Các bác sẽ chọn mẫu xe CUV cỡ C nào trong tầm giá 1 tỷ?

  • Mazda CX-5

    Bình chọn: 4 21,1%
  • Hyundai Tucson

    Bình chọn: 3 15,8%
  • Toyota Corolla Cross

    Bình chọn: 2 10,5%
  • BYD Sealion 6

    Bình chọn: 10 52,6%

  • Total voters
    19
Hạng B2
16/2/21
113
179
43
Chạy đường trường, đường dài, tốc độ ổn định, đâu có moto? Chỉ 1.5 kéo cái xác D+khối pin.
Motor điện nó sẽ hỗ trợ lúc nhấn ga tăng tốc rồi lại ngắt đấy bác.
Mình chưa chạy thử con BYD nhưng trên Camry hybrid là vậy, hybrid giả cầy như XL7 cũng vậy.
 
Hạng D
25/8/23
3.622
2.019
113
Motor điện nó sẽ hỗ trợ lúc nhấn ga tăng tốc rồi lại ngắt đấy bác.
Mình chưa chạy thử con BYD nhưng trên Camry hybrid là vậy, hybrid giả cầy như XL7 cũng vậy.
Ý mình là khi đi phượt xa, cái máy 1.5 sẽ quá tải, luôn làm việc căng, còn khi tăng tốc, pin hổ trợ là bình thường rồi.
 
Hạng B2
16/2/21
113
179
43
Ý mình là khi đi phượt xa, cái máy 1.5 sẽ quá tải, luôn làm việc căng, còn khi tăng tốc, pin hổ trợ là bình thường rồi.
À, khi đạt tốc độ 120km/h rồi thì công suất của máy chủ yếu sẽ là để thắng lực cản không khí thôi bác, lực cản ma sát lăn lúc này lại chỉ tầm 1/2 lực cản không khí. Mới nhờ ChatGPT nó tính thử với xe 2 tấn, tạm tính hệ số cản gió, hệ số ma sát :D
Máy 1.5 cũng ko có gì là quá tải, bác xem vòng tour máy 1.5 Vios khi chạy 120km/h thì cũng chỉ tầm 2k6 thôi.
 
Hạng D
25/8/23
3.622
2.019
113
Có thông tin rõ ràng đây Bác, nhưng xe khác.
Hybird có phạm vi tầm hoạt đông giới hạn chứ không phải như xe xăng,ví dụ xe dưới đây là 1000km.
Screenshot_2025-04-23_112124.jpg

Có nghĩa là chiếc BYD này cũng chỉ liên tục chạy khoảng 900km, sau đó phải ngừng lại sạc hay nổ máy sạc, kèm theo full tải cho cái động cơ 1.5.