Hạng B2
23/9/14
380
294
63
39
Thực tế thì đi đèo SG-Đà Lạt cũng bình thường, không có vấn đề gì, lên đèo xuống đèo chạy đàng hoàng không vượt ẩu là ok, dễ hơn đi ở SG giờ tan tầm nhiều. Thường đi đèo nguy hiểm có thể không đến từ bản thân mình mà còn do xe khác, xe cùng chiều vượt ẩu, xe ngược chiều vượt lấn tuyến, đi đèo : vượt dứt khoát & không đeo bám sát đít. xxx thì chịu khó quan sát cho đủ biển thôi, đừng thấy xe khác chạy mà đu theo khi không biết đang 50 hay 80.

Chúc 2 bác trải nghiệm vui vẻ, về report lại để những bác nào lăn tăn rút kinh nghiệm.
Em nói thì nói vậy thôi chứ cũng không chịu áp lực về thời gian là mấy, an toàn, không tốn bánh mì đi đến nơi về đến chốn là ok, dự là tuần này xuất phát nhưng thằng bạn em nó kẹt công việc nên hoãn đến thứ 7 tuần sau mới khởi hành được, tính em mà đã quyết là em phải làm cho bằng được :D
 
  • Like
Reactions: herewithoutyoudr
Hạng B2
23/9/14
380
294
63
39
AEOS góp ý từ nhiều góc nhìn khác nhau, ai cũng có cái lý của riêng mình. Mong rằng, bác chủ cứ giử vững cảm hứng, làm việc gì cũng vậy ít nhất là phải muốn, phải thích, ngon hơn nữa là phải có cảm hứng còn chần chừ, nhất là không có cảm hứng thì cái gì cũng muốn nhưng làm thì không xong cái gì cả. Rủi ro thì ở đâu cũng có, vấn đề là mình có nhận thức, đừng chủ quan xem thường và biết cách kiểm soát những rủi ro hay không. Chỉ cần đặt vấn đề như thế này, hôm nay mà bác không đi, thì đến khi nào bác mới đi? Không lẻ phải chờ cho đến khi suốt tuyến đường sá tốt, đầy đủ biển báo, không còn những tệ nạn liên quan đến cái gọi là xxx, chờ đến một ngày thật sự nắng đẹp, đường sá trống trơn, v.v., ngày đó sẽ không bao giờ đến..hehe..
Trước một cuộc hành trình ai cũng mong cho ngày nắng đẹp, nhưng dám chắc với bác rằng nếu giả sử khi chuẩn bị lên, xuống đèo mà trời đổ mưa tầm tả, thậm chí có lúc không thấy cả đường mà đi...rủi ro quả là cao hơn nhiều, nhưng chắc chắn đây là là cơ hội để bác được trải nghiệm, học hỏi nhiều hơn..Lần nữa, kế hoạch của bác là ổn, hành trình có cả sáng sớm, trưa, chiều, tối, có cả cao tốc, tỉnh lộ, quốc lộ, có cả các loại đèo dốc, nhiệt độ ngoài trời nóng lạnh khác nhau...
Sẳn sàng để xuất phát đi bác! Nói theo kiểu thằng cu tí ở nhà là "chiện nhỏ như con thỏ" hehehe...Move forward!
Em like mạnh các bình luận của Bác, bữa nào rảnh cafe nhen bác :D
 
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
28/11 nầy, làm việc xong, là mình xuất phát về Đà lạt, chiều CN 30/11 xuống lại...nếu hai bác đi vào ngày CN, 30/11 thì chiều có khi sẽ cùng đồng hành với hai bác từ Đà lạt về lại SG. Nói chung, thời gian nào hai bác thuận tiện nhất thì cứ xuất quân, tinh thần của hai bác là chính, những yếu tố khách quan là để tham khảo, giúp hai bác chuẩn bị cho tốt hơn, đừng xem thường, đừng chủ quan, là tốt rồi.
Các bác không tin chứ từ những năm 80s, mình cũng bắt đầu bằng honda dame, rồi cub 79, DD 70, Vespa, Astrea, Dream, đều theo mình long nhong SG-DL, DL-SG mỗi năm gần chục bận, có thời hai vợ chồng, 2 đứa nhóc chất lên một chiếc DD đỏ, sau này đến 4B mới từ giả 2B...hồi đó, đường sá vẫn còn tốt, lại ít xe cộ, không có vụ bắn tốc độ, nên đi xe máy thật thú vị...trung bình chỉ chạy 6 tiếng cho đoạn đường 300km, kể cả nghỉ ngơi, ăn uống.
 
Hạng C
19/11/09
992
799
93
Tết 2014 cũng sài gòn phú yên bằng Exciter và nha trang đà lạt 2012
Fotuner G 2014 + 2 lái : Đà Lạt sáng đi chiều về :D
Fotuner G 2014 + 2 lái : Đà Lạt sáng đi chiều về :D
 
Hạng D
8/10/11
3.080
6.764
133
đi QL 20 mà hiện tại đi đúng luật chỉ có bò thôi, như lượt về ĐL SG e mới đi xong vài ngày khúc Bảo Lộc ra hết KDC nó ko đễ biển báo hết KDC đường đang làm chay vẫn ngon mình ko biết thì cứ 50 chạy nhưng đúng là 80.
Còn về Tân Phú ko thấy đễ biển KDC mình cứ nghĩ đường chạy 80 e đang đạp ngon thấy mấy xe kia bò e bò theo luôn, tới cầu La Nga đang chạy 80 đễ biển 40 gần cầu khúc này mấy xxx bắn giữ lắm nè nhưng chạy vừa qua hết chỗ bắn éo thấy đễ biển hết 40 tài nào mà đúng luật thì cứ bò tới Định Quán luôn. Về tới Định Quán- Gia Kiệm biển báo KDC cũng ko có mà biển báo hết KCD cũng ko có luôn. 2 Bác nên cẫn thận xxx Đồng Nai. E đi 8 tiếng ĐL Qận 12 mấy năm trước e đi có 7 tiếng thôi tại năm nay chúng nó làm đường kháo biển mà vẫn bắn nên ko giám chạy lên diễn đàn thấy mấy anh em bị bắn QL 20 nhiều quá nên run run.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/9/14
380
294
63
39
đi QL 20 mà hiện tại đi đúng luật chỉ có bò thôi, như lượt về ĐL SG e mới đi xong vài ngày khúc Bảo Lộc ra hết KDC nó ko đễ biển báo hết KDC đường đang làm chay vẫn ngon mình ko biết thì cứ 50 chạy nhưng đúng là 80.
Còn về Tân Phú ko thấy đễ biển KDC mình cứ nghĩ đường chạy 80 e đang đạp ngon thấy mấy xe kia bò e bò theo luôn, tới cầu La Nga đang chạy 80 đễ biển 40 gần cầu khúc này mấy xxx bắn giữ lắm nè nhưng chạy vừa qua hết chỗ bắn éo thấy đễ biển hết 40 tài nào mà đúng luật thì cứ bò tới Định Quán luôn. Về tới Định Quán- Gia Kiệm biển báo KDC cũng ko có mà biển báo hết KCD cũng ko có luôn. 2 Bác nên cẫn thận xxx Đồng Nai. E đi 8 tiếng ĐL Qận 12 mấy năm trước e đi có 7 tiếng thôi tại năm nay chúng nó làm đường kháo biển mà vẫn bắn nên ko giám chạy lên diễn đàn thấy mấy anh em bị bắn QL 20 nhiều quá nên run run.
em sẽ lưu ý những điểm bác nói.tks bác
 
Hạng B2
6/7/13
308
601
93
28/11 nầy, làm việc xong, là mình xuất phát về Đà lạt, chiều CN 30/11 xuống lại...nếu hai bác đi vào ngày CN, 30/11 thì chiều có khi sẽ cùng đồng hành với hai bác từ Đà lạt về lại SG. Nói chung, thời gian nào hai bác thuận tiện nhất thì cứ xuất quân, tinh thần của hai bác là chính, những yếu tố khách quan là để tham khảo, giúp hai bác chuẩn bị cho tốt hơn, đừng xem thường, đừng chủ quan, là tốt rồi.
Các bác không tin chứ từ những năm 80s, mình cũng bắt đầu bằng honda dame, rồi cub 79, DD 70, Vespa, Astrea, Dream, đều theo mình long nhong SG-DL, DL-SG mỗi năm gần chục bận, có thời hai vợ chồng, 2 đứa nhóc chất lên một chiếc DD đỏ, sau này đến 4B mới từ giả 2B...hồi đó, đường sá vẫn còn tốt, lại ít xe cộ, không có vụ bắn tốc độ, nên đi xe máy thật thú vị...trung bình chỉ chạy 6 tiếng cho đoạn đường 300km, kể cả nghỉ ngơi, ăn uống.
Em nghĩ bác chủ cứ theo lời khuyên của bác AHoHa - một "nhà Đà Lạt học" thực sự. Hầu như thớt Đà Lạt nào bác cũng tham gia nhiệt tình và có ý kiến thiết thực. Em ngưỡng mộ bác ấy và cũng mê cung đường SG- ĐL. Nhưng chưa dám đi tuyến Tà Bứa yêu thích của bác ấy lần nào. :)
 
  • Like
Reactions: kensorento98179
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Oh, bác ngoncp nói dzậy, mình áy náy quá..hihi..AEOS nhiều người là dân Đà lạt, khộng thì cũng là những người yêu Đà lạt..mình cũng chỉ là một trong số AEOS đó, đã được lớn lên, học hành và làm việc ở thành phố này trong nhiều năm, quan trọng hơn là đã lỡ gắn bó với một cô gái dân Đà lạt, nên có tha phương cầu thực nơi nào rồi cũng cứ phải trở về mái nhà xưa. Thôi thì, dẫu sao vẫn có Đà lạt là một cỏi để đi về...hihi.
Mình trở thành fan của tuyến Tà Pứa, là do hai bác Dongzinger & Nissan89, hai guru của tuyến đường này, những báo cáo đầu tiên của hai đàn anh này làm mình không cưỡng được, nên quyết tâm đi theo, riết thành quen. Các cây cầu đã xây xong, nhưng các ổ voi thì biết khi nào mới lấp xong...
 
Hạng B2
6/7/13
308
601
93
Oh, bác ngoncp nói dzậy, mình áy náy quá..hihi..AEOS nhiều người là dân Đà lạt, khộng thì cũng là những người yêu Đà lạt..mình cũng chỉ là một trong số AEOS đó, đã được lớn lên, học hành và làm việc ở thành phố này trong nhiều năm, quan trọng hơn là đã lỡ gắn bó với một cô gái dân Đà lạt, nên có tha phương cầu thực nơi nào rồi cũng cứ phải trở về mái nhà xưa. Thôi thì, dẫu sao vẫn có Đà lạt là một cỏi để đi về...hihi.
Mình trở thành fan của tuyến Tà Pứa, là do hai bác Dongzinger & Nissan89, hai guru của tuyến đường này, những báo cáo đầu tiên của hai đàn anh này làm mình không cưỡng được, nên quyết tâm đi theo, riết thành quen. Các cây cầu đã xây xong, nhưng các ổ voi thì biết khi nào mới lấp xong...
Em it viết bài nhưng cũng hay lang thang tren forum Os để học hỏi kinh nghiệm, mở mang kiến thức với mong muốn luôn an toàn cho mình, gia đình và xã hội khi tham gia giao thông. Thật sự trên forum thì cũng hỉ, nộ, ái, ố đủ cả. Em dị ứng với những kieu cmt đâm bang, thiếu tôn trọng lẫn nhau.v.v Khi đọc những cmt hay bài viết của bác , em thấy có sự tinh tế, dí dzỏm nhất là sự " say mê" Đà Lạt của bác.
E cũng yêu Đà Lạt ( chắc ko thể bằng bác) và đam mê cảm giác lái xe tuyến đường này. Đây là lựa chọn 1 cho kỳ nghỉ hè mỗi năm của gia đình em. Tết nếu có đi sẽ thử cung đường Tà Pứa 1 lần cho biết.
Vài dòng cùng bác. Ké thớt bác chủ nhé :)