Hạng B2
4/10/12
415
379
63
Tp Vũng Tàu
Cái bác Jesse quote đang là so sánh WRX mới và STi cũ (hiện có)... STi mới đã công bố đâu mà so với sánh hả bác...

Btw, sáng nay em mới đọc đâu đó về vụ đồn đoán về bản Levorg STi sắp ra mắt hè này cho thị trường Nhật... em cũng chưa cross-check kỹ, nhưng Levorg đã có bản Levorg S Concept dùng máy FA2.0 của WRX15, tuy nhiên một thằng Mẽo khi bàn về Levorg STi, nó viết thế này ah "Specs for the production car have yet to be confirmed, but we're very hopeful it will end up with the STI's 2.5-liter turbo four".

Đợi sang tháng (hopefully) chiếc Levorg STi được giới thiệu chính thức thì biết ngay thôi.
Của bác đây
http://www.motorauthority.com/news/1089223_subaru-levorg-sti-confirmed#image=100554325
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
@xtlawyer: theo như những gì em hiểu về quan hệ của STI và Subaru thì STI tương đối độc lập so với Subaru, Subaru không có khả năng thích dính logo STI lên đâu cũng được (tất nhiên đây là thoả thuận nội bộ) - những model được dính chữ STI sẽ phải thông qua STI về toàn bộ các components, mới đây có model Forester "tuned by STI" thì sẽ là tS chứ không phải STI, mức độ can thiệp của STI vào các model tS sẽ ít hơn, họ không quyết định components mà chỉ quyết định settings các components...

tức là việc Levorg STI, WRX STI hay bất kỳ một model STI nào khác, sử dụng máy gì, hộp số gì, bộ vi sai nào... abcxyz sẽ do STI quyết định...

STI có quyền quyết định nên việc bao giờ trang bị máy FA20 lên các model STI sẽ phụ thuộc vào việc STI đánh giá cái máy này ra sao; FA20 đã được Subaru trang bị lên các model thương mại một thời gian lâu rồi, nhưng lần đầu tiên STI sử dụng máy này là tại Nurburgring 24h năm 2015, đó là một dấu hiệu tốt cho thấy xét riêng về hiệu năng, máy FA20 đáp ứng được tốt...

còn xét về các yếu tố khác, ví dụ như độ bền khi tune hay như cái piston ring hay hỏng trên máy EJ gần 8 năm sau khi thương mại quá mới bắt đầu xuất hiện, tức là các chi tiết cần đánh giá khác mà phụ thuộc vào thời gian, thì bắt buộc phải chờ thôi...

WRX STI là model nền tảng cho gần như toàn bộ các đội đua sử dụng xe Subaru, ví dụ như Subaru Rally Team America, hẳn nhiên việc họ delay cái máy FA cho model STI là dễ hiểu, máy EJ là dạng máy tried-and-true, từ tụi phi công mặt đất cho tới tụi kỹ sư hiện trường đều quá hiểu về nó rồi, kể cả cái hay lẫn cái dở, aftermarket parts cho nó cũng quá nhiều, việc vẫn sử dụng máy EJ một phần là để đảm bảo không có một cái bất ngờ vớ vẩn nào đó xảy ra không lường trước được...

một ví dụ dễ gặp là máy ATM vẫn chạy Windows XP, trong khi bây giờ người dùng thông thường có người còn không biết cái phiên bản này từng tồn tại, nguyên tắc của mấy cái thứ dạng "mission critical" này là không hỏng thì không sửa...

bản WRX thường, chẳng mấy racing team nào nghịch, phần lớn là enthusiast mua về chơi, có vấn đề gì thì từ từ sửa, lắp cái FA20 vào có gì bất thường thì từ từ khắc phục cho tới gần đạt được sự hoàn thiện thì lắp lên STI cũng chưa muộn, máy EJ vẫn đáp ứng tốt yêu cầu của STI thì họ không có lý do gì để vội vàng... yếu tố thị trường thì lại càng không, Subaru doanh số tăng đều theo từng năm, kế hoạch sắp tới của họ còn là giới hạn doanh số mỗi năm chỉ sản xuất và bán 1 triệu cái, họ cho rằng muốn nhanh thì cứ phải từ từ, đi đâu mà vội :D
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
không đủ thông tin để kết luận bác ạ, em thì không đoán là nó sẽ dùng máy EJ25 mà khả năng sẽ là EJ20 nếu Levorg STI là model chỉ bán ở Nhật...

lý do tại sao JDM WRX STI sử dụng máy 2.0 mà không phải là 2.5 là chất lượng xăng, hay theo nguyên văn lời của Subaru là "không đảm bảo được xăng ở các thị trường khác Nhật đáp ứng được yêu cầu của máy EJ20"

chất lượng xăng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng với động cơ dung tích nhỏ mà công suất cao, máy F1 dung tích 1.6 mà gần 700hp, nó không thể bơm A95 Petrolimex vào mà chạy được, vậy nên cái xu hướng dung tích nhỏ công suất cao cũng làm em hơi e ngại...
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
@xtlawyer: theo như những gì em hiểu về quan hệ của STI và Subaru thì STI tương đối độc lập so với Subaru, Subaru không có khả năng thích dính logo STI lên đâu cũng được (tất nhiên đây là thoả thuận nội bộ) - những model được dính chữ STI sẽ phải thông qua STI về toàn bộ các components, mới đây có model Forester "tuned by STI" thì sẽ là tS chứ không phải STI, mức độ can thiệp của STI vào các model tS sẽ ít hơn, họ không quyết định components mà chỉ quyết định settings các components...

Bác hiểu đúng đó ah... ngoài này em có cậu bạn, máu STi lắm rồi & cũng chịu khó tìm hiểu, lọ mọ đọc rất kỹ như bác... mấy bọn em lần cũng ngồi discuss qua loa về vấn đề này roài :) nói chung hiện giờ vẫn rất rất tò mò với kế hoạch phát triển STi mới của hãng, nên chưa phải thời điểm nên mua thêm xe về chơi :D... cá nhân em không tin rằng máy FA2.0 hiện nay sẽ được bê nguyên y xì đúc lên STi mới đâu...

Btw, nếu Levorg STi dùng máy FA2.0 được fine-turn nhiều hơn, và có option đi kèm với hộp số CVT như mấy tin tản mạn trên net, thì sẽ là tin rất rất vui... hộp số CVT là khoản em khá băn khoăn cho các dự án nghịch ngợm sau này với em FXT15... Levorg STi likely sẽ là bài test sau cùng để đánh giá cụ thể về máy FA2.0, nếu mấy chú Nhật có phương án độ chế thêm cho Levorg STi máy 2.0CVT thì hy vọng sẽ áp dụng được cho FXT :)

Finger-cross
 
  • Like
Reactions: Loc1504
Tập Lái
30/11/15
17
5
3
31
hì lỡ máu r thì tìm đg mà kéo em về thôi, em yêu khoa học thì ngại gì công nghệ. mà thằng bạn em bên Canada nó tune con WRX của nó lên 340hp, nó còn muốn lên nữa mà em thấy có chiếc tới 700hp ( chắc xăng nó uống cứ như voi hút nước mưa quá haha).
 
Tập Lái
30/11/15
17
5
3
31
1 em STi Rally Blue SX 2014 Model 2015 xe biểu diễn bác Lộc khi nào sẵn sàng rước về thì gặp em nhé
bác inbox cho e lại cái giá nhé, chắc vẫn là con trên showroom e vẫn hay thấy pk ạ?
 
Hạng D
16/1/13
4.803
84.755
113
Đọc tới đọc lui vài lần trong vài ngày và cuối cùng ... thì ... KHÔNG HIỂU GÌ CẢ :)
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN