Hạng D
15/5/13
1.889
2.023
113
Bán xe Ford thì khó, phải giải thích và nói cho khách hàng hiểu về xe, tính năng vận hành, an toàn, và phải có kiến thức về xe..
Còn bán Toy thì dể mà, cứ bảo là xe không hư, bán lại không mất giá là ok thôi.
Vậy nên anh gì đó, không cần mất thời gian giải thích xe toy hay doanh số của toy chi cho mấy anh kia, tốn thời gian.
:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
 
Hạng D
29/11/16
2.069
2.426
113
42
Khái niệm 4WD và AWD ngày nay thường được sử dụng lẫn lộn thôi bác. Xét trên phương diện cơ học 2 loại này được nhận dạng chính xác qua cách bố trí động cơ. Chỉ xe máy dọc (như Prado) mới có thể là 4WD thực thụ với số chậm 4L nhờ có hộp số phụ (transfer case), còn xe máy ngang (như Explorer) thì bó tay do bố trí động cơ và hộp số chính liền nhau rồi qua thẳng cầu trước nên không thể bố trí transfer case được.


Image: All-wheel drive (AWD) and four-wheel drive (4WD) driveline architectures

Legend:
  1. internal combustion engine
  2. clutch / torque converter
  3. gearbox
  4. rear differential
  5. rear propeller (longitudinal) shaft
  6. transfer case (with central differential and gear reductor (optional))
  7. front propeller (longitudinal) shaft
  8. front differential
  9. coupling device (viscous, electromagnetic)
When the engine power is distributed to all wheels the vehicle is all-wheel drive (AWD) or four-wheel drive (4WD). There is no clear distinction between AWD and 4WD, but usually 4WD vehicles contain a transfer case, which has a central differential and an optional two-gear reductor (LO-low and HI-high).

Source: http://x-engineer.org/automotive-en...-wheel-drive-4wd-all-wheel-drive-awd-systems/
Suy nghĩ đơn giản kiểu nông dân: AWD & 4WD mỗi thằng có ưu nhược điểm khác nhau; AWD chủ yếu dành cho off nhẹ, 4WD cho off nặng; AWD dành cho Crossover, 4WD dành cho SUV. Thằng Explorer chỉ là Crossover, nên nếu so sánh về công năng thì Prado phải so sánh với Everest.
 
  • Like
Reactions: thailoibk and VNET
Hạng C
22/8/14
847
1.556
93
Bác nói sao mà awd là giải pháp 2 cầu nghiệp dư?Người ta đưa cả thuật tính toán vào đây mà bảo nghiệp dư?Nghiệp dư mà Mercedes,Audi...(tính luôn SUV) người ta xài awd ah?
http://autodaily.vn/2012/08/hieu-dung-ve-he-dan-dong-awd-va-4wd/
Bác đưa AWD của Mer, Audi... thì mình miễn bàn vì xe sang quá không có điều kiện lái thử. Nhưng mấy cái thuật toán này nọ chỉ là giả lập, chi phí thấp vì thuật toán viết 1 lần xài cho nhiều dòng xe và có thể xài cả đời. Còn mấy bộ truyền động cơ khí 4WD mới là thứ đáng giá hơn ba cái thuật toán mà bác nói. Thuật toán nghe có vẻ cao siêu đối với dân kô chuyên chứ dân lập trình thì nó bình thường, có thể mình kô làm đượcthuật toán giả lập kiểu Fraction Control, kiểm soát lực kéo giả lập visai này nọ nhưng mình hiểu nó hoạt động như thế nào và tại sao gọi nó là giả lập tức là đồ giả nhái visai thật mà thôi.
Mình không nghĩ cái link của Autodaily mà bác đưa ra suốt từ đầu topic đến giờ hoàn toàn đúng đâu. Không phải cứ báo đăng là hoàn toàn đúng, nhất là thông tin về khoa học kỹ thuật, nó chỉ thể hiện kiến thức hạn hẹp của ông phóng viên và người đọc phải có đủ kiến thức để đánh giá cũng như tham khảo từ nhiều nguồn khác.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thailoibk and VNET
Hạng C
21/11/06
733
575
93
53
Con Uaz Nga ngố cũng 4WD nhỉ các bác?
Đi công trình, trèo đèo lội suối nhiều như bên thi công điện- thủy điện, đường giao thông thì 4WD mới chơi, từ Uaz tới Land Cruiser, Everest mới... mấy em đường phố như Explorer, Q7, X5-6.. thì không có vé ạ.
Còn phố phường, đường gập ghềnh nhẹ nhẹ, leo đồi.vv. thì mấy em Ex, Q7.. thì tuyệt vời.

Vậy thôi, ai ưa gì xài nấy các bác ơi.

Coi cái này, nó rõ tất cả.

 
Hạng D
29/11/16
2.069
2.426
113
42
Em xin bổ sung thêm: so sánh AWD&4WD nhiều khi cũng giống so sánh MT&AT vậy
 
Hạng B2
22/12/06
264
153
43
Cày đường nhựa thì đi mua chiếc SUV khung gầm bán tải làm gì cho nó vừa dễ lật vừa dằn xóc, với cái thắng tan trống như vậy. Đòi SUV nhưng lại chuyên cày đường nhựa, rồi than nó dễ lật khi chạy nhanh, than nó ồn, than giảm xóc cứng, than ít tiện nghi, sao trái khoáy vậy bạn. Fortủn là cái xe tải, đóng cabin 7 chổ vào, đương nhiên không thể êm hay chuyên để chạy nhanh mà an toàn được.
Xe nào cũng tốt! Vấn đề là không mấy khách hàng mua đúng nhu cầu sử dụng (cũng do thị trường không có nhiều lựa chọn.). Em có 2 người thân mua Prado, nhu cầu đi tỉnh hàng tuần nhưng đã thất vọng vì xe quá yếu, xoay trở nặng nề. Prado sẽ thích hợp với ai chuyên chạy offroad, Prado cũng được phát triển riêng cho thị trường Trung Đông, Úc... Em chưa chạy Explorer, nhưng nhìn thông số thì rõ ràng Explorer phù hợp với đa số nhu cầu sử dụng tại Việt Nam hơn Prado.