Hạng D
6/5/04
2.796
1.895
113
Vietnam
Chính Mỹ mới xếp SF, Sorento vô hạng Midsize SUV tách biệt hẳn với CRV, RAV4, Tucson,.....,chỉ VN mới xếp chung với bọn C.
View attachment 2478702View attachment 2478703
View attachment 2478701

Cái này Mỹ luôn mà có vẻ chính xác này bác:


-Small SUV UNIBODY: CX5, CRV, Tucson, RAV4 ... (C)
-Small 3-row SUV: SORENTO / TIGUAN / OUTLANDER ...(C 3-row)
-Midsize SUV ( 5 chỗ): ATLAS / PASSPORT (D)
-Midsize 3-row SUV: PILOT / HIGHLANDER / CX9, EXPLORER / TELLURIDE / PALISADE..(D 3-row)
-Largesize SUV: Ford Expedition / Suburban ...(Fullsize).

Cái này chính xác nhất vì C và C 3-row chỉ khác nhau về chiều dài cơ sở, còn máy đều ở tầm 2.4-2.5, Momen xoắn tầm 240-250Nm, chiều rộng 1.9m ( phiên bản máy cao hơn sẽ đắt hơn).

Nhưng tầm Midsize SUV là tầm D, và D 3-ROW, đều có máy trên 3 chấm hay tương đương, Momen xoắn đều trên dưới 350Nm, chiều rộng 2m, chiều dài cơ sở xấp xỉ trên dưới 2.9m.

Khác biệt là hẳn size xe, 1 level về trang bị máy móc, và 1 level về mức giá.

VN thì các bác bán Fe/Sorento/CX8 rất thích gọi nhóm này là Midsize, và thực sự nó chỉ hơn có đúng chiều dài cơ sở để lắp thêm hàng ghế +2. Nếu vậy Palisade / Telluride / CX9 hơn hẳn 1 size về chiều rộng, chiều dài, chiều dài cơ sở, và trang bị level máy móc, thì xếp vào nhóm nào? Lại midsize nữa sao. Trong khi Fullsize lại phải tầm Land Cruiser / Expedition.

Ở VN hiện nay bán chính thức SUV Midsize 3-row unibody chỉ có Explorer & Lux SA. hết.
Còn Prado thuộc nhóm Midsize SUV body on frame. Mất chiếc body on frame khác thuộc nhóm dị dạng, vì không bán ở các nước phát triển. :D :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
13/3/15
935
17.577
93
Cái này Mỹ luôn mà có vẻ chính xác này bác:


-Small SUV UNIBODY: CX5, CRV, Tucson, RAV4 ... (C)
-Small 3-row SUV: SORENTO / TIGUAN / OUTLANDER ...(C 3-row)
-Midsize SUV ( 5 chỗ): ATLAS / PASSPORT (D)
-Midsize 3-row SUV: PILOT / HIGHLANDER / CX9, EXPLORER / TELLURIDE / PALISADE..(D 3-row)
-Largesize SUV: Ford Expedition / Suburban ...(Fullsize).

Cái này chính xác nhất vì C và C 3-row chỉ khác nhau về chiều dài cơ sở, còn máy đều ở tầm 2.4-2.5, Momen xoắn tầm 240-250Nm, chiều rộng 1.9m ( phiên bản máy cao hơn sẽ đắt hơn).

Nhưng tầm Midsize SUV là tầm D, và D 3-ROW, đều có máy trên 3 chấm hay tương đương, Momen xoắn đều trên dưới 350Nm, chiều rộng 2m, chiều dài cơ sở xấp xỉ trên dưới 2.9m.

Khác biệt là hẳn size xe, 1 level về trang bị máy móc, và 1 level về mức giá.
Có thể nhận định khác nhau chút, nhưng bản thân Edmund's cũng rất mâu thuẫn, Sorento thì xếp vào hạng Small nhưng SantaFe lại vẫn xếp vào Midsize, như thế là không logic lắm, không chỉ Mỹ, Châu Âu cũng vẫn xếp SF và Sorento vào hạng cao hơn CRV, RAV4, Tucson...
Screenshot_20210519-093833_Samsung Internet.jpg

Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe 2021 cao hay thấp khi so với Kia Sorento, Toyota Fortuner, Ford Everest?
Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe 2021 cao hay thấp khi so với Kia Sorento, Toyota Fortuner, Ford Everest?
 
  • Like
Reactions: npt and NEWDRIVER
Hạng D
6/5/04
2.796
1.895
113
Vietnam
Mình tưởng Fe, Sò là Midsize (D) chứ nhỉ, bên Mẽo nó chơi với Honda Passport, Toyota Venza 2021, Ford Edge. Đám này chiều rộng nó hơn hẳn đám C.

Suv C (Compact) thì là Sportage, Tucson, RAV4, CRV, Forester, Rogue, Escape...

Còn đám Highlander, Pilot, Ex, Telluride, Palisade, CX9, Ascent, Pathfinder vẫn Midsize nhưng kiểu Midsize 3 hàng ghế. (Tầm Expedition hay Tahoe mới là Fullsize)

(CX8 là midsize nửa nạc nửa mỡ để né thuế bên Nhật, chiều dài gần bằng đám Midsize 3 hàng ghế mà chiều rộng thì y chang SUV C :confused: )

mình có list ở dưới phân cấp của Edmunds.
Fe / so xếp vào nhóm small 3 row. Passport trở lên mới là Midsize. Còn CX5, CRV, Tucson xếp vào nhóm small SUV.
Phân khúc midsize 3 hàng ghế bác xếp Highlander / Pallisade / pilot là đúng hàng rồi. Nhưng nếu xếp Fe và so vào nhóm midsize thì nó cũng là 3 hàng ghế. Kỳ thực nhỏ hơn 1 size và rẻ hơn 1 cấp, trang bị máy thấp hơn 1 cấp bác.
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.895
113
Vietnam
Có thể nhận định khác nhau chút, nhưng bản thân Edmund's cũng rất mâu thuẫn, Sorento thì xếp vào hạng Small nhưng SantaFe lại vẫn xếp vào Midsize, như thế là không logic lắm, không chỉ Mỹ, Châu Âu cũng vẫn xếp SF và Sorento vào hạng cao hơn CRV, RAV4, Tucson...
View attachment 2478926
View attachment 2478932View attachment 2478931

chính xác bác, còn lẫn lộn một chút mà bản chất thì thuộc nhóm C+ là chính xác nhất, nhưng thua Midsize chính hiệu nhiều thứ lắm.
 
Hạng C
13/3/15
935
17.577
93
chính xác bác, còn lẫn lộn một chút mà bản chất thì thuộc nhóm C+ là chính xác nhất, nhưng thua Midsize chính hiệu nhiều thứ lắm.
Bác định nghĩa thế nào là Midsize chính hiệu và không chính hiệu ? Edmund's vẫn xếp SantaFe vào nhóm Midsize SUV cùng Honda Passport và Volkswagen Atlas, còn các bảng xếp hạng khác thì khỏi nói, đều xếp cả Sorento và SantaFe vào nhóm Midsize ( EU là nhóm Large Size SUV)
Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe 2021 cao hay thấp khi so với Kia Sorento, Toyota Fortuner, Ford Everest?
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.895
113
Vietnam
Bác định nghĩa thế nào là Midsize chính hiệu và không chính hiệu ? Edmund's vẫn xếp SantaFe vào nhóm Midsize SUV cùng Honda Passport và Volkswagen Atlas, còn các bảng xếp hạng khác thì khỏi nói, đều xếp cả Sorento và SantaFe vào nhóm Midsize ( EU là nhóm Large Size SUV)
View attachment 2478991
Để clearify rõ không khó. Thế theo bác xếp Palisade vào đâu? Chẳng lẽ là largesize như Expeditor. Trong khi trang bị và tầm giá của Fe và Sorento same same Rav4 và CRV.

midsize chính hiệu chiều dài 5m, chiều rộng 2m, chiều dài cơ sở 2.9 trở lên, máy turbo hoặc hút khí tự nhiên tương đương trên 200hp và trên dưới 350Nm.
Các xe CRV / CX5 / Sorento / Fe có trang bị phổ biến ở mức <200hp, 250Nm, chiều rộng / dài và chiều dài cơ sở đều thua Midsize chính hiệu.
Mình không thấy xác xe X5, GLE, Highlander, Pilot,... được xếp vào large size. Mới chỉ là Midsize SUV Unibody. Còn largesize = fullsize là cấp to nhất.

Rõ ràng nhất là theo kích thước và tầm giá bán / trang bị thì sorento / Fe không thể là midsize. Thậm chí giá còn rẻ hơn Rav 4 bán thực tế.

về giá nhận biết ở Việt Nam, cứ trên dưới 1 tỷ là C, C+2, lắp Việt Nam. Giá bán Mỹ tầm trên dưới 25k.
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng C
13/3/15
935
17.577
93
Để clearify rõ không khó. Thế theo bác xếp Palisade vào đâu? Chẳng lẽ là largesize như Expeditor. Trong khi trang bị và tầm giá của Fe và Sorento same same Rav4 và CRV.

midsize chính hiệu chiều dài 5m, chiều rộng 2m, chiều dài cơ sở 2.9 trở lên, máy turbo hoặc hút khí tự nhiên tương đương trên 200hp và trên dưới 350Nm.
Các xe CRV / CX5 / Sorento / Fe có trang bị phổ biến ở mức <200hp, 250Nm, chiều rộng / dài và chiều dài cơ sở đều thua Midsize chính hiệu.
Mình không thấy xác xe X5, GLE, Highlander, Pilot,... được xếp vào large size. Mới chỉ là Midsize SUV Unibody. Còn largesize = fullsize là cấp to nhất.

Rõ ràng nhất là theo kích thước và tầm giá bán / trang bị thì sorento / Fe không thể là midsize. Thậm chí giá còn rẻ hơn Rav 4 bán thực tế.

về giá nhận biết ở Việt Nam, cứ trên dưới 1 tỷ là C, C+2, lắp Việt Nam. Giá bán Mỹ tầm trên dưới 25k.
Ý của a chỉ là ý kiến cá nhân, không có căn cứ nào, cũng chẳng có giá trị gì cả, a thích gán thế nào thì tùy thích, no care, người ta tin tưởng vào xếp loại của báo chí chuyên ngành Auto hàng đầu tại các quốc gia có truyền thống lâu dài trong SX và tiêu dùng Auto , còn ai đó muốn xếp loại sao đó thì cứ việc xếp, cũng chẳng chết thằng Tây nào, cũng không ảnh hưởng gì đến hòa bình TG, cũng không làm cho cái xe từ to trở thành nhỏ được. :D :D :D

Ví như ở VN cứ muốn xếp cái xe LHQ gì đó vào hạng Luxury rồi lại bán với giá còn rẻ hơn cả xe cỏ, cũng cứ được thôi, ít nhất cũng lòe được một số gà gô !?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: Hellboy