Tập Lái
13/12/04
6
0
0
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

hix, bon nay da lam an bo lao con giai thich ngu, noi vay thi ai ma chap nhan duoc co chu? cha hieu cai dong chi den dui ui vao tau hoa bi gio the nao rui`?
 
Tập Lái
11/12/04
11
0
0
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

Bình tĩnh tìm hiểu vấn đề cho kĩ đã rồi hẵng công kích các bác ơi. Airbag chỉ bung trong một số trường hợp nhất định thôi, cái này thì xe hãng nào cũng thế thôi. Nếu góc đâm, lực đâm không đúng thì nó cũng không bung đâu. Còn trên rất nhiều kiểu xe bây giờ, nếu không thắt dây an toàn thì airbag không bung là đúng rồi, chính là để bảo vệ người trên xe khỏi chấn thương nặng hơn do túi khí gây ra khi người ngồi bị nhao tới phía trước do không đeo dây, đây lại thêm một lí do để thắt dây an tòan, nếu không thì phí tiền mua xe có 6 cái túi khí!!!. Sách hướng dẫn sử dụng cũng thường ghi rõ chuyện này (tôi không đi Ford nên không rõ sách của Ford có ghi không, nhưng tôi nghĩ là có). Bác otosaigon chắc phải rõ chuyện này chứ? Tôi không rõ các trường hợp cụ thể túi khí không bung của xe Ford thế nào nên không dám kết luận có phải do lỗi của xe không. Ford nó không giải thích ngu đâu bác tuan5157 ạ.
Bổ sung: sau khi xem lại xe tôi thì thấy ghi là túi khí sẽ tắt khi không có người ngồi và khi móc nôi trẻ em, không thấy nói đến liên hệ với dây an toàn, không biết bác nào biết chắc chắn chuyện này không. Nếu không phải là không đeo dây thì túi khí không bung thì cho tôi xin lỗi đã đưa tin không chính xác. Tuy vậy túi khí được cảnh báo là không bung khi lực không đủ, góc va chạm không đúng, đâm vào cột, vào gầm xe cao, khi lao xuống mương, khi lật xe. Tóm lại là có tác dụng hạn chế thôi, vẫn rất cần đeo dây an toàn.
 
Last edited by a moderator:
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

Ủa, Mông đau có airbag hả các bác....sao bi giờ không mang chiếc xe đó tháo cai vô lăng ra coi co cái bong bóng ko là biết ngay mà...mà nếu có thì kiểm tra them xem nó có cái sensor không....mà ở đây có ai biết cái hình dáng sensor nó ra sao ko...nếu ko thì chắc là no door roài...BUỒN...
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

Trong quảng cáo của Ford là hình 1 em bé mới độ khoảng 1 tuổi với tư thế nằm thì làm sao đeo setbelt được hả? nếu nói như bác nguoivietnam phải đeo seatbelt thì airbag mới bung thì đâu còn an toàn cho các trẻ em nhỏ như hình quảng cáo? Vậy không phải là quảng cáo dối trá sao? Nếu bác xem giải trình của Ford trên VNN thì airbag rất khó bung nếu có "va chạm mạnh" không đúng cách? Một người bạn của mình chứng kiến cảnh xe Mondel lao vào lưới B40 với tốc độ 120km và phần đầu xe bị nán nhưng airbag vẫn không bung, kết quả là anh sale ngồi trứơc không đeo seatbelt bị gãy xương . Do Ford chi nhiều cho báo chí vì thế vụ án ít ai được biết đến. Ví dụ như Vnexpress.net cũng không dám đăng những tin không tốt đối với Ford chỉ vì e rằng Ford sẽ cắt hợp đồng quảng cáo! Mình không phủ nhận về chất lượng tốt của xe Ford Mondel, điều bàn cãi ở đây là q/cáo của Ford không rõ ràng và quá dối trá.
 
Hạng C
15/9/04
518
311
73
HCM City
www.facebook.com
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

Trích đoạn: nguoivietnam

Bình tĩnh tìm hiểu vấn đề cho kĩ đã rồi hẵng công kích các bác ơi. Airbag chỉ bung trong một số trường hợp nhất định thôi, cái này thì xe hãng nào cũng thế thôi. Nếu góc đâm, lực đâm không đúng thì nó cũng không bung đâu. Còn trên rất nhiều kiểu xe bây giờ, nếu không thắt dây an toàn thì airbag không bung là đúng rồi, chính là để bảo vệ người trên xe khỏi chấn thương nặng hơn do túi khí gây ra khi người ngồi bị nhao tới phía trước do không đeo dây, đây lại thêm một lí do để thắt dây an tòan, nếu không thì phí tiền mua xe có 6 cái túi khí!!!. Sách hướng dẫn sử dụng cũng thường ghi rõ chuyện này (tôi không đi Ford nên không rõ sách của Ford có ghi không, nhưng tôi nghĩ là có). Bác otosaigon chắc phải rõ chuyện này chứ? Tôi không rõ các trường hợp cụ thể túi khí không bung của xe Ford thế nào nên không dám kết luận có phải do lỗi của xe không. Ford nó không giải thích ngu đâu bác tuan5157 ạ.


em ko đồng ý với bác về việc airbags ko bung....Mondeo có tất cả là 6 túi khí an toàn: 2 phía trước và dọc thân xe. Nếu nói như bác là do ko đeo an toàn mà túi khí ko bung thì tại sao khi xe bị đâm ngang, 2 túi 2 bên ko bung? Còn nếu nói là ko đủ lực đâm hay góc đâm thì tai sao Ford ko chỉ ra cho hành khách biết góc đâm nào, lực đâm là bao nhiêu để túi khí bung? Xe ford quảng cáo là 5 sao mà những cái thuộc về tính năng an toàn cần thiết như vậy lại ko công khai sao??? Em đi bmw318 mà đọc manual book có thấy nói là phải đeo dây an toàn thì túi khí mới bật ra đâu???

Cái thứ 2 là vấn đề giải quyết hậu quả, ford chỉ chịu bồi thường khi tái lập lại hiện trường cũng như xe bị đâm như thế nào...bác có thấy kiểu giải quyết trên là kiểu mà 5-star-service phải làm hay là kiểu trốn tránh trách nhiệm ko? Còn chưa đề cập đến lương tâm kinh doanh của ford nữa .....


:mad:
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

Nếu trang bị túi khí bên hông và không bung nếu có va chạm bên hông thì Ford trang bị 6 túi khí làm gì? hay chỉ lừa gạt người mua? Thật không thể tưởng tưởng giải thích quá yếu kém của hãng Ford ở VN. Bác nào đã xem ở nước ngoài họ test va chạm mạnh bên hông để đánh giá mức độ an toàn của hoạt động các túi khí được bên hông thì sẽ rõ.
 
Hạng B2
20/9/04
319
7
18
44
Ha Noi
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

Em cũng cảm thấy những lý do Ford đưa ra không được thuyết phục về cả mặt lý lẫn mặt tình!
Về mặt lý thì nếu như các túi khí sườn chỉ bung trong trường hợp va chạm đủ mạnh trực diện(Bung theo túi khí người lái và hành khách trường) thì rõ ràng là không ổn! Có túi khí sườn mà lại không bung khi va chạm sườn thì cũng khó hiểu thật (Về vấn đề này bác nào biết thì giải thích giùm?????????? thank)
Về mặt tình thì Ford cũng chẳng giải thích được ổn thỏa để cho vụ tai nạn của khách hàng đến gần 1/2 năm nay rồi mà bây giờ còn rùm beng (Điều này có lẽ là tại mấy ông VN ở LD Ford take care hơi kém_Lúc người ta mua thì ngọt lắm_Còn khi xảy ra chuyện thường né tránh trách nhiệm). Với 1 công ty lớn như Ford thì việc giải quyết với khách hàng trong chuyện này một cách ổn thỏa không phải là chuyện khó(Đó là công việc còn được đào tạo rất kỹ tại công ty thì đúng hơn).
Đôi lời góp ý cùng các bác!!!!:)
 
Hạng B2
21/7/04
112
0
0
SaiGon
Visit Site
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

hang xe ford khong dam nhan trach nhiem gi so anh huong uy tinh, nhung cach lam hien nay cang de mat uy tinh hon!

Toi dang su dung chiec chrysler ma co nghe noi gi chuyen tui khi se khong bung khi khong deo belt dau!:)!

Tot nhat cu nghi choi voi tui no!:D:)
 
Tập Lái
11/12/04
11
0
0
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

Trích đoạn: otosaigon

Trong quảng cáo của Ford là hình 1 em bé mới độ khoảng 1 tuổi với tư thế nằm thì làm sao đeo setbelt được hả? nếu nói như bác nguoivietnam phải đeo seatbelt thì airbag mới bung thì đâu còn an toàn cho các trẻ em nhỏ như hình quảng cáo? Vậy không phải là quảng cáo dối trá sao? Nếu bác xem giải trình của Ford trên VNN thì airbag rất khó bung nếu có "va chạm mạnh" không đúng cách? Một người bạn của mình chứng kiến cảnh xe Mondel lao vào lưới B40 với tốc độ 120km và phần đầu xe bị nán nhưng airbag vẫn không bung, kết quả là anh sale ngồi trứơc không đeo seatbelt bị gãy xương . Do Ford chi nhiều cho báo chí vì thế vụ án ít ai được biết đến. Ví dụ như Vnexpress.net cũng không dám đăng những tin không tốt đối với Ford chỉ vì e rằng Ford sẽ cắt hợp đồng quảng cáo! Mình không phủ nhận về chất lượng tốt của xe Ford Mondel, điều bàn cãi ở đây là q/cáo của Ford không rõ ràng và quá dối trá.
Về chuyện liên quan giữa dây an toàn và túi khí, tôi có chút nhầm lẫn về xe tôi, còn về xe khác tôi không rõ, các bác xem giùm. Còn bác dùng hình ảnh đứa bé nằm trong xe để đòi hỏi là nằm như thế vẫn ổn khi đâm xe thì không hãng xe nào thỏa mãn bác được. Về nguyên tắc và cũng được ghi rõ trong Hdsd, đứa bé như thế phải được nằm trong nôi loại dùng cho xe hơi, và khi lắp nôi thì thường túi khí sẽ tắt, không hoạt động. Hình ảnh quảng cáo thì luôn mang tính tượng trưng, cái này không gọi là lừa bịp. Còn về mấy vụ airbag của Ford thì tôi không khẳng định là có phải do lỗi của xe hay không. Đâm vào lưới B40 thì túi khí không bung cũng là bình thường. Đấy chính là một số hạn chế của hệ thống túi khí nói chung, không riêng của Ford, vì thế dây an toàn quan trọng hơn túi khí.
 
Last edited by a moderator: