Tin Tức Ford Ranger Raptor được dân chơi Thái Lan gác máy 2JZ của Toyota Supra

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.455
8.089
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
2065877
Một chiếc Ford Ranger Raptor mới tại Thái Lan đã được chủ sở hữu thay thế động cơ dầu 2.0L tăng áp kép biturbo bằng động cơ xăng Toyota 6 xy-lanh tăng áp 2JZ nổi tiếng trong thế giới xe JDM.

Ford Ranger Raptor là mẫu bán tải hiệu năng cao được yêu thích bởi khả năng hỗ trợ đi off-road tuyệt vời, động cơ dầu 2.0L biturbo mạnh mẽ (210hp + 500Nm) và được trang bị hộp số tự động nhiều cấp nhất phân khúc bán tải cỡ trung. Tại Việt Nam, hầu hết các chủ xe Ford Ranger Raptor thường lựa chọn nâng cấp để cải thiện, tăng cường khả năng vận hành vượt địa hình cho xe.​

2065880

Nhưng tại Thái Lan – thiên đường xe bán tải, các chủ xe bán tải thường có những cách chơi khác như hạ gầm thấp theo phong cách ‘’Low-rider’’, nâng cấp hệ thống tăng áp cho động cơ dầu,... Chiếc Ford Ranger Raptor đã được chủ nhân gác máy xăng 6 xy-lanh mã 2JZ nổi tiếng trong thế giới xe JDM Nhật Bản. Đây là động cơ được đánh giá có tiềm năng độ công suất cao, nhờ vào yếu tố cực kỳ quan trọng chính là block máy làm bằng gang bền bỉ giúp các tuner có thể thực hiện công tác như nâng cấp hệ thống tăng áp & giải nhiệt, nâng cấp nắp quy-lát móc họng hút/xả (porting), nâng cấp tay dên, bạc, đóng lòng mới,… để đáp ứng cho mức công suất cao từ tăng áp. Trên thế giới, như nhiều động cơ JDM huyền thoại khác, động cơ Toyota 2JZ được chơi rất nhiều nên nó có lợi thế về mặt hỗ trợ parts để nâng cấp, duy trì và thay thế giúp các tuner dễ dàng tiếp cận và lựa chọn ‘’bài’’ để độ theo nhu cầu và mức chi phí có thể đáp ứng. Hiện chưa rõ động cơ 2JZ này đang lắp trên Ranger Raptor được nâng cấp những gì, cấu hình cụ thể ra sao và hộp số có được thay đổi hay giữ nguyên (đang liên hệ).​

Video: Nghe thử âm thanh động cơ 2JZ lắp trên Ranger Raptor:

2065883

2065884

Tại Thái Lan, có rất nhiều các mẫu xe bán tải và SUV đã được nâng cấp động cơ 2JZ để phục vụ cho nhiều cách chơi khác nhau như đua drag hay chơi drift, ví dụ như chiếc Isuzu D-Max bên dưới đã được ‘’gác’’ động cơ 2JZ-GTE 3.4L lắp bộ tăng áp lớn từ BorgWarner cho công suất tối đa 943 mã lực (956 PS) và mô-men xoắn cực đại lên đến 1.055 Nm. Động cơ này được nâng cấp ‘’đồ chơi’’ như trục cam HKS 272, dàn piston từ thương hiệu Arias, nâng cấp dàn kim phun (1.600 cc) và hộp ECU của HalTech. Nâng cấp bộ ly hợp carbon ATS, hộp số Jerico 5 cấp và vi sai chống trượt của Nissan Skyline,... Chiếc D-Max này được độ để phục vụ cho bộ môn drift.​

2065897

2065899

2065898

Ford Ranger Raptor 2JZ:
2065885

2065886

2065887

2065888

2065878
2065879
2065881
2065882
2065889
2065890
2065891

2065878206587920658802065881206588420658852065886

Ảnh: sonmahachai
 
Hạng B2
6/9/18
359
192
8
31
Xác nhận
confirm
Ủa, rồi đăng kiểm thì làm sao,
 
Hạng C
22/2/12
592
345
63
Xác nhận
confirm
Ở đâu cũng gắt, vấn đề độ xong chạy ở đâu.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook