Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
NGUYEN T nói:
Theo quy định, CSGT được phép dừng xe "Khi trực tiếp phát hiện vi phạm của người tham gia GT". Trong trường hợp này, nếu người CSGT phát hiện trực tiếp anh GV này không bật đèn signal từ trước khi chuyển hướng (chứ không phải là phát hiện thấy đền signal không bật khi đã chuyển hướng xong) thì có quyền dừng xe và lập BB xử phạt mà không cần phải chưng ra bằng chứng bằng hình ảnh! Theo em, trong trường hợp như thế, luật pháp đứng về CSGT.Theo video thì anh CSGT đứng ở chốt đèn nên không thể nói là anh ấy chỉ thấy đèn signal không bật khi đc hết chuyển hướng!
Cãi nhau với xxxx, chỉ nên làm khi mình biết mình thật sự đúng!
Đòi bằng chứng trong trường hợp này, theo em chỉ là cãi cùn.
Đồng ý với bác là xxx k cần đưa ra bằng chứng với đương sự.
Nhưng nếu đương sự thấy bị bắt oan thì vẫn có thể kiện ra toà hành chính y/c huỷ quyết định sai. Khi đó xxx phải đưa ra bằng chứng vi phạm của người khởi kiện cho người khởi kiện để "thoả thuận", hoặc k đưa thì phải có văn bản trả lời họ, nhưng sẽ phải chuyển cho Toà hay Viện theo y/c của họ như quy định trong Luật TTHC.

Vì nếu k như vậy, đặt giả thiết ngược lại, xxx muốn phạt ai thì phạt sao?

Cũng đồng ý với bác trong trường hợp này, có thể GV cãi cùn. Em cũng k đồng ý cách nói của GV, cũng k đồng ý cách gq của xxx. Còn có vẻ yếu thế và chưa chuyên nghiệp. Nếu thấy GV này vi phạm thật, cứ lập BB luôn, ngươi làm chứng sẽ k thiếu.
Còn nói đàng hoàng thì lại có thể cho đi sau khi nhắc nhở, nhưng với tư cách người trên.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/09
2.802
1.876
113
44
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
dawmgoodman ® nói:
NGUYEN T nói:
Theo quy định, CSGT được phép dừng xe "Khi trực tiếp phát hiện vi phạm của người tham gia GT". Trong trường hợp này, nếu người CSGT phát hiện trực tiếp anh GV này không bật đèn signal từ trước khi chuyển hướng (chứ không phải là phát hiện thấy đền signal không bật khi đã chuyển hướng xong) thì có quyền dừng xe và lập BB xử phạt mà không cần phải chưng ra bằng chứng bằng hình ảnh! Theo em, trong trường hợp như thế, luật pháp đứng về CSGT.Theo video thì anh CSGT đứng ở chốt đèn nên không thể nói là anh ấy chỉ thấy đèn signal không bật khi đc hết chuyển hướng!
Cãi nhau với xxxx, chỉ nên làm khi mình biết mình thật sự đúng!
Đòi bằng chứng trong trường hợp này, theo em chỉ là cãi cùn.
Đồng ý với bác là xxx k cần đưa ra bằng chứng với đương sự.
Nhưng nếu đương sự thấy bị bắt oan thì vẫn có thể kiện ra toà hành chính y/c huỷ quyết định sai. Khi đó xxx phải đưa ra bằng chứng vi phạm của người khởi kiện cho người khởi kiện để hoà giải, hoặc k đưa thì phải có văn bản trả lời họ, nhưng sẽ phải chuyển cho Toà hay Viện theo y/c của họ như quy định trong Luật TTHC.

Vì nếu k như vậy, đặt giả thiết ngược lại, xxx muốn phạt ai thì phạt sao?

Cũng đồng ý với bác trong trường hợp này, có thể GV cãi cùn. Em cũng k đồng ý cách nói của GV, cũng k đồng ý cách gq của xxx. Còn có vẻ yếu thế và chưa chuyên nghiệp. Nếu thấy GV này vi phạm thật, cứ lập BB luôn, ngươi làm chứng sẽ k thiếu.
Còn nói đàng hoàng thì lại có thể cho đi sau khi nhắc nhở, nhưng với tư cách người trên.


Bác nói đúng khi bắt hay kết tội ai phải có nhân chứng, vật chứng,...để phán quyết chuyện này đã có từ thời Bao công rồi bác ạ, nhưng đó là những vụ án hình sự nói chung còn vấn đề chúng ta đang bàn là người dân vi phạm hành chánh và nếu bị vi phạm thì sẽ bị phạt hành chánh trường hợp này là bắt tận tay không chứng minh bác à. Giống như tôi đã ví dụ ở bài trước là như các e sinh viên lên xe buýt bị sờ ngực la lên, ngta vây bắt thằng biến thái đó, nếu nó cãi bằng chứng đâu thì theo bác làm thế nào mặc dù trong trường hợp có người bị hại làm chứng đó?? DO đó, tùy trường hợp cụ thể và tùy vụ án mà xử bác ah, chứ cái gì cũng bằng chứng mặc dù thấy rành rành đó cha
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Nissan4241 nói:
dawmgoodman ® nói:
NGUYEN T nói:
Theo quy định, CSGT được phép dừng xe "Khi trực tiếp phát hiện vi phạm của người tham gia GT". Trong trường hợp này, nếu người CSGT phát hiện trực tiếp anh GV này không bật đèn signal từ trước khi chuyển hướng (chứ không phải là phát hiện thấy đền signal không bật khi đã chuyển hướng xong) thì có quyền dừng xe và lập BB xử phạt mà không cần phải chưng ra bằng chứng bằng hình ảnh! Theo em, trong trường hợp như thế, luật pháp đứng về CSGT.Theo video thì anh CSGT đứng ở chốt đèn nên không thể nói là anh ấy chỉ thấy đèn signal không bật khi đc hết chuyển hướng!
Cãi nhau với xxxx, chỉ nên làm khi mình biết mình thật sự đúng!
Đòi bằng chứng trong trường hợp này, theo em chỉ là cãi cùn.
Đồng ý với bác là xxx k cần đưa ra bằng chứng với đương sự.
Nhưng nếu đương sự thấy bị bắt oan thì vẫn có thể kiện ra toà hành chính y/c huỷ quyết định sai. Khi đó xxx phải đưa ra bằng chứng vi phạm của người khởi kiện cho người khởi kiện để hoà giải, hoặc k đưa thì phải có văn bản trả lời họ, nhưng sẽ phải chuyển cho Toà hay Viện theo y/c của họ như quy định trong Luật TTHC.

Vì nếu k như vậy, đặt giả thiết ngược lại, xxx muốn phạt ai thì phạt sao?

Cũng đồng ý với bác trong trường hợp này, có thể GV cãi cùn. Em cũng k đồng ý cách nói của GV, cũng k đồng ý cách gq của xxx. Còn có vẻ yếu thế và chưa chuyên nghiệp. Nếu thấy GV này vi phạm thật, cứ lập BB luôn, ngươi làm chứng sẽ k thiếu.
Còn nói đàng hoàng thì lại có thể cho đi sau khi nhắc nhở, nhưng với tư cách người trên.


Bác nói đúng khi bắt hay kết tội ai phải có nhân chứng, vật chứng,...để phán quyết chuyện này đã có từ thời Bao công rồi bác ạ, nhưng đó là những vụ án hình sự nói chung còn vấn đề chúng ta đang bàn là người dân vi phạm hành chánh và nếu bị vi phạm thì sẽ bị phạt hành chánh trường hợp này là bắt tận tay không chứng minh bác à. Giống như tôi đã ví dụ ở bài trước là như các e sinh viên lên xe buýt bị sờ ngực la lên, ngta vây bắt thằng biến thái đó, nếu nó cãi bằng chứng đâu thì theo bác làm thế nào mặc dù trong trường hợp có người bị hại làm chứng đó?? DO đó, tùy trường hợp cụ thể và tùy vụ án mà xử bác ah, chứ cái gì cũng bằng chứng mặc dù thấy rành rành đó cha
Em nói Hành chính nhé bác, chỉ có cái "trong trường hợp cần thiết", thì pó tay...:

[h4]Điều 59. Xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính [/h4]1. Khi xem xét ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, trong trường hợp cần thiết người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm xác minh các tình tiết sau đây:
a) Có hay không có vi phạm hành chính;
b) Cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm hành chính, lỗi, nhân thân của cá nhân vi phạm hành chính;
c) Tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ;
d) Tính chất, mức độ thiệt hại do vi phạm hành chính gây ra;
đ) Trường hợp không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại khoản 1 Điều 65 của Luật này;
e) Tình tiết khác có ý nghĩa đối với việc xem xét, quyết định xử phạt.
Trong quá trình xem xét, ra quyết định xử phạt, người có thẩm quyền xử phạt có thể trưng cầu giám định. Việc trưng cầu giám định được thực hiện theo quy định của pháp luật về giám định.

http://chinhphu.vn/portal...amp;document_id=163070
 
Hạng D
10/9/08
2.910
6.517
113
Up hộ bác SGB345
[tube]http://youtu.be/w46fiXveuK8[/tube]

Trích điều 15 Luật GTDB:
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
target_locked nói:
Up hộ bác SGB345
[tube]http://youtu.be/w46fiXveuK8[/tube]

Trích điều 15 Luật GTDB:
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.


Cảm ơn bác nhiều nhé. Mình đã sửa code youtube theo cách bác post, may quá OK rồi.




 
Hạng D
10/9/08
2.910
6.517
113
Có ai biết danh tính giảng viên đó không? Hay là chơi xấu giảng viên BK?
 
Hạng C
24/5/08
887
167
43
www.facebook.com
Em thấy đang có 2 ý kiến trái chiều, một là ủng hộ xxx vì nếu cứ đòi bằng chứng thì không thể xử lý các trường hợp khác, một là ủng hộ bác GV vì khi muốn buộc tội thì phải có bằng chứng cụ thể.
Chung quy lại thì hiện nay người dân chẳng có gì nể phục lực lượng công quyền nói chung và xxx nói riêng nên khi cãi thắng được xxx các oser tỏ ra rất vui sướng như vừa đánh được thằng trộm chó.
Trong trường hợp này xxx tha cho đi hay lập bb đều đúng, còn anh GV cãi thắng là do anh ta quá biết trình độ nghiệp vụ của các xxx là hàng xách tay trình độ T.Cấp trở xuống, và rất ngại va chạm với kiếu nại, tố cáo. Hầu hết em thấy XXX nào xử lý mà thấy tài lăm le máy quay thì cũng ấp úng rồi gọi là "tha lần này nhé hay xi lỗi, em nhầm"
 
Hạng C
9/5/08
851
304
63
target_locked nói:
Đúng ra CSGT không cần đưa bằng chứng trong trường hợp này, mà người "vi phạm" phải đưa ra bằng chứng chứng minh mình không vi phạm.
Nhưng ở VN lực lượng XXX quá phổ biến nên không còn được tín nhiệm nữa.
Không rõ vụ này mà kiện ra tòa thì tòa theo ai?
vãi ông kẹ này quá