Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Giám đốc BMW M lo ngại theo xu hướng điện khí hóa có thể làm nhạt thương hiệu trong mắt khách hàng
Sau xu hướng giảm dung tích động cơ và sử dụng tăng áp, Điện–Khí–Hoá đang là ưu tiên tập trung và phát triển trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô bởi nó giúp cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời giảm lượng khí thải, nhằm đáp ứng các quy định về nhiên liệu và phát thải ngày một nghiêm ngặt. Ngoài mục đích về môi trường, Điện–Khí–Hoá cũng mang lại lợi ích về hiệu suất.​

Giám đốc BMW M lo ngại theo xu hướng điện khí hóa có thể làm nhạt thương hiệu trong mắt khách hàng

Sắp tới, BMW M – Bộ phận phát triển và sản xuất xe hiệu năng cao của BMW có thể mang Điện–Khí–Hoá lên các dòng xe hiệu năng cao. BMW M sẽ bắt đầu thực hiện từ dòng xe SUV như X5 M. Đây là thông tin được tiết lộ bởi giám đốc BMW M - Ông Markus Flasch trong một cuộc phỏng vấn với tờ Car Advice (Úc) về định hướng phát triển của BMW M trong tương lai.​

Giám đốc BMW M lo ngại theo xu hướng điện khí hóa có thể làm nhạt thương hiệu trong mắt khách hàng
BMW X5 M 2020
Giám đốc BMW M lo ngại theo xu hướng điện khí hóa có thể làm nhạt thương hiệu trong mắt khách hàng
V8 4.4L TwinPower Turbo trên X5 M 2020​

BMW M sẽ không mang Điện–Khí–Hoá lên các dòng xe mang tính cốt lõi của mình như: M2, M3 và M4. Giám đốc BMW M cho biết, BMW M sẽ không vội vàng mang công nghệ Điện–Khí–Hoá lên các mẫu xe hiệu suất của mình, vì BMW M chủ yếu quan tâm đến việc cung cấp các sản phẩm tốt nhất về hiệu suất.​
Ngoài ra, Ông Markus Flasch cũng lo ngại xe ‘’lai’’ Điện–Khí–Hoá sẽ làm thương hiệu BMW M trở nên ‘’nhạt nhẽo’’ trong mắt những người yêu xe. Khi từ trước đến nay, BMW M đại diện cho tinh thần thể thao, hiệu suất vượt trội nhờ cốt lõi là động cơ đốt trong mạnh mẽ.​

Giám đốc BMW M lo ngại theo xu hướng điện khí hóa có thể làm nhạt thương hiệu trong mắt khách hàng

Markus Flasch. Ảnh: BimmerToday​

Ông Flasch thực sự lo lắng về thương hiệu BMW M khi theo xu hướng Điện–Khí–Hoá, hơn là BMW M sẽ giải quyết các vấn đề về kỹ thuật khi họ chuyển sang hệ thống truyền động lai điện. Ông Flasch cho biết sẽ phát triển và chế tạo những chiếc xe BMW M phù hợp với sở thích của khách hàng, đó là lý do tại sao ông ấy luôn đối thoại trực tiếp với khách hàng của họ để tìm hiểu những gì họ muốn.​

Giám đốc BMW M lo ngại theo xu hướng điện khí hóa có thể làm nhạt thương hiệu trong mắt khách hàng

Khác với BMW, ‘’người đồng hương’’ Mercedes-Benz đã ‘’đi trước một bước’’ khi sản xuất xe Điện–Khí–Hoá với công nghệ mild-hybrid EQ-Boost. Hiện tại, công nghệ mild hybrid của Mercedes-Benz đã sử dụng rộng rãi và phổ biến. Từ dòng SUV hạng sang như GLE/GLS thế hệ mới, cho đến dòng xe entry-level như C-Class (facelift; W205) đang bán tại Việt Nam.​

Giám đốc BMW M lo ngại theo xu hướng điện khí hóa có thể làm nhạt thương hiệu trong mắt khách hàng

Ảnh. C 200 Exclusive 2019
Xe Performance - Mercedes-AMG sẽ không là ngoại lệ, gần đây, Mercedes-AMG được đồn đoán rằng họ phát triển C63 thế hệ mới sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng tích hợp công nghệ hybird cắm sạc (plug-in hybrid), thay vì dùng động cơ V8 4.0L biturbo như thế hệ cũ. Tin vui rằng, Mercedes-AMG vẫn chưa xác nhận thông tin này.​
Bên cạnh đó, siêu xe ‘’flagship’’ của hãng – GT sắp tới sẽ có phiên bản ‘’73’’ sử dụng động cơ hybrid cho công suất lên tới 800 mã lực. Không chỉ Mercedes-Benz, Audi có thể ra mắt các phiên bản mạnh mẽ hơn cho dòng RS6 Avant và RS7 Sportback với hệ truyền động lai điện.​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Xe điện thì giả lập tiếng pô siêu xe cho nó hùng hồn như Film cũng được.
 
  • Like
Reactions: thaigia