Hạng B1
8/10/09
96
4
8
chà chà, các bác cho thông tin số liệu rõ ràng quá....theo em thì cứ thích hãng nào đi hãng đó thôi, kiểu dáng hay công nghệ cũng tùy theo nhu cầu sở thích từng người....dù sao cũng cám ơn các bác cung cấp thông tin để anh em mở mang thêm hiểu biết.
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Người ta nói rằng một trong những nguyên nhân Audi không mạnh ở Mỹ là lỗi tăng tốc đột ngột xe Audi 5000 (giống như Toyota gần đây) vào thời kỳ 1982-1987 dẫn tới 700 tai nạn và 6 người tử vong http://en.wikipedia.org/w...nintended_acceleration

Vì lỗi này mà Audi phải trả giá khá lâu ở Mỹ. Tuy nhiên gần đây Audi tăng trưởng khá tốt ở Mỹ. --


- Mặc dù Audi A6 không nổi tiếng bằng BMW 5 Series và Merc E Class nhưng doanh số trên toàn cầu lại hơn 2 đối thủ do bán được rất nhiều ở Trung Quốc vì đây là xe ưa thích của quan chức TQ.
2010821151530.jpg


Biểu đồ trên cho thấy lượng Audi A6L do Audi China lắp ráp bán được ở Trung Quốc (chưa kể A6 nhập khẩu nguyên chiếc) trong tháng 7/2010 có thể ngang tầm lượng Mercedesr E Class và BMW 5 Series bán ở Mỹ trong cùng thời điểm cộng lại! Bác nào thử check doanh số bán luxury car 7/2010 ở Mỹ mà xem. A6 chiếm gần một nửa doanh số bán hàng của Audi China và là máy in tiền của Audi ở thị trường này vì mid-size luxury car mang lại lợi nhuận cao hơn entry level luxury car từ A4 trở xuống.

Tinh hình này có thể thay đổi khi Geely mua lại Volvo và muốn đưa Volvo thành xe quan chức cũng như sự nổi lên của E Class ở TQ. Audi A6 cũng sắp có phiên bản mới hứa hẹn khả năng cạnh tranh tốt hơn với 5 Series và E Class.

- Mặc dù Audi A8 2011 mới ra nhưng vẫn chưa chính thức được bán ở Mỹ. A8 mới được đánh giá là the sportiest sedan in the luxury class: http://www.autonewscast.c...n-in-the-luxury-class/
Khi A8 2011 được bán ở Mỹ mới đánh giá được ảnh hưởng của nó đến các đối thủ.


- Audi Q5 ra được gần 2 năm và đã trở thành leader trong phân khúc compact SUV ở Mỹ vượt qua BMW X3, Mercedes GLK, Acura RDX, v.v. Ở TQ thì Q5 mặc dù mới được lắp ráp tại TQ cũng liệt kê vào top 10 SUV bán chạy, chỉ thua 9 loại SUV không phải luxury:
20108229650.jpg


Cuộc chay đua vẫn còn tiếp diễn khi sắp tới Audi tung ra A7, Q3 và BMW có Grand Coupe, Mercedes có bản CLS mới.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Jem Bong nói:
E chẳng biết so sánh Audi, Lexus, Mer, BMW thế nào cho phải, mỗi e một vẻ, mười phân vẹn mười, nhưng e có một bảng so sánh chính xác, các bác bình luận thế nào đây:
Bảng giá xe Lexus, Audi, BMW,Mer tại Mỹ ,

hạng S (sedan đầu bảng )
Lexus LS : 65.380-74.450$
Audi A8 : 74.500-78.400$
BMW 7-Series : 82.000-137.000$
Mercedes S-class : 91.600-149.700$
Các model này hoàn toàn được sản xuất ngoài nước Mỹ.

Hạng E
Lexus ES/GS : $35,175 - $54,470
Audi A6 : $45,200 - $59,150
BMW 5 : $45,950 - $60,600
Mer E : $48,850 - $87,600

Hạng C
Lexus IS : $32,145 - $37,595
Audi A4 : $31,950 - $35,940
BMW 3 : $33,150 - $43,950
Mer C : $33,990 - $58,200
Bảng giá này nói lên điều gì vậy các pac?
nguồn : Autos.yahoo.com


Audi có thể vượt qua Mer, BMW trong vài năm tới, nhưng chỉ vượt qua về mặt doanh số, về mặt hình ảnh thương hiệu có lẽ Audi còn cần nhiều thời gian, nhất là trong hạng S siêu sang, chỉ số giá cả của Audi A8 so với Mer S đã cho thấy, Ta cũng ít thấy một nguyên thủ quốc gia, giới chính trị gia nào đó lại đi A8.
P/s: bác có nhận định rất chính xác về Lexus ES, thực ra khi xếp hạng e cũng không biết đưa ES vào hạng nào, E hay C, Về mặt kích thước ES là hạng E, nhưng về trang thiết bị và giá cả nó chỉ đáng hạng C.

Có lẽ Toyota muốn lặp lại thành công của Camry nên sản xuất Lexus ES chen vào giữa hạng C và E về giá. ES dùng chung nhiều thứ với Camy nên chắc cũng giảm chi phí sản xuất. Lexus RX cũng là một loại xe chen vào giữa compact SUV và mid-size SUV về giá. 2 dòng xe này chiếm 61% doanh số bán của Lexus, đặc biệt RX trở thành máy in tiền của Lexus ở Mỹ.
 
Hạng B2
23/8/10
495
29
28
33
Nếu so về giá tại Mỹ, trong hạng C Audi A4 là rẻ nhất, rồi tới Lexus IS, đắt nhất là Mer C, còn ở Việt Nam thì sao? Lexus IS đắt nhất , Audi A4 đắt hơn BMW 3 series, Mer C ( lắp ráp VN)rẻ nhất.
21.gif
khó hiểu nhỉ??
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Jem Bong nói:
Nếu so về giá tại Mỹ, trong hạng C Audi A4 là rẻ nhất, rồi tới Lexus IS, đắt nhất là Mer C, còn ở Việt Nam thì sao? Lexus IS đắt nhất , Audi A4 đắt hơn BMW 3 series, Mer C ( lắp ráp VN)rẻ nhất.
21.gif
khó hiểu nhỉ??


Không có gì khó hiểu cả. Ở Việt nam Merc C rẻ nhất vì là lắp ráp tại VN chứ không phải nhập khẩu nguyên chiếc, tránh được thuế nhập khẩu, ở Việt nam chủ yếu là C200, 250 với dung tích nhỏ 1.8, còn ở Mỹ chủ yếu là C 300/350 dung tích 3.0/3.5 nên giá sẽ khác. BMW 3 Series đắt hơn Mec C vì là nhập nguyên chiếc nhưng options có thể bị Euro Auto cắt bớt chứ không bằng bản ở Mỹ và ở VN chủ yếu là 318 và 325 dung tích nhỏ hơn nhwxng loại hay bán ở Mỹ. Còn Audi A4 đắt hơn vì cũng là nhập nguyên chiếc nhưng options có thể chưa bị cắt nhiều như BMW 3 Serie và bản nhập về cũng là dung tích 1.8. Còn Lexus IS ít hàng hơn, không có bảo hành chính hãng và do các salon tự nhập về nên giá là do họ định ra, người nào thích thì chơi thôi, giá cả không thành vấn đề một khi đã thích. Do đặc thù hạ tầng giao thông tốt, ở Mỹ chủ yếu là IS 300/350 dung tích 3.0/3.5 L nên giá của nó nếu phải so sẽ là so với C 300/350 và BMW 335 chứ không thể so với C200, C250 dung tích 1.8 như thị trường VN, loại thấp nhất IS là 250 dung tích 2.5 V6, còn những loại IS dung tích 2.0 chạy xăng và dầu chủ yếu bán ở châu Âu. Các bác cứ so sánh Sorento của Trường Hải và Sorento do các salon khác nhập về là biết, cùng là nhập khẩu nhưng giá khác nhau cả trăm triệu và trang bị khác nhau. Có người thích options thì chơi dù có đắt hơn. Có một số options ở Việt nam trở nên thừa, người nào không thích thì chỉ cần base thôi.

Nói chung muốn đánh giá thì phải soi xét rất nhiều specifications, trang thiết bị của từng xe nhập về hoặc lắp ráp chứ không đánh giá chung chung và so sánh khập khiễng được.
 
Hạng B2
23/8/10
495
29
28
33
trungdq nói:
Jem Bong nói:
Nếu so về giá tại Mỹ, trong hạng C Audi A4 là rẻ nhất, rồi tới Lexus IS, đắt nhất là Mer C, còn ở Việt Nam thì sao? Lexus IS đắt nhất , Audi A4 đắt hơn BMW 3 series, Mer C ( lắp ráp VN)rẻ nhất.
21.gif
khó hiểu nhỉ??


Không có gì khó hiểu cả. Ở Việt nam Merc C rẻ nhất vì là lắp ráp tại VN chứ không phải nhập khẩu nguyên chiếc, tránh được thuế nhập khẩu, ở Việt nam chủ yếu là C200, 250 với dung tích nhỏ 1.8, còn ở Mỹ chủ yếu là C 300/350 dung tích 3.0/3.5 nên giá sẽ khác. BMW 3 Series đắt hơn Mec C vì là nhập nguyên chiếc nhưng options có thể bị Euro Auto cắt bớt chứ không bằng bản ở Mỹ và ở VN chủ yếu là 318 và 325 dung tích nhỏ hơn nhwxng loại hay bán ở Mỹ. Còn Audi A4 đắt hơn vì cũng là nhập nguyên chiếc nhưng options có thể chưa bị cắt nhiều như BMW 3 Serie và bản nhập về cũng là dung tích 1.8. Còn Lexus IS ít hàng hơn, không có bảo hành chính hãng và do các salon tự nhập về nên giá là do họ định ra, người nào thích thì chơi thôi, giá cả không thành vấn đề một khi đã thích. Do đặc thù hạ tầng giao thông tốt, ở Mỹ chủ yếu là IS 300/350 dung tích 3.0/3.5 L nên giá của nó nếu phải so sẽ là so với C 300/350 và BMW 335 chứ không thể so với C200, C250 dung tích 1.8 như thị trường VN, loại thấp nhất IS là 250 dung tích 2.5 V6, còn những loại IS dung tích 2.0 chạy xăng và dầu chủ yếu bán ở châu Âu. Các bác cứ so sánh Sorento của Trường Hải và Sorento do các salon khác nhập về là biết, cùng là nhập khẩu nhưng giá khác nhau cả trăm triệu và trang bị khác nhau. Có người thích options thì chơi dù có đắt hơn. Có một số options ở Việt nam trở nên thừa, người nào không thích thì chỉ cần base thôi.

Nói chung muốn đánh giá thì phải soi xét rất nhiều specifications, trang thiết bị của từng xe nhập về hoặc lắp ráp chứ không đánh giá chung chung và so sánh khập khiễng được.

bác phân tích nghe cũng có lý, tuy nhiên e cũng cho rằng Lexus đắt là do tâm lý chuộng Lexus của người VN, IS 250 có giá đến 100-110k quá đắt so với BMW 325i 75k, Audi thì e cho rằng đang bị định giá quá cao do đang còn trong giai đoạn được coi là hàng độc, ít đụng hàng, được một thời gian Audi sẽ trở về với đúng giá trị thực của nó.
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Jem Bong nói:
trungdq nói:
Jem Bong nói:
Nếu so về giá tại Mỹ, trong hạng C Audi A4 là rẻ nhất, rồi tới Lexus IS, đắt nhất là Mer C, còn ở Việt Nam thì sao? Lexus IS đắt nhất , Audi A4 đắt hơn BMW 3 series, Mer C ( lắp ráp VN)rẻ nhất.
21.gif
khó hiểu nhỉ??


Không có gì khó hiểu cả. Ở Việt nam Merc C rẻ nhất vì là lắp ráp tại VN chứ không phải nhập khẩu nguyên chiếc, tránh được thuế nhập khẩu, ở Việt nam chủ yếu là C200, 250 với dung tích nhỏ 1.8, còn ở Mỹ chủ yếu là C 300/350 dung tích 3.0/3.5 nên giá sẽ khác. BMW 3 Series đắt hơn Mec C vì là nhập nguyên chiếc nhưng options có thể bị Euro Auto cắt bớt chứ không bằng bản ở Mỹ và ở VN chủ yếu là 318 và 325 dung tích nhỏ hơn nhwxng loại hay bán ở Mỹ. Còn Audi A4 đắt hơn vì cũng là nhập nguyên chiếc nhưng options có thể chưa bị cắt nhiều như BMW 3 Serie và bản nhập về cũng là dung tích 1.8. Còn Lexus IS ít hàng hơn, không có bảo hành chính hãng và do các salon tự nhập về nên giá là do họ định ra, người nào thích thì chơi thôi, giá cả không thành vấn đề một khi đã thích. Do đặc thù hạ tầng giao thông tốt, ở Mỹ chủ yếu là IS 300/350 dung tích 3.0/3.5 L nên giá của nó nếu phải so sẽ là so với C 300/350 và BMW 335 chứ không thể so với C200, C250 dung tích 1.8 như thị trường VN, loại thấp nhất IS là 250 dung tích 2.5 V6, còn những loại IS dung tích 2.0 chạy xăng và dầu chủ yếu bán ở châu Âu. Các bác cứ so sánh Sorento của Trường Hải và Sorento do các salon khác nhập về là biết, cùng là nhập khẩu nhưng giá khác nhau cả trăm triệu và trang bị khác nhau. Có người thích options thì chơi dù có đắt hơn. Có một số options ở Việt nam trở nên thừa, người nào không thích thì chỉ cần base thôi.

Nói chung muốn đánh giá thì phải soi xét rất nhiều specifications, trang thiết bị của từng xe nhập về hoặc lắp ráp chứ không đánh giá chung chung và so sánh khập khiễng được.

bác phân tích nghe cũng có lý, tuy nhiên e cũng cho rằng Lexus đắt là do tâm lý chuộng Lexus của người VN, IS 250 có giá đến 100-110k quá đắt so với BMW 325i 75k, Audi thì e cho rằng đang bị định giá quá cao do đang còn trong giai đoạn được coi là hàng độc, ít đụng hàng, được một thời gian Audi sẽ trở về với đúng giá trị thực của nó.


Tôi lại nghĩ nếu nó được chuộng thì nó sẽ được nhiều salon nhập về và khi đó có sự cạnh tranh tất nhiên giá phải giảm, không ăn dầy được. Như Lexus RX, rất nhiều salon nhập về và giá cũng khác nhau tuỳ theo options và trên đường phố Hà nội xuất hiện rất nhiều RX. BMW X6 cũng vậy, hồi mới ra là hàng hiếm giá còn cao gấp rưỡi X5 nhưng giờ X6 khá phổ biến và giá theo Euro Auto cũng không tới mức gần 200k (hồi mới bán ở VN tính bằng Euro mà tỷ giá lúc đó 1 euro = 1.5 usd). Ở VN thì kể cả những mặt hàng như sữa bột cho trẻ em còn loạn giá, không quản lý được huống chi là ôtô !

Xét riêng Lexus IS thì nó không phải là xe được ưa chuộng như RX và LS ở VN mà 2 loại này giá không đến nỗi trên trời nếu so với các đối thủ BMW, Mercedes và Audi cùng giá, phân khúc ở Mỹ nhập về VN.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/5/09
229
73
28
37
Q7
thích xe nào mua xe đó thôi, ở VN mua xe là thể hiện đẳng cấp là chính hơn là cảm thụ xe, cảm nhận và vận dụng hết tính năng xe, xem đường xá ở VN như thế nào. xe hiện đại cỡ nào thì cũng tèo khi cho nó chạy ở VN.ở VN chuyện gì cũng có thể xảy ra. ai dám đảm bảo rằng xe có giá 50K (camry 2.4) với giá MER S600 (trên 300K), xe nào an toàn hơn xe nào.xe nào cũng có thể xảy ra tai nạn và chết người, em xin đóng góp chút ý kiến.
 
Tập Lái
17/12/06
26
2
3
Giá xe Audi hiện đang đắt một cách vô lý, thêm nữa cách bán hàng cũng rất khó chịu. Nếu mua xe nhập không phải chính hãng là chúng nó không sửa cho đâu nhé các cụ ạ, khi đó phải nộp phí thành viên mới đuợc sửa xe đấy, hình như cũng mười mấy ngàn thì phải, đúng là làm ăn độc quyền còn hơn cả ngành điện. Tớ mon men ra nhìn xe thì cũng thích thật nhưng kiểu của chúng nó thế mà mua vào thì đến lúc hỏng ra gặp chúng nó hành cho phải biết chết. Đành chọn thương hiệu khác vậy!
 
Hạng B1
8/10/09
96
4
8
ngo_hn nói:
Giá xe Audi hiện đang đắt một cách vô lý, thêm nữa cách bán hàng cũng rất khó chịu. Nếu mua xe nhập không phải chính hãng là chúng nó không sửa cho đâu nhé các cụ ạ, khi đó phải nộp phí thành viên mới đuợc sửa xe đấy, hình như cũng mười mấy ngàn thì phải, đúng là làm ăn độc quyền còn hơn cả ngành điện. Tớ mon men ra nhìn xe thì cũng thích thật nhưng kiểu của chúng nó thế mà mua vào thì đến lúc hỏng ra gặp chúng nó hành cho phải biết chết. Đành chọn thương hiệu khác vậy!

Cho em nói 1 câu công bằng (không phải vì em mua Audi nhé) với Audi chính hãng tại Việt Nam vì có thể bác chưa hiểu hết và em cũng mới làm khách hàng của Audi như sau:

1. Theo em nhận xét thì khi vào showroom em thấy ở đó người ta cũng nhiệt tình giới thiệu và cho chạy thử theo yêu cầu của mình. Lúc trước khi mua thì em cũng nghe các bác nói người ta găm hàng làm giá nhưng thực tế là hãng chưa đánh giá chính xác mức tiêu thụ của Việt Nam (mà theo em nghĩ là cho là dân Việt Nam mình còn nghèo...) nên lượng xe dành cho thị trường ít hơn nhu cần thực tế. Em cũng đã qua Mer, BMW coi xe, coi giá, coi thời gian nhận xe...coi đủ thứ cũng tương tự như nhau giữa các hãng.

2. Về khoản phí mà bác nói thì em cũng có hỏi 8.800$ gọi thì phí phạt (theo đúng nghĩa) vì xe sử dụng không đúng thị trường. Cái này căn cứ theo code khu vực của xe nên xe Mỹ đưa về là vô hãng sửa đóng tiền phạt trước. Dịch vụ thì thấy chế độ bảo hành 2 năm, sau 2 năm mà sửa chữa gì thì 40% giảm giá cho phụ tùng thay thế nếu hỏng hóc.

3. Em thấy quan trọng nhất là các bác thích hiệu xe gì vì đúng là giá Audi so với các hãng khác chênh lệch 1 chút nhưng đó không phải là vấn đề lớn một khi lựa chọn Audi.