Hạng B1
28/2/12
58
4
6
mb_fan nói:
em hỏi các bác tí, chả là con everest này máy lạnh quá tệ, độ lạnh chẳng sâu gì hết, xe em đã dán vkool loại VK luôn rồi mà máy lạnh chỉ mát mát, ko có lạnh sâu như Mitsu hay Mer, vậy có cách nào để trị ko ạ?
Đi trời nắng thì xe chỉ mát mát, còn trời ko nắng thì độ lạnh mới đỡ đỡ, còn Mitsu hay Mer thì lạnh tê :(
Everest với 2 dàn lạnh, được bố trí khá thích hợp. Bác cứ mang xe vào SGF 61A Cao Thắng, gặp mình đi, sẽ hỗ trợ tối đa
 
Hạng B1
28/2/12
58
4
6
everest2012 nói:
em mới cưới con everest 2012 AT, total tất cả là 952T các bác ah

Bác mua xe 4x2 hay 4x4,
-Nếu xe 4x2 số tự động là 809.000.000VND. Total khoảng 935,000,000 VNĐ
- Nếu 4x2 số sàn là 743,000,000 VNĐ. Total khoảng 860,000,000 VNĐ
-Nếu 4x4 giá 860,000,000 VNĐ, Total khoảng 1,017,000,000 VNĐ
Chúc Bác Everest 2012 hưởng tuần trăng mật vui vẻ
 
Hạng B1
29/1/12
70
1
0
peterhcmc nói:
- Khi tăng tốc nhanh - xịt khói. Lúc đâu thấy hơi ngại, nhưng giờ mình thấy bình thường, thậm chí tự hào vì nó "tô điểm cho xem máy dầu của mình" - hihi

Dối lòng hahaha
 
Hạng B2
24/5/12
145
0
0
REAL ESTATE WORLD
otosaigon nói:
FE6BFD1DF9854D368F3577B1CEB95AE4.jpg
Dùng chung động cơ và khung gầm giống người anh em Ranger nhưng Everest được trang bị nhiều tiện nghi cùng với các tính năng an toàn nhằm đem lại hiệu quả tối ưu khi phục vụ nhu cầu đi lại ở các văn phòng hay gia đình.

Cái tên Everest của Ford đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam hơn 5 năm, và đã qua 2 lần nâng cấp kiểu dáng bên ngoài. Dù không được chăm chút theo hướng tỉ mỉ từng chi tiết nhưng xét về tổng thể, Everest luôn cho thấy sự cứng cáp và chắc chắn của dòng xe 7 chỗ.

C3CFCBB6DD9E4A0BAB5559A3842F66A9.jpg

Rộng rãi và nhàn nhã sau vô lăng


Trong hành trình làm từ thiện của đoàn OS vừa qua đến tỉnh Phú Yên nhân sự kiện khởi công xây dựng trường học, chiếc Everest Limited là lựa chọn phù hợp trong việc vận hành ở địa hình đường giao thông vào xã miền núi thuộc huyện Đồng Xuân (chở đoàn thành viên OS từ Hà Nội vào cùng tham dự). Mẫu xe được trang bị hộp số tự động này đã giúp người lái “an nhàn” hơn sau vô lăng với hành trình gần 1.400 cây số trong vòng 3 ngày.

1B3928595B8741A98321AE6BE51B7455.jpg


Với thiết kế bề ngoài vuông vức ở các góc cạnh của xe thực sự không ấn tượng cho lắm so với các dòng của dòng xe đa dụng thế hệ mới... ngoài bộ mâm 18 inch với các nan hoa thể thao. Mặt táp lô và đồng hồ hiển thị có nhiều nét quen thuộc với chiếc Ranger mà đoàn đã từng sử dụng. Chiếc Ford Everest cho chuyến hành trình lần này đã qua sử dụng và chạy được hơn 30.000km, nhưng nội thất vẫn còn mới nguyên với các trang thiết bị nổi bật như ghế da, ốp gỗ sang trọng hơn và điều quan trọng và cảm giác các thành viên trong đoàn rất thoải mái về độ rộng rãi và dễ chịu của hai hàng ghế chính.

CCBC0B149BBA4D7CB76512AD1EB2DE3B.jpg


Với thói quen cân đo đong đếm mức tiêu hao nhiên liệu của mỗi hành trình đi xa, vào tối trước ngày khởi hành, chiếc xe được nạp đầy bình dầu có sức chứa 71 lít và chuẩn bị mọi thứ để có thể khởi hàng cùng đoàn vào sáng sớm ngày hôm sau.

C734C4AC3DF149D4AD2E42B30966A2CA.jpg
Bình minh chưa ló dạng thì cả đoàn gồm 3 chiếc, Mazda Premacy, Ford Everest và chiến binh khủng Mercedes CL55 AMG cùng nhau khởi hành. Đoạn đường từ Sài Gòn đến Phú Yên tương đối dễ đi, theo đánh giá gian nan nhất là đoạn đường QL 1A trong địa phận Đồng Nai có chiều dài gần 100km, đoàn phải qua các khu vực dân cư đông đúc, mật độ giao thông dầy đặc với xe tải, xe con và xe máy dù mới chỉ hơn 6 giờ sáng.

Thôi thì cứ túc tắc mà đi theo tốc độ cho phép không quá 80km/h, và cũng đã lâu lắm rồi chúng tôi mới có dịp “nhàn rỗi ” sau vô lăng cùng với hộp số tự động, vừa lái vừa ngắm cảnh bình minh và đường xá tấp nập vào buổi sáng, một chân nhịp ga và một tay cầm vô lăng, còn tay kia thì cầm bộ đàm tán gẫu cùng với các xe trong đoàn.
Tầm quan sát tốt, tăng tốc nhanh

2410415D0029419D84EB9F97570BDD62.jpg


Vừa qua địa phận Đồng Nai, đường quốc lộ trở nên thông thoáng hơn, chiếc Everest có dịp tăng tốc nhanh hơn. Động cơ diesel 2.5L -TDCi (Turbo Direct Common – Rail Injection) công suất cực đại 143 mã lực cùng với hộp số tự động 5 cấp giúp cho Everest dễ dàng vượt qua các xe phía trước ngay cả ở tốc độ cao một cách an toàn. Trong suốt hành trình dài gần 600 cây số từ Sài Gòn đến Phú Yên, chúng tôi khá hài lòng và ngạc nhiên về độ tăng tốc của xe khá mạnh mẽ và cảm giác không hề bị “thiếu hơi” của hệ thống Turbo tăng áp sử dụng bộ van biến thiên VGT (Variable Geometry Turbocharger).

7720F498D7C94D0F92D99FC4BA971FF2.jpg
Điểm mạnh của dòng xe SUV là gầm cao và giúp cho người lái có tầm quan sát tốt, tuy nhiên dòng Everest được trang bị hệ thống nhíp lá phía sau, nên xe hơi bị lắc nhẹ khi vận hành qua các đoạn đường không bằng phẳng và tạo ra cảm giác hơi lo lắng khi phanh gấp xe ở tốc độ trên 100km/h. Ở các đoạn đường phẳng thì xe vận hành êm ái và cân bằng khá tốt.
Dòng này dùng cho gia đình thì ok lém ..... Nói chung là dòng Ford thay đồ dễ dàng....ở đâu cũng có, giá cả vừa túi tìn
 
Tập Lái
30/7/10
36
0
8
Lỗi lái xe hay bị 'tuýt còi' nhất tại Việt Nam</h1> Do tác động của nhiều yếu tố cả khách quan lẫn chủ quan, ngay cả những người luôn cố gắng tuân thủ luật giao thông vẫn thi thoảng bị CSGT "sờ gáy".</h2> Từ kinh nghiệm bản thân và quan sát thực tế, độc giả Nguyễn Phúc Tâm chia sẻ một số lỗi mà người tham gia giao thông hay mắc phải.
1- Sai làn</h3> Đây là lỗi phổ biến, có thể nói 100% lái xe đều vi phạm. Nguyên nhân do đường hẹp, mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhiều người "bon chen " tìm khoảng trống, hòng có được lợi thế đi trước.
Điểm a khoản 3 điều 8 Nghị định 34/CP ngày 2/4/1010 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, hành vi đi sai làn bị phạt từ 600 đến 800 nghìn đồng. Nếu trong nội thành của khu đô thị loại đặc biệt Hà Nội, TP HCM được áp dụng mức 1-1,4 triệu đồng. Hình phạt bổ sung tước GPLX 30 ngày.
2- Đè vạch liền</h3> Nguyên nhân vẫn là đường hẹp, phương tiện đông, đã thế xe máy dàn hàng hai, hàng ba, ôtô tải đỗ rìa đường bốc xếp hàng hóa, hàng rong lấn chiến lòng đường, xe thô sơ chở cồng kênh. Chẳng có lẽ cứ phải ỉn ỉn ỉn sau những ông này mới là đúng luật?! Nhất thời phải đè vạch liền để thoát chỗ lộn xộn, để khỏi phải nghe tiếng còi inh tai từ dòng xe phía sau. Đôi khi chỉ vì tránh vũng nước, ổ gà mà tài xế cũng dễ dính bẫy "đè vạch liền"! Và "phía bên kia" cũng chỉ chờ có thế...
Điểm a khoản 1 điều 8 (Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo, vạch kẻ đường ) phạt 00 - 200 nghìn đồng. Nếu trong nội thành Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, áp dụng mức 300-500 ngàn đồng. Cũng trường hợp bị xử theo điểm a khoản 2 điều 8 (chuyển làn không đúng nơi cho phép) với 300 - 500 nghìn đồng.
3- Sai làn trước khi rẽ bên phải/trái</h3> Tính huống dễ gặp ở nơi giao nhau, đoạn có phân nhiều làn xe. Phần nhiều là do chủ quan, sơ xuất của lái xe không quan sát kỹ biển hướng dẫn, đèn tín hiệu, vạch kẻ đường. Cũng phải kể đến tình huống biển báo, vạch kẻ đường bị cây, xe bus, xe tải cỡ lớn che khuất mà tài xế lại không quen đường.
Mức phạt từ 600 đến 800 nghìn đồng theo điểm a khoản 3 điều 8. Nếu trong nội thành Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh được áp dụng mức 1-1,4 triệu đồng. Hình phạt bổ sung tước GPLX 30 ngày.
4- Không bật xi-nhan khi chuyển hướng</h3> Lỗi này ít xuất hiện khi tài xế rẽ trái/phải, nhưng khi chuyển làn lại khá phổ biến. Cái giá cho sự sơ suất là 300 - 500 nghìn đồng (điểm c khoản 3 điều 8).
5- Vượt đèn đỏ</h3>
490-loi-co-ban.jpg
Theo điểm c khoản 3 điều 10 Luật giao thông đường bộ 2008, tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường. Ảnh: Thế Hoàng Trừ mấy bác xe bus, taxi, thi thoảng mấy bác biển xanh cũng tranh thủ lúc nhá nhem 'vàng, đỏ' để tăng ga. Còn bình thường rất ít trường hợp bác tài nào 'dám' vượt đèn đỏ. Điểm g khoản 3 điều 8: Từ 600 - 800 ngàn đồng. Nếu trong nội thành Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh được áp dụng mức phạt 1-1,4 triệu đồng. Hình phạt bổ sung tước GPLX 30 ngày.
6- Quay đầu xe không đúng nơi qui định</h3> Không quay chỗ này thì ra tận ngã ba ngã tư nơi có biển được phép mới quay đầu chắc! Ra đó chắc gì đã quay được vì đang hỗn loạn do đèn xanh, đèn đỏ không hoạt động được... Thế nên mới có kiểu tiện đâu rẽ đấy miễn là "không có tai mắt quanh đây". Nhưng nếu không may gặp phải "vận đen", tài ta phải mất 300 - 500 nghìn đồng (điểm i khoản 2 điều 8). Nếu trong nội thành Hà Nội, TP Hồ Chí Minh sẽ là 600 - 1 triệu đồng. Hình phạt bổ sung tước GPLX 30 ngày.
Nếu quay đầu ở nơi giao cùng mức với đường sắt, mức phạt 600 - 800 nghìn động, 1 - 1,4 triệu đồng nếu ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh (điểm d khoản 3 điều 8). Hình phạt bổ sung tước GPLX 30 ngày.
Bị phạt tiền từ 800 đến 1,2 triệu đồng nếu quay đầu phương tiện trong hầm đường bộ, trên đường cao tốc trái quy định gây ùn tắc giao thông (điểm a khoản 4 điều 8). Nếu trong nội thành Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, áp dụng mức phạt từ 1,4-2 triệu đồng. Hình phạt bổ sung tước GPLX 30 ngày.
7- Đi vào đường cấm, đường ngược chiều</h3> Thường thấy ở những nơi thưa vắng, buổi trưa hoặc buổi tối vắng vẻ nên bác tài tranh thủ đi tắt tiết kiệm thời gian, đôi khi cũng vì không quen đường. Theo điểm b khoản 4 điều 8, mắc lỗi này người điều khiển phương tiện bị phạt tiền từ 800 - 1,2 triệu đồng. Trong nội thành Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh được áp dụng mức 1,4-2 triệu đồng. Hình phạt bổ sung tước GPLX 30 ngày.
8- Dừng đỗ sai qui định</h3> Lỗi phổ biến. Một phần do ý thức, phần vì không có điểm dừng đỗ xe hợp lý. Không gian tĩnh trong đô thị chưa được quan tâm thích đáng, bởi người ta còn phải để đất xây nhà cao tầng, hay những thứ sinh lời nhiều hơn trông xe.
Mức xử phạt theo điểm g, h khoản 2 điều 8 từ 300 đến 500 nghìn đồng. Nếu trong nội thành Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh được áp dụng mức phạt 600-1 triệu đồng. Hình phạt bổ sung buộc đưa phương tiện ra khỏi nơi vi phạm, tước GPLX 30 ngày.
Nếu việc dừng đỗ mà gây ùn tắc hoặc tai nạn, theo điểm đ, e khoản 4 điều 8 sẽ bị phạt từ 800 - 1,2 triệu đồng. Nội thành Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, áp mức phạt 1,4-2 triệu đồng. Hình phạt bổ sung cho điểm đ khoản 4 là tước GPLX 30 ngày. Nếu điểm e khoản 4, hình phạt bổ sung nhẹ GPLX 60 ngày.
9- Chuyển hướng không nhường người đi bộ</h3> Tại nơi giao nhau có vạch kẻ đường dành riêng cho người đi bộ, tín hiệu đèn thì không nói làm chuyện gì. Nhưng nếu không có đèn tín hiệu và vạch kẻ các phương tiện vẫn phải giảm tốc độ và nhường dường.
Người đi bộ chỉ sai khi tại đó có cầu vượt cho người đi bộ, hầm cho người đi bộ, vạch kẻ đường dành riêng cho người đi bộ mà họ không đi hoặc nơi có rào chắn, dải phân cách nhưng cố tình trèo/chui qua, hoặc những nơi có biển cấm đối với người đi bộ. Còn lại người đi bộ vẫn được mái thoải qua đường, nhưng phải quan sát....
Nhiều bác gặp người đi bộ qua đường, không giảm tốc độ hoặc dừng lại để nhường mà còn lách phía sau, hoặc lách phía trước tỏ vẻ tay lái lụa, còn người đi bộ giật hết cả thịt không biết đường nào mà lần với những người lái ôtô, xe máy. Mức xử phạt theo điểm b, c khoản 1 điều 8: Từ 100 - 200 nghìn đồng.
10- Lái xe khi có nồng độ cồn trong máu</h3> Ở ta, một số nhóm người uống bia rượu rất hổ lốn! 'Ăn nặng' cùng với uống bia cho ễnh bụng. Rượu cũng vậy, văn hóa 1,2,3, Zô...Ai không nhiệt tình Zô là vô văn hóa! Zô xong lại tiếp tục văn hóa 'cầm đũa'. Cả chục đôi đũa khoắng trong nồi lẩu, kẻ gặm xương, kẻ gắp rau, kẻ hớt váng, kẻ cười, kẻ khóc, kẻ chửi đổng, kẻ làm thơ.. Sau lại tiếp tục Zô cho tới khi gọi 'Huệ' mới thôi. Lái xe trong tình trạng rượu lái thì thôi rồi.. 'phiêu linh' lắm!
Điểm b khoản 3 điều 8 mức phạt tiền từ 600 - 800 nghìn đồng. Nếu trong nội thành Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, áp dụng mức phạt từ 1-1,4 triệu đồng. Hình phạt bổ sung tước GPLX 30 ngày.
Điểm b khoản 5 điều 8 mức phạt cao hơn từ 2 - 3 triệu đồng, nếu có từ 0,25 - 0,4mg/lít khí thở. Hình phạt bổ sung là tước GPLX 30 ngày.
Nếu vượt quá 0,4mg/1lit khí thở mức xử lý là 4 - 6 triệu đồng (điểm b khoản 6 điều 8). Hình phạt bổ sung là tước GPLX 60 ngày. Hiện tại đại biểu QH đang có đề xuất xử lý hình sự với tội danh có men rượu bia khi lái xe.
11- Dùng đèn, còi sai qui định</h3> Nhiều bác đi đêm có thói quen "bắn pha" vào mặt người khác, bóp kèn inh ỏi mỗi khi tắc đường hoặc xin vượt. 'Chửi cha không bằng bóp kèn' thế nên nhiều bác vừa bóp một tràng kèn, liền bị "thằng văn hóa cơ bắp' túm cổ lôi xuống xe cho ăn liên hoàn cùi chỏ và đầu gối.
Còn gặp mấy anh pháp luật, chiếu theo điểm l khoản 1 điều 8 sẽ bị phạt 100 - 200 ngàn đồng. Không sử dụng đèn chiếu xa, chiếu gần đúng qui định là 600 - 800 nghìn đồng (điểm i khoản 3 điều 8). Nếu trong nội thành Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh được áp mức phạt 1,4-2 triệu đồng, tước GPLX 30 ngày
12- Chạy quá tốc độ</h3> Rất khó tránh quá lỗi tốc độ khi đường sá VN, hệ thống biển báo nhiều nơi chưa phù hợp. Nhiều nơi quy định bất hợp lý. Chưa phân biệt rạch ròi khu dân cư, ngoài khu dân cư, ngoài đô thị. Nếu chỉ phân biệt bằng biển báo hiệu thì cũng khó cho lái xe chưa quen đường. Cũng có nguyên nhân chủ quan của mỗi lái xe là chạy như ma đuổi.
Xe vượt quá 5 -10 km/h bị phạt tiền từ 300 - 500 nghìn đồng (điểm c khoản 2 điều 8). Quá 10 - 20 km/h, phạt 800 - 1,2 triệu đồng (điểm c khoản 4 điều 8).
Nếu trong nội thành Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minhg, áp dụng mức phạt từ 1,4-2 triệu đồng.
Quá 20 - 35 km/h, điểm a khoản 5 điều 8, phạt 2 - 3 triệu đồng. Hình phạt bổ sung tước GPLX 30 ngày. Vượt quá 35 km/h, theo điểm a khoản 6 điều 8, phạt 4 - 6 triệu đồng. Hình phạt bổ sung tước GPLX 60 ngày.
13- Vượt không đúng qui định</h3> Vượt bên phải, vượt khi chưa đủ điều kiện vượt, vượt tại nơi đầu dốc, nơi cong cua, nơi giao nhau, nơi có biển cấm vượt, không có tín hiệu trước khi vượt...diễn ra quá phổ biến. Mức xử phạt theo điểm đ khoản 3 điều 8 từ 600 đến 800 nghìn đồng.
Nếu vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi qui định, sẽ bị xử phạt theo điểm a khoản 4 điều 8 từ 800 - 1,2 triệu đồng. Nội thành Hà Nội, TP Hồ Chí Minh được áp dụng mức phạt từ 1,4-2 triệu đồng, hình phạt bổ sung tước GPLX 30 ngày.
14- Không nhường đường</h3> Không nhường đường khi từ ngõ ra, từ đường nhánh ra đường chính; không nhường đường cho xe trên đường ưu tiên, đường chính từ bất kể hướng nào tới tại nơi giao nhau...v.v cũng rất phổ biến.
Mức xử phạt theo điểm d, đ khoản 3 điều 8 từ 300 - 500 ngàn đồng. Trong nội thành Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh nếu vi phạm điểm d khoản 3 điều 8 thì được áp dụng mức phạt từ 1-1,4 triệu đồng.
15- Lạm dụng!</h3> Những năm gần đây 'nở rộ' phong trào 'khoe' 'mũ công an, bộ đội' ở nơi dễ nhìn nhất trên xe. Hoặc là một số xe (biển cá nhân) gắn phù hiệu có chữ cái A, B, C, D...của cơ quan, tổ chức.. Không biết để làm gì? Nhưng chắc chắn muốn ảnh hưởng tới sự 'né tránh, nể trọng' nào đấy.
Trong khi đó luật qui định, chỉ những xe ưu tiên theo luật đã qui định mới có quyền ưu tiên. Kể cả xe cảnh sát được trang bị 'còi, cờ, đèn' nếu lạm dụng, hoặc công vụ chưa tới mức phải dùng quyền ưu tiên mà bật đèn, hú còi ầm ĩ cũng vi phạm luật GT, vi phạm qui trình công tác.. Nhiều xe biển xanh lợi dụng sự 'cả nể' của anh em CSGT vẫn chạy quá tốc độ, vượt bên phải trái luật, thậm chí vượt đèn đỏ, đi ngược chiều...
16- Thấy 'người sang bắt quàng làm họ'</h3> Tâm lý một người làm quan cả họ được nhờ, tâm lý có thế lực nào đó chống lưng đã ăn sâu vào tiềm thức nhiều nhóm người. Một số người vi phạm lôi sự quen biết anh đội trưởng, đội phó, trưởng phòng, phó phòng CSGT; các cán bộ quan chức khác..., gây áp lực lên cán bộ, chiến sĩ đang thi hành công vụ. Thậm chí khoe em anh Nhanh, cháu Phó Thủ tướng...
Trong một lần phát biểu trước QH, Bộ trưởng CA Trần Đại Quang đã kiên quyết cấm cán bộ, quan chức gây ảnh hưởng, tác động đến việc xử lý vi phạm giao thông! Như vậy, không có chuyện 'thấy người sang bắt quàng làm họ' mà thoát tội. Ngay cả có 'họ' thật, cũng không thoát tội. Pháp luật nghiêm minh là thế!
Lưu ý
Hình phạt bổ sung tước GPLX 30 ngày, nếu gây tai nạn chưa tới mức nghiêm trọng bị tước GPLX 60 ngày. Còn tai nạn nghiêm trọng thì bị tước GPLX không thời hạn. Nếu xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng thì bị 'bóc lịch'.
Có những lỗi vi phạm trong nội thành đô thị loại đặc biệt như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh được áp dụng mức phạt tăng từ 40% đến 60% so với các nơi khác, nhưng không phải bất cứ lỗi nào được qui định trong nghị định 34 cũng được áp dụng mức phạt thí điểm này. Các bác lái ôtô tham gia giao thông tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cần lưu ý, xem chi tiết điều 8; điều 26; điều 43 của nghị định 34, kể cả nghị định 33 mới ra bổ sung một số điều cho nghị định 34 để năm rõ lỗi vi phạm và chế tài xử phạt lỗi đó được văn bản pháp luật qui định.
Những lỗi vi phạm kể trên, theo chủ quan của tôi là lỗi tương đối phổ biến, nhưng chưa phải là tất cả lỗi thường thấy. Rất mong được các bác tài bổ sung thêm.