Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Nói về tính cạnh tranh để người dùng VN hưởng lợi thì anh Thaco góp công đầu đáng được biểu dương.
Klq nhưng sao thị trường VN ko thấy em nào cùng phân khúc cạnh tranh với SUV fullsize Landcuiser nhỉ ? Rất khoái con quái vật hầm hố ấy nhưng giá nó lại quá xa tầm với , nhất là sau 1/7/2016. Giá mà Toy thay thế động cơ cũ bằng động cơ turbo dung tích nhỏ để hạ thấp giá thành thì hay

Sao không bác, con Mit Pajero (k có chữ sport) đó bác. Trên thế giới các hãng có Fullsize SUV cũng nhiều đâu bác, Mazda, Kia, Hyundai, Subaru đều k có.
 
Hạng B2
22/12/06
264
153
43
Có vậy mà bác dùng từ sướng thì bác quá dễ sướng rồi.
Bác đã biết dùng từ thuận mua vừa bán mà khi bác nói về Toyota dùng từ cũng khó ngửi lắm đấy. Toyota nó có ép buộc, đe doạ ai mua xe của nó k? Nó đem lại cái giá trị định hướng của chính nó và người mua họ mua sp mua cả những vấn đề đó, 1 trong những vấn đề đó là xác suất phải nằm đường cực thấp.
Bác luôn luôn đưa ra vấn đề nó k có gì vậy sao bác không đưa ra các vấn đề như sơn của nó luôn bền đẹp hơn các hãng khác, đồ nhựa bác luôn nói đen như tái chế sao bác không thấy nó rất ít xuống cấp kể cả đã rất cũ, rất ít lỗi hoàn thiện sp, những thứ nó gắn lên rất hiếm khi hư trong khi một số hãng hư nhiều như máy lạnh, cảm biến oxy, abs, hộp số... Tôi cũng k hy vọng nó đánh đổi các thứ đó thành ra cửa sổ trời, gạt mưa tự động, thắng tay điện tử, tự động lùi chuồng, cảnh báo lệt làn, đèn pha tự động bật (thay đổi góc chiếu thì ok)... Đương nhiên có những thứ rất cần thiết và hữu dụng.
Vì vậy vấn đề vẫn là thuận mua vừa bán thôi bác. Với tình hình cạnh tranh hiện nay, mọi thứ rồi sẽ đi vào đúng quỹ đạo của nó, còn cái quỹ đạo thuế phí của nn thì miễn bàn.
Toy nó có ưu điểm của nó như bác nêu ở trên, không phải ngẫu nhiên doanh số của Toy đứng thứ 2 thế giới hay nhất Việt Nam. Xe hãng nào cũng có ưu và nhược điểm, mỗi hãng mạnh về những dòng xe khác nhau(với TOY thì là dòng Sedan). Mua xe nào đúng nhu cầu sử dụng và phù hợp tính cách thì mới hoàn toàn hài lòng được.
 
Hạng C
15/12/14
731
1.077
93
HCMC
Mới cùng anh bạn đi xem Explorer hôm qua. Dân Mỹ chê Explorer thế sao nó vẫn là xe bán chạy nhất phân khúc tại Mỹ hơn 20 năm qua nhỉ? Bác Public links lên để mọi người tham khảo cho minh bạch. Để em còn can anh bạn xuống tiền nữa.
Bác lại đưa em vào thế khó, em public lên nếu bạn bác và những người đang có ý định mua xe đổi ý ko mua xe, có phải là em làm mất lòng người khác không? Bạn bác bỏ 2,4 tỉ mua chiếc xe lăn bánh nếu quá giàu thì không phải nghĩ, mình thích thì mình mua thôi. Còn nếu cân nhắc như em khi mua chiếc xe với giá đó thì em lên anh Google đánh chữ Ford Explorer 2016 Consumer Report, bỏ ra 2-3 tiếng tìm hiểu và đọc các trang báo uy tín của nước ngoài đã dùng xe này thì thấy thôi, rồi tự đưa ra quyết định cho bản thân mình.
 
Hạng C
15/12/14
731
1.077
93
HCMC
Em search nãy giờ sao không tìm thấy thông tin về lỗi xe Ford Explorer trên Consumer reports nhỉ? không tìm thấy thông tin lỗi trên các trang web khác về Exporer luôn. Xin bác links gấp (PM cũng được). Cảm ơn bác.
Đã gửi link đến bác bao gồm 20 trang, mời bác tham khảo thêm.
 
Tập Lái
6/8/16
38
70
18
55
Đã gửi link đến bác, 20 trang về em explorer 2016 toàn nói về vấn đề của em nó xảy ra thông thường là sau 16k-30k Miles, bọn Mỹ chê lên bờ xuống ruộng, em ko để link ở đây sợ mất lòng nhau.
Sau khi đọc 20 trang về em nó, em đã nao lòng, thêm vụ chênh nữa em giận quá cự với Ford, sau đó Ford ko đòi chênh nhưng kêu em mua thêm bệ bước điện 65 chai, em nản toàn tập, ko mua nữa luôn. Em dồn tiền mua được căn nhà mặt tiền, đang cho thuê tháng đc 20tr, thế là vẫn còn đi xe cũ hì hì.
Bác mua nhà mặt tiền để kinh doanh quá chí lý. Mai mốt mua xe lại càng rẻ và nhiều options.
Bác gửi giúp mình t/tin để nghiên cứu thêm. Cảm ơn bác nhiều.
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng C
15/12/14
731
1.077
93
HCMC
Bác mua nhà mặt tiền để kinh doanh quá chí lý. Mai mốt mua xe lại càng rẻ và nhiều options.
Bác gửi giúp mình t/tin để nghiên cứu thêm. Cảm ơn bác nhiều.
Tks bác, bác check inbox.
 
Hạng D
14/8/13
2.527
13.747
113
Sao không bác, con Mit Pajero (k có chữ sport) đó bác. Trên thế giới các hãng có Fullsize SUV cũng nhiều đâu bác, Mazda, Kia, Hyundai, Subaru đều k có.
con Pajero phân khúc Prado chứ chưa fullsize SUV như land. Chỉ có Nissan Patrol là cạnh tranh trực tiếp nhưng mà ko thấy nhập về. Có thì chắc giá cũng mềm hơn land 1 tẹo thôi, nhưng chắc hơn về option.
 
  • Like
Reactions: stanvic
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Phần đa người dùng vẫn bị ảnh hưởng bởi các kết quả tìm kiếm từ mạng, từ những ông bạn chưa 1 lần đi thử nhưng có những kinh nghiệm để đời qua các câu truyện từ mạng, nên nhiều người bị hoang mang.

Vậy câu chuyện Fortuner cùi bắp vẫn bán chạy nhất VN thì có giống chuyện Explorer bán chạy nhất nước Mỹ nhưng vẫn bị chê cùi không bác???

Nói thật chứ VN đã làm gì có văn hóa xe hơi. Ngay cái diễn đàn này cũng đầy thành viên chỉ rành xe hơi qua thông số, youtube chứ gì đâu. Khi nào các bác có thể đánh giá xe hơi như các bác đánh giá xe máy kiểu "tôi từng chạy một chiếc Wave, một chiếc Airblade.v.v... và tôi thấy thế này..." thì độ khả tín của diễn đàn mới đáng tin cậy, còn đâu thì vẫn là nơi chém gió là chính.

Như bác gì ở trên nói Toyota Mỹ thì tuyệt là một kiểu nói ra vẻ ta đây công bằng chứ em thì thấy Toyota ở đâu đi nữa cũng đều không phải tuyệt 100%. Toyota có nhiều xe được đánh giá cao nhưng cũng có nhiều xe bị đánh giá thấp. Thế giới nói chung người ta chọn xe Toyota vì ưu điểm lớn nhất của nó là bền bỉ, lành, đúng theo nghĩa là "xe phục vụ người", những người này họ không đam mê xe, không cần để ý nhiều tới cảm giác lái.v.v... Nhiều xe Toyota bán chạy như: Corrolla, Premio.v.v... nhưng vẫn bị chê về cảm giác lái, người ta mua những chiếc xe này vì nó thoải mái, dễ quan sát, giá rẻ.v.v... Tất nhiên Toyota cũng vẫn có những xe cảm giác lái tốt như Mark X, Crown, Harrier.v.v... nhưng những xe này không bán ở VN.

Theo nhận xét chung thì OSer thường đánh giá xe theo các yếu tố xếp thứ tự như sau.
- Đẹp hay xấu. Comment: thì chỉ được nhìn thôi nên tiêu chí này quan trọng là phải.
- Mã lực mạnh hay yếu.
- Option nhiều hay ít
- Có mấy túi khí
Nói chung là dựa theo thông số là chính.

Mà chẳng cứ là OSer mà đến các tạp chí xe ở VN cũng vậy thôi, đánh giá xe kiểu xe cho mượn chứ không phải đánh giá công bằng, ngoài ra còn đánh giá theo cảm tính, không có tiêu chí rõ ràng mà theo kiểu thích nhấn mạnh cái gì thì nhấn mạnh cái đó, khiến người tiêu dùng khó đánh giá. Do đó đa phần người tiêu dùng nghi ngờ các đánh giá của các tạp chí, ví dụ như đánh giá của chính forum này vì ngờ là được hãng này trả tiền, hãng kia lót tay.

Như em ở đây, cần mua xe thì ra ngoài hiệu sách mua tạp chí đánh giá xe vì không ai có thể có người quen đi hết hơn 200 loại xe bán trên thị trường hết, mà ở đây nó cũng cực kỳ hạn chế cho thằng em, thằng bạn, bà dì, ông chú.v.v... mượn xe như mình. Trước là tạp chí nó liệt kê tiêu chí đánh giá:
1. Tính kinh tế (độ hao xăng)
2. Sự thoải mái khi ngồi trên xe
3. Nội thất và tính tiện dụng
4. Nơi chứa đồ và tính tiện dụng của nó
5. Khả năng gia tốc
6. Tính ổn định của xe
7. Cảm giác lái
8. Trang thiết bị an toàn
9. Giá so tương quán với giá trị sử dụng
10. Mức độ được ưa chuộng.
Từ đó, nó liệt kê các ưu điểm của mỗi dòng xe: compact, sedan, SUV, minivan khác nhau ra sao, mỗi chiếc xe trong cùng dòng khác nhau ra sao, rồi cách đánh giá của nhóm người dùng này khác với nhóm người dùng khác. Ví dụ minivan là xe dành cho gia đình, không chỉ chồng mà vợ cũng thường xuyên sử dụng (để đi chợ, đón con.v.v...) nên xe nào dễ lái, cất đồ dễ là phụ nữ thích nhưng đàn ông vốn chú trọng chuyện cảm giác lái hơn thì không ưa minivan vì thân xe cao, độ cản gió lớn, không lướt.v.v... Tuy nhiên vẫn có những xe minivan được đánh giá tốt trong chuyện này chứ không phải đổ đồng hết.

Chắc chắn là không có một dòng xe nào, một chiếc xe nào thỏa mãn mọi yếu tố. Và không phải chiếc xe nào được đánh giá cao nhất cũng là xe bán chạy nhất. Và cũng không có hãng nào sản xuất ra 100% xe thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng bởi có nhiều nhóm người tiêu dùng khác nhau, nhu cầu sử dụng khác nhau. Tuy nhiên khi đọc những tạp chí đánh giá xe này, người ta có thể đánh giá chính xác được mình muốn gì, từ đó biết mình nên chọn chiếc xe nào chứ không mơ hồ, hoang mang.
 
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Toy nó có ưu điểm của nó như bác nêu ở trên, không phải ngẫu nhiên doanh số của Toy đứng thứ 2 thế giới hay nhất Việt Nam. Xe hãng nào cũng có ưu và nhược điểm, mỗi hãng mạnh về những dòng xe khác nhau(với TOY thì là dòng Sedan). Mua xe nào đúng nhu cầu sử dụng và phù hợp tính cách thì mới hoàn toàn hài lòng được.

Chính xác hơn thì Toyota brand nó đứng số 1 thế giới trong rất nhiều năm rồi bác, luôn có khoảng cách vài triệu xe so với thương hiệu xếp ngay sau nó.
Ở mức độ group vài năm gần đây mới vươn lên số 1, năm ngoái là VW. 4 tháng đầu năm nay Toyota group lại vượt qua VW group khá xa, thời điểm mà bình thường VW bán nhiều hơn.
 
Hạng B2
22/12/06
264
153
43
Chính xác hơn thì Toyota brand nó đứng số 1 thế giới trong rất nhiều năm rồi bác, luôn có khoảng cách vài triệu xe so với thương hiệu xếp ngay sau nó.
Ở mức độ group vài năm gần đây mới vươn lên số 1, năm ngoái là VW. 4 tháng đầu năm nay Toyota group lại vượt qua VW group khá xa, thời điểm mà bình thường VW bán nhiều hơn.
.
Về doanh số, Toy đứng thứ 1 trong dưới 10 năm (giai đoạn giá xăng tăng cao từ 2009) trong hơn 100 năm lịch sử xe hơi :). GM là hãng xe đứng số 1 thế giới trong thời gian lâu nhất bác ạ. Về Brand em không nói vì Toy làm kinh doanh tốt nhất ở tất cả các thị trường nên giá trị nó rất cao.