Mọi người biết tin gì chưa, từ 1/1/2010, phí trước bạ đối với ôtô sẽ quay về mức cũ 10-12%, thay cho mức 5-6% hiện hành. Thuế VAT cũng tăng trở lại từ 5% lên mức 10%
So sánh thế khí không phải… như thế này thì biết Bác ạ: Việt nam: dành dụm 10 năm mới đủ tiền tậu 1 xe con, còn các nước khác, cao như S'pore thì tối đa chỉ cần 1 năm là dư tậu 1 Em cỡ hàng cao cấp. Quanh ta như Lào, Campuchia, Thái hay Mã … xe rẻ như bèo, mỗi lần thấy nông dân xứ họ chạy pick-up chở lúa đi bán mới thấy xã hội chúng ta ưu việt...vị
!

Các bác hãy đặt mình vào vị tri lãnh đạo xem, nếu đánh thuế xe hơi mà thấp quá, thì chúng ta có lợi lộc gì? tại sao phải đánh thuế thấp? tại sao lại thúc đẩy ngành công nghiệp xe hơi phát triển, tăng sản lượng sản xuất để làm gì? để cung nhiều hơn cầu ư? có ích lợi gì? Càng làm kẹt xe nhiều hơn. Tốt nhất nên cho dân đen đi xe 2 bánh cho rồi, cả trăm năm nay đi 2 bánh quen rồi, thì ráng thêm vài chục năm nữa có sao đâu!

Bác cứ nói thế. Ngày xưa, TQ k cho dân nó mua xe hai bánh, mặc dù xe 2 bánh nó sản xuất ra xuất qua bên mình quá chời, vì nó biết trong tương lai, dân nó chỉ đi ô tô thôi. Đó là do tầm nhìn vĩ mô hết các bác ạ
tonobb nói:củ cải nói:ở Singapore thì ngược lại![]()
Có phải tại Sing giàu nên nó trợ cấp cho NTD, giảm giá xe k hả bác![]()
Bác nên kiểm tra lại, theo mình biết thì xe Mercedes tại Sin cao hơn ở VN
E suggest Nissan, e thấy Nissan đã có nhà máy sản xuất xe tại VN, giá chắc chắn rẻ hơn xe nhập, chất lượng thì miễn chê rồi.
em cũng tán thành việc tăng thuế, nhưng nên dùng tiền thuế đó để làm chuyện khác. Chứ thử hỏi, hạ tầng đường xá VN ở mức tệ hại, quản lý kém, thì đường đâu cho các bác đi?? Nếu giảm thuế, nhà nhà đều đi xe hơi thì chắc em đi từ TB tới BT mất nửa ngày mất. Em hy vọng các đồng thuế của các bác được dùng vào đúng chỗ như cải tạo đường xá, cầu cống, hạ tầng đô thị. Và quan trọng là phải cải tạo cái đầu gỗ của mấy lão xxx ở trển!