Hạng D
14/8/11
4.167
88.005
113
Qua chuyện này mình nhận thấy vài điều :
1- Xe cộ là phương tiện đi lại , vận chuyển có liên quan nhiều đến công việc, tài sản, và tính mạng nên cần được kiểm tra chăm sóc cẩn thận.
Với m6. thì xe hơi có hãng kiểm tra bảo dưỡng định kỳ đúng lịch. Đội xe tải của mình có gara quen chăm sóc , kiểm tra thường. Nếu có sự cố trên đường là gọi họ, gần thì họ trực tiếp cứu hộ, xa họ liên lạc với gara quen gần đó trực tiếp bàn phương án và chi phí.

2- Đã làm ăn thời nay muốn tồn tại và phát triển thì cần giữ uy tín. Không phải chỉ khi phục vụ mà ngay cả khi giải quyết khủng hoảng , hay khi căng thẳng cũng phải có cách giải quyết thấu tình và thỏa đáng chứ không vì nóng giận mà xúc phạm hoặc ép uổng nhau.... gây ấn tượng không tốt , chuyện nhỏ mà mất mát lớn !!
 
Hạng B2
22/6/13
110
50
30
Tốt nhất là báo giá tất cả rõ ràng từ đầu.
Nhiều khi không bao nhiêu tiền mà kiểu như lừa đảo, tiểu nhân là ghét nhất. Nhất là chưa biết gì, chưa nói gì giá cả mà đã tháo xe sau đó tính tiền tháo ráp nếu không đồng ý sửa.
Bác ơi cái loại hư này phải tháo ra mới báo giá được , nên phải báo giá sau khi tháo , mình thấy 700 cho sự bất cẩn không kiểm tra xe thì cũng k đắt , và gara người ta cũng bỏ công tới kiểm tra tháo ra , nếu cái gara bác gọi từ sg xuống nếu chưa tháo máy ra liệu họ có nhận sửa với giá đó nữa không hay lại cộng thêm 700 tiền tháo máy .
 
Hạng C
22/8/13
557
504
63
Thường số cứu hộ mà có đt search google cái ra ngay, mình nghỉ đa số anh em có smartphone. Gọi & hỏi giá, ok giá thì tiếp tục, không thì gọi thêm vài chỗ khác để so sánh giá.
ý bạn cứu hộ ở đây là kéo xe đi hay dịch vụ sửa chữa. nếu là sửa chữa thì không thể đâu, bệnh này phải tháo mới biết hư hại thế nào để báo giá. không thể bắt bệnh qua điện thoại được.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Bác ơi cái loại hư này phải tháo ra mới báo giá được , nên phải báo giá sau khi tháo , mình thấy 700 cho sự bất cẩn không kiểm tra xe thì cũng k đắt , và gara người ta cũng bỏ công tới kiểm tra tháo ra , nếu cái gara bác gọi từ sg xuống nếu chưa tháo máy ra liệu họ có nhận sửa với giá đó nữa không hay lại cộng thêm 700 tiền tháo máy .
Em nghĩ ngay cả tiền công tháo ra kiểm tra cũng cần phải được thông báo trước với chủ xe, có thể ko phải thỏa thuận 1 con số cứng nhưng trong một khoảng nào đó. Nếu 2 bên đã đồng ý rồi thì mới tiến hành tiếp, còn việc nếu ko thì cũng ko nên tháo ra. Ngược lại Nếu chủ xe đồng ý thì cũng ko thể thoái trách nhiệm trả tiền công được.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Cùng câu hỏi ... nhưng kiểu khác: nghe tin báo xe pan gần đó, nhận ra được chủ xe tải trong bài này, là chủ garage liệu có ai muốn nhận cứu hộ không?
Em nghĩ câu hỏi của bác rất hay. Em thích các garage làm việc rõ ràng ngay từ đầu.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
8/2/14
129
47
28
Bác ơi cái loại hư này phải tháo ra mới báo giá được , nên phải báo giá sau khi tháo , mình thấy 700 cho sự bất cẩn không kiểm tra xe thì cũng k đắt , và gara người ta cũng bỏ công tới kiểm tra tháo ra , nếu cái gara bác gọi từ sg xuống nếu chưa tháo máy ra liệu họ có nhận sửa với giá đó nữa không hay lại cộng thêm 700 tiền tháo máy .
Biết là vậy nhưng cũng phải nói trước là "tháo ra mới báo giá" và tiền tháo là bao nhiêu.
 
Hạng B2
8/2/14
129
47
28
Cùng câu hỏi ... nhưng kiểu khác: nghe tin báo xe pan gần đó, nhận ra được chủ xe tải trong bài này, là chủ garage liệu có ai muốn nhận cứu hộ không?
Làm ăn rõ ràng có gì mà phải ngại bạn.
 
Hạng C
22/8/13
557
504
63
Biết là vậy nhưng cũng phải nói trước là "tháo ra mới báo giá" và tiền tháo là bao nhiêu.
Cái này đúng, nên thỏa thuận ngay từ lúc nghe điện thoại, ví dụ tôi tới xem xét hư hỏng cho anh, chỉ kiểm tra thôi mà không làm thì bao nhiêu, từ sau vụ này chắc nhiều gara sẽ làm vậy.
Còn trước giờ đa số nghe tin xe pan là tới, chắc chẳng ai báo giá tiền công trước khi đến đâu. Thường tiền công xem xét hư hỏng sẽ khấu trừ vào tiền làm xe vì đa số ai khám thì người đó làm, ít xảy ra trường hợp kêu thợ này tới phán bệnh rồi kêu thợ khác tới làm lắm. Nếu 2 thợ này biết nhau và biết việc thợ kia đã khám rồi thì chắc chắn anh đến sau sẽ không nhận làm. Kiểu như luật ngầm trong giới sửa xe vậy.