tôi rất thích nó. Với sự tiết kiệm nhiên liệu và ít phải bảo dưỡng xe chạy xăng phải cải tiến rất ưu việt thì mới thu hút được tôi.

Xe chạy dầu tiết kiệm nhiên liệu bởi vì nó không cần phải đốt nhiều nhiên liệu như xăng để tạo ra một năng lượng tương đương. Máy dầu được chế tạo nặng hơn máy xăng để tạo tỷ số nén lớn hơn. Máy dầu ko có hệ thống đánh lửa chính vì thế nên ko bao giờ phải bảo dưỡng nó. Hệ thống ống xả thường bền hơn bởi vì khí thải của máy xăng khô hơn máy dầu.

Không bất thường lắm khi nhìn thấy máy dầu chạy 400,000 – 500,000 miles. Và tôi đã nhìn thấy máy dầu chạy tới 600,000 miles (tương đương hơn 900,000 km).

Điểm yếu của máy dầu là tương đối ồn. Tiếng máy nổ ở chế độ guaranty kêu to ở hầu hết các máy dầu, nhưng khi ga to lên thì hết tiếng ồn đó. Ở chế độ lái xe thông thường máy dầu êm tương đương với máy xăng. Tăng tốc không được như máy xăng. Nhưng với máy dầu có turbo sẽ tương đối bốc. Và bạn sẽ phải thay đổi thói quen lái xe 1 chút.

Với bảo dưỡng thì bắt buộc phải thay dầu sau 3000 miles (4800 km). Diesel không tinh khiết bằng xăng cho nên máy dầu nhanh bẩn hơn máy xăng. Lọc gió và lọc nhiên liệu nên thay sau 1 năm sử dụng. Nếu bạn sống ở xứ lạnh, nên sử dụng các biện pháp chống đóng băng thùng nhiên liệu.

Tôi cũng khuyên là nên thay glow plugs ( tôi nghĩ đây là cái đầu sấy kim phun nhiên liệu) 2 năm 1 lần. Nếu nhiệt độ xuống dưới 10 F, thì bạn nên có cái block heater. …..


Bây giờ các bác mới thấy máy dầu ưu việt chưa. Không được thật hoàn hảo nhưng mà sử dụng thì rất kinh tế
 
Hạng B2
30/6/05
110
2
18
Binh Phuoc
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

em lấy con FE hồi cuối tháng 7, chạy được 25000 Km rồi , nói chung mọi thứ đều ôkie , kô có trục trặc gì hết.
Tại từ nhỏ đến lớn em chỉ chạy máy cày thôi . nên em thấy con xe này tốt ,
Đặc biệt đồ phụ tùng và các phụ kiện của FORD mắc lém ,, nên em thường ra khu An Dương Vương tìm ko ah
 
  • Like
Reactions: Tana
Hạng B2
28/4/05
212
5
18
55
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

Trích đoạn: hanhlexus

Xe Ford nói chung là lởm.....,

Bác này thì chắc đỡ *** và "thong manh" hơn chắc.
 
Hạng B2
12/12/05
237
1
0
53
Hà Nội
www.theautochannel.com
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

Trích đoạn bác hanhlexus :
FE chạy rất ồn và máy gào (máy dầu mà)

Bác có bị dở hơi không mà bảo là Ford không ồn
Ồn là nhược điểm của Ford

Bác có vẻ cay cú với xe Ford hay với các loại xe máy dầu hay sao mà bác dùng lời lẽ miệt thị thế. Bác cẩn thận không các bác đi FE và HL đập bác chít ! :D
 
Hạng B2
26/12/05
132
11
18
51
Hà Nội
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

hôm nay em vào Ford láng hạ lấy báo giá làm bảo hiểm (lần 2)
ngồi nói chuyện với 1 bác tên là Tuấn (cố vấn dịch vụ gì đó)
bác ý phán: giá phụ tùng xe Everrest này rất rẻ (phần vỏ thôi) phần máy thì hơi đắt, cái tai xe của bác chỉ mất có 350.000 vnd/1 cái mới tinh nên bác cứ vô tư chạy đâm thoải mái luôn...

nghe vậy em cũng thấy yên tâm :D:D:D vì em mới biết lái xe nên va đập, trầy xước thường xuyên
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.468
2.210
113
48
TP.HCM
RE: Ford Everest Máy Dầu-Tiết kiệm và ổn định

Thêm một ưu điểm của FE, hic hic... :)