Hiện ở SG dùng bảng riêng đó bác, cái bảng đỏ đỏ chữ trắng trắng.Các tỉnh thành phố, nếu vì đặc thù riêng của mình mà hạn chế 1 số PT (thường thì cấm theo giờ và cấm theo tuyến đường) thì cũng phải tuân thủ QC 41/2016, chứ ko thể dùng biển báo riêng được.
Cái này gọi là loạn "Lục thập tứ sứ quân".Hiện ở SG dùng bảng riêng đó bác, cái bảng đỏ đỏ chữ trắng trắng.
Mỗi tỉnh, thành phố đưa ra 1 cái bảng ko thống nhất, tự biên tự cắm, ko hướng dẫn cho toàn dân biết, ông tài ở Lào Cai lái xe vô Minh Hải làm sao biết cái biển Minh Hải nó vẽ ko giống Lào Cai.
Ngày xưa loạn có 12 bit, ĐTH dẹp được.
Ngày nay loạn 64 bit, hem biết ai có trình dẹp nỗi.
Biển báo riêng ở đây em nghĩ là có biển phụ, chứ không phải kiểu biển tự chế ngoài QC.Các tỉnh thành phố, nếu vì đặc thù riêng của mình mà hạn chế 1 số PT (thường thì cấm theo giờ và cấm theo tuyến đường) thì cũng phải tuân thủ QC 41/2016, chứ ko thể dùng biển báo riêng được.
VD: biển cấm xe tải kèm biển phụ báo tải trọng cấm.
Ở một nơi mà còn nhiều sự nhập nhằng, cái ngã ba mà không phải ngã ba mà là ngã ba thì xe tải nhỏ cứ theo làn xe tải mà đi để tránh phiền phức.
1. xe tải có thể chiến thắng được ở khâu biển báo; nhưng sau khi con xe dừng lại thì lòi ra cả đống lổi khác... XONG PHIM. (sợ xxx)
2 .cho nên 1 bên để hình xe tải <= 3.5T, 1 bên để hình xe tải (không có số tấn = mọi thể loại xe tải); nhưng rất rất hiếm anh <= 3.5T dám chạy qua (ít hiểu về luật)
nên em dự là trong QC viết cái gì thì số biết được rất rất ít;
2 .cho nên 1 bên để hình xe tải <= 3.5T, 1 bên để hình xe tải (không có số tấn = mọi thể loại xe tải); nhưng rất rất hiếm anh <= 3.5T dám chạy qua (ít hiểu về luật)
nên em dự là trong QC viết cái gì thì số biết được rất rất ít;
1. xe tải có thể chiến thắng được ở khâu biển báo; nhưng sau khi con xe dừng lại thì lòi ra cả đống lổi khác... XONG PHIM. (sợ xxx)
2 .cho nên 1 bên để hình xe tải <= 3.5T, 1 bên để hình xe tải (không có số tấn = mọi thể loại xe tải); nhưng rất rất hiếm anh <= 3.5T dám chạy qua (ít hiểu về luật)
nên em dự là trong QC viết cái gì thì số biết được rất rất ít;
Em đồng ý với bác. Rất nhiều tuyến đường tải dưới 1,5T (em đang nói về tải trọng) chạy được cả 3 lane nhưng cứ chăm chăm đi vào lane nào có hình xe tải trên biển 412. Nhiều khi nhìn "con rắn" xe tải dài lê thê mà mắc cười.
Các xe được xem là ôtô con theo QC đều được lưu thông trên làn đường được phân làn bằng biển ôtô con --> lái xe tải có dám chạy hay không phụ thuộc vào nhận thức của người điều khiển.Tức là bấy lâu xe tải dưới 1T5 được đi 2 làn trên đường Phạm Văn Đồng chứ không chỉ 1 làn như hiện nay, mà không ông nào dám chạy hở 2 bác ?!
Thực trạng hiện nay về hiểu và thực hiện quy định pháp luật GT của lái xe có nhiều vấn đề, em biết có những lái xe (kể cả xe ôtô con, xe gia đình, ... ) không biết quy chuẩn về báo hiệu GT là cái gì nên làm sao biết được hiệu lệnh, biển báo đó có hiệu lệnh là như thế nào --> việc nhận biết biển báo GT hiện nay (nhất là lái xe tải) chủ yếu là qua phương thức rỉ tai, truyền miệng từ người này qua người khác chứ không phải do tự tìm hiểu qua văn bản pháp luật.
Cái QC 41 ban hành từ 2012, các bác học lái trước 2012 sẽ ko biết.Các xe được xem là ôtô con theo QC đều được lưu thông trên làn đường được phân làn bằng biển ôtô con --> lái xe tải có dám chạy hay không phụ thuộc vào nhận thức của người điều khiển.
Thực trạng hiện nay về hiểu và thực hiện quy định pháp luật GT của lái xe có nhiều vấn đề, em biết có những lái xe (kể cả xe ôtô con, xe gia đình, ... ) không biết quy chuẩn về báo hiệu GT là cái gì nên làm sao biết được hiệu lệnh, biển báo đó có hiệu lệnh là như thế nào --> việc nhận biết biển báo GT hiện nay (nhất là lái xe tải) chủ yếu là qua phương thức rỉ tai, truyền miệng từ người này qua người khác chứ không phải do tự tìm hiểu qua văn bản pháp luật.
QC 41/2016 này các bác học lái sau 1/11/2016 mới có thể được biết, các anh đã có bằng rồi, làm sao biết nếu ko tự tìm tòi, nghiên cứu.
Mấy bác xe tải, xe cont, xe khách,...lái xe ngày đêm, ngủ còn ko đủ, lấy time đâu mà học hỏi.
Bộ GTVT cần phổ biến rộng rãi QC 41 trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài, internet,...thường xuyên để nâng cao kiến thức luật GT.
Áp dụng lại biện pháp bắt buộc học thi lại bằng lái nếu vi phạm luật GT nhiều lần bằng cách trừ điểm như nước ngoài.(trước đây là bấm lỗ bằng lái)