Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Giá lăn bánhToyota Camry 2022 cao nhất, dải giá cũng rộng nhất phân khúc nhưng hứa hẹn vẫn sẽ là mẫu xe ăn khách vì sở hữu những yếu tố sau.

Toyota Camry (8).jpg

Giá xe Toyota Camry 2022 bao nhiêu?

Toyota Camry 2022 vừa chính thức được ra mắt tại Việt Nam với nhiều nâng cấp hấp dẫn về động cơ, trang bị và được phân phối tổng cộng 4 phiên bản.

Tại thời điểm ra mắt, các phiên bản và giá bán của Toyota Camry 2022 như sau:
  • Toyota Camry 2.0 G: 1.050.000.000
  • Toyota Camry 2.0 Q: 1.167.000.000
  • Toyota Camry 2.5 Q: 1.349.000.000
  • Toyota Camry 2.5 HEV: 1.441.000.000
Phiên bản Trắng ngọc trai có giá +8 triệu đồng

Toyota Camry 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá lăn bánh Toyota Camry 2022 bao nhiêu?

Ngoài mức giá niêm yết của xe tại đại lý, người mua ô tô mới phải chi thêm các loại phí khác để xe lăn bánh trên đường phố. Chi phí đăng ký khi mua xe ô tô, bao gồm: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (bảo hiểm bắt buộc, tùy từng loại xe); phí đăng kiểm (tùy từng loại xe); chi phí bảo trì đường bộ (tùy từng loại xe); phí trước bạ: 10%; lệ phí cấp biển số (tùy từng địa phương).

Toyota Camry 2022 là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên sẽ không được hưởng chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ.

Tính toán sơ bộ tại TP.HCM, mức giá lăn bánh của xe Toyota Camry 2022 sẽ như sau:

Giá lăn bánh Toyota Camry 2022

*Đơn vị: VNĐ
*Giá bán trong thực tế có thể khác, tùy từng khu vực và trang bị

Giá xe Toyota Camry 2022 so với các đối thủ như thế nào?

Ở phiên bản nâng cấp giữa đời, Toyota Camry được phân phối tại Việt Nam đến 4 phiên bản (2.0 G, 2.0 Q, 2.5 Q và 2.5 HEV), nhiều hơn so với đời trước (2.0G và 2.5Q) 2 phiên bản. Sự xuất hiện của 2 bản mới là 2.0 Q và 2.5 HEV giúp Camry đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng hơn và giúp dải giá của xe đa dạng, rộng hơn.

So với đời trước, Camry 2022 tăng nhẹ giá bán ở 2 phiên bản 2.0 G và 2.5 Q. Bản 2.0 G tăng 30 triệu đồng, từ 1,029 lên 1,050 tỷ đồng. Bản 2.5 Q tăng 114 triệu đồng, từ 1,235 lên 1,349 tỷ đồng.

Giá lăn bánh Toyota Camry 2022

*Đơn vị: VNĐ
*Giá bán trong thực tế có thể khác, tùy từng khu vực và trang bị

Giá bán mới từ 1,05 - 1,441 tỷ đồng khiến cho Camry 2022 là mẫu sedan hạng D có giá cao nhất hiện nay. Cả 2 bản cao cấp là 2.5Q (1,349 tỷ đồng) lẫn 2.5HEV (1,441 tỷ đồng) đều có giá cao vượt qua kỷ lục trước đó của Honda Accord (1,329 tỷ đồng).

Thậm chí, Camry nay đắt hơn cả mẫu xe hạng E Lux A2.0 (1,358 tỷ đồng) và tiệm cận giá bán của Mercedes-Benz C 180 AMG (1,499 tỷ đồng). Dù vậy, Toyota có lý của họ khi hybrid là công nghệ đắt đỏ, khó lòng bán giá rẻ.

Giá lăn bánh Toyota Camry 2022
*Đơn vị: VNĐ
*Giá bán trong thực tế có thể khác, tùy từng khu vực và trang bị
Phí trước bạ xe lắp ráp đang được giảm 50%

Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị định số 103/2021/NĐ-CP ngày 26/11/2021 quy định mức thu lệ phí trước bạ (LPTB) đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Theo đó, chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô nội địa có hiệu lực ngay từ 1/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022.

Camry là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên sẽ không được hưởng ưu đãi phí trước bạ. Điều này khiến cho mẫu sedan của Nhật mất ưu thế với một số dòng xe hiện đang lắp ráp trong nước như Mazda6, Kia K5 hay thậm chí là VinFast Lux A2.0. Dù vậy, là thương hiệu sở hữu độ uy tín cao, đã được chứng thực và được khách hàng tin dùng qua nhiều đời xe, Camry hứa hẹn vẫn sẽ ghi dấu ấn trên các bảng xếp hạng doanh số tại Việt Nam.

Toyota Camry 2022 có gì mới?

Toyota Camry được bổ sung thêm 2 phiên bản hoàn toàn mới và nâng cấp hàng loạt các trang bị về an toàn, vận hành cùng tiện nghi
  1. Bổ sung phiên bản 2.5HV hoàn toàn mới với công nghệ Hybrid tự sạc điện
  2. Bổ sung phiên bản 2.0Q hoàn toàn mới
  3. Thiết kế mới, thêm trang bị tiện nghi
  4. Trang bị động cơ và hộp số hoàn toàn mới trên mọi phiên bản
  5. Hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS) 2.0
Giá lăn bánh Toyota Camry 2022


Ở phiên bản nâng cấp mới, Camry 2022 được hãng xe Nhật Bản tinh chỉnh nhẹ nhàng về thiết kế. Đáng chú ý là ở phần đầu xe, mặt ca lăng có thêm 2 viền mạ crôm mang phong cách sang trọng và tinh tế hơn. Trong khi tổng thể chiếc sedan hạng D của Toyota không thay đổi. Tùy thuộc vào phiên bản, xe sẽ có những cấp độ trang bị và trang trí ngoại thất khác nhau.

Trong đó, ngoại thất phiên bản 2.0G tiêu chuẩn sử dụng mâm 16 inch kích thước nhỏ hơn phiên bản trước đó. Trong khi 2 phiên bản 2.5 Premium 8AT và phiên bản 2.5 HEV Premium Luxury E-CVT cao cấp nhất được trang bị đèn pha bi-LED và đèn hậu LED. “Dàn chân” sử dụng bộ mâm 18 inch, kích thước 235/45 R18.

Toyota Camry (12).jpg


Camry 2022 phiên bản nâng cấp mới được thay đổi bố cục nội thất. Sử dụng màn hình cảm ứng đặt nổi trên bảng táp lô trung tâm, thay cho màn hình cũ.

Ở phiên bản 2.0G Tiêu chuẩn, Camry 2022 được trang bị tiện nghi đủ dùng như kiểm soát hành trình (Cruise control), màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 7 inch hỗ trợ đa kết nối, cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây. Trong khi phiên bản 2.0G được trang bị thêm gói an toàn và hỗ trợ lái Toyota Safety Sense 2.0.

Ở hai phiên bản 2.5Q và 2.5HV cao cấp, Camry 2022 được trang bị nhiều options tiện nghi giải trí như màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 9 inch hỗ trợ đa kết nối, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây. Gói an toàn và hỗ trợ lái Toyota Safety Sense 2.0, camera 360 độ và 9 túi khí.

Giá lăn bánh Toyota Camry 2022


Ở phiên bản nâng cấp mới tại thị trường Việt, Toyota Camry đã loại bỏ động cơ xăng 2.0L và 2.5L cũ và thay thế bằng động cơ Dynamic Force mới.

Ở hai phiên bản 2.0G và 2.0Q, Toyota Camry 2022 sử dụng động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, mã M20A-FKS, thuộc dòng máy Dynamic Force mới cho công suất 176 mã lực mạnh mẽ hơn. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT mới.

Ở phiên bản 2.5Q, Toyota Camry 2022 sử dụng động cơ 4cyl 2.5L hút khí tự nhiên, mã A25A-FKS, dòng máy Dynamic Force mới, cho công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (8AT).

Giá lăn bánh Toyota Camry 2022


Ở phiên bản 2.5HEV cao cấp, Toyota Camry 2022 sử dụng động cơ 4cyl dung tích 2.5L hút khí tự nhiên (Atkinson), dòng Dynamic Force, sử dụng hệ truyền động Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II) mới cho công suất tối đa 178 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 221 Nm tại dải vòng tua máy từ 3.600 - 5.200 vòng/phút.

Hoạt động với động cơ điện có công suất 120 mã lực và 202 Nm, kết hợp với bộ pin Nickel metal Hydride (Ni-MH) lắp dưới hàng ghế sau, thay vì phía sau xe. Động cơ này sử dụng kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp E-CVT, có chế độ chạy điện (EV Drive).

Giá lăn bánh Toyota Camry 2022


Toyota Camry 2022 là mẫu xe tiếp theo được trang bị hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense 2.0 bao gồm: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường (LTA & LDA), Đèn chiếu xa tự động (AHB).

Ngoài những trang bị an toàn cơ bản, Camry mới cũng sở hữu hàng loạt tính năng tiên tiến hỗ trợ người lái bao gồm Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA), Camera 360, 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Giá lăn bánh Toyota Camry 2022


Video về Toyota Camry 2022

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về giá lăn bánh của Toyota Camry 2022 so với các mẫu xe cùng phân khúc?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng F
6/9/18
7.367
16.286
113
35
Đa số khách mua Lux a2.0 là từ Altis ráng thêm tí tiền, nên khách mua Cam cũng ko quan tâm Lux lắm
 
Hạng D
8/4/12
2.335
7.311
113
bản 2.5HEV có vẻ ngon trong thời buổi giá xăng tăng giá
"Ở phiên bản 2.5Q, Toyota Camry 2022 sử dụng động cơ 4cyl 2.5L hút khí tự nhiên, mã A25A-FKS, dòng máy Dynamic Force mới, cho công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (8AT)."

" Ở phiên bản 2.5HEV cao cấp, Toyota Camry 2022 sử dụng động cơ 4cyl dung tích 2.5L hút khí tự nhiên (Atkinson), dòng Dynamic Force, sử dụng hệ truyền động Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II) mới cho công suất tối đa 178 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 221Nm tại dải vòng tua máy từ 3.600 - 5.200 vòng/phút.

Hoạt động với động cơ điện có công suất 120 mã lực và 202Nm, kết hợp với bộ pin Nickel metal Hydride (Ni-MH) lắp dưới hàng ghế sau, thay vì phía sau xe. Động cơ này sử dụng kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp E-CVT, có chế độ chạy điện (EV Drive)."


Cũng chưa chắc bản 2.5HEV ngon hơn đâu bác, em thấy bản 2.5Q máy 202 hp, 250Nm + hs 8AT là thấy lành lặn hơn bản 2.5 HEV máy 2.5 178hp, 221 Nn + động cơ điện + hs CVT rồi đó.

Còn chuyện nhiên liệu, giả sử con 2.5Q 10L/100km còn con 2.5HEV 6L/100km, chênh lệch 4L/100km, mỗi năm đi 15k km thì chênh lệch 600L * 23k = 13,8tr tiền xăng. Tiền chêch lệch 100tr ban đầu giữa 2 bản đủ để bác đổ xăng chênh lệch trong 7 năm đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
5/2/07
110
122
43
"Ở phiên bản 2.5Q, Toyota Camry 2022 sử dụng động cơ 4cyl 2.5L hút khí tự nhiên, mã A25A-FKS, dòng máy Dynamic Force mới, cho công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (8AT)."

" Ở phiên bản 2.5HEV cao cấp, Toyota Camry 2022 sử dụng động cơ 4cyl dung tích 2.5L hút khí tự nhiên (Atkinson), dòng Dynamic Force, sử dụng hệ truyền động Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II) mới cho công suất tối đa 178 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 221Nm tại dải vòng tua máy từ 3.600 - 5.200 vòng/phút.

Hoạt động với động cơ điện có công suất 120 mã lực và 202Nm, kết hợp với bộ pin Nickel metal Hydride (Ni-MH) lắp dưới hàng ghế sau, thay vì phía sau xe. Động cơ này sử dụng kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp E-CVT, có chế độ chạy điện (EV Drive)."


Cũng chưa chắc bản 2.5HEV ngon hơn đâu bác, em thấy bản 2.5Q máy 202 hp, 250Nm + hs 8AT là thấy lành lặn hơn bản 2.5 HEV máy 2.5 178hp, 221 Nn + động cơ điện + hs CVT rồi đó.

Còn chuyện nhiên liệu, giả sử con 2.5Q 10L/100km còn con 2.5HEV 6L/100km, chênh lệch 4L/100km, mỗi năm đi 15k km thì chênh lệch 600L * 23k = 13,8tr tiền xăng. Tiền chêch lệch 100tr ban đầu giữa 2 bản đủ để bác đổ xăng chênh lệch trong 7 năm đó.
Mua Camry chủ yếu mấy bác đứng tuổi, em nghĩ hộp số không phải là vấn đề lớn với mấy bác.