Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Gaim on cho Everest

Trích đoạn: banana16
Chao các Pac, em la thanh vien moi vi vua cuoi mot em 4x2 , noi chung xe di rat thich, cao, so cuc nhe luon, may tuong đối bốc nhung mỗi tội là khi di dưới 40km/h thi rat ù nếu đi số 4, đi số 3 thì đỡ hơn, co bác nào biết cách giảm tiếng ù này kg nhi? Cám ơn các Pac rât nhiều

Xe Everest của bác có tỷ số truyền động như sau:

số 1 = 4.25
số 2 = 2.356
số 3 = 1.428
số 4 = 1
số 5 = 0.827

Tỷ số truyền vi sai = 4.1

Bánh xe 265/70R15 có chu vi = 2.36m

Tốc độ 40km/h = 11m/s ở số 4 thì vòng quay là khoảng 1150 v/p, quá thấp đối với xe diesel nên ù là phải rồi.
Bác phải chạy tầm 1500 v/p mới đủ momen.
 
Hạng B1
22/8/05
84
7
0
RE: Gaim on cho Everest

Bác ơi bác tính luôn cho em xem đi ở tốc độ
10
15
20
25
30
35

phải đi ở số mấy thì thích hợp hả bác, chạy đoạn từ 25 - 30 chẳng có số nào thích hợp cả, số 2 thì gằn số 3 thì ù. Nói chung chạy em E này trong thành phố khá mệt, côn số liên tục vì tầm ga của em hơi ngắn. Máy thì ko được khoẻ cho lắm. Lái em này xong rồi chạy sang mấy em Sedan nhỏ nhỏ chạy xăng sướng cực. Các bác cứ cảm giác như lái xe trò chơi điện tử vì nó nhẹ quá :)

Em té đây
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Gaim on cho Everest

Nếu tạm cho là vòng quay tối thiểu để ko bị ù là 1500v/p thì tốc độ ở các số tương ứng là

Số 1@1500v/p = 12.2km/h
Số 2@1500v/p = 22km/h
Số 3@1500v/p = 36km/h
Số 4@1500v/p = 51.9km/h
Số 5@1500v/p = 62.7km/h

Như vậy nếu đi trong tp 30km/h thì đúng là đi số 3 hơi yếu, mà đi số 2 thì hơi gằn thật. Đặc tính của động cơ diesel là dải phân bố công suất hẹp, nên bác cứ cho ga to lên 1 tí đi cho chắc ăn.
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Gaim on cho Everest

Em thử tính cho cái Vitamin của em nhé

Số 1 = 3.652
Số 2 = 1.947
Số 3 = 1.379
Số 4 = 1.000
Số 5 = 0.795

Tỉ số truyền động cuối = 5.125

Bánh xe 195/80 R15

Số 1@1500v/p = 10.5 km/h
Số 2@1500v/p = 19.6 km/h
Số 3@1500v/p = 27.7 km/h
Số 4@1500v/p = 38.2 km/h
Số 5@1500v/p = 48.1 km/h

Cho nên em cứ mỗi 10km/h thì lại lên 1 số, đều tăm tắp. Với lại động cơ xăng nó ko bị gằn như diesel nên lên ga 1 tí ko sao cả.
Mà bác đỡ tiền xăng thì chịu khó luyện chân/tay sang số đi chứ, gì cũng muốn hả
16.gif
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: Gaim on cho Everest

Lạc đề chút,
Hôm qua em có đi thử 01 chiếc Isuzu 2lanđơ.
Ầm hơn FE của em nhiều, nhưng lại không ù mới lạ chứ.
Chắc tại gioăng cửa, kính, .... nó hở, kêu lọc xọc làm cho không khí bên trong khoang xe nó ra vào được nên khi có dao động thì tiếng ù mất đi chăng:D
Em đi FE cứ khi nào mở kính thì cũng hết ù mà.
Nhiều lúc nghĩ đành sống chung với Ù nhưng tức lắm.
Phải chơi bằng được nó mới thôi.
 
Tập Lái
27/9/05
32
0
0
RE: Gaim on cho Everest

đúng rùi pac bovo ơi, Pac cố gắng triệt ù dể anh em học tập nhé
 
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
RE: Gaim on cho Everest

Bác bovo03 đi FE gần 5 tháng rồi mà vẩn không hết ù thì lạ nhẩy ? Bác cố gắng thử sang đúng số kết hợp ga ,côn cho hợp lý lại đi , đúng là sẽ không hết 100% đâu nhưng giảm tới 90-95% là được mà ( Hay Tai Tui có vấn đề rồi :D:D).
Lúc đầu chịu khó liếc xem vòng tua máy sau đó phải tập làm sao có cảm giác với máy, chạy như thế nào là đủ tua để sang số hay trả số cho đúng thời điểm , khi Bác bắt đầu có cảm giác ù tai thì Bác phải phải giảm ga ,trả về more cho xe chạy một chút không số , sau đó trả về số thấp và lên ga lại nhưng từ từ thôi nhé ( Cho phép múa rìu qua mắt các Chuyên Gia chút nhe ) .
Đừng quan niệm xe dầu chạy sẽ ù , đúng là Hi Lander ít bị ù tai khi lái hơn FE , Theo Tui nghĩ là 90% là do cách chạy xe + 10% thiết kế của xe .
Chúc Bác chóng bình phục sau khi bị con virus Ù nó hành .
033102luf_1_prv.gif
033102luf_1_prv.gif
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: Gaim on cho Everest

@bác NQP
Hì hì,
Vưỡn chưa quen bác ạ.
Nói thế chứ theo lời bác khuyên em cũng thấy nó giảm nhưng không hết nên mới cú.
Cái thằng 2 lăng đơ ghẻ thì chả thấy gì cả.
Nên mới tìm xem chỗ nào làm được là em thử.
Tiếc là dạo này hơi bậnn nên không tự lọ mọ được.
 
Hạng B1
8/8/05
55
2
0
www.nhatthanh.com.vn
RE: Gaim on cho Everest

Sau khi em tìm hiểu kỹ thì phát hiện ra 1 vấn đề giảm được bớt tiếng ù của FE khi chạy số 2~3 với 21~25km/h.

Cộng hưởng ù chính là do cái trần xe nó dài, vì vậy các bác chịu khó dán cách âm trần sẽ giảm được kha khá độ cộng hưởng ù do trần xe gây ra vì khung xe FE và Ranger là 1. Ranger ko hề ù do cabin bé.

Có bác đã cách âm trần & cánh cửa = chống nóng nắp capo nên em đi thử xe bác đó ko thấy ù luôn.
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: giảm ồn cho Everest

Em xin phép đánh lại cái tiêu đề cho đỡ nhức mắt thôi ạ:)




Rất tiếc, không được. Bác Mắt-điện-tử sửa lại cái chữ trên tiêu đề giùm iem nhé.


@Mr-mad: xe em làm cách âm trần, cửa, sàn rồi nhưng thấy vưỡn bị bác ạh.
Hay tại cái tai mình nó hại mình.
 
Last edited by a moderator: