belancer nói:Em cho là nhầm cruise control hơi bị khó vì khi kích hoạt nó sẽ ở tốc độ hiện tại, muốn tăng tốc phải gạt tiếp và gạt nhanh.
Giả thiết nhầm cần gạt số của bác ACMilan là có lý. Vì:
- Bài báo nói là "xe tới ngã ba giao lộ" tức là chuẩn bị rẽ, thì lái xe nào cũng phải bật signal.
- Cần gạt (-) nằm đúng bên trái, gần cần signal. Nếu tay trái gạt, thì đồng nghĩa là kéo cái cần số về phía mình, xe xuống số.
- Khi chạy tốc độ không cao như bài báo, xe chỉ chạy tầm số 3-4, khi lái xe gạt nhầm, không thấy sinal, gạt tiếp phát nữa là có thể về số 1-2, xe giật và ...giật mình.
- Quan sát thực tế thì rất nhiều lái xe set ghế lái rất gần với vô lăng, ngồi ôm vô lăng, chân duỗi không thoải mái thì khi bị giật mình rất dễ tì vào ga, xe chồm lên thì cổ chân cần phản ứng gì cũng đã lại tì 1 phát nữa dẫn đến mất kiểm soát.
- Vì lái xe đang hơn ôm cua để rẽ, nên rẽ vào.. vườn chuối luôn.
Tất cả diễn ra chỉ trong tích tắc vài s cho quãng ngắn 54m. Khá logic.
Vụ này mà chờ quyết định cuối cùng chắc cũng hơi bị khoai. Toy bị lỗi hàng loạt tại 1 thị trường như Mỹ mà đến nay kết luận chính thức nguyên nhân còn không có.
em đồ rằng suy luận của bác AC_MILAN là logic nhất: do thao tác sai nên số bị đưa về chế độ thấp hơn làm xe bị gằn và tài xế do ko hiểu biết nên đạp thốc ga (giống như ae mình chạy kick-down đó anh Phong) làm xe vọt lên.
p/s: anh ơi bữa nào chỉ bảo em về hệ thống âm thanh giải trí trong nhà anh nhé, em đang nghiên cứu