Tập Lái
19/1/10
15
0
0
35
beepbeep123 nói:
củ cải nói:
tonobb nói:
củ cải nói:
ở Singapore thì ngược lại
39.gif

Có phải tại Sing giàu nên nó trợ cấp cho NTD, giảm giá xe k hả bác
39.gif

trời ....................!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

21.gif
bác củ cải đâu vào mà giải đáp thắc mắc cho e nó kìa
21.gif

ôi, e cũng k hiểu nè bác ơi. Bác giải thích giùm e cái :(
 
Hạng B2
3/7/08
278
11
18
Theo Em thì Singapore hợp lý hơn chúng ta ở điểm giá xe mua thì rẻ vì thuế thấp, nhưng để sử dụng và sử dụng nhiều ít thì mới phải đóng phí cao. Nếu ở VN, chỉ có thuế VAT, còn thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt là 0% thì giá xe cũng xe tương tự các nước khác. Như để lưu hành, Bác phải đóng thuế trước bạ cao, phí lưu thông cao, chưa kể định mức xe tính trên đầu người… Đó là lý do các nước khác xe chạy vài năm là thay, vì lưu hành thì xe mới như xe cũ, chưa kể phí môi trường xe mới sẽ nhẹ hơn xe cũ nữa. Còn ở VN, nghĩ đến chuyện bán xe cũ đã thấy mất một số không nhỏ tiền thuế, rồi mất luôn khoảng 12% thuế trước bạ nữa… Lỗ quá nên VN toàn xe cũ và ít ai thay xe chỉ sau 2-3 năm chạy.... Vơ vét tận ngọn là quốc sách của VN mà!
 
Hạng D
23/8/08
3.216
1.952
113
46
Giá cao đến đâu thì cao nhưng cán bộ vẫn có xe đi mà. Tiền mua xe do thuế dân đóng, tiền xăng xe do dân chúng em trả. Vậy có gì cần phải suy nghĩ đến việc cho giá xe ô tô rẻ đi để làm gì, chỉ tổ tắc đường cán bộ muốn về nhà lại không về sớm được. Thôi cứ thế mà làm.
Có bao giờ thu thuế đó rồi đắp vào đường xá, vào người nghèo đâu nào.
 
Hạng D
10/8/05
1.216
4
38
125
CLB Xe cổ SG
Tinaccord nói:
Theo Em thì Singapore hợp lý hơn chúng ta ở điểm giá xe mua thì rẻ vì thuế thấp, nhưng để sử dụng và sử dụng nhiều ít thì mới phải đóng phí cao. Nếu ở VN, chỉ có thuế VAT, còn thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt là 0% thì giá xe cũng xe tương tự các nước khác. Như để lưu hành, Bác phải đóng thuế trước bạ cao, phí lưu thông cao, chưa kể định mức xe tính trên đầu người… Đó là lý do các nước khác xe chạy vài năm là thay, vì lưu hành thì xe mới như xe cũ, chưa kể phí môi trường xe mới sẽ nhẹ hơn xe cũ nữa. Còn ở VN, nghĩ đến chuyện bán xe cũ đã thấy mất một số không nhỏ tiền thuế, rồi mất luôn khoảng 12% thuế trước bạ nữa… Lỗ quá nên VN toàn xe cũ và ít ai thay xe chỉ sau 2-3 năm chạy.... Vơ vét tận ngọn là quốc sách của VN mà!

Để so sánh thì ko chỉ so sánh về giá xe mà còn phải tính cả chi phí vẫn hành nó nữa. Ở 1 số nước do phải tuân thủ cam kết đa phương (WTO chẳng hạn) nên thuế ko cao nhưng điều đó ko có nghĩa là có thể có 1 chiếc xe đi hàng ngày với chi phí thấp. Nó tính thuế nhập khẩu thấp nhưng thuế trước bạ cao, phí lưu hành, phí lưu thông và một số nơi bác đỗ xe ở trong nhà của mình cũng phải đóng thuế. Ở VN thì bác có tiền mua xe thì đăng ký, đăng kiểm dễ dàng, ở Sing thì bác phải đấu giá vì mỗi tháng nó chỉ cho đăng ký 1 số lượng xe nhất định thôi, các bác phải hiểu là để trúng đấu giá cũng phải bỏ ra 1 số tiền ko nhỏ. Ở VN nếu bác ko đi xe nữa thì khỏi phải đăng kiểm (đóng tiền) nhưng ở Sing thì vẫn phải trả tiền cho dù bác có chạy xe trên đường hay ko.
VN rồi cũng đi theo hướng này thôi, theo các cam kết qtế thì thuế sẽ giảm trong khi ngân sách chi tiêu hàng năm thì chỉ có tăng chứ ko có giảm, vậy lấy tiền đâu để duy trì ngân sách, phải tăng các khoản khác mà các cam kết qtế ko cấm như phí lưu hành, trước bạ,..... May mà họ làm như vậy chứ ko chắc VN đường toàn xe và chỉ có cách ăn ngủ ở trên xe thôi.
 
VIP CARD MEMBER
13/10/09
1.328
51
48
Gò vấp, HCMC
Em thấy toàn là lý do cùn, vì vậy mà hàng nông sản VN bị lấn lướt trên cả sân nhà do chi phí vận chuyển quá cao từ phân bón cho đến thành phẩm. Nếu lý sự 4B là hàng xa xỉ thì phải miễn thuế cho xe tải và trợ giá cho xe khách mới đúng
 
Tập Lái
4/4/08
39
0
0
em thấy giá xe ở Sing đắt gấp rưỡi mình đấy chứ, còn tiền vận hành nó thì cao ngất ngưỡng, bến bãi+ cầu đường dân nó chi hết cả gần 300 đô/tháng. Xăng thì khoảng 23 ngàn VND/lít...
 
Hạng D
23/8/08
3.216
1.952
113
46
Các bác so VN với Sing thì không hợp rồi. Một nơi quá giàu mà lại ít đất.
Có so thì so với Thái Lan kìa. Sát nách đó. Ngoài ra còn Phi, Indo nữa
 
Hạng C
3/5/07
881
135
43
34
Em cũng hơi có 1 tí kiến thức thôi chả hiểu là có đúng ko nữa nhưng theo em là đúng :D :
Tại sao giá xe ở Vn cao ??? cả xe nhập lẫn xe LD ??? Lý do là vì chính phủ muốn trong nước có một ngành công nghiệp oto lớn ko biết mạnh ko . Vì khi nhìn vào nền kinh tế 1 nước người ta có thể biết nước đó thật sự phát triển hay ko người ta nhìn vào ngành công nghiệp này . Vì khi có nó sẽ kéo theo hàng loạt những ngành công nghiệp phụ trợ phát triển theo : lốp xe , kiếng xe , sắt thép .... cùng với hàng nghìn người LD sẽ có công ăn việc làm . Vì vậy tất cả những biện pháp cuối cùng của nhà nước để phát tiển đất nước và ngăn chặn việc nhập khẩu tràn lan với thuế rẻ bèo như Lào và Cambodia thì nhà nước đã áp dụng hàng loạt thứ thuế với % trên trời như hiện nay đối với xe nhập khẩu . Cho nên xe nhập khẩu nó sẽ khác xe LD là 1 con nguyên chiếc được nhập khẩu ko dc lắp ráp thì giá sẽ mắc hơn 1 con dc lắp ráp có nhà máy tại Vn. Tuy 1 chiếc xe lắp tại Vn ko có chiếc nào giá cả hợp lí và có chiếc chém đứt cổ ( innova) và ko đáng số tiền bỏ ra .1 chiếc xe LD cũng vậy . Thuế nhập phụ tùng để lắp ráp hoàn chỉnh 1 chiếc xe trong nước cũng cao nhưng trong nước cũng đã có 1 vài ngành phụ trợ rồi nên giá xe rẻ hơn cho nên nhà nước làm vậy là để bắt buộc các doanh nghiệp auto nước ngoài và trong nước xây dựng nhà máy để làm những thiết bị phụ trợ đó trong nước để giá lúc đó có thể hạ xuống đúng với giá trị thực của 1 chiếc oto . Mặc dù những nổ lực của nhà nước để CN oto phát triển nhưng bọn VAMA đã làm lơ trong đó nhà nước cũng ko ít lần ưu ái cho bọn này để hốt tiền dân Vn . Đến năm 2015 theo WTO thì coi như tèo . Hàng TQ và các nước ào ạt vào như xe máy tàu . Chính phủ Vn ko giống venezuela : Ngài hugo nói :" cút khỏi đất nước chúng tôi nếu ko có CN oto" câu này hay .
Còn nói về sing thì em cũng đoán thế này . Đất nước nhỏ bé nên ngành CN khó phát triển nổi nên nhà nước cũng có những chính sách riêng để thắt chặt oto vì đất chật người sẽ đông . Cần ưu ái phát triển phương tiện công cộng và trồng cây xanh để tránh ô nhiễm khi lượng oto tăng chóng mặt . Nên giá xe bên sing cũng cao ngất ngưỡng là vì vậy . Chỉ có người khá giả mới có thể có khả năng mua oto . Còn ở Vn bèo bèo muốn có cũng có chiếc 30 -40 tr chạy vòng vòng gây ô nhiễm môi trường va quẹt ....... Nên ở sing xe mới là nhiều . Đúng với tiểu chuẩn euro cao ( chả biết là mấy rồi )

Có gì ko hiểu bác cứ hỏi lại . Giờ nhiều chữ quá . Chúc bác vui ..:D:D:D:D
 
Last edited by a moderator: