RE: Giá xe liệu có giảm như mong muốn?
Kinh doanh, ai chẳng muốn lợi nhuận cao . Việc gì phải giảm, nếu khách hàng không còn sự lựa chon nào khác . Cứ chặt, chém cho sướng tay, sau này tính sau
Còn chuyện nền CN o tô, nghe mà mắc cười . Toàn là lắp ráp thôi à . Vậy mà gọi là nền CN sao ? Ngay cả 1 số nước phát triền, thị trường lớn, mà người ta còn chưa nghi tới nữa là ...
Kinh doanh, ai chẳng muốn lợi nhuận cao . Việc gì phải giảm, nếu khách hàng không còn sự lựa chon nào khác . Cứ chặt, chém cho sướng tay, sau này tính sau
Còn chuyện nền CN o tô, nghe mà mắc cười . Toàn là lắp ráp thôi à . Vậy mà gọi là nền CN sao ? Ngay cả 1 số nước phát triền, thị trường lớn, mà người ta còn chưa nghi tới nữa là ...
RE: Giá xe liệu có giảm như mong muốn?
về điều đầu tiên bác nói đến việc giảm giá xe đột ngột có thể sẽ không diễn ra .tôi nghỉ cái này có thể chính xác
tuy nhiên nó không phải phụ thuộc vào ông Tổng này hay tổng nọ và cũng không phụ thuộc vào kế hoạch của 1 hãng nào đó được mà nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó quan trọng nhất là chính sách thuế của chính phủ .
còn về điều thứ 3 : thực sự Việt Nam có có bắt buộc phải có nền CN OTO HAY KHÔNG ? : tôi xin đưa ra ý kiến là CÓ
tôi nghĩ rằng về đường lối thì như vậy là đúng vì chúng ta đang thực hiện công cuộc công nghiệp hoá ,hiện đại hoá đất nước , riêng với công nghiệp ô tô thì ý kiến của riêng cá nhân em là ta chỉ hô hào thôi chứ không thiết thực ,bởi vì đáng lý ra thì chính phủ phải đầu tư vốn để mua công nghệ , xây dựng nhà máy sản xuất bộ linh kiện để sản xuất ra loại xe mang thương hiệu VN .
về điều đầu tiên bác nói đến việc giảm giá xe đột ngột có thể sẽ không diễn ra .tôi nghỉ cái này có thể chính xác
tuy nhiên nó không phải phụ thuộc vào ông Tổng này hay tổng nọ và cũng không phụ thuộc vào kế hoạch của 1 hãng nào đó được mà nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó quan trọng nhất là chính sách thuế của chính phủ .
còn về điều thứ 3 : thực sự Việt Nam có có bắt buộc phải có nền CN OTO HAY KHÔNG ? : tôi xin đưa ra ý kiến là CÓ
tôi nghĩ rằng về đường lối thì như vậy là đúng vì chúng ta đang thực hiện công cuộc công nghiệp hoá ,hiện đại hoá đất nước , riêng với công nghiệp ô tô thì ý kiến của riêng cá nhân em là ta chỉ hô hào thôi chứ không thiết thực ,bởi vì đáng lý ra thì chính phủ phải đầu tư vốn để mua công nghệ , xây dựng nhà máy sản xuất bộ linh kiện để sản xuất ra loại xe mang thương hiệu VN .
RE: Giá xe liệu có giảm như mong muốn?
Công Nghiệp Oto VN thì nói nhiều lắm rồi, sau 10 năm chỉ là con số không
đã đến lúc tháo dỡ bảo hộ càng nhiều càng tốt ! nội địa hóa quanh đi quẩn lại chỉ là mấy cái bình Accu, vải nệm, vỏ Casumina, ốc vít Lidovit, dây điện Cadivi
trong khi tiền chảy về túi các LD như thác
Công Nghiệp Oto VN thì nói nhiều lắm rồi, sau 10 năm chỉ là con số không
RE: Giá xe liệu có giảm như mong muốn?
PD
Bác ko hỏi luôn ông Tổng đó là nếu như xe nhập về ngày một nhiều, xe TQ tràn vào, xe Phú yên xuất xưởng, xe lậu cũng lọt vô và giá cả các loại xe này rẻ hơn xe LD, thử hỏi xe LD ko chịu giảm giá thì chết đói à? Vấn đề là bây giờ xe nhập vào chỉ như muối bỏ biển, xe TQ thì chưa vào, xe Phú yên cũng chưa xuất xưởng...thị trường vẫn còn phụ thuộc nhiều vào xe LD nên cái ông Tổng bác nói vẫn còn mạnh mồm thôi. Nếu như tháng 10 này mà VN gia nhập được WTO, mọi chính sách thuế của VN phải rõ ràng, lộ trình giảm thuế rõ ràng, ko thể nay chỉnh sửa mai thay đổi như lâu nay thì chắc chắn là ông Tổng kia phải giảm giá để còn có cái mà sống. Còn không ôm 1 đống xe LD mà ngồi NGÁP RUỒI và NHỔ RÂU vì chẳng có ma nào đến mua xe LD nữa.Nếu giảm giá đột ngột đương nhiên các tiêu chí mà các bác Tổng se ko thực hiện được và cá nhân bác ấy phải chịu trước bản hãng, điều này có thật. Hơn nữa thông thường các bác Tổng có nhiêm kỳ làm việc ở mỗi nước khoảng từ 3-5 năm, bác nào cũng muốn lí lịch sạch sẽ cho nên sẽ ko làm cuộc đại cách mạng về giá đâu
PD
RE: Giá xe liệu có giảm như mong muốn?
@like_car: Bác đã nêu ngu phí, cái phí ấy là thường dùng cho người đi thi bằng lái nhưng không đạt lý thuyết, nhưng đây bác ghi là VNA là cái giống gì? Em cũng thuộc loại khó đào tạo, mà cũng không tiền mua bằng cấp bác chỉ cho em tí.
CN OTO VN sao lại cứ nghĩ là xe của VAMA nhỉ? Xe công nông các loại: đầu ngang, đầu dọc, cả chuyên dùng tự đổ vật liệu rời tha76m chí cả tự kéo gổ như xe "reo" ngày xưa chạy khắp vùng nông thôn, bản làng do chình các cơ sở cơ khí VN sản xuất thì lại không nhìn nhận. Các bác chạy thử chưa: ngon lành và hiệu qủa, chỉ khác chăng chỉ có máy dầu thôi: hiệu qủa là trên hết: để tăng năng lực cạnh tranh mà

@like_car: Bác đã nêu ngu phí, cái phí ấy là thường dùng cho người đi thi bằng lái nhưng không đạt lý thuyết, nhưng đây bác ghi là VNA là cái giống gì? Em cũng thuộc loại khó đào tạo, mà cũng không tiền mua bằng cấp bác chỉ cho em tí.
CN OTO VN sao lại cứ nghĩ là xe của VAMA nhỉ? Xe công nông các loại: đầu ngang, đầu dọc, cả chuyên dùng tự đổ vật liệu rời tha76m chí cả tự kéo gổ như xe "reo" ngày xưa chạy khắp vùng nông thôn, bản làng do chình các cơ sở cơ khí VN sản xuất thì lại không nhìn nhận. Các bác chạy thử chưa: ngon lành và hiệu qủa, chỉ khác chăng chỉ có máy dầu thôi: hiệu qủa là trên hết: để tăng năng lực cạnh tranh mà
RE: Giá xe liệu có giảm như mong muốn?
Chẳng phải bàn đâu xa CP giảm thuế xe cũ xem, hoặc đơn giản là HQ minh bạch hơn trong vấn đề xe cũ thì LD chẳng phải giảm hộc tốc ấy chứ. Tháng 10 gia nhập WTO thì phải công khai lộ trình giảm thuế tới 90% mặt hàng ....
Bác nói LD lên plan nhiều năm, ông Tổng muốn CV đẹp.... là dựa vào ý kiến chủ quan rồi. VN là nền kinh tế thị trường có điều tiết(mỗi tội bây giờ do chưa có kinh nghiệm CN ôtô nên bị kiểm soát ngược). Vấn đề bác nêu LD giải quyết đơn giản lắm chỉ việc thay cái ông Tổng ... hi hi ... vụ này xảy ra nhiều rồi.
Chẳng phải bàn đâu xa CP giảm thuế xe cũ xem, hoặc đơn giản là HQ minh bạch hơn trong vấn đề xe cũ thì LD chẳng phải giảm hộc tốc ấy chứ. Tháng 10 gia nhập WTO thì phải công khai lộ trình giảm thuế tới 90% mặt hàng ....
Bác nói LD lên plan nhiều năm, ông Tổng muốn CV đẹp.... là dựa vào ý kiến chủ quan rồi. VN là nền kinh tế thị trường có điều tiết(mỗi tội bây giờ do chưa có kinh nghiệm CN ôtô nên bị kiểm soát ngược). Vấn đề bác nêu LD giải quyết đơn giản lắm chỉ việc thay cái ông Tổng ... hi hi ... vụ này xảy ra nhiều rồi.
RE: Giá xe liệu có giảm như mong muốn?
Vâng, bác dùng cụm từ mỹ miều quá - " VN là nền kinh tế thị trường có điều tiết " - nghe cứ như là một phát minh vĩ đại của nhân loại ! Thế mà bè lũ tư bản thực thụ nó vẫn không chịu hiểu cho cái định hướng tốt đẹp ấy nhỉ, bọn ngu dốt ấy nó bảo chỉ công nhận nước Việt mến yêu của chúng ta là nước có nền kinh tế thị trường sau khi gia nhập WTO những ... 12 năm !!!
Trích đoạn: mildseven
VN là nền kinh tế thị trường có điều tiết
Vâng, bác dùng cụm từ mỹ miều quá - " VN là nền kinh tế thị trường có điều tiết " - nghe cứ như là một phát minh vĩ đại của nhân loại ! Thế mà bè lũ tư bản thực thụ nó vẫn không chịu hiểu cho cái định hướng tốt đẹp ấy nhỉ, bọn ngu dốt ấy nó bảo chỉ công nhận nước Việt mến yêu của chúng ta là nước có nền kinh tế thị trường sau khi gia nhập WTO những ... 12 năm !!!
Last edited by a moderator:
RE: Giá xe liệu có giảm như mong muốn?
Giảm thuế nhập khẩu 50% đối với xe SUV khi thỏa thuận thương mại có hiệu lực hoàn toàn ( tức là khi bắt đầu gia nhập WTO) .Mấy xếp còn giấu thỏa thuận này mà chưa công bố để cho các liên doanh kiếm chút cuối cùng . Tội nghiệp dân ngu ... đen wá.
Giảm thuế nhập khẩu 50% đối với xe SUV khi thỏa thuận thương mại có hiệu lực hoàn toàn ( tức là khi bắt đầu gia nhập WTO) .Mấy xếp còn giấu thỏa thuận này mà chưa công bố để cho các liên doanh kiếm chút cuối cùng . Tội nghiệp dân ngu ... đen wá.