Ford triển khai công nghệ tương tác thực tế vào thiết kế xe

Bên cạnh kỹ thuật tạo hình đất sét truyền thống, Ford hy vọng sẽ có thể đẩy nhanh quá trình thiết kế xe bằng việc áp dụng công nghệ mới: tương tác thực tế (augmented reality).
[pagebreak][/pagebreak]

Nhà sản xuất ô tô từ Mỹ đang mở rộng thử nghiệm chiếc kính thông minh HoloLens của Microsoft trong thiết kế xe hơi. Bộ sản phẩm HoloLens không dây có trị giá lên đến khoảng 5000 đô la. Công dụng của nó là cho phép các nhà thiết kế tương tác với một hình nổi 3D dựa trên mô hình vật lý thực tế của xe. Từ đó, các nhà thiết kế có thể nhanh chóng nhìn thấy hình dạng tương lai chiếc xe sẽ trông như thế nào nếu thay đổi đèn pha, gương hoặc nóc xe.
Nếu một nhà thiết kế đưa ra các thay đổi bất kì, thì họ có thể để lại các ghi chú bằng giọng nói. Từ đó, nhà thiết kế khác khi truy cập vào điểm đánh dấu thì có thể biết được các thông tin bổ sung cần thiết. Bên cạnh đó, công nghệ còn cho phép nhiều người có thể xem cùng lúc một hình ảnh 3D ảo. Điều này sẽ khiến cho việc hoàn thiện ý tưởng của các nhà thiết kế có thể dễ hơn. Cụ thể như các nhà thiết kế của Ford ở Trung Quốc có thể thấy những thay đổi của một kỹ sư ở Mỹ đang thực hiện trong thời gian thực.
Ford triển khai công nghệ tương tác thực tế vào thiết kế xe

Theo chia sẻ từ Jim Holland - Phó chủ tịch bộ phận thiết kế của Ford, đã nói rằng: "Thật tuyệt vời khi chúng ta có thể kết hợp giữa việc thiết kế dựa trên mô hình đất sét truyền thống với các hình nổi 3D mới thông qua công cụ Microsoft HoloLens hiện đại. Cách làm này sẽ giúp các nhà thiết kế rút ngắn thời gian trong việc nghiên cứu những mẫu xe thông minh và tinh tế hơn”.

Dù rất tiện lợi, nhưng phía Ford cũng nhấn mạnh rằng công nghệ này không thay thế hoàn toàn các công cụ truyền thống như mô hình đất sét hoặc các chương trình thiết kế trên máy tính, mà chỉ bổ sung nhằm giúp hãng có thể đẩy nhanh quá trình thiết kế. Công ty cho rằng công nghệ mới này có thể tiêu giảm thời gian ra quyết định cuối cùng xuống chỉ còn khoảng vài tuần, thậm chí vài giờ.
Ford triển khai công nghệ tương tác thực tế vào thiết kế xe

Ford đã tiến hành thử nghiệm HoloLens trong khoảng một năm trở lại đây. Nhưng bây giờ hãng đã sẵn sàng để áp dụng thiết bị một cách rộng rãi vào các chương trình thiết kế tương lai, nhưng từ chối tiết lộ mẫu xe nào sẽ là thành quả đầu tiên từ sự kết hợp này. Theo chia sẻ từ Craig Wetzel - giám đốc khâu thiết kế kỹ thuật của Ford cho biết: “Chúng tôi chỉ đang mới khai thác một phần nhỏ so với tiềm năng to lớn mà HoloLens sẽ đem lại. Công cụ này dự sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho tương lai."

 
Hạng B2
1/7/16
181
135
43
32
Chắc chừng 20 năm nữa, thì AI nó làm luôn. Con người chỉ đặt option cho nó thực hiện.
 
  • Like
Reactions: Bosco Thành