Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
@sgb345:
- Khi có nhiều phương tiện cùng lưu thông tại những khu vực không được dẫn hướng, thì nên bật signal khi đánh lái chuyển hướng xe bác ạ. Ví dụ: Trong khu vực giao lộ, trong khu vực quảng trường, bãi đất trống ..... Bật signal là để báo hiệu chó những người khác biết hướng thay đổi của mình để đề phòng.
Trong trường hợp hình 3 và hình 5 của bác, khi xe ở làn bên trái ngoài cùng di chuyển về phía bên phải của nó trong giao lộ, nếu không bật signal, thì các xe đi trên làn bên phải cạnh nó sẽ không được cảnh báo, do đó dễ dẫn đến va chạm. Theo em, dù luật không quy định cụ thể, nhưng trong những trường hợp này, nên bật signal để đảm bảo an toàn.
- Khi lưu thông tại khu vực có dẫn hướng, cụ thể là trên đường có phân chia làn đường, thì dù làn đường có cong kiểu nào, nếu chỉ lưu thông trong làn đó, cũng không cần phải bật signal.
 
Hạng C
6/5/13
881
203
43
NGUYEN T nói:
@sgb345:
- Khi có nhiều phương tiện cùng lưu thông tại những khu vực không được dẫn hướng, thì nên bật signal khi đánh lái chuyển hướng xe bác ạ. Ví dụ: Trong khu vực giao lộ, trong khu vực quảng trường, bãi đất trống ..... Bật signal là để báo hiệu chó những người khác biết hướng thay đổi của mình để đề phòng.
Trong trường hợp hình 3 và hình 5 của bác, khi xe ở làn bên trái ngoài cùng di chuyển về phía bên phải của nó trong giao lộ, nếu không bật signal, thì các xe đi trên làn bên phải cạnh nó sẽ không được cảnh báo, do đó dễ dẫn đến va chạm. Theo em, dù luật không quy định cụ thể, nhưng trong những trường hợp này, nên bật signal để đảm bảo an toàn.
- Khi lưu thông tại khu vực có dẫn hướng, cụ thể là trên đường có phân chia làn đường, thì dù làn đường có cong kiểu nào, nếu chỉ lưu thông trong làn đó, cũng không cần phải bật signal.



Em củng có suy nghĩ giống Bác
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
NGUYEN T nói:
@sgb345:
- Khi có nhiều phương tiện cùng lưu thông tại những khu vực không được dẫn hướng, thì nên bật signal khi đánh lái chuyển hướng xe bác ạ. Ví dụ: Trong khu vực giao lộ, trong khu vực quảng trường, bãi đất trống ..... Bật signal là để báo hiệu chó những người khác biết hướng thay đổi của mình để đề phòng.
Trong trường hợp hình 3 và hình 5 của bác, khi xe ở làn bên trái ngoài cùng di chuyển về phía bên phải của nó trong giao lộ, nếu không bật signal, thì các xe đi trên làn bên phải cạnh nó sẽ không được cảnh báo, do đó dễ dẫn đến va chạm. Theo em, dù luật không quy định cụ thể, nhưng trong những trường hợp này, nên bật signal để đảm bảo an toàn.
- Khi lưu thông tại khu vực có dẫn hướng, cụ thể là trên đường có phân chia làn đường, thì dù làn đường có cong kiểu nào, nếu chỉ lưu thông trong làn đó, cũng không cần phải bật signal.
Đồng ý với bác Nguyen T, luật thì không sai, nhưng nên bật xi nhan để an toàn cho mình và người khác
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
NGUYEN T nói:
@sgb345:
1- Khi có nhiều phương tiện cùng lưu thông tại những khu vực không được dẫn hướng, thì nên bật signal khi đánh lái chuyển hướng xe bác ạ. Ví dụ: Trong khu vực giao lộ, trong khu vực quảng trường, bãi đất trống ..... Bật signal là để báo hiệu cho những người khác biết hướng thay đổi của mình để đề phòng.

2- Trong trường hợp hình 3 và hình 5 của bác, khi xe ở làn bên trái ngoài cùng di chuyển về phía bên phải của nó trong giao lộ, nếu không bật signal, thì các xe đi trên làn bên phải cạnh nó sẽ không được cảnh báo, do đó dễ dẫn đến va chạm. Theo em, dù luật không quy định cụ thể, nhưng trong những trường hợp này, nên bật signal để đảm bảo an toàn.

3- Khi lưu thông tại khu vực có dẫn hướng, cụ thể là trên đường có phân chia làn đường, thì dù làn đường có cong kiểu nào, nếu chỉ lưu thông trong làn đó, cũng không cần phải bật signal.

@bác Nguyen T:
Mình xin trao đổi với bác theo từng mục trong post của bác nhé.

1- Quan điểm của mình và của bác về mục 1 và mục 3 ở trên là tương đồng.
Vì vậy, mình vẫn muốn nhấn mạnh lại, không chỉ một lần, không chỉ tại thớt này, về hai điều hầu như ai cũng biết, nhưng vẫn có nhiều người cố tình lập lờ đánh lận con đen, đó là:

a- Có sự khác nhau cơ bản giữa "Việc ta nên làm" và "Việc mà luật bắt buộc ta phải làm".

- "Việc ta nên làm" (vd, xi nhan khi đánh tay lái): là việc luật không bắt buộc phải làm, có thì tốt, không có cũng chẳng sai.
Do đó khi lỡ quên không xi nhan, hoặc thấy không cần thiết phải xi nhan, thì lái xe không phạm lỗi không xi nhan, không thể bị xxx dừng lại, hạnh hoẹ doạ lập biên bản, gây phiền hà, như đã xảy ra với bác chủ thớt. Xxx phạt lỗi như thế là sai, không đúng luật.

- "Việc luật bắt buộc ta phải làm": nếu không tuân thủ thì bị lập biên bản, chịu phạt là hợp lẽ.
Ngoài những việc phải thực hiện, có ghi rõ trong luật bắt phải làm, lái xe có quyền không thực hiện những việc cụ thể mà luật không bắt buộc họ phải làm, lại càng không thể bị phạt vì đã không thực hiện các điều luật không bắt buộc phải thực hiện đó.

b- Hành vi Xoay vô lăng để thay đổi vệt bánh xe trên mặt đường không phải là hành vi chuyển hướng như luật hiện hành quy định, nên luật không bắt buộc phải xi nhan khi xoay vô lăng.

2- Trong hình 3 và 5 bác nhắc đến, để xe chạy làn bên cạnh biết, tránh va chạm, thì bổn phận "nên xi nhan" chia đều cho các xe trên cả 2 làn bên trái và làn giữa, vì các xe trên cả 2 làn này đều vặn vô lăng để nhập chung vào một làn phía sau ngã tư.

Ta không thể nói chỉ xe làn ngoài bên trái là "nên xi nhan", còn xe chạy làn giữa thì "không quan tâm", hoặc mặc nhiên được quyền quên là mình cũng "nên xi nhan" khi nhập làn, như một số bác đã nói phía trên.
Đúng vậy không bác?



Ruby0903 nói:
Đồng ý với bác Nguyen T, luật thì không sai, nhưng nên bật xi nhan để an toàn cho mình và người khác

Tại Mục 4- tại post 51 phía trên mình cũng nêu quan điểm về "nên bật" giống bác.
Tuy vậy xxx không có quyền phạt lái xe chỉ vì lái xe đã không làm điều "nên làm".
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/7/12
4.195
13.894
113
Hướng này cấm quẹo phải vào CT, em cũng đi như bác chủ, qua khỏi vạch dừng đèn đỏ là xinhan phải cho tới khi vào lane của mình bên kia, góc đường hướng từ VVT -CMT8 i chang
 
Hạng B2
8/7/12
115
3
18
Cái này cũng chưa chắc có phạm luật hay không vì còn tuỳ thuôc vào Bác ấy đi như thế nào
 
Hạng C
25/5/12
592
4
18
49
xinhan trong trường hợp này theo em là xin nhập làn thôi ,xxx bắt là không đúng
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
NGUYEN T nói:
@sgb345:
- Khi có nhiều phương tiện cùng lưu thông tại những khu vực không được dẫn hướng, thì nên bật signal khi đánh lái chuyển hướng xe bác ạ. Ví dụ: Trong khu vực giao lộ, trong khu vực quảng trường, bãi đất trống ..... Bật signal là để báo hiệu chó những người khác biết hướng thay đổi của mình để đề phòng.
Trong trường hợp hình 3 và hình 5 của bác, khi xe ở làn bên trái ngoài cùng di chuyển về phía bên phải của nó trong giao lộ, nếu không bật signal, thì các xe đi trên làn bên phải cạnh nó sẽ không được cảnh báo, do đó dễ dẫn đến va chạm. Theo em, dù luật không quy định cụ thể, nhưng trong những trường hợp này, nên bật signal để đảm bảo an toàn.
- Khi lưu thông tại khu vực có dẫn hướng, cụ thể là trên đường có phân chia làn đường, thì dù làn đường có cong kiểu nào, nếu chỉ lưu thông trong làn đó, cũng không cần phải bật signal.
Mấy đoạn trên rất đông ý với bác Nguyen T, nhưng đoạn in đậm thì lại khôg hoàn toàn vì:
--Khi nào đường cong nhưng ôm cua tốc độ không lớn, góc nhìn rộng, k nguy hiểm cho xe cùng lưu thông thì k cần xi nhan.
--Những đoạn cong mà có thể gây nguy hiểm do tốc độ, khoảng cách, độ cong, tầm nhìn thì BẮT BUỘC phải xi nhan. Ví dụ như k có quy định xi nhan ở BB, nhưng ở BB hồ con rùa có phân làn rõ ràng, nếu đi những đoạn cong này mà k xi nhan thì khả năng ăn BB là cao đấy.