Hạng D
7/3/18
1.165
2.424
113
vậy nên thay trong hãng hay thay ở ngoài bác, nếu thay ngoài thì nên thay loại nhớt nào
FORD EVEREST TITANIUM 4*4 NGỒI TRONG XE CÓ BỊ ỒN VÀ DẰN SỐC KHÔNG?

Trong hãng họ dùng loại nhớt này, ra ngoài cũng có nhớt này.
Giá cả nhớt thay trong hay ngoài cũng như nhau. Khác ở chỗ trong hãng họ tính thêm tiền công, thuế... nên chi phí sẽ đội lên tầm 30%. Nếu tính cả công theo cấp bảo dưỡng thì chi phí trong hãng sẽ đội lên khủng khiếp.
 
  • Like
Reactions: the_mask
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Mình đang đi bản 4x4. Ngồi thấy im ru, máy chỉ gầm lên khi vòng tua trên 2k (chủ yếu lúc đề pa từ 0km/h với vượt xe khác).
Chạy xe mình thường mở nhạc mức 6-8, đi đường QL1 những đoạn hơi xấu thì tiếng ồn không đáng kể.

Chưa chạy 4x2, nhưng thấy 4x4 hơi ì lúc đề pa, chạy quen biết "ý" thì đỡ hơn tuy nhiên thấy không bằng xe xăng chạy kế bên. Mình không thích thốc ga lúc đề pa, thử thốc vài lên thấy ngang ngửa máy xăng nhưng nghe "gầm" ghê quá nên hơi xót xe và không "chơi" kiểu đó nữa.
 
  • Like
Reactions: the_mask and Quocdp
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
xe mình mới lấy, đã kiểm tra bảo dưỡng lần đầu, lịch hẹn là 10.000km lên thay nhớt nhưng mình muốn khoảng 5.000km lên thay thì nó có chịu làm ko nhỉ

Được mà bác, tiền bác thích cứ xài, CVDV sẽ không ngăn cản bác, nhưng e thấy bác cứ theo gần với khuyến cáo là được rồi, tầm 8-9k hãy thay nhớt máy và lọc nhớt.
Còn bảo hành thì thay theo hãng để có chuyện gì hãng không kiếm cớ từ chối bảo hành.
Nhớt máy thay vô đi chút là đen, màu sắc chưa đủ để xác định nhớt có đang làm tốt nhiệm vụ hay không, muốn biết chính xác chỉ có gửi mẫu nhớt đi phân tích thành phần (kiểu như con người đi thử máu).

Nếu mở tính năng ẩn của xe, trên bảng điều khiển sẽ có chọn lựa xem tuổi thọ nhớt còn nhiêu %. Máy tính trên xe sẽ xem xét thời gian cũng như đoạn đường bác đi để cho ra số %(đi nhiều hay nổ máy là sẽ bị trừ đi), về gần 0% thì cứ đi thay nhớt.
Xe em đi 1k thay, lần tiếp theo em cứ theo máy tính trên xe.
 
  • Like
Reactions: the_mask and tinnt