Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Vậy ví dụ biển báo cấm xe tải 1T4 đặt tại 1 số tuyến đường cũng không có tác dụng đối với xe tải 1T450 vì các biển báo này vẫn nằm trong qui chuẩn? Rồi biển báo 412 phân otô con và xe tải thì ô tô tải dưới 1T5 được phép đi làn ô tô con ???
--> Biển cấm xe tải 1,4T (nếu có) là quy định cụ thể cho đối tượng cụ thể --> phải theo hướng dẫn về áp dụng hiệu lệnh biển báo cấm cụ thể --> xử lý dựa vào Giấy đăng ký và đăng kiểm xe theo TCVN chứ không theo QC.
Rồi biển báo 412 phân otô con và xe tải thì ô tô tải dưới 1T5 được phép đi làn ô tô con ???
--> Được phép vì biển 412 hiệu lệnh không quy định cụ thể áp dụng riêng mà chỉ áp dụng chung cho tất cả xe nào được xem là ôtô con theo QC.
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng F
1/6/15
5.526
29.336
113
QC và biển báo hiệu khá rõ ràng nhưng chưa đồng bộ với nhau trên đường
QC nói ôto con gồm xe tải có tt dưới1500kg
Còn Biển báo trên 1 số tuyến đường đc phân riêng xe du lịch và xe tải
Tphcm cấm xe tải lưu thông từ 16h. Những xe có tt 500kg cũng đều bị cấm
Nếu hiểu theo QC thì cấm xe tải có nghĩa chỉ cẩm xe tải có tt trên 1500kg còn dưới 1500kg đã đc QC coi là ôto con
Xe du lich và xe tải dưới 1500kg QC gọi chung là oto con
Nhưng thực tế xe du lich và xe tải lại dc phân ra 2 loại
"Thực tế" là do hiểu không đúng tinh thần QC thôi bác, biển báo theo QC 41 vẽ xe ô tô con, nghĩa là bao gồm xe tải dưới 1500kg, còn biển báo vẽ hình xe tải, nghĩa là chỉ bao gồm xe tải từ 1500kg trở lên.
Còn TPHCM cấm xe tải là chuyện khác, ngoài phạm vi của QC 41, họ cũng dùng biển báo riêng chứ không dùng biển báo theo QC41.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng C
3/6/16
544
13.019
93
Vấn đề em đang tranh luận trên các group luật ạ :(. Mong các bác khai sáng giúp..
View attachment 552566

Như vậy hễ xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi và có tải trọng toàn bộ dưới 1T5 là ô tô con và áp dụng luật dành cho ô tô con hả các bác?!
Vậy các xe tải nhẹ 1T25 ..1T4 cũng sử dụng luật của ô tô con?!
Cảm ơn các bác!
Hiểu như vậy là đúng rồi. Nội dung này có từ QC41/2012, chỉ khác là số thứ tự thôi. Quy định thì rõ vậy nhưng mấy " đệ tử ông Chánh" cứ tùy tiện vẽ thêm các loại xe, dựng BB gộp, thông tin rắc rối không ai đọc kịp. Bác chủ cứ in ra, thủ sẵn nội dung này mà "chiến" khi cần thiết.
Nhìn cái BB này đã đủ thấy "trình" của quân nhà bác "Chánh"
bangphanlantonghopdexuatkhongtocdo_870_360008.jpg

0d903e28fe7050c74428bc7743ed4bc6.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/2/09
316
13
18
VN
Em đã từng có thắc mắc như Bác chủ. Tuy nhiên qua xem lại có thể hiểu xe tải chở hàng dưới 1.5T được coi như xe con khi đi trên đường tuân thủ các biển báo, vạch kẻ đường. Còn bản chất xe tải vẫn là xe tải để tính trước bạ, niên hạn sử dụng... vì là xe chở hàng mà.
Vấn đề là có dám đi theo phân làn như xe con không vì tài xế xe tải rất ngại đụng chạm XXX. Tránh được cứ tránh thôi. Nếu kẹt quá thì cãi theo QC vậy.
https://www.otosaigon.com/threads/xe-tai-nhe-la-xe-con.8742289/
 
Hạng D
22/8/13
1.231
1.999
113
Nhớ luật đã khổ, lại còn phải nhớ luật của từng địa bàn. Mà đã nhớ được như trên rồi vẫn không thể chịu nổi luật rừng của mấy thằng xxx!
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
--> Biển cấm xe tải 1,4T (nếu có) là quy định cụ thể cho đối tượng cụ thể --> phải theo hướng dẫn về áp dụng hiệu lệnh biển báo cấm cụ thể --> xử lý dựa vào Giấy đăng ký và đăng kiểm xe theo TCVN chứ không theo QC.

--> Được phép vì biển 412 hiệu lệnh không quy định cụ thể áp dụng riêng mà chỉ áp dụng chung cho tất cả xe nào được xem là ôtô con theo QC.
"Thực tế" là do hiểu không đúng tinh thần QC thôi bác, biển báo theo QC 41 vẽ xe ô tô con, nghĩa là bao gồm xe tải dưới 1500kg, còn biển báo vẽ hình xe tải, nghĩa là chỉ bao gồm xe tải từ 1500kg trở lên.
Còn TPHCM cấm xe tải là chuyện khác, ngoài phạm vi của QC 41, họ cũng dùng biển báo riêng chứ không dùng biển báo theo QC41.
Tức là bấy lâu xe tải dưới 1T5 được đi 2 làn trên đường Phạm Văn Đồng chứ không chỉ 1 làn như hiện nay, mà không ông nào dám chạy hở 2 bác ?!
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Có ý kiến với bác :
- Quy định pháp luật để phân loại ôtô tại VN hiện nay là các văn bản TCVN 7271:2003 sửa đổi 1:2007, ... --> là cơ sở pháp lý để các cơ quan đăng kiểm, GT, .. thể hiện loại xe trên giấy đăng ký GCNĐK xe --> khi trao đổi, mua bán, xác định phân khúc xe, ... thì dựa trên phân loại này.
- Quy chuẩn 41:2016 là quy định về báo hiệu GTĐB chứ không phải quy định phân loại ôtô --> quy định phân loại xe và quyền lưu thông cho các loại xe theo hình biển báo --> ôtô con (TCVN) và ôtô tải <1,5tấn được xếp chung là ôtô con --> có quyền lưu thông trên đường như nhau.
==> ôtô con theo phân loại TCVN khác với QC41:2016 --> ôtô tải <1,5 tấn là xe tải chứ không phải là xe ôtô con nhưng do QC:3dtanghoa::3dtanghoa: xem là xe ôtô con nên khi lưu thông trên đường thì được lưu thông như xe ôtô con --> chỉ được áp dụng quyền lưu thông trên đường như ôtô con chứ không phải được áp dụng luật cho ôtô con : thuế, phí, niên hạn sử dụng, ...
:3dtanghoa::3dtanghoa: Cảm ơn bác khá đầy đủ..
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
"Thực tế" là do hiểu không đúng tinh thần QC thôi bác, biển báo theo QC 41 vẽ xe ô tô con, nghĩa là bao gồm xe tải dưới 1500kg, còn biển báo vẽ hình xe tải, nghĩa là chỉ bao gồm xe tải từ 1500kg trở lên.
Còn TPHCM cấm xe tải là chuyện khác, ngoài phạm vi của QC 41, họ cũng dùng biển báo riêng chứ không dùng biển báo theo QC41.
Cảm ơn Bác.. sẽ đọc và nghiên cứu thêm :) .
 
  • Like
Reactions: Honda 67
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
"Thực tế" là do hiểu không đúng tinh thần QC thôi bác, biển báo theo QC 41 vẽ xe ô tô con, nghĩa là bao gồm xe tải dưới 1500kg, còn biển báo vẽ hình xe tải, nghĩa là chỉ bao gồm xe tải từ 1500kg trở lên.
Còn TPHCM cấm xe tải là chuyện khác, ngoài phạm vi của QC 41, họ cũng dùng biển báo riêng chứ không dùng biển báo theo QC41.
Các tỉnh thành phố, nếu vì đặc thù riêng của mình mà hạn chế 1 số PT (thường thì cấm theo giờ và cấm theo tuyến đường) thì cũng phải tuân thủ QC 41/2016, chứ ko thể dùng biển báo riêng được.
 
  • Like
Reactions: diluantran