Hạng B2
3/9/19
357
343
63
Japan
Và an toàn 0 sao.
Thật ra xe Hàn 0 sao an toàn va đập rất nhiều. Nhưng lên tới PK C vẫn 0 sao thì chỉ có "Thông minh lắm" mới mua
Nói thêm. Xe Hàn 0 sao chỉ nằm ở thế giới thứ 3, Ấn, Nam Mỹ, ĐNÁ... Xe PK C trở lên ở Châu Âu, Mỹ vẫn 5* và Top pick plus.
Và mấy chú đừng múa là bản base, tất cả các hãng khác xe pk C (kể cả sedan chứ đừng nói là SUV hoặc Crossover) không có chuyện bị đánh 0 sao cho dù là bản base.

View attachment 2627669


Thêm 1 số xe dưới 1 phân khúc, thậm chí là sedan pk B, cùng 2 túi khí và cùng luôn tổ chức đánh giá để các bác so sánh:

View attachment 2627731

View attachment 2627732
Bản mang ra thử nghiệm là chiếc Tucson đời cũ chứ không phải chiếc Tucson đang được giới thiệu. Do ở Nam Mỹ Huyndai đang bán đời này và cũng do Huyndai trì hoãn việc giao xe mới để thử nghiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng B2
3/9/19
357
343
63
Japan
Mang cái bản đời cũ đâu đâu bên Latin có 2 túi khí, không ESP bị 0 sao rồi quy chụp Tucson mới ở VN kém an toàn. Hỏi thật chứ ông ăn gì mà ngu vậy, ngay cả Tuc base cũ ở VN cũng có ESP nhé.
Va chạm trực diện phía trước đâu cần túi khí rèm, túi khí hông đâu. Cũng đâu cần EPS. Nói gì thì nói việc được 0 sao cho bản Base chứng tỏ vùng safety zone của chiếc Tucson bản cũ có khả năng chống chịu rất kém.
Vùng an toàn safety zone là yếu tố cốt lõi để bảo bảo vệ người lái. Khi những hệ thống an toàn chủ động đã bị đánh bại.
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng D
3/2/17
3.546
4.544
113
Va chạm trực diện phía trước đâu cần túi khí rèm, túi khí hông đâu. Cũng đâu cần EPS. Nói gì thì nói việc được 0 sao cho bản Base chứng tỏ vùng safety zone của chiếc Tucson bản cũ có khả năng chống chịu rất kém.
Vùng an toàn safety zone là yếu tố cốt lõi để bảo bảo vệ người lái. Khi những hệ thống an toàn chủ động đã bị đánh bại.
Vậy anh nghĩ sao khi Triton 2019 khung gầm bán tải mà cũng 0* nè?

Giá bán Hyundai Tucson 2022 cao nhất 1,030 tỷ đồng: Thiết kế hấp dẫn, nhiều trang bị
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng B2
7/10/13
137
240
43
TPHCM
Mình có thử tìm hiểu xem sơ sơ tình hình tổng quan NCAP thế giới thế nào (chủ yếu xem các 0-star NCAP vốn rất hiếm), thì có vẻ có sự không đồng đều về điểm số an toàn qua các bài test ở các khu vực. Ở Latin, LatinNCAP chừng 10 năm lịch sự thành lập có vẻ rất không hài lòng và bực bội ra mặt khi cho rằng các hãng ô tô không coi trọng an toàn cho khu vực của họ. 0-star vốn rất hiếm thấy (cùi lắm cũng đc 1-2 star) thì lại khá nhiều ở Latin NCAP, cũng không hiểu là các hãng có muốn bán xe ở khu vực này không hay là người đánh giá có "khắt khe hơn" =))


Còn ASEAN-NCAP, cũng vừa kỷ niệm 10 năm thành lập năm 2021, cũng chỉ thấy 3 mẫu xe 0-star từ 2016: Picanto 2014, Morning 2016 và Huyndai EON 2016 (all base). Còn những năm sau này không thấy.


Có thể thấy rằng, chỉ là một người ngoại đạo như mình cũng hiểu rằng, muốn mọi người thấy mình tốt thì cũng phải thể hiện ra bằng một thước đo gì đó chớ không có nói mồm được. Và không có lý gì một hãng lớn khổng lồ (không dưới SAMSUNG) lại để một số điểm cực đoan như vậy đập vô mắt khách hàng. Có thể có những uẩn khúc gì chúng ta chưa biết hết được. Và đối với bản thân mình thì khi một vấn đề gì mình cũng chưa rõ hết, mình sẽ không trích dẫn nó ra để thuyết phục người khác.
Và vẫn nguyên tắc chung, bạn có thể khen chê chiếc xe bạn đang đi thì các Osers có lẽ sẽ bật chế độ lắng nghe; mình đi Carens thì chém Carens thì hợp lý. Còn chém tràn lan thì chắc như mình sẽ bật chế độ "thích cà khịa" đang hot lên ngay thôi. Không quan trọng là gia phả của nó là ở Hàn hay ở Nhật.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/2/17
3.546
4.544
113
Thì nó cũng tệ như thường thôi. Anh cứ nghĩ nhiều sắt thép là cứng vững bảo vệ tốt người lái ah.
A cứ thử xem 1 con bán tải đâm nhau với 1 con xe hạng A xem khung gầm bán tải nó an toàn như thế nào
Đương nhiên là ko tính đến các trang bị an toàn khác
 
Hạng D
3/2/17
3.546
4.544
113
Mình có thử tìm hiểu xem sơ sơ tình hình tổng quan NCAP thế giới thế nào (chủ yếu xem các 0-star NCAP vốn rất hiếm), thì có vẻ có sự không đồng đều về điểm số an toàn qua các bài test ở các khu vực. Ở Latin, LatinNCAP chừng 10 năm lịch sự thành lập có vẻ rất không hài lòng và bực bội ra mặt khi cho rằng các hãng ô tô không coi trọng an toàn cho khu vực của họ. 0-star vốn rất hiếm thấy (cùi lắm cũng đc 1-2 star) thì lại khá nhiều ở Latin NCAP, cũng không hiểu là các hãng có muốn bán xe ở khu vực này không hay là người đánh giá có "khắt khe hơn" =))


Còn ASEAN-NCAP, cũng vừa kỷ niệm 10 năm thành lập năm 2021, cũng chỉ thấy 3 mẫu xe 0-star từ 2016: Picanto 2014, Morning 2016 và Huyndai EON 2016 (all base). Còn những năm sau này không thấy.


Có thể thấy rằng, chỉ là một người ngoại đạo như mình cũng hiểu rằng, muốn mọi người thấy mình tốt thì cũng phải thể hiện ra bằng một thước đo gì đó chớ không có nói mồm được. Và không có lý gì một hãng lớn khổng lồ (không dưới SAMSUNG) lại để một số điểm cực đoan như vậy đập vô mắt khách hàng. Có thể có những uẩn khúc gì chúng ta chưa biết hết được. Và đối với bản thân mình thì khi một vấn đề gì mình cũng chưa rõ hết, mình sẽ không trích dẫn nó ra để thuyết phục người khác.
Và vẫn nguyên tắc chung, bạn có thể khen chê chiếc xe bạn đang đi thì các Osers có lẽ sẽ bật chế độ lắng nghe; mình đi Carens thì chém Carens thì hợp lý. Còn chém tràn lan thì chắc như mình sẽ bật chế độ "thích cà khịa" đang hot lên ngay thôi.

Đơn giản là chả có gì gọi là free b à
Mấy cái bài test này cũng là từ các cty đánh giá. Mà đã là cty thì cần có chi phí nuôi bộ máy, phải có tiền mua xe mà test, phải có lợi nhuận để duy trì... Chưa kể đến yếu tố đối thủ cạnh tranh
Rồi cái gì nó cũng theo thị hiếu thị trường.
Xe Hàn nó cũng có những thị trường trọng điểm như Nga, Ấn, Châu Âu, VN... Thì bác sẽ thấy những mẫu xe của Hàn sẽ có những bài đánh giá tốt, nhiều giải xe của năm ở những thị trường này. Ngược lại cũng có những thị trường ko có vị thế doanh số rất thấp như Thái Lan, Nhật Bản, hay chính như khu vực Mỹ La Tinh của cái bài latinhNcap kia. Doanh số lẹt đẹt thì lấy đâu ra đánh giá cao? Lấy đâu ra giải thưởng
Còn nhìn đơn giản giờ Hyundai + Kia doanh số toàn cầu nó chỉ còn thua mỗi Toy, trong khi Kia Hyundia là hãng xe non trẻ nhất trong làng công nghiệp oto? Hyundai1976, Toy1937, Honda1946, nissan1933, ford1903, mazda1920,vw1937.... Một hãng xe với chất lượng kém có vươn lên thần tốc được vậy ko?
 
Hạng B2
7/10/13
137
240
43
TPHCM
Đơn giản là chả có gì gọi là free b à
Mấy cái bài test này cũng là từ các cty đánh giá. Mà đã là cty thì cần có chi phí nuôi bộ máy, phải có tiền mua xe mà test, phải có lợi nhuận để duy trì... Chưa kể đến yếu tố đối thủ cạnh tranh
Rồi cái gì nó cũng theo thị hiếu thị trường.
Xe Hàn nó cũng có những thị trường trọng điểm như Nga, Ấn, Châu Âu, VN... Thì bác sẽ thấy những mẫu xe của Hàn sẽ có những bài đánh giá tốt, nhiều giải xe của năm ở những thị trường này. Ngược lại cũng có những thị trường ko có vị thế doanh số rất thấp như Thái Lan, Nhật Bản, hay chính như khu vực Mỹ La Tinh của cái bài latinhNcap kia. Doanh số lẹt đẹt thì lấy đâu ra đánh giá cao? Lấy đâu ra giải thưởng
Còn nhìn đơn giản giờ Hyundai + Kia doanh số toàn cầu nó chỉ còn thua mỗi Toy, trong khi Kia Hyundia là hãng xe non trẻ nhất trong làng công nghiệp oto? Hyundai1976, Toy1937, Honda1946, nissan1933, ford1903, mazda1920,vw1937.... Một hãng xe với chất lượng kém có vươn lên thần tốc được vậy ko?
Bạn lại thuyết âm mưu rồi :D
 
Hạng B2
14/2/15
428
676
93
Và an toàn 0 sao.
Thật ra xe Hàn 0 sao an toàn va đập rất nhiều. Nhưng lên tới PK C vẫn 0 sao thì chỉ có "Thông minh lắm" mới mua
Nói thêm. Xe Hàn 0 sao chỉ nằm ở thế giới thứ 3, Ấn, Nam Mỹ, ĐNÁ... Xe PK C trở lên ở Châu Âu, Mỹ vẫn 5* và Top pick plus.
Và mấy chú đừng múa là bản base, tất cả các hãng khác xe pk C (kể cả sedan chứ đừng nói là SUV hoặc Crossover) không có chuyện bị đánh 0 sao cho dù là bản base.

View attachment 2627669


Thêm 1 số xe dưới 1 phân khúc, thậm chí là sedan pk B, cùng 2 túi khí và cùng luôn tổ chức đánh giá để các bác so sánh:

View attachment 2627731

View attachment 2627732
Latin Ncap đa số xe mới 2021 đều bị đánh sao thấp, xe Nhật cũng bị 0-1 sao nè ông. So sánh cũng ráng dìm hàng nữa, toàn kiếm xe cũ sao cao đi so :eek: . Chờ Asean Ncap nhé
Giá bán Hyundai Tucson 2022 cao nhất 1,030 tỷ đồng: Thiết kế hấp dẫn, nhiều trang bị



Giá bán Hyundai Tucson 2022 cao nhất 1,030 tỷ đồng: Thiết kế hấp dẫn, nhiều trang bị