Giao Thông
22/3/19
1.020
2.382
131
34
Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tỷ lệ ô tô đăng kiểm định kỳ không đạt yêu cầu lên tới 35-40%, gấp 3-4 lần so với giai đoạn trước. Thậm chí, có phương tiện kiểm định lại đến 6 lượt mới đạt yêu cầu.

Đăng kiểm lần đầu


Theo Cục Đăng kiểm, dù Bộ GTVT đã ban hành thông tư 02/2023 về kiểm định xe, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đã hỗ trợ nhân lực nhưng tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm vẫn chưa thể khắc phục và sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.

Trong khi đó, thống kê của cục đăng kiểm cho thấy tỉ lệ xe kiểm định định kỳ không đạt lần đầu rất cao, khoảng 35 - 40%, thậm chí có xe kiểm định lại đến sáu lượt mới đạt yêu cầu.

Ông Nguyễn Tô An - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho rằng, tỷ lệ trượt kiểm định này đã làm gia tăng tình trạng ùn tắc, phát sinh không đáng có về chi phí và thời gian cho cả phương tiện lẫn chủ phương tiện, tạo thêm áp lực cho các trung tâm đăng kiểm cũng như các phương tiện khác khi đi đăng kiểm.

Đăng kiểm


Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam lý giải: "Sau khi công an điều tra sai phạm tại nhiều trung tâm đăng kiểm, các đơn vị hiện đã siết chặt công tác kiểm định theo đúng quy định, không buông lỏng, để lọt xe không đạt tiêu chuẩn như trước".

Để giảm tỷ lệ xe trượt kiểm định cao, Cục Đăng kiểm đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam phối hợp tuyên truyền, khuyến cáo tới các thành viên của hiệp hội, các doanh nghiệp vận tải và người sử dụng xe nâng cao ý thức trách nhiệm bảo dưỡng, sửa chữa xe.

Đặc biệt, chủ phương tiện cần chủ động kiểm tra, khắc phục các lỗi khiếm khuyết, hư hỏng của phương tiện trước khi đưa xe đi kiểm định.

Trong khi đó, số phương tiện đến hạn đăng kiểm vào tháng 3 và 4 tăng mạnh so với những tháng trước đó. Tình trạng ùn tắc đăng kiểm tại các thành phố lớn vẫn diễn ra, nhiều chủ xe phải đặt lịch hẹn 1-2 tháng mới đến lượt kiểm định. Đăng kiểm viên phải làm việc tăng ca, thêm giờ các ngày trong tuần.

Xem thêm:
 

Attachments

  • Haha
Reactions: nta139
Hạng D
26/3/17
2.451
4.347
113
Bỏ quên 200K mất nồi Lẩu tưởng khổ, ai dè giờ còn khổ hơn. Mong tiếp tục có những điều chỉnh hợp lý!
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng D
20/9/16
1.757
2.242
113
Lắm chuyện, rồi giải quyết được gì cho giao thông?
 
Hạng D
21/12/17
1.721
2.659
113
40
:D hôm e đi có mấy anh bị đẩy ra ngoài vì ba cái ốp mạ chrome/vè che mưa e nói mà mấy anh k tin e :p
Cái gì? Vè che mưa chúng cũng bắt à? Chó cùng rứt giậu mà!
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng F
7/8/17
7.366
9.979
113
Vè che mưa là sao cụ,bắt phải tháo hết ko cho gắn à cụ.
Tùy nơi. Hôm e đi 5005v quốc lộ 1 là nó bắt tháo hết. Có ông dc hãng tặng bộ đèn pha có thêm dãy daylight ở dưới không giống đèn zin phải năng nỉ mãi nó mới cho qua vì xe ảnh 2010 tới giờ giờ đào đâu ra zin mà gắng. Còn 1 ông innova 2009 đi dk lại lần 3 vì rớt thắng.
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.333
21.007
113
Pháp
Tùy nơi. Hôm e đi 5005v quốc lộ 1 là nó bắt tháo hết. Có ông dc hãng tặng bộ đèn pha có thêm dãy daylight ở dưới không giống đèn zin phải năng nỉ mãi nó mới cho qua vì xe ảnh 2010 tới giờ giờ đào đâu ra zin mà gắng. Còn 1 ông innova 2009 đi dk lại lần 3 vì rớt thắng.
Nói chung là cũng nên tránh độ chế lung tung, nhất là đèn đuốc, hai là an toàn (như độ CC,SL ..)
Tôi nghĩ là không cấm độ, nhưng độ thế nào, dây dẩn ra sao, chứ mua cuộn dây điện Lioa gắn trực tiếp với đèn độ là xong hàng
Và nhớ cần thay thì nên thay và thay toàn bộ, đừng ham vớt dỉa, mài dỉa , tay nhớt hộp mà không thay lọc ...,
Làm em nhớ lúc xưa ..em có gắn thêm ...cặp mắt ếch qua hệ thống pha ....nhá một cái là sáng rực (long portée) mà qua kiểm định cái ào :):):)
Gần 40% ô tô bị trượt kiểm định lần đầu
 
Hạng D
4/7/07
2.121
870
113
otosaigon.com
Tùy nơi. Hôm e đi 5005v quốc lộ 1 là nó bắt tháo hết. Có ông dc hãng tặng bộ đèn pha có thêm dãy daylight ở dưới không giống đèn zin phải năng nỉ mãi nó mới cho qua vì xe ảnh 2010 tới giờ giờ đào đâu ra zin mà gắng. Còn 1 ông innova 2009 đi dk lại lần 3 vì rớt thắng.
bữa nào em đi qua đều thấy xe xếp hàng dài gây kẹt xe máy ...... rõ khổ :(