Hạng C
17/12/20
597
556
93
31
Picsart_22-07-08_12-48-39-976.jpg

Hiện nay trên thị trường xe cũ, Fiesta có giá bán dưới 400 triệu đồng rất hấp dẫn với người dùng xe lần đầu. Đời 2016 giá bán dao động 360-390 triệu đồng tuỳ theo phiên bản động cơ 1.5 hoặc động cơ turbo 1.0 lít.


chebien1.jpg


Ford Fiesta là mẫu xe hatchback ở phân khúc hạng B ra mắt ở Việt Nam vào năm 2011. Phiên bản nâng cấp của mẫu xe được giới thiệu vào năm 2014. Mẫu xe mang ngoại hình hiện đại, công nghệ an toàn tiên tiến. Tuy nhiên đến năm 2018 Ford Việt Nam dừng phân phối Fiesta do tình trạng ế ẩm kéo dài.

Hiện nay trên thị trường xe cũ, Fiesta có giá bán dưới 400 triệu đồng rất hấp dẫn với người dùng xe lần đầu. Đời 2016 giá bán dao động 360-390 triệu đồng tuỳ theo phiên bản động cơ 1.5 hoặc động cơ turbo 1.0 lít.

chebien3.jpg


Giá bán giảm xuống 330-350 triệu cho đời 2014. Mức giá này thấp hơn một số xe hạng A như Kia Morning (359 triệu đồng), Toyota Wigo (385 triệu đồng). Ngược lại, đối thủ Toyota Yaris có giá từ 420 triệu trở lên.

Chiếc xe trong bài viết là phiên bản 1.0 turbo. Động cơ này cho công suất cực đại 120 mã lưc tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 170 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Sức mạnh này là tương đương với động cơ 1.6 lít và 1.8 lít.

chebien2.jpg
278282874_2097162853794780_557029320936602828_n.jpeg


Xe có chiều dài 3.969 mm, bề ngang 1.722 mm và cao 1.495 mm, chiều dài cơ sở 2.489 mm (ngắn hơn Toyota Yaris (2.550 mm)). Nhìn chung, kiểu dáng ngoại thất Ford Fiesta cá tính, hiện đại hơn Toyota Yaris. Đèn pha chỉ là đèn halogen nhưng có tính năng tự động bật khi trời tối.

Một ưu thế khác ở Fiesta so với mẫu xe Nhật là công nghệ an toàn khá đầy đủ vào thời điểm năm 2014. Có thể kể đến phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, ABS. Xe có 7 túi khí, hơn hẳn xe Nhật vốn chỉ có 2 túi khí trước.

277745990_2097162743794791_1873508159547562899_n.jpeg
277799836_2097162970461435_6746164381555945448_n.jpeg
278220418_2097162913794774_5988408804185225424_n.jpeg


Tiện nghi ở Fiesta khá phong phú với dàn âm thanh 6 loa, hệ thống giải trí SYNC 2 ra lệnh bằng giọng nói, điều hoà tự động, gạt mưa tự động.

Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của Fiesta khiến mẫu xe này không được nhiều người dùng ở Việt Nam ưa chuộng chính là không gian bên trong khá chật chội. Đặc biệt ở hàng ghế sau khi đi đông người.

277670336_2097162990461433_22771281859579702_n.jpeg

277762243_2097162797128119_1096407816890508129_n.jpeg


Ngoài ra, thể tích chứa đồ ở cốp xe Fiesta chỉ là 362 lít, khá chật hẹp so với mức 433 lít ở Toyota Yaris. Khối lượng xe nặng hơn gần 200 kg so với đối thủ, nên đầm hơn, nhưng cũng tốn xăng hơn.

Chiếc xe phù hợp với các đôi vợ chồng trẻ, công nghệ an toàn, hỗ trợ lái là đầy đủ. Ngược lại, Fiesta không còn được phân phối chính hãng ở Việt Nam từ năm 2018 do xu hướng thị trường chuộng các mẫu xe gầm cao và hướng đi của Ford ngưng các sản phẩm xe gầm thấp nên người dùng phải chấp nhận thực tế là Fiesta mất giá rất nhanh so với xe Nhật cùng đời.

>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/4/20
247
174
43
23
Giá này mua phò cụt hơn hẳn mọi mặt chứ mua em hạng a này làm gì???