Hạng D
9/1/16
1.748
3.797
123
Sài Gòn
Nguyễn Xí là đường nào các Bạn? Nó bắt đầu từ đâu và đến đâu?
Còn PVĐ là đường, nếu từ Bxmđ qua cầu Bình Triệu, tới bùng binh Sóng Thần rồi rẽ trái về lại Q. BT, Nó sẽ băng qua 1 cái cầu, cầu đó là cầu Bình Lợi...phải ko?
Ngày xưa chỉ có 1 cái cầu Bình Lợi, Mình thuê phòng trọ ở gần đó, hay đi, gần đường Tàu, len lỏi là tới bọn Gò Vấp. Giờ có BT2, vậy nó nằm trên PVĐ hả?
Nguyễn Xí là cái đường ven đường rày khi xưa đó anh, nó bắt đầu từ Đài liệt sĩ, đi qua cầu Đỏ (cái cầu sắt này giờ tháo thành cầu bê tông rồi) tới Nơ trang long và tới cuối là giao với đ. Phạm văn đồng. Từ Đài liệt sĩ đi đến cầu Sài Gòn là đường Ung Văn Khiêm (cũng cặp đường rày xe lửa, khi xưa khu này chuyên làm garage xe chắc đúng nghề anh ha, kkk). Cái đường sắt nhỏ nhỏ này nó chạy dài theo 2 tuyến đường trên để kết nối vô cái đường sắt chính Bắc _ Nam bây giờ, mục đích để bảo dưỡng đầu máy và tiếp nhiên liệu hay sao đó vào thời kỳ đó, nên mới có Khu Cảng Than ở phường 25, Bình Thạnh.

Cái cầu Bình lợi anh nói khi xưa thì đi chung với đường sắt, giờ tháo mất tiêu luôn rồi (tụi Bộ GTVT làm ăn cái gì không biết, riêng cái cầu Bình lợi này nó cùng thời với cầu Tràng Tiền và cầu Long Biên), vậy mà nó đổ thừa giao thông thủy có thu phí lằng nhằng gì đó rồi tháo banh ra, giờ còn 1 khúc, qua cái cầu sắt này đến Bình Thạnh thì phải vòng cua tay trái (có cái bùng binh nhỏ) để xuống Nơ Trang Long và đi về hướng Bệnh viện Nguyễn Văn Học - đã xưa thì phải dùng từ xưa luôn he).

Cầu Bình lợi mới xây thì nó đúng ra là cầu Bình lợi 2: đi từ bxmđ tới bùng binh rẽ trái lại về BT thì nó là cầu Bình lợi 2, nhưng Bình lợi 1 tiêu tùng rồi nên giờ thì cứ Bình lợi, he he.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.164
25.385
113
Pháp
Em có ý kiến tí
Ở Vn cứ theo luật VN, cứ theo giao thông VN
 
Hạng F
28/8/19
6.869
11.802
113
Palm Beach, Florida, US
Nguyễn Xí là cái đường ven đường rày khi xưa đó anh, nó bắt đầu từ Đài liệt sĩ, đi qua cầu Đỏ (cái cầu sắt này giờ tháo thành cầu bê tông rồi) tới Nơ trang long và tới cuối là giao với đ. Phạm văn đồng. Từ Đài liệt sĩ đi đến cầu Sài Gòn là đường Ung Văn Khiêm (cũng cặp đường rày xe lửa, khi xưa khu này chuyên làm garage xe chắc đúng nghề anh ha, kkk). Cái đường sắt nhỏ nhỏ này nó chạy dài theo 2 tuyến đường trên để kết nối vô cái đường sắt chính Bắc _ Nam bây giờ, mục đích để bảo dưỡng đầu máy và tiếp nhiên liệu hay sao đó vào thời kỳ đó, nên mới có Khu Cảng Than ở phường 25, Bình Thạnh.

Cái cầu Bình lợi anh nói khi xưa thì đi chung với đường sắt, giờ tháo mất tiêu luôn rồi (tụi Bộ GTVT làm ăn cái gì không biết, riêng cái cầu Bình lợi này nó cùng thời với cầu Tràng Tiền và cầu Long Biên), vậy mà nó đổ thừa giao thông thủy có thu phí lằng nhằng gì đó rồi tháo banh ra, giờ còn 1 khúc, qua cái cầu sắt này đến Bình Thạnh thì phải vòng cua tay trái (có cái bùng binh nhỏ) để xuống Nơ Trang Long và đi về hướng Bệnh viện Nguyễn Văn Học - đã xưa thì phải dùng từ xưa luôn he).

Cầu Bình lợi mới xây thì nó đúng ra là cầu Bình lợi 2: đi từ bxmđ tới bùng binh rẽ trái lại về BT thì nó là cầu Bình lợi 2, nhưng Bình lợi 1 tiêu tùng rồi nên giờ thì cứ Bình lợi, he he.
Thank you!
Mình nhớ hay luồn lách đi cái đường, từ bên kia qua BT1, gặp NTL nối dài, rẽ phải qua cái cầu nhỏ rồi rẽ trái, cặp theo con đường nhỏ dọc đường rày... Tới cuối rẽ phải vô con hẻm...Nó luồn lách qua tới đường gì chạy đc tới XKĐH. Nó // với Phan v. Trị đó.
Từ BH về Sg là mình hay đi đường này vì thuở Trai Hư cứ đi thuê nhà lòng vòng TB, Q12, Gò Vấp, Bình Triệu... Chứ ko về nhà :(
 
  • Like
Reactions: TenaciousOwl
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Em kêu :):):)
Mà nay đọc cái tựa thấy sai sai, giao lộ NX với PVD là thuộc TP HCM chứ ko phải TP Thủ Đức nhé :):):)
Thấy nhiều người phân tích xe máy đúng rồi, nhưng đi vậy hơi nguy hiểm thôi.
 
Hạng C
19/8/16
655
500
93
39
Nguyễn Xí là cái đường ven đường rày khi xưa đó anh, nó bắt đầu từ Đài liệt sĩ, đi qua cầu Đỏ (cái cầu sắt này giờ tháo thành cầu bê tông rồi) tới Nơ trang long và tới cuối là giao với đ. Phạm văn đồng. Từ Đài liệt sĩ đi đến cầu Sài Gòn là đường Ung Văn Khiêm (cũng cặp đường rày xe lửa, khi xưa khu này chuyên làm garage xe chắc đúng nghề anh ha, kkk). Cái đường sắt nhỏ nhỏ này nó chạy dài theo 2 tuyến đường trên để kết nối vô cái đường sắt chính Bắc _ Nam bây giờ, mục đích để bảo dưỡng đầu máy và tiếp nhiên liệu hay sao đó vào thời kỳ đó, nên mới có Khu Cảng Than ở phường 25, Bình Thạnh.

Cái cầu Bình lợi anh nói khi xưa thì đi chung với đường sắt, giờ tháo mất tiêu luôn rồi (tụi Bộ GTVT làm ăn cái gì không biết, riêng cái cầu Bình lợi này nó cùng thời với cầu Tràng Tiền và cầu Long Biên), vậy mà nó đổ thừa giao thông thủy có thu phí lằng nhằng gì đó rồi tháo banh ra, giờ còn 1 khúc, qua cái cầu sắt này đến Bình Thạnh thì phải vòng cua tay trái (có cái bùng binh nhỏ) để xuống Nơ Trang Long và đi về hướng Bệnh viện Nguyễn Văn Học - đã xưa thì phải dùng từ xưa luôn he).

Cầu Bình lợi mới xây thì nó đúng ra là cầu Bình lợi 2: đi từ bxmđ tới bùng binh rẽ trái lại về BT thì nó là cầu Bình lợi 2, nhưng Bình lợi 1 tiêu tùng rồi nên giờ thì cứ Bình lợi, he he.
cái cầu bình lợi cũ thời SV tui hay đi qua đó đi thực tập nó đi chung với đường sắt nhưng nó xuống cấp rồi với lại tĩnh không của nó thấp quá ảnh hưởng đến giao thông đường thủy nên gỡ bỏ nó là hợp lý. Nhưng đúng là cái đống bùi nhùi khu Bình Thạnh thì quy hoạch giao thông như hạch ấy