Hạng B2
22/12/06
264
153
43
1. Ford Flex cũng là Fullsize Crossover như Ford Explorer vì cả 2 đều xài khung gầm CD4 của con fullsize sedan là Ford Taurus. Hơn nữa SUV dùng để off-road nên cần có 2 cầu high/low + khóa vi sai, mà cái này thì Ford Explorer ko có, chỉ có phiên bản dẫn động 4 bánh AWD.
2. Bác nói Everest dành cho thị trường kém phát triển là ko chính xác, Úc và châu Âu vẫn bán Everest, tùy theo nhu cầu của thị trường thôi. Ở Mỹ người ta thích Fullsize SUV nên đã có Expedition, họ ko bán Midsize SUV Everest. Úc/Âu thì ngược lại, ko thích quá to như Expedition nên Ford bán Everest.
3. Em phân loại SUV/Crossover của Ford xài chung khung gầm cho bác coi:
Midsize Pickup là Ranger => Midsize SUV: Everest
Fullsize Pickup là F-150 => Fullsize SUV: Expedition
Subcompact sedan là Fiesta => Subcompact Crossover: Ecosport
Compact sedan là Focus => Compact Crossover: Escape
Midsize sedan là Fusion => Midsize Crossover: Edge
Fullsize sedan là Taurus => Fullsize Crossover: Explorer/Flex
Những điều trên bác nói đúng và em cũng biết như vậy, nhưng có thể là những định nghĩa cũ rồi(Bác Search tiếng Anh sẽ thấy rõ). Ford nó định nghĩa Explorer là SUV bác ạ, mặc dù dựa trên khung gầm Taurus sedan(Unibody). Các bác để ý từ thiết kế nó khác Crossover (Ford nó đã có Flex là Fullsize Crossover rồi), cho tới khả năng vận hành (Có hệ thống Terrain Management System với khả năng vận hành của SUV). Có thể Explorer không phải là SUV đúng nghĩa, với đầy đủ tính năng khoá vi sai như SUV truyền thông, nhưng có thể nó đáp ứng được đa số các tính năng của SUV, cho đa dạng đối tượng khách hàng hơn.
Ford Everest được phát triển bởi Ford Úc (trước đây là Đài Loan) không phải cho những thị trường trọng điểm của Ford, không phải do Ford Mỹ phát triển. Everest cũng mới được bán ở một số nước thuộc Châu Âu thôi bác ơi, như Anh, Đức thì không có. Hãng Ford nó nói Explorer là SUV thì cũng có lý do của nó bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: NamHung
Hạng B2
22/12/06
264
153
43
Nếu ai đi Prado vào các cung đường toàn ổ voi, đá hộc thì mới thấy giá trị của hệ khung gầm Body on Frame của Landcruiser và Prado. Không cần nắn nót cứ phang ầm ầm, xe cực chắc chắn và ko phát ra tiếng kêu. Nhưng crossover thì khác, bác chỉ cần chèn vào hòn đá thôi, cảm giác xe cứ như sắp vỡ. Bác nói hoàn toàn đúng, Nếu cho Eplorer chạy đường xấu, cong trinh thì sẽ tan xe ngay trong khi Prado chả vấn đề gì.

Tóm lại Explorer bị buộc phải đối đầu với Prado vì giá Prado là 2.3ty. Đặt cao hơn thì thua đứt đuôi, bán đc vài con lẻ tẻ. Nhưng nếu đặt thấp hơn thì sẽ khác. Ko phải tự nhiên hãng tiết lộ mức giá dự kiến 2,18 tỷ và nói luôn cạnh tranh với Prado ạh.
Cấu trúc Body on Frame chỉ có ưu điểm là giá thành chế tạo rẻ, chống vặn xoắn và tải hàng tốt thôi(thích hợp xe bán tải). Body-on-frame còn vô số điểm yếu khác (nhất là dành cho xe chở người) so với cấu trúc Unibody. Với công nghệ vật liệu ngày càng phát triển thì rất có thể ngày càng ít SUV phát triển trên cấu trúc Body-on-frame (trừ những xe rẻ tiền). Nếu hiểu đúng và giá same same 2,2 tỷ thì em nghĩ thị trường cho Explorer là 80% và Prado là 20% (Nếu mua đúng mục đích sử dụng).
 
  • Like
Reactions: comrang
Hạng B2
12/8/11
186
130
43
Cấu trúc Body on Frame chỉ có ưu điểm là giá thành chế tạo rẻ, chống vặn xoắn và tải hàng tốt thôi(thích hợp xe bán tải). Body-on-frame còn vô số điểm yếu khác (nhất là dành cho xe chở người) so với cấu trúc Unibody. Với công nghệ vật liệu ngày càng phát triển thì rất có thể ngày càng ít SUV phát triển trên cấu trúc Body-on-frame (trừ những xe rẻ tiền). Nếu hiểu đúng và giá same same 2,2 tỷ thì em nghĩ thị trường cho Explorer là 80% và Prado là 20% (Nếu mua đúng mục đích sử dụng).
Hì, em đã chạy body on frame của land và bán tải, cũng đã chạy crossover của Santa Fe. Cảm nhận rất rõ là khung gầm crossover yếu và phát ra tiếng kêu gầm rất lớn khi đi vào đưong xấu. Nói phi vào thuỷ điện hay các công trường đường khó chỉ để các bác hình dung. Nhung đường Vn thì quá xấu, ngay đi trong thành phố cũng nhẩy tưng tưng, đường gồ gề, mấp mô lươn chạch. Đi xe Đức kể cả sedan cũng cảm thấy nhiều khi chạy trong thành phố 40km/ngày mà thấy oải và mệt.
Body on frame có ưu điểm ko chỉ thồ hàng chở nặng mà vẫn có ưu điểm khác. Em nghĩ yếu tố chế tạo rẻ hay đắt ko phải là nhân tố chính và chỉ xe rẻ tiền mới làm body on frame. Landcruiser, Ford Expedition, Escalade, LX570, GX460 là các mẫu Suv lớn và giá rất đắt chứ có rẻ đâu. Chỉ là họ chế tạo ra chiếc xe đáp ứng một nhu cầu đặc biệt của một nhóm nhỏ khách hàng. Sử dụng Uniform có thể hơn về tiết kiệm nhiên liệu, vận hành linh hoạt, tăng thể tích cho người và khoang chở đồ nhưng ko thể phủ nhận hết ưu điểm vủa body on frame đc.

@ bác Janau: đó chỉ là mấy bạn Nga vác ra nghịch, nếu có lầy thì dùng xe khách kéo. Đây đâu phải offroad vì khả năng xe đâu? Xe này mà offroad giống land, Pajero sport hay Everest thì chết sặc.

Em ko so sánh Explorer với Prado về hay dở. Hiện nay hãng chưa đưa ra giá chính thức, mới chỉ tạm tính 2,18 tỷ và giá còn thay đổi. Nếu giá dưới 2,3 tỷ của Prado. Em vẫn nói Explorer sẽ tạo ra cơn sóng. Ko những Prado mất vị thế, kể cả Q5;3, GLC. Nhưng nếu Explorer mà đắt hơn mức giá 2,3 tỷ của Prado, ví dụ cỡ 2,5-2,7 tỷ thì sẽ chỉ có bộ phận nhỏ yêu mến xe Mỹ chơi thôi.
trước khi em này xuất hiện, em cũng đã đi xem Prado và ko ưng nên ko mua. Hiện đang chờ xem xe tại triển lãm. Cá nhân em rất thích xe Mỹ, Exp thì quá đẹp rồi. Nếu bản Titanium thì thôi miễn bàn. Em chỉ bàn về việc Exp bán đc nhiều hay ít tại Vn hay ko, tuỳ thuộc mức giá nào sẽ quyết định.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/2/09
594
4.213
93
@ bác Janau: đó chỉ là mấy bạn Nga vác ra nghịch, nếu có lầy thì dùng xe khách kéo. Đây đâu phải offroad vì khả năng xe đâu? Xe này mà offroad giống land, Pajero sport hay Everest thì chết sặc.

.
Em biết đâu đấy, bác nói đố ai tìm được Explorer off road thì em dẫn ví dụ thôi. Còn giờ bác nói mấy anh Ngố mang xe ra nghịch thì em chịu, em thấy họ nghịch cũng giống off road phết.
 
Hạng C
21/11/06
733
575
93
53
Xe zin đi cỡ vầy quá ok rồi, nhổng chân vặn xoắn sườn max mà nó mở cửa ngon êm không hề kẹt nhá, sườn siêu cứng vặn rất ít. Chịu khó xem hết phin cu Nhật nó rì viêu...

 
Hạng B2
22/12/06
264
153
43
Hì, em đã chạy body on frame của land và bán tải, cũng đã chạy crossover của Santa Fe. Cảm nhận rất rõ là khung gầm crossover yếu và phát ra tiếng kêu gầm rất lớn khi đi vào đưong xấu. Nói phi vào thuỷ điện hay các công trường đường khó chỉ để các bác hình dung. Nhung đường Vn thì quá xấu, ngay đi trong thành phố cũng nhẩy tưng tưng, đường gồ gề, mấp mô lươn chạch. Đi xe Đức kể cả sedan cũng cảm thấy nhiều khi chạy trong thành phố 40km/ngày mà thấy oải và mệt.
Body on frame có ưu điểm ko chỉ thồ hàng chở nặng mà vẫn có ưu điểm khác. Em nghĩ yếu tố chế tạo rẻ hay đắt ko phải là nhân tố chính và chỉ xe rẻ tiền mới làm body on frame. Landcruiser, Ford Expedition, Escalade, LX570, GX460 là các mẫu Suv lớn và giá rất đắt chứ có rẻ đâu. Chỉ là họ chế tạo ra chiếc xe đáp ứng một nhu cầu đặc biệt của một nhóm nhỏ khách hàng. Sử dụng Uniform có thể hơn về tiết kiệm nhiên liệu, vận hành linh hoạt, tăng thể tích cho người và khoang chở đồ nhưng ko thể phủ nhận hết ưu điểm vủa body on frame đc.

@ bác Janau: đó chỉ là mấy bạn Nga vác ra nghịch, nếu có lầy thì dùng xe khách kéo. Đây đâu phải offroad vì khả năng xe đâu? Xe này mà offroad giống land, Pajero sport hay Everest thì chết sặc.

Em ko so sánh Explorer với Prado về hay dở. Hiện nay hãng chưa đưa ra giá chính thức, mới chỉ tạm tính 2,18 tỷ và giá còn thay đổi. Nếu giá dưới 2,3 tỷ của Prado. Em vẫn nói Explorer sẽ tạo ra cơn sóng. Ko những Prado mất vị thế, kể cả Q5;3, GLC. Nhưng nếu Explorer mà đắt hơn mức giá 2,3 tỷ của Prado, ví dụ cỡ 2,5-2,7 tỷ thì sẽ chỉ có bộ phận nhỏ yêu mến xe Mỹ chơi thôi.
trước khi em này xuất hiện, em cũng đã đi xem Prado và ko ưng nên ko mua. Hiện đang chờ xem xe tại triển lãm. Cá nhân em rất thích xe Mỹ, Exp thì quá đẹp rồi. Nếu bản Titanium thì thôi miễn bàn. Em chỉ bàn về việc Exp bán đc nhiều hay ít tại Vn hay ko, tuỳ thuộc mức giá nào sẽ quyết định.
Bác thử SUV Range Rover hay Merc GLS(Unibody) xem khung gầm có yếu không. Hiện nay xe bán tại thị trường Mỹ còn rất ít mẫu SUVs sử dùng khung gầm Body-On-Frame bác ạ. Điểm yếu nhất của cấu trúc Body-On-Frame là vào cua ở tốc độ cao xe bám đường rất kém, khả năng bảo vệ hành khách trong khoang cũng kém nếu va chạm. Các hãng xe Đức, Mỹ và cả Nhật đều đang đổi những mẫu SUV truyền thống từ Body-On-Frame sang Unibody. Các bác cứ search thêm đi ạ. Body-On-Frame nó qúa nhiều điểm yếu, qúa cũ để các hãng xe phát triển tiếp cho những models thổ thông(với tiêu chuẩn mới)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/8/11
186
130
43
Bác thử SUV Range Rover hay Merc GLS(Unibody) xem khung gầm có yếu không. Hiện nay xe bán tại thị trường Mỹ còn rất ít mẫu SUVs sử dùng khung gầm Body-On-Frame bác ạ. Điểm yếu nhất của cấu trúc Body-On-Frame là vào cua ở tốc độ cao xe bám đường rất kém, khả năng bảo vệ hành khách trong khoang cũng kém nếu va chạm. Các hãng xe Đức, Mỹ và cả Nhật đều đang đổi những mẫu SUV truyền thống từ Body-On-Frame sang Unibody. Các bác cứ search thêm đi ạ. Body-On-Frame nó qúa nhiều điểm yếu, qúa cũ để các hãng xe phát triển tiếp cho những models thổ thông(với tiêu chuẩn mới)
Em cũng đã liệt kê một số xe sử dụng body on frame nhưng cũng biết Gls và Range Rover ko hề sử dụng body on frame nhưng nó lại là suv hạng nặng. Em cũng tự hỏi tại sao hai con này unibody nhưng thân vỏ lại chắc tới vậy, nhìn nó nhún thấy cả khối nện xuống đường. Em đang chạy sedan của mer và dù biết hệ treo khá cứng và chắc chắn nhưng vẫn ko dám phủ nhận hoàn toàn vai trò của body on frame. Em cũng có đọc body on frame là "worse to drive". Đôi khi thật khó thừa nhận mình chưa hiểu hết và sai một vấn đề gì đó, tuy nhiên lần này em vui vẻ thừa nhận rằng bác đã đúng, em sai. :3dup:
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
2.3 Ecoboost , max torque ở 5600rpm thì sẽ yếu xìu, tuy nhiên đi ở VN thì cũng được vì chẳng mấy khi cần đi nhanh. Vừa check ở Ford.com thì 2.3l engine chỉ kéo được 2000lbs thôi trong khi xe 3.5 kéo được 5000lbs. Như vậy thì ai muốn xe đi vọt một chút là không thích.
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng B2
15/7/05
210
177
43
2.3 Ecoboost , max torque ở 5600rpm thì sẽ yếu xìu, tuy nhiên đi ở VN thì cũng được vì chẳng mấy khi cần đi nhanh. Vừa check ở Ford.com thì 2.3l engine chỉ kéo được 2000lbs thôi trong khi xe 3.5 kéo được 5000lbs. Như vậy thì ai muốn xe đi vọt một chút là không thích.
Theo em đọc được thì torque 420Nm ở 3000 bác ạ. cũng rất ngon rồi. Thua động cơ Đức ở chỗ vòng tua 3000 mới đạt max (với Bmw là khoảng 1250rpm), nhưng 420 Nm thì chắc đủ dính lưng.
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng B2
22/12/06
264
153
43
Em cũng đã liệt kê một số xe sử dụng body on frame nhưng cũng biết Gls và Range Rover ko hề sử dụng body on frame nhưng nó lại là suv hạng nặng. Em cũng tự hỏi tại sao hai con này unibody nhưng thân vỏ lại chắc tới vậy, nhìn nó nhún thấy cả khối nện xuống đường. Em đang chạy sedan của mer và dù biết hệ treo khá cứng và chắc chắn nhưng vẫn ko dám phủ nhận hoàn toàn vai trò của body on frame. Em cũng có đọc body on frame là "worse to drive". Đôi khi thật khó thừa nhận mình chưa hiểu hết và sai một vấn đề gì đó, tuy nhiên lần này em vui vẻ thừa nhận rằng bác đã đúng, em sai. :3dup:
Bác đâu có sai. Chúng ta đang bàn luận về Explorer và mục đích sử dụng với đa số khách hàng. Chứ bác nào có máu nhiễm bùn và nhu cầu offroad hàng ngày thì Body-On-Frame vẫn là lựa chọn đúng đó bác.