Vâng, cái gì cũng cần suy tính, cân nhắc. Vậy từ đầu áp thuế tiêu thụ đặc biệt 10% và thuế môi trường tận 4000/mỗi lít thì mấy bác ây có cân nhắc đến thiệt hại của người dân không? Mà giờ bảo giảm thì đòi cân đo đong đếm? Hay mấy bác chỉ quan tâm đến chỉ tiêu thu ngân sách để nộp lên trên thôi, còn dân sống chết gì thì kệ?Cái gì cũng cần cân đong đo đếm chứ có phải hứng lên là thay đổi đc ngay đâu bác. Vận hàng cả bộ máy nhà nước cũng cần $$$ mà. Tới nước xuất khẩu xăng dầu hàng đầu như Mỹ dân cũng đang kêu trời vì giá xăng đang mức 4.3$ / gal kìa
Giờ mong chiến sự Nga - Ukr nhanh kết thúc mới mong giá bình ổn lại đc
Nhưng em khoái chém chủ thớt thôiYeah, nên mod có bào bài, anh em chém nhẹ tay nhá
Nói chứ em từng viết bài về xăng dầu, giá nhập nào cũng như nhau, nhưng tuỳ thuộc vào chính sách, thuế má của từng quốc gia ...Em đi xe dầu mà gần 2€/lít, các tay xe xăng thì trên 2€/lít rồi.
EU đánh 80% thuế (tổng) trên xăng dầu đó các bác.
Thời buổi nầy ai cũng vậy, thế giới tăng thì VN tăng, còn như thế giới giảm mà vn tăng mới là vấn đề lớn (hình như cũng có vài lần bị lên báo, sau đó giảm mạnh ..)
Năng lượng tăng thì cái gì cũng tăng cả, từ cốc trà, ly cà fê , tô phở đều tăng hết ....
Đôi khi có một số lần mấy chả tung tin giả để tăng giá cho ngọt. Sau này bị anh em phát hiện nên phải giảm gấp.Nhưng em khoái chém chủ thớt thôi
Nói chứ em từng viết bài về xăng dầu, giá nhập nào cũng như nhau, nhưng tuỳ thuộc vào chính sách, thuế má của từng quốc gia ...Em đi xe dầu mà gần 2€/lít, các tay xe xăng thì trên 2€/lít rồi.
EU đánh 80% thuế (tổng) trên xăng dầu đó các bác.
Thời buổi nầy ai cũng vậy, thế giới tăng thì VN tăng, còn như thế giới giảm mà vn tăng mới là vấn đề lớn (hình như cũng có vài lần bị lên báo, sau đó giảm mạnh ..)
Năng lượng tăng thì cái gì cũng tăng cả, từ cốc trà, ly cà fê , tô phở đều tăng hết ....
Quan trọng là phải so sánh dựa trên mức thu nhập của người dân nữa chứ bác. Nước người ta an sinh xã hội tốt, thu nhập bình quân cao nên đánh thuế cao để đảm bảo chi tiêu công và thu nhập của viên chức nhà nước. Còn mình cũng đánh mấy chục % thuế lên xăng dầu trong khi hạ tầng nghèo nàn, lương (chính thức) của viên chức có khi còn thua công nhân và đặc biệt là thu nhập trung bình của người dân chỉ vừa mới ra khỏi nhóm thấp.Nhưng em khoái chém chủ thớt thôi
Nói chứ em từng viết bài về xăng dầu, giá nhập nào cũng như nhau, nhưng tuỳ thuộc vào chính sách, thuế má của từng quốc gia ...Em đi xe dầu mà gần 2€/lít, các tay xe xăng thì trên 2€/lít rồi.
EU đánh 80% thuế (tổng) trên xăng dầu đó các bác.
Thời buổi nầy ai cũng vậy, thế giới tăng thì VN tăng, còn như thế giới giảm mà vn tăng mới là vấn đề lớn (hình như cũng có vài lần bị lên báo, sau đó giảm mạnh ..)
Năng lượng tăng thì cái gì cũng tăng cả, từ cốc trà, ly cà fê , tô phở đều tăng hết ....
Hình như em có từng viết, khi em về VN thì thấy cái gì cũng rẽ hết ...(theo cái nhìn của em), nhưng em biết là bác đúng so với thu nhập trung bình của người VN. Vấn đề nầy em rất đồng ý với bác.Quan trọng là phải so sánh dựa trên mức thu nhập của người dân nữa chứ bác. Nước người ta an sinh xã hội tốt, thu nhập bình quân cao nên đánh thuế cao để đảm bảo chi tiêu công và thu nhập của viên chức nhà nước. Còn mình cũng đánh mấy chục % thuế lên xăng dầu trong khi hạ tầng nghèo nàn, lương (chính thức) của viên chức có khi còn thua công nhân và đặc biệt là thu nhập trung bình của người dân chỉ vừa mới ra khỏi nhóm thấp.
Nhưng có điều là cũng như em (hay tất cả những người từ nước ngoài) đánh giá là giá xe lại tréo ngoe so với mức thu nhập của người dân, em gọi đây là phản luận với tinh thần chia sẽ.
Trong khi quốc gia khác thu nhập cao giá xe rẽ hơn VN từ 2 đến 3 lần. vậy điều nầy ngược lại với điều trên. Thân bác !
khi nào nó dự báo giảm mà tăng kia, chứ này vẫn trúngSau tất cả em chỉ tin cái dự báo giá xăng tăng là đúng mà lần này nó cũng không đúng, dự đoán tăng có 200-300đ à mà nó quất phát 550đ. Quân lừa đảo
k tin được bố con thằng nào hết bác, có cái dự báo bách phát bách trúng giờ cũng trậtkhi nào nó dự báo giảm mà tăng kia, chứ này vẫn trúng
Em nghĩ sẽ có sự điều chỉnh thôi, nhưng giá chạm tới mức nào giảm & giảm bao nhiêu thì vẫn cần bàn bạc tính toánVâng, cái gì cũng cần suy tính, cân nhắc. Vậy từ đầu áp thuế tiêu thụ đặc biệt 10% và thuế môi trường tận 4000/mỗi lít thì mấy bác ây có cân nhắc đến thiệt hại của người dân không? Mà giờ bảo giảm thì đòi cân đo đong đếm? Hay mấy bác chỉ quan tâm đến chỉ tiêu thu ngân sách để nộp lên trên thôi, còn dân sống chết gì thì kệ?
Mai mốt bán mắc quen rồi nên giảm giá bán rẻ lại không quen đâu, và rồi nó o bao giờ giảm, ngồi nghĩ về thời xăng 5k/lit mà phê...
Vâng, vì ngoài thuế môi trường là fixed ra thì các loại thuế, phí khác đều tính theo tỉ lệ. Nên giá xăng nhập càng cao thì số tiền mấy bác thu được càng nhiều. Khi nào nhiều đến ngưỡng đạt chỉ tiêu thu ngân sách rồi thì cứ tự tin mà "giảm" cho dân chúng khen ngợi thôi ...Em nghĩ sẽ có sự điều chỉnh thôi, nhưng giá chạm tới mức nào giảm & giảm bao nhiêu thì vẫn cần bàn bạc tính toán