Hạng C
29/9/11
535
596
93
39
Tình hình là xe e For G số sàn vào số được nhưng xe ko chạy được. Em cài số tới hay số de cũng vậy. E có nhả côn thì cảm giác côn vẫn ăn xe nhích nhưng giống như bị dính thắng, e ko dám vù ga sợ banh hộp số. Em có thử tắt máy xuống đẩy nhưng nó cũng ko nhúc nhích. Bác nào biết bệnh gì giúp e với và cho e xin gara uy tín. Vì xe ko đi được nên nếu có thợ xuống coi dùm e thì càng tốt. Cám ơn các bác nhiều!Sau khi Mod edit lại nội dung câu hỏi xe oto vào số không chạy và cách khắc phục cho anh chị tham khảo.

Những nguyên nhân xe oto vào số không chạy​

Khi cố thử nhiều cách để vào số nhưng xe hơi vẫn không chịu hoạt động. Ta thực hiện kiểm tra, tìm ra lý do để có biện pháp khắc phục. Có rất nhiều nguyên nhân xe oto vào số không chạy hoặc xe bó số lùi như sau:
nguyên nhân xe ô tô không vào được số

Ắc quy xe bị hết điện hoặc bị yếu​

Sau thời gian dài sử dụng, nếu không thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng; kiểm tra bình ắc quy định kỳ thì bộ phận dễ bị hư hỏng. Nước trong bình điện bị bay hơi, điện tích yếu làm cho xe oto vào số không chạy
Trường hợp xe ô tô để dưới trời lạnh quá lâu; khiến bình ắc quy bị lạnh không thể vận hành phát điện được. Xe để ngoài trời nắng làm cho các mối hàn điện ở bình ắc quy nối với các bộ phận khác của xe bị han gỉ. Đây cũng là nguyên nhân khiến xe oto vào số không chạy
Khi xe sử dụng thường xuyên, bình ắc quy sẽ được nạp đầy lại liên tục. Nhưng xe để lâu ngày, ắc quy sẽ nhanh bị cạn kiệt và dẫn tới việc không thể hoặc khó khởi động lại, xe oto vào số không chạy. Đặc biệt với là xe hơi sáng đề khó nổ.

Cần số để chưa đúng vị trí​

Khi xe oto vào số không chạy và đèn trên bảng điều khiển không sáng đèn hoặc nhấp nháy. Nguyên nhân xe oto vào số không chạy có thể là do cần số bị đặt sai vị trí. Với xe số tự động cần số của xe phải để ở vị trí P hoặc xe số sàn phải cài số và không đạp côn. Còn với những chiếc xe hiện đại khởi động bằng start/stop thì có thể là do chưa đạp thắng.
nguyên nhân xe ô tô không vào được số

Hệ thống đề bị lỗi hoặc hỏng​

Nếu xe oto vào số không chạy mặc dù đã đề nhiều lần; và phát ra những tiếng lách tách phía bên trong. Nguyên nhân có thể là do hệ thống đề của xe đã bị lỗi.
Những ống nam châm điện được đặt trong hệ thống đề đóng và ngắt nên xe oto vào số không chạy. Một nguyên nhân khác có thể là do hệ thống đề chỉ bị lỗi ở những bộ phận khác như bánh răng, ổ trục hay vòng bi… Lâu ngày chúng đã bị hao mòn, hư hỏng và trong trường hợp này chủ xe cần kiểm tra, thay thế.

Xe bị hết nhiên liệu​

xe ô tô không vào được số do hết xăng

Nếu để xe cạn kiệt nhiên liệu thì tất nhiên là hiện tượng khó đề nổ sẽ xảy ra. Nhưng sau đó sẽ nhanh chóng tắt đi và không thể hoạt động được nữa. Để khắc phục sự cố này rất đơn giản; bạn chỉ cần để ý và đổ nhiên liệu trước khi bình nhiên liệu còn quá ít.
Nếu chủ xe tiếp tục sử dụng xe trong tình trạng gần cạn kiệt nguyên liệu này nhiều lần. Ngoài những sự cố gặp trên đường, thì bơm xăng, lọc xăng và tuổi thọ của động cơ cũng sẽ bị ảnh hưởng và làm giảm khả năng hoạt động của cả hệ thống xe. Đây là một trong những nguyên nhân xe ô tô không vào được số bạn cần chú ý.

Rơ-le hoặc do bơm xăng bị lỗi​

Rơ-le hoặc bơm xăng bị lỗi là một trong những nguyên nhân cơ bản nhất khiến cho động cơ không nhận được bơm đủ nhiên liệu. Như vậy, động cơ bị nóng lên và không thể tiếp tục hoạt động và nhanh bị hỏng. Bằng việc trang bị đồng hồ áp suất nhiên liệu, chủ xe sẽ tiện theo dõi động cơ có nhận đủ nhiên liệu hay không để đưa ra phương án giải quyết phù hợp khi phương tiện gặp sự cố.

Không có tia lửa điện​

Để động cơ hoạt động bình thường thì cần có: nhiên liệu, nén nhiên liệu, tia lửa điện và thời gian. Nếu bugi và các bộ phận đánh lửa khác gặp vấn đề sẽ không sinh ra tia lửa điện; hoặc xuất hiện không đúng thời điểm thì động cơ của xe ô tô cũng sẽ không thể khởi động.
xe ô tô không vào được số

Nếu bạn cảm thấy xe của mình đang ngày một yếu đi hoặc hay xảy ra tình trạng xe oto đề khó nổ, khó khởi động. Hãy kiểm tra bugi hay thời điểm đánh lửa xem xét việc thay thế bugi mới.
Cách kiểm tra hình trạng của bugi rất đơn giản. Bạn chỉ thần tháo bugi ra và để gần miếng kim loại rồi thực hiện quay động cơ. Nếu vẫn phát ra tia lửa điện thì có nghĩa là bugi vẫn còn sử dụng được; ngược lại thì có nghĩa là nó đã bị hỏng.

Hệ thống kim phun nhiên liệu bị tắc​

Nếu sử dụng nhiên liệu chất lượng kém hay xe hơi lâu ngày không sử dụng. Yếu tố này có thể dẫn đến việc bị tắc; xuất hiện nhiều cặn bẩn trong đường ống và hệ thống kim phun. Lúc này. nhiên liệu không xuống được động cơ có thể gây ra tình trạng khó khởi động. Vì vậy, chủ xe cần sử dụng đúng loại nhiên liệu theo khuyến nghị của nhà sản xuất và thay thế bộ lọc khi xe đã sử dụng qua mốc 100.000 dặm.

Những việc cần làm khi xe ô tô không đề được​

cách khắc phục xe ô tô không vào được số

Có nhiều nguyên nhân xe ô tô không vào được số, bạn cần tìm hiểu để biết cách khắc phục phù hợp, an toàn và tiết kiệm nhất. Tùy vào từng nguyên nhân mà bạn sẽ có những biện pháp xử lý xe bị hư hỏng phù hợp. Khi xe không thể hoạt động chủ xe có thể kích bình ắc quy từ xe khác; đưa cần số về đúng vị trí, thay bugi,.. hoặc đơn giản nhất là thử đề, vào số lại nhiều lần.
Nếu là người chưa có kinh nghiệm khi xe bị hư hỏng, không thể đề được nhất là vào trời tối. Tốt nhất nên gọi trung tâm cứu hộ giao thông để được hỗ trợ, đưa ra phương án giải quyết an toàn nhất.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Rất có thể xe bị dính thắng sau do kéo thắng tay. Chắc bác chủ rửa xe xong đậu 1 chỗ mà kéo thắng tay luôn. Bác vào số 1 đệm 1 chút ga từ từ nhả côn sẽ nghe 1 tiếng kêu khá lớn là nó bung thắng.
 
  • Like
Reactions: badboy882004
Hạng C
29/9/11
535
596
93
39
Tình hình là e có thử vào 1 đạp ga nhưng nó vẵn dính các bác ơi. Bánh sau tài thì quay lết bánh luôn nhưng bánh bên phụ dính cứng ngắc. Giờ làm sao mấy bác. Mấy bác có biết gâra nào bên phú nhuận có thể kêu thợ về sửa ko, chứ ko chạy được sao mang ra gara đây.
 
Hạng D
13/12/10
4.627
11.706
113
bác lấy con đội ra rồi đội từng bánh 1 lên kiểm tra từng bành 1 trước đi xem bị kẹt bánh nào
 
  • Like
Reactions: badboy882004
Hạng C
29/9/11
535
596
93
39
bác lấy con đội ra rồi đội từng bánh 1 lên kiểm tra từng bành 1 trước đi xem bị kẹt bánh nào
Xe e cầu sau mà nãy nó quay bánh bên tài còn phụ cứng ngắc nên e nghĩ nó dính bên phụ.
 
Hạng D
13/12/10
4.627
11.706
113
Xe e cầu sau mà nãy nó quay bánh bên tài còn phụ cứng ngắc nên e nghĩ nó dính bên phụ.
vậy thì đội bên phụ lên rồi tháo bánh xe ra rồi lấy búa gõ vào tang trống rồi lấy tay bẻ qua lại xem nó có bung bố thắng ra không
 
Hạng C
29/9/11
535
596
93
39
vậy thì đội bên phụ lên rồi tháo bánh xe ra rồi lấy búa gõ vào tang trống rồi lấy tay bẻ qua lại xem nó có bung bố thắng ra không
Nó dính cứng lắm luôn bác ơi. E đạp ga mạnh bên tài nó lết bánh luôn mà bên phụ vẫn ko nhúc nhích. Giờ xử lý sao đây bác. Có nên xịt nước vào bố thắng cho nó mềm ra ko?