Hạng B1
1/9/06
69
1
8
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Em thấy các Bác bàn nhiều quá nên cũng tham gia cho vui (Vui thoi nhé). Chủ đề này nếu em nhớ ko nhầm thì cũng đã bàn trong OS một lần rùi. Tuy nhiên em rất đồng ý với cách phân tích của bác Tamphan. Em chỉ có thêm một ý nhỏ thế này:

Cách hạn chế xe 04 bánh của VN chưa tốt. (ở các nước khác họ ko hạn chế bằng thuế mua bán, mà hạn chế bằng các loại phí khác như phí: môi trường, đổ xe, đường bộ, xăng, ...) Và các mức phí này sẽ có sự thay đổi ở từng địa phương cụ thể. Nên ờ các nước thì cũng chỉ có những người có thu nhập khá mới có khả năng sử dụng. Nếu cộng tất cả các khoản phí đó x số năm sử dụng gần bằng giá xe ở ta thôi.

Chỉ có em là thiệt thòi, thu nhập < các bác ở thành phố nhớn mà mua xe cùng giá.:D:D:D
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Trích đoạn: Helicopter

Xin phép được góp ý về giá xe, về đường sá chật hẹp gì đó:

Tôi tin rằng Nhà nước nên giảm thuế để giá xe thật rẽ là việc nên làm. Từ đó, nước nhà sẽ giàu mạnh.

Lý sự cho rằng đường sá chật hẹp, để hạn chế xe lưu thông là lý sự tối tăm;

Ý kiến của bạn Tamphan, khi lấy Singapore để biện luận là ý kiến nông cạn.

Thật sự mời các bạn quan tâm:

Chắc chắn rằng Nước Mỹ sớm giàu mạnh cũng nhờ một phần về giá xe rẽ.

Khi giá xe rẽ, người ta dễ mua. Khi có xe, người ta sẽ chuyên tâm làm việc kiếm tiền để nuôi chiếc xe. Bạn có 01 chiếc xe gắn máy, mỗi ngày đổ 01 lít xăng, sửa chữa cũng ít. Nếu bạn có xe hơi, tự thân bạn sẽ nỗ lực hơn. Xét đến tầm vĩ mô sẽ dẫn đến sản lượng quốc gia tăng lên.

Xe rẽ, các chi phí vận chuyển sẽ rẽ. Có xe hơi, mức độ an toàn cho người sử dụng xe tăng cao. Thời gian cho công việc sẽ rút ngắn. Mức độ uy tín cá nhân tăng, các công việc tiến triển tốt. Đây cũng là các yếu tố an toàn cho con người và thúc đẩy kinh tế xã hội phát triễn.

Xe hơi tràn ngập, một hình ảnh giàu có của xã hội, đánh vào tâm lý của người nước ngòai. Họ sẽ cãm thấy yên tâm khi bước vào nước ta, khi cần bỏ tiền của vào đây. Giống như thông thường ông bà ta vẫn thường nói "Thấy có lúa mới dám cho mượn gạo"

Xe hơi nhiều, chi phí cho xe hơi cũng nhiều, sẽ có rất nhiều việc làm chung quanh chuyện này. Chủ xe cố làm kiếm tiền, người bán xăng bán được nhiều xăng, người bảo trì cũng kiếm được nhiều tiền. Rồi hiệu quả lưu chuyển của tiền tệ càng tăng cao, sản lượng quốc gia GNP tăng cao lên nữa.

Khi xe nhiều, tự khắc sẽ có đường đi. Nhà Nước không làm đường thì cứ cho Doanh nghiệp tư khai thác làm đường, làm cầu thu phí, chứ có ngại gì. Nhà Nước muốn ôm, chứ cở bây giờ cởi mở thì thiếu gì Doanh nghiệp sẵn sàng làm đường. Ngay cả bây giờ Nhà nước cởi mở thì hàng không tư nhân cũng sẽ mở ra cạnh tranh với VN Airlines và Pacific ngay huống chi là mấy cái cầu đường cỏn con.

Còn ý kiến của bạn Tamphan là nông cạn là:

Chừng nào tỷ lệ diện tích quốc gia trên số lượng xe của Việt Nam tương đương với Singapore thì hảy tính. Còn bây giờ thì chưa. Sing là đất nước bé tẹo, đất không đủ xây chung cư cho dân số tăng cao. Còn nước ta thì đất đai còn rộng mênh mông thì so sánh sao được.

Tóm lại việc không cho xe lưu thông nhiều, qua hình thức hạn chế bằng thuế quá cao, rồi lấy cớ này cớ nọ chì là những "lý sự cùn" của những người có "Con mắt bằng hạt đậu, trí khôn như đọi đèn" mà thôi.
Bác nói hòan tòan đúng.
 
Last edited by a moderator:
T
TamPhan
Guest
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Em xét thấy,suy cho cùng,anh em mình cùn vì do quá "mê" xe ôtô mà cứ "hằng học" với cái thuế xe cao (mê xe đẹp nhưng ở VN giá cao quá nên các bác bất mãn).
Như bác "trực thăng" nói,giá xe ở Sing cao là phải vì nước nó bé quá,xe rẻ thì đường đâu mà chạy thế em cũng có thể nói ở Mỹ nước nó lớn quá (cộng với cơ sở hạ tầng hiện đại) nên giá nó rẻ để phát triển công nghiệp-dịch vụ là phải! Có gì mà các bác cứ muốn....:D
Còn các bác bảo là ở Châu Âu một số thành phố bé hơn cả HCM mà giá xe vẫn rẻ thì em xin thưa,các bác cứ nhìn vào dân số thì biết ngay tại sao! Riêng dân số ở HCM cũng đã hơn hẳn dân số cả nước của 1 vài quốc gia ở Châu Âu rồi còn gì???
Thế để cho công bằng thì giá xe ở VN nên thế này các bác nhỉ: Mỹ<Châu Âu<VN<Sing!
Các bác vừa lòng chưa ạ???
Riêng em thì có ý kiến thế này:
Thuế Ôtô thì giảm tí nữa là ổn nhưng thuế xe máy thi tăng thật cao vào,rồi lấy thuế thu được từ những người mua xe mà đầu tư vào cơ sở hạ tầng (như làm cầu,đường,hệ thống xe lửa trên không,tàu điện ngầm v.v....) Có như vậy thì đất nước mới phát triển một cách ổn định.
Dù em chưa được diện kiến các bác nhưng em tin chắc là em nhỏ tuổi hơn các bác nên có gì không đúng (vì nhỏ dại mà),các bác bỏ qua cho em! Nhưng theo cách mà bác "trực thăng" và "dkhoi" dùng từ thì.....:D cho em xin phép để mọi người đánh giá....
Đây là tranh luận nên sẽ không có người đúng và sai,nên em mong mọi người bớt căng thẳng!
Vài lời góp ý,mong các bác bỏ qua (cũng vì em nhỏ dại:()!
Chúc sức khỏe các bác,
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/9/06
218
1
0
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Em chỉ thấy tiếc cho các bác tỉnh khác ngoài Hà Nội, TPHCM thôi. Đường xá đâu có trật trội đến mức nào mà cũng phải chịu cái giá xe trên trời ấy. Ngay cả Hải Phòng, Đà Nẵng..đưòng xá còn rộng rãi chán đủ để xe chạy và đậu xe. Chưa kể Việt Nam có chiều dài khoảng 2000km cần phương tiện để di chuyển như thế nào. Chứ như Hà Nội và HCM thì chỗ đậu xe còn khó kiếm nói gì đến đường để xe chạy. Có bác mua xe hơi lại còn kiếm con Way nữa chỉ để sáng sớm chạy ra bãi gửi xe cách nhà 4km đấy.

Chừng nào Việt Nam phát triển về Giao thông và phương tiện giao thông thì nền kinh tế mới thực sự phát triển được. Chứ Hà Nội - Vinh 300km mà mất đến 6 tiếng thì Mực tươi chở về đến Hà Nội cũng thành Mực ôi mất rồi.

Ở đâu phải theo đấy thôi, chứ muốn rộng rãi và xe rẻ chắc chỉ có định cư tại Mỹ nếu không lại phải chờ...chờ...và chờ
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

@TamPhan
Tôi chỉ nhận xét theo bản thân về cách quản lý có hợp lý hay không thôi. Mà điều này báo chí VN cũng thường hay phê phán.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/3/05
651
12
18
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Đang nói chuyện CRV tự nhiên sao các bác căng thẳng thế nhỉ.[8|]
Mong giá xe rẻ như ở Mẽo là viển vông, phi thực tế.
Ngay các nước trong ĐNA cũng không rẻ thế, CRV ở Malay khoảng 45K, Sing khoảng 60K (chưa kể license lưu hành xe cũng rất đắt)....
Muốn rẻ cũng phải có lộ trình.
Cái quan trọng nhất là XD giao thông công cộng phát triển, chứ không phải XH hóa ô tô để bớt xe máy, bớt tắc đường như bác gì ở trên nói, hài hước!:D.
 
T
TamPhan
Guest
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Bác dkhoi này,em có hăm dọa ai đâu ạ??? Bài em viết và sửa lúc 13:33:12 ngày 17/05/2007 còn bài bác thì đã sữa lại lúc 17/5/2007 14:58:11
Rồi bác nói bác không nói gì như ý em đã nêu??? Và bác còn bảo em " đưa ra những nhận định và suy luận vô căn cứ ,xúc phạm thậm chí có thể nói là đe dọa thành viên khác."??? Bác đúng là vừa đốt lửa vừa la làng!
Thôi,em sẽ pm nói chuyện với bác sau!
Ah,bác lại hiểu lầm em rồi,em không nói bác không có khả năng mua xe hay gì gì cả mà ý em là mình sống ở VN,có trí lực và sức lực thì nên đem ra để kiếm tiền mua xe cho thỏa niềm đam mê hơn là...
Đúng là em có đi hơi xa nội dung của topic này,các bác cho em xin lỗi! Còn chuyện về thuế má VN thì thôi,chuyện này có nói đến sáng vẫn không hết chuyện,thôi chúng ta cùng nhau bỏ qua chuyện này đề tiếp tục "mê xe" các bác nhé!
@helicopter và bác dkhoi: bữa nào em xin được mời 2 bác đi uống cafe nhé!
Thân,
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
28/11/06
865
21.168
93
53
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Trích đoạn: TamPhan

P/S: em cũng hy vọng các bác MODADMIN chú ý đến những từ ngữ đã được dùng trong topic này (vì đây là vấn đề tế nhị) khi em thấy có nhiều bác do nóng tính mà có những lời lẽ không hay thậm chí là phỉ báng chính phủ nước CHXH Chủ Nghĩa Việt Nam!

Tui thấy diễn đàn nên phân biệt rõ giữa chính trị và các vấn đề thời sự khác như tham nhũng, quản lý kém, quan liêu, cửa quyền...

Một số bác dùng lời lẽ hơi ... thẳng thắn về các vấn đề của nước ta hiện nay và thể hiện rỏ bức xúc của mình nhưng chưa luận bàn về chính trị thì đó cũng là một điều tốt. Điều này cũng thể hiện rỏ quyền công dân mong muốn một nước "CHXH chủ Nghĩa Việt Nam" ngày càng giàu mạnh!:D - Tui không thấy cái gì là phỉ báng hay bàn về chính trị đây cả.:(

Vài lời góp ý.

Tiếp tục về con CR-V, tui thấy cũng rất đẹp nhưng giá cao hơn CAP 2-3 lần thì thà mua CAP hay hơn- còn dư tiền mua CP.
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Trích đoạn: TamPhan

Bác dkhoi này,em có hăm dọa ai đâu ạ??? Bài em viết và sửa lúc 13:33:12 ngày 17/05/2007 còn bài bác thì đã sữa lại lúc 17/5/2007 14:58:11
Em có quyền thay đỗi nội dung bài viết nếu thấy nó không phù hợp vì đó là quyền của em đã được OS cho phép.

Em thấy bác smartcar nói đúng
Em chỉ không đồng ý về nhận định cuối cùng của bác khi đi quá xa vấn đề thôi vì có thể làm ảnh hưởng đến diễn đàn OS.

.... diễn đàn nên phân biệt rõ giữa chính trị và các vấn đề thời sự khác như tham nhũng, quản lý kém, quan liêu, cửa quyền...
 
Last edited by a moderator:
T
TamPhan
Guest
RE: Gía CR-V Nhập khẩu từ Philipin

Chào bác,em cũng đã sửa lại bài viết theo tinh thần chung của mọi người!
Chúng ta tiếp tục cùng nhau bàn luận về CR-V nhé!:D