kevinc nói:Các bác cho em hỏi tý về cái lẫy chuyển số trên vô lăng với ( xe em civic 2.0 ) :
- Khi nào thì mình có thể sử dụng lẫy chuyển số ??
<span style=""color: #000080;"">Bác có thể sử dụng S bất cứ lúc nào, mục đích mode S để tự chuyển số theo ý mình. Giả dụ muốn ép ga thì dùng S --> đạp ga để tua máy lên cao chút rồi mới nhấp (+) để tăng số.</span>
- giả dụ em xuống hầm gởi xe thì em có cần chuyển từ D sang S để hãm ko ? ( giả dụ hãm thì mình làm như thế nào ? vì mình chuyển sang S thì tức là phải tăng/ giảm số )
- tương tự mình từ hầm chui lên thì để D hay S ??
<span style=""color: #000080;"">Bác có thể sử dụng S để lên dốc, trong manual có ghi: có thể sử dụng S rồi nhấp (+) chuyển qua số 2 để lên dốc, mục đích tránh làm xoáy bánh xe. Em thấy cái này tùy, đã quen xe thì số 1 cũng lên đc bình thường.</span>
<span style=""color: #000080;"">Bác có thể sử dụng S để xuống dốc (đèo dốc), dùng S xuống đèo mới thấy nó lợi hại thế nào, có thể trả về số 3 thậm chí số 2, số 1 để xuống dốc cho an toàn. Khi dùng mode S bác sẽ ít sử dụng phanh hơn khi xuống đèo dài, điều này sẽ bảo vệ phanh xe bác không xảy ra tình trạnh hư phanh khi đang xuống đèo.</span>
<span style=""color: #000080;"">Bác còn có thể sử dụng S mode của Civic để chuyển số sớm hơn nữa (nếu thích), ví dụ: bình thường ở D khi đến 16km/h xe tự chuyển sang số 2 nhưng nếu thích bác có thể chuyển sang số 2 ở 14km/h. Khi chạy D em hay có cảm giác khó chịu lúc nó chuyển từ số 1 sang số 2, giờ em toàn chạy S bất kể đường gì.</span>
<span style=""color: #000080;"">Rất nhiều người không sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng Civic, theo em cái này tùy ý thích nhưng làm quen rồi sử dụng nó thuần thục bác sẽ khám phá đc nhiều điều thú vị đấy.</span>
Bữa em đi Đà Lạt, xe em chở 4, leo đèo thì em tắt máy lạnh, chạy bằng D phà phà. Lúc đổ đèo thì tùy đoạn, khi thì D1 hoặc D2 hoặc D3 để giảm tốc độ bằng động cơ, bớt rà thắng.
Nói chung mua số AT thì đa số cứ D mà phang. Chả lăn tăn số má chi cho mệt óc
Nói chung mua số AT thì đa số cứ D mà phang. Chả lăn tăn số má chi cho mệt óc
Bác cho em hỏi ké chỗ màu đỏ, tức là có thể dùng lẫy chuyển số để tăng số ở bất kỳ điều kiện gì à bác? Em hỏi để biết vì em chạy Focus chế độ S nó chỉ cho phép tăng số khi đủ vòng tua từ khoảng 1800 trở lên + tốc độ gần 18kmh, chứ thấp hơn có tăng số nó cũng không chịu lên. Không biết Civic thì sao?dstuyen nói:kevinc nói:<span style=""color: #000080;"">Bác còn có thể sử dụng S mode của Civic để chuyển số sớm hơn nữa (nếu thích), ví dụ: [style="color: #ff6600;"]bình thường ở D khi đến 16km/h xe tự chuyển sang số 2 nhưng nếu thích bác có thể chuyển sang số 2 ở 14km/h</span>. Khi chạy D em hay có cảm giác khó chịu lúc nó chuyển từ số 1 sang số 2, giờ em toàn chạy S bất kể đường gì.[/style]
Y choong
duratec nói:Bác cho em hỏi ké chỗ màu đỏ, tức là có thể dùng lẫy chuyển số để tăng số ở bất kỳ điều kiện gì à bác? Em hỏi để biết vì em chạy Focus chế độ S nó chỉ cho phép tăng số khi đủ vòng tua từ khoảng 1800 trở lên + tốc độ gần 18kmh, chứ thấp hơn có tăng số nó cũng không chịu lên. Không biết Civic thì sao?dstuyen nói:kevinc nói:<span style=""color: #000080;"">Bác còn có thể sử dụng S mode của Civic để chuyển số sớm hơn nữa (nếu thích), ví dụ: [style="color: #ff6600;"]bình thường ở D khi đến 16km/h xe tự chuyển sang số 2 nhưng nếu thích bác có thể chuyển sang số 2 ở 14km/h</span>. Khi chạy D em hay có cảm giác khó chịu lúc nó chuyển từ số 1 sang số 2, giờ em toàn chạy S bất kể đường gì.[/style]
Hãng tính hết rồi, nó thiết kế để bảo vệ hộp số tức là trong khoảng tốc độ cho phép nào đó thì Mannual lên hay về số được còn ngoài khoảng đó thì không được. Đương nhiên nếu vào số ép quá thì tiếng máy sẽ gằn như vô lộn số trên xe MT (trên một số xe em biết thì nếu tốc độ cao, vòng tua máy quá lớn mà số không phù hợp thì hộp số vẫn tự động lên số mặc dù đang ở chế độ S)
duratec nói:Bác cho em hỏi ké chỗ màu đỏ, tức là có thể dùng lẫy chuyển số để tăng số ở bất kỳ điều kiện gì à bác? Em hỏi để biết vì em chạy Focus chế độ S nó chỉ cho phép tăng số khi đủ vòng tua từ khoảng 1800 trở lên + tốc độ gần 18kmh, chứ thấp hơn có tăng số nó cũng không chịu lên. Không biết Civic thì sao?dstuyen nói:kevinc nói:<span style=""color: #000080;"">Bác còn có thể sử dụng S mode của Civic để chuyển số sớm hơn nữa (nếu thích), ví dụ: [style="color: #ff6600;"]bình thường ở D khi đến 16km/h xe tự chuyển sang số 2 nhưng nếu thích bác có thể chuyển sang số 2 ở 14km/h</span>. Khi chạy D em hay có cảm giác khó chịu lúc nó chuyển từ số 1 sang số 2, giờ em toàn chạy S bất kể đường gì.[/style]
Civic cũng phải có điều kiện mới tăng số đc:
Nếu chạy chế độ S
- 0km/h có thể sang số 2 (để tránh xoáy bánh khi lên dốc hầm trơn chẳn hạn)
- 10kmh có thể sang số 2, số 3
- 35km/h có thể sang số 4
- 51km/h có thể sang số 5
Còn chế độ D mode thì Honda nó mô tả Civic 2.0 như sau


Em rõ rồi. Thanks bác.dstuyen nói:duratec nói:Bác cho em hỏi ké chỗ màu đỏ, tức là có thể dùng lẫy chuyển số để tăng số ở bất kỳ điều kiện gì à bác? Em hỏi để biết vì em chạy Focus chế độ S nó chỉ cho phép tăng số khi đủ vòng tua từ khoảng 1800 trở lên + tốc độ gần 18kmh, chứ thấp hơn có tăng số nó cũng không chịu lên. Không biết Civic thì sao?dstuyen nói:kevinc nói:<span style=""color: #000080;"">Bác còn có thể sử dụng S mode của Civic để chuyển số sớm hơn nữa (nếu thích), ví dụ: [style="color: #ff6600;"]bình thường ở D khi đến 16km/h xe tự chuyển sang số 2 nhưng nếu thích bác có thể chuyển sang số 2 ở 14km/h</span>. Khi chạy D em hay có cảm giác khó chịu lúc nó chuyển từ số 1 sang số 2, giờ em toàn chạy S bất kể đường gì.[/style]
Civic cũng phải có điều kiện mới tăng số đc:
Nếu chạy chế độ S
- 0km/h có thể sang số 2 (để tránh xoáy bánh khi lên dốc hầm trơn chẳn hạn)
- 10kmh có thể sang số 2, số 3
- 35km/h có thể sang số 4
- 51km/h có thể sang số 5
Còn chế độ D mode thì Honda nó mô tả Civic 2.0 như sau