Hạng B2
10/3/16
458
313
63
Kiên Giang
Nhất xe khách Cà Mau nhì xe rau Đà Lạt, em rút kinh nghiệm là chạy đèo không bao giờ chạy đêm, né không kịp mấy anh hung thần này.
 
Hạng D
15/10/09
2.804
1.874
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Lại là Qlo 20 và Đèo BL.
Đi ĐL là em luôn có 2 phương châm:
Chiều lên: nhường cho mấy anh xe rau. Để sáng dân SGN có rau mà ăn
Chiều về : nhường cho Thành Bưởi, Phương Trang để cho các bạn trẻ nhận phòng cho kịp giờ check in.
 
Hạng B2
24/8/20
185
259
63
35
Đèo Bảo Lộc có chiều dài 10 km, với hàng chục khúc cua cùi chỏ, một bên là sườn núi cao một bên là vực nên đoạn đèo này nổi tiếng là nguy hiểm. Thế nhưng càng ngày, giao thông trên đoạn đèo nguy hiểm này ngày càng trở nên lộn xộn do có nhiều đối tượng chạy xe bát nháo, không coi sự an toàn của các xe đi cùng ra gì.

View attachment 2636223

Thực ra nói đèo Bảo Lộc dài thì không dài vì chỉ khoảng 10 cây số, tuy nhiên nó lại là tuyến đường huyết mạch để người dân từ TPHCM, các tỉnh Đông Nam Bộ đi lên Lâm Đồng - Đà Lạt. Cũng chính vì nhu cầu quá lớn như vậy mà giao thông trên đèo Bảo Lộc đón nhận lượng xe cực kì lớn lưu thông.

Đường đèo đã không rộng, chỉ 2 làn xe và cũng chỉ dài tầm 10 km nếu các xe đều bình tĩnh cứ chạy lần là từ từ thì đã không có nhiều tình huống giao thông nguy hiểm như vậy. Đã là nguy hiểm thì chớ nhưng cộng thêm rất nhiều thành phần chạy xe bát nháo gây nên những khung cảnh hỗn loạn trên đèo.


Xe khách trên đèo Bảo Lộc bao năm nay luôn giữ đúng truyền thống chạy được là chạy bạt mạng. Ban ngày thì còn đỡ còn hiền chứ ban đêm nó chính xác là quan tài bay thứ thiệt, thử tưởng tượng đường lên Đà Lạt từ TPHCM ban ngày chạy mất 8 tiếng, ban đêm các anh ấy rút ngắn còn 6 tiếng thì nó phải chạy kinh khủng cỡ nào?

Xe rau Đà Lạt "biết rồi khổ lắm nói mãi" nói mãi mà có thấy đỡ đâu? Với lý do "chúng tôi không chạy nhanh thì lấy rau tươi đâu cho người SG dùng, hoa tươi nào mà thờ" nên các anh sẵn sàng ép xe bạn sát con lươn, lấn làn, cúp đầu, chen giữa 2 hàng xe đang đi ngược chiều,.... sau đó các anh ung dung hạ kính xe chửi vào mặt mình "sao mày không né ra thằng kia" :)


Có bốn bánh thì không thể thiếu xe 2 bánh được, 2 bánh chạy bát nháo ở đèo này nhất thì phải kể đến các xe phân khối lớn. Xe phân khối lớn thường thì luôn tụ họp lại thành một đoàn để du lịch phượt. Đương nhiên, đèo Bảo Lộc cũng trở thành cung đường quen thuộc của các PKL, mà lạ là các đoàn xe phân khối lớn như thế này cũng thường chạy xe bất chấp pháp luật.

Đèo Bảo Lộc có các khúc cua đều gấp và bo tròn, nhưng các bạn toàn đi với tốc độ lớn ôm cua, vượt xe trước ở đoạn cua, chạy như thế thì kiểu gì đến góc cua cua gấp thì cũng bị chếch khỏi làn lấn qua làn đối diện. Lúc đó xui rủi làn đối diện mà gặp xe rau xe khách thì hậu quả không phải bàn.
Không biết mấy bác thấy sao, chứ mình thấy cứ hễ đi PKL là phải lạng lách, đánh võng, sai làn, cúp đầu, quá tốc độ, ngược chiều đủ các kiểu ... chắc ngồi trên PKL rồi làm vậy tưởng là ngầu

Lâu lâu còn có các xe ô tô con cá nhân thấy đoàn xe đi chậm là nhấp nhấp, lấn làn ngược lại muốn vượt đoàn. Chạy xe mà gặp combo đủ các anh này thì không khác gì đang gặp hung thần khủng bố tinh thần
Tổng thể nhờ các anh bên trên mà đoạn đèo chỉ tầm 10 cây số đang ngày càng nhìn lộn xộn. Lâu lâu xe đông thì chấp nhận nó kẹt một xíu rồi từ từ dãn xe, các anh cứ thấy chậm một xíu là tìm cách lấn làn, vượt lên chạy làn ngược cho bằng được, sau đó có xe ngược chiều đến thì tà tà xin nhập làn lại, đâu ra kiểu chạy xe vừa khôn lõi vừa không có tí kiên nhẫn nào vậy nhỉ?

Ở đâu thì chưa biết, nhưng trên đèo này mình ủng hộ nên gắn càng nhiều cam phạt nguội càng tốt, phạt nguội thật nặng tay để các cánh tài xế biết sợ mà nhẹ nhàng chân ga hơn. Hãy nhìn vào QL14, các quốc lộ qua Ninh Thuận, phạt nặng tay như thế thì qua những địa phận trên các tài xế tự liệu mà chạy đàng hoàng hơn. Làm mãi rồi sẽ thành thói quen, chứ không giao thông trên đèo ngày càng lộn xộn hơn thôi.

Các anh có đồng tình với quan điểm của tôi?
Lắp là 1 chuyện, người coi camera là chuyện khác. Có tai nạn thì trích xuất, bình thường thì rau, bưởi, trang cho ăn ngập rồi nên người coi camera có lẽ no quá nên mờ mắt không thấy :rolleyes:
 
Hạng C
28/2/15
980
688
93
39
Bắt bao nhiêu xe trong clip là được một rổ bánh mì rồi, Một nguồn thu lớn đang bị lãng phí
 
Hạng C
19/3/15
632
557
93
42
ĐL-SG ban đêm mà bác nói 6h là hơi lâu rồi. Các bác cá mập đóng có 5-5.5h thôi :(
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.117
3.603
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Đèo Bảo Lộc đang thi công các cột thép để lắp camera, còn lắp xong phạt hay không thì chưa biết. Nói xe rau ẩu thì họ cũng ẩu quá rồi, còn mấy xe du lịch ẩu thì nhiều lắm, nhất là xe biển số Saigon
 
Tập Lái
30/12/20
6
7
3
35
Saigon
Bài viết hay nhưng đáng tiếc mấy bác đang lo vượt lên bàn thờ nên ko còn thời giờ vào đây đọc kịp :(
 
Hạng F
29/10/16
11.501
21.748
113
Pháp
Tôi thì nghĩ theo khách quan hơn, thường những tuyến đường như thế nầy thì bộ cầu đường hay chính phủ sẽ làm đường rộng, thêm ra từ từ, nếu có thể làm tuyến đường // để tránh quá tải, thí dụ thường là các quốc lộ // với xa lộ cùng với liên tỉnh.

Chứ camera, phạt nguội chưa phải là cách giải quyết đầu tiên, vì chính xác là lưu lượng xe quá nhiều, còn lái ẩu, lấn làn để lợi thời gian là cái khác, vì ai cũng kẹt như ai ...
2643049-ce616b54ff72a755edf7a4271d63fd79.jpg

Nhìn cái hình nầy thấy 2 bên còn khả thi mở thêm vài lane nửa mà
 
Tập Lái
13/1/22
17
11
3
42
Đèo Chuối thì cũng không kém phần long trọng đâu ợ :D
Mấy bố thích len chen đi ngược chiều lấn hết cả phần đường của chiều ngược lại gây kẹt xe vãi chưởng luôn