Hạng B2
13/11/12
216
6
18
tập đoàn xe ben thường là của " cớm " trong ngành giao thông nếu ko thì " cớm" này sẽ " đỡ đầu " hết rồi. Nói chung nó được tung hoành như thế là vì có người " chống lưng " cho nó
 
Hạng D
21/8/08
1.617
459
83
SG
bullkeo nói:
Chung quy là tại luật Việt Nam, tại vấn đề tham nhũng, quan liêu ở các cấp. Nếu nơi đăng kiểm và CSGT kiểm soát chặt vấn đề an toàn kỹ thuật xe và quá tải xe thì cũng đỡ 1 phần tai nạn.

Sự việc khi xe tải đụng người, để nó sống thực vật thì phải nuôi nó suốt đời, mà vẫn phải vào tù thì đâm chết nó luôn, vẫn phải vào tù nhưng đỡ phải nuôi nó. Thật ra khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm vết bánh, phanh xe, côn xe, ga xe, cơ quan điều tra có đủ năng lực và thẩm quyền để kết án tôi giết người.

xe lo nói:
Nghe đồn Buýt 2 ,tải 1
bash.gif
.Lũ man rợ cần nghiêm trị thích đáng.
@all: Suy ngẫm 2 ý kiến của 2 bác.
Em cũng là một người lái xe tải (không thường xuyên), và cũng là 1 người điều khiển xe 2 bánh (thường xuyên) nên phần nào hiểu được tâm lý của người điều khiển phương tiện. Thực tế ở VN, đúng là khi xảy ra tai nạn thì đầu tiên người ta sẽ quy trách nhiệm cho xe lớn trước. Quá trình điều tra như thế nào đó không cần biết, nhưng chủ xe lớn phải cúng nạp tiền ma chay, hay là tiền viện phí, tiền xxx, tiền xxxx, tiền xyz, tiền abc... Bức xúc lắm chứ :mad:
Bák nào nói lái xe tải, xe khách, xe buýt hay đại loại những xe gì to hơn xe 2 bánh, xe du lịch là lưu manh, côn đồ, mất nhân tính thì cũng nên coi lại.
2 bánh và 4 bánh, ĐỨA nào dễ lạng lách, lấn tuyến hơn?
Khi cầm lái, không một lái xe nào mong muốn gây tai nạn cả. Phải hiểu điều đó!
 
Hạng B2
9/11/10
241
4
18
51
nguyentzm nói:
bullkeo nói:
Chung quy là tại luật Việt Nam, tại vấn đề tham nhũng, quan liêu ở các cấp. Nếu nơi đăng kiểm và CSGT kiểm soát chặt vấn đề an toàn kỹ thuật xe và quá tải xe thì cũng đỡ 1 phần tai nạn.

Sự việc khi xe tải đụng người, để nó sống thực vật thì phải nuôi nó suốt đời, mà vẫn phải vào tù thì đâm chết nó luôn, vẫn phải vào tù nhưng đỡ phải nuôi nó. Thật ra khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm vết bánh, phanh xe, côn xe, ga xe, cơ quan điều tra có đủ năng lực và thẩm quyền để kết án tôi giết người.

xe lo nói:
Nghe đồn Buýt 2 ,tải 1
bash.gif
.Lũ man rợ cần nghiêm trị thích đáng.
@all: Suy ngẫm 2 ý kiến của 2 bác.
Em cũng là một người lái xe tải (không thường xuyên), và cũng là 1 người điều khiển xe 2 bánh (thường xuyên) nên phần nào hiểu được tâm lý của người điều khiển phương tiện. Thực tế ở VN, đúng là khi xảy ra tai nạn thì đầu tiên người ta sẽ quy trách nhiệm cho xe lớn trước. Quá trình điều tra như thế nào đó không cần biết, nhưng chủ xe lớn phải cúng nạp tiền ma chay, hay là tiền viện phí, tiền xxx, tiền xxxx, tiền xyz, tiền abc... Bức xúc lắm chứ :mad:
Bák nào nói lái xe tải, xe khách, xe buýt hay đại loại những xe gì to hơn xe 2 bánh, xe du lịch là lưu manh, côn đồ, mất nhân tính thì cũng nên coi lại.
2 bánh và 4 bánh, ĐỨA nào dễ lạng lách, lấn tuyến hơn?
Khi cầm lái, không một lái xe nào mong muốn gây tai nạn cả. Phải hiểu điều đó!
Đúng! không một ai muốn gây tai nạn cả nhưng khi tai nạn sảy ra thì phải chịu trách nhiệm chứ, không thể nói không mong muốn mà cán cho chết.
 
Hạng B2
12/12/12
189
1
18
42
Hoàng sa-Trường sa
Em cũng từng chạy xe tải kiếm cơm..(5 năm) cũng nghe đồn này kia..!!
nhưng khi nghe bạn bè.. "dính cựa" thằng nào nấy ăn cơm ko nỗi.. rầu rỉ ko bít mình đi tù ai nuôi vợ con đây.!?

Đôi khi các bác chỉ nghe 1 chiều đừng nên nghỉ họ( tài xe tải) là những con người như vậy.!

tội nghiệp họ. vì miếng cơm manh áo thôi.. chứ ai có tiền mà đi làm cái nghề bạc bẻo này.!

ôm cái tải to đùng nặng nề mệt nhọc.. va chạm cái cành.. chả bít ất giáp mô tê .. ai lổi ai phải.!?? thì xe tải cũng phải tốn 1 mớ tiền rồi.!!
phải ko các bác.??
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
Triết lý và hành động đó là đáng lên án nhưng những gì cánh lái xe, chủ xe làm là để đối phó với một thực tế: Bồi thường cho nạn nhân tàn tật một phần hay đến cuối đời là gánh nặng tài chình mà họ không thể lo nổi. Để bảo đảm quyền lợi cho người bị nạn cũng như người mua bảo hiểm (chủ xe-không phải gánh chịu chi phí trên khả năng) , trên thế giới này mới phải có Bảo hiểm TNDSTNGT trong đó(nội dung hợp đồng) những trách nhiệm cơ bản của hai bên (mua và bán)phải tuân thủ luật của nhà nước chứ không phải do hai bên thỏa thuận.
Việc lái xe bỏ chạy thường được giải thích là để tránh bị người dân quá khích sẽ tấn công lái xe. Ở ta, thói quen xuề xòa để xe to đền xe bé xuất phát từ khi phương tiện GT còn ít, luật GT và BH không được quan tâm xây dựng chi tiết và phù hợp, giá trị đền bù quá thấp nên người ta tự đưa ra một “sự công bằng” bằng việc xe to (chắc là chủ nó giàu hơn) phải đền xe nhỏ. Quan niệm này tồn tại trong dân, thậm chí cả những người có trách nhiệm phân xử đúng sai khi xử lý tai nạn.
Nhưng tại sao ở phương Tây, hầu như không có chuyện này?
Bởi vì mọi người dân đều biết chắc 100% là nếu lỗi do bên gây tai nạn, người bị hại sẽ được đền thỏa đáng theo pháp luật trên cơ sở:
-Lluật GT rõ ràng nên phân định lỗi phải rất đơn giản và không dễ gì để làm sai sự thật.
-Luật bảo hiểm TNDSTNGT quy định giới hạn đền bù tối đa bảo đảm đủ đền bù cho trường hợp tàn tật suốt đời. Khi tai nạn xảy ra, doanh nghiệp bán BẢO HIỂM PHẢI CHI TRƯỚC, trường hợp rơi vào loại trừ BH thì đòi lại chủ xe sau. Tất cả các cơ sỡ y tế sẽ đòi BH trả chi phí cứu chữa chứ không đòi chủ xe. Trường hợp xe bỏ chạy, không xác định được chủ hoặc rơi vào trường hợp loại trừ( lái xe co rượu cồn, ma túy..vv. quỹ BH chung chi trả trước, sau đó đòi lại đương sự sau. Bởi vậy nên ở đó, không có chuyện cơ quan hành chính địa phương phải bỏ tiền ra hay phải đi quyên góp để giúp nạn nhân.
Trong khi đó, ở ta, mức BH thì thấp, BH xử sự với TNGT và khách hàng thế nào thì các bác biết. Thậm chí một số hãng BH tự cho mình quyền không chi trả BH trong trường hợp lái xe(không cố ý) vi phạm luật GT –là điều mà luật không quy định. Không hiểu sao luật không đưa ra giới hạn đền bù phù hợp hơn trong khi tiền BH là tiền kinh doanh của nghiệp vụ chứ không phải tiền ngân sách?
Qua đây các bác cũng thấy thị trường BH TNDSTNGT ở VN ưu đãi các doah nghiệp BH như thế nào? Có thể nói ở VN, kinh doanh BHTNDSTNGT là kinh doanh “rủi ro” mà không có rủi ro.
Lên án hành động của lái xe, chủ xe về việc cố tình gây án mạng và bỏ chạy là đúng nhưng không giải quyết được vấn nạn tận “gốc”. Phàn nàn trách cứ trên diễn đàn thì cũng chỉ đến tai một số ít người trong xã hội. Nếu giải quyết vấn đề từ trong cơ chế quản lý mới là biện pháp cơ bản, có hiệu quả và ít chí phí nhất.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
ĐẠO ĐỨC XÃ HỘI PHÁT SINH TỪ CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY, TỪ SỰ GIÁO DỤC, SỰ NGHIÊM MINH CỦA PHÁP LUẬT. THAY ĐỔI CẦN THỜI GIAN, NHƯNG VẪN THAY ĐỔI ĐƯỢC.
CÓ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI HAY BỘ CÔNG AN NÀO RẢNH RANG, XEM TRANG NÀY KHÔNG NHỈ?
HY VONG CƠ QUAN AN NINH MẠNG XEM ĐƯỢC KHI KIỂM TRA.
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
54
Biết nói sao đây... chẳng những xe tải, xe ben... mà còn cả xe khách nữa kìa...
 
Hạng D
5/1/10
2.792
16.703
113
duyphuongoto nói:
tập đoàn xe ben thường là của " cớm " trong ngành giao thông nếu ko thì " cớm" này sẽ " đỡ đầu " hết rồi. Nói chung nó được tung hoành như thế là vì có người " chống lưng " cho nó
Tài xế gây tai nạn, có phải chủ lo đền bù phải ko các bác?
 
Hạng B1
1/4/10
50
7
8
mấy bác chứng kiến hay chỉ nghe đồn này nọ , chuyện va chạm ngoài đường là không ai muốn , bây giờ để con chó kêu mấy bác cán nó bác có dám cán không ?
 
Last edited by a moderator: