Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
belancer nói:
Em cho là nhầm cruise control hơi bị khó vì khi kích hoạt nó sẽ ở tốc độ hiện tại, muốn tăng tốc phải gạt tiếp và gạt nhanh.

Giả thiết nhầm cần gạt số của bác ACMilan là có lý. Vì:
- Bài báo nói là "xe tới ngã ba giao lộ" tức là chuẩn bị rẽ, thì lái xe nào cũng phải bật signal.
- Cần gạt (-) nằm đúng bên trái, gần cần signal. Nếu tay trái gạt, thì đồng nghĩa là kéo cái cần số về phía mình, xe xuống số.
- Khi chạy tốc độ không cao như bài báo, xe chỉ chạy tầm số 3-4, khi lái xe gạt nhầm, không thấy sinal, gạt tiếp phát nữa là có thể về số 1-2, xe giật và ...giật mình.
- Quan sát thực tế thì rất nhiều lái xe set ghế lái rất gần với vô lăng, ngồi ôm vô lăng, chân duỗi không thoải mái thì khi bị giật mình rất dễ tì vào ga, xe chồm lên thì cổ chân cần phản ứng gì cũng đã lại tì 1 phát nữa dẫn đến mất kiểm soát.
- Vì lái xe đang hơn ôm cua để rẽ, nên rẽ vào.. vườn chuối luôn.
Tất cả diễn ra chỉ trong tích tắc vài s cho quãng ngắn 54m. Khá logic.

Vụ này mà chờ quyết định cuối cùng chắc cũng hơi bị khoai. Toy bị lỗi hàng loạt tại 1 thị trường như Mỹ mà đến nay kết luận chính thức nguyên nhân còn không có.

em đồ rằng suy luận của bác AC_MILAN là logic nhất: do thao tác sai nên số bị đưa về chế độ thấp hơn làm xe bị gằn và tài xế do ko hiểu biết nên đạp thốc ga (giống như ae mình chạy kick-down đó anh Phong) làm xe vọt lên.
p/s: anh ơi bữa nào chỉ bảo em về hệ thống âm thanh giải trí trong nhà anh nhé, em đang nghiên cứu
 
Hạng B2
17/11/06
160
0
16
www.siffco.com.vn
belancer nói:
Em cho là nhầm cruise control hơi bị khó vì khi kích hoạt nó sẽ ở tốc độ hiện tại, muốn tăng tốc phải gạt tiếp và gạt nhanh.

Cái này bác nhầm giữa Set và Recall roài.
- Để set Cruise control ở một tốc độ theo ý muốn thì đúng như bác nói, bác gạt cái cần đó lên hoặc xuống (gạt 1 nấc 1 thì đơn vị là tăng giảm 1km còn gạt nhanh 2 nấc một thì đơn vị là 10km
- Còn ý em ở đây là Kích hoạt lại tốc độ đã được đặt, ví dụ bác đang sử dụng chế độ cruise control và đặt tốc độ ở 84Km/h sau đó gặp chướng ngại vật bác phải phanh hoặc huỷ chế độ Cruise Ctrl để giảm tốc, sau khi đi qua chướng ngại vật bác muốn kích hoạt lại tốc độ ban đầu là 84Km/h thì bác ko cần phải gạt lên gạt xuống như bên trên nữa mà chỉ đơn giản là kéo cái cần Cruise Ctrl về phía mình là xong (Chỉ một động tác thôi bác ạ) lúc đó chế độ Cruise ctrl lại được kích hoạt và giữ luôn ở tốc độ đã được đặt trước đó là 84Km/h.
- Đi đường trường em thường sử dụng Cruise Ctrl như sau: Em Set tốc độ ở 83-84km/h (Để nếu bị xxx bắn thì tội nhẹ) rồi chạy, khi phát hiện chướng ngại vật từ xa, để giảm tốc em đẩy cái cần về phía trước để huỷ chế độ Crs Ctrl, vượt qua chướng ngại vật em lại kéo cái cần về phía mình 1 phát thế là nó lại khôi phục lại tốc độ 84km/h như trước.
Như thế em hoàn toàn không sử dụng đến chân phanh cũng như chân ga khi điều khiển xe mà chỉ sử dụng duy nhất cái cần Cruise Ctrl. Em thích nhất cái khoản này của Cruise Ctrl.
 
Hạng D
11/8/10
1.328
21
38
http://hoanggiatuning.com
AC_Milan nói:
legia nói:
SUp.com nói:
GLK em chạy thì vẫn "lùi" tuần tự bác ạ, không có chuyện "lùi" phát về luôn "1" đâu, nếu như thế thì quá nguy hiểm (tương tự như xe MT mà khi bác muốn thắng bằng số đó).

Nếu được như bác nói thì tốt rồi. Bác đang đi Mer sẵn tiện bác thử dùm e như thế này nhé: Bác thử sang S đi cấp số cuối cùng (e hổng biết xe bác mấy cấp số) rồi bác cho (+) 1 cái để về N, sau đó bác (-) để típ tục đi cấp số cuôí lúc nãy thử xem nhé... Thanks bác!...

Bác legia nhần nhọt rồi :D

Hiện nay, hộp số của S Class là 07 số. Nếu bác đang di chuyển ở cấp số 7 thì bác có bấm "+" cũng không có tác dụng gì. Nếu bác bấm "-" thì cứ một bấm là giảm đi một cấp số. Nguyên tắc này áp dụng cho mọi dòng xe của MBZ hiện nay. Về hình thức của lẫy gạt là khác nhau, có cái là nút bấm ẩn sau tay lái, có cái như cái cần của Ferrari, đơn giản như dòng C Class thì cứ lắc cần số qua trái là "-" và qua phải là "+".

Thanks bác AC_milan, nhưng bác có thử mer C chưa? Đời 2007->nay. (Nếu có thử thì bác hãy cẩn thận)
 
Hạng C
18/3/05
651
12
18
Đúng là có chức năng recall của CC nhưng tác giả bài viết cũng đã (rất khôn) khi đưa lên báo tốc độ dưới 30km/h. Có 2 khả năng:
- Nếu thực tế lúc đó tốc độ > 30km/h, gạt nhầm recall của CC và xe tăng tốc theo giá trị lưu trước đó, giật mình, cuống. Nếu nói là "tăng tốc tự động" thì cũng rất hợp lý trong tình huống này.
- Nếu đI chậm thật, thì có khả năng gạt nhầm số xuống số 1-2, máy giật và giật mình chạm vào ga, khi xe chồm thì đã ngoài kiểm soát.


Herolee nói:
belancer nói:
Em cho là nhầm cruise control hơi bị khó vì khi kích hoạt nó sẽ ở tốc độ hiện tại, muốn tăng tốc phải gạt tiếp và gạt nhanh.

Cái này bác nhầm giữa Set và Recall roài.
- Để set Cruise control ở một tốc độ theo ý muốn thì đúng như bác nói, bác gạt cái cần đó lên hoặc xuống (gạt 1 nấc 1 thì đơn vị là tăng giảm 1km còn gạt nhanh 2 nấc một thì đơn vị là 10km
- Còn ý em ở đây là Kích hoạt lại tốc độ đã được đặt, ví dụ bác đang sử dụng chế độ cruise control và đặt tốc độ ở 84Km/h sau đó gặp chướng ngại vật bác phải phanh hoặc huỷ chế độ Cruise Ctrl để giảm tốc, sau khi đi qua chướng ngại vật bác muốn kích hoạt lại tốc độ ban đầu là 84Km/h thì bác ko cần phải gạt lên gạt xuống như bên trên nữa mà chỉ đơn giản là kéo cái cần Cruise Ctrl về phía mình là xong (Chỉ một động tác thôi bác ạ) lúc đó chế độ Cruise ctrl lại được kích hoạt và giữ luôn ở tốc độ đã được đặt trước đó là 84Km/h.
- Đi đường trường em thường sử dụng Cruise Ctrl như sau: Em Set tốc độ ở 83-84km/h (Để nếu bị xxx bắn thì tội nhẹ) rồi chạy, khi phát hiện chướng ngại vật từ xa, để giảm tốc em đẩy cái cần về phía trước để huỷ chế độ Crs Ctrl, vượt qua chướng ngại vật em lại kéo cái cần về phía mình 1 phát thế là nó lại khôi phục lại tốc độ 84km/h như trước.
Như thế em hoàn toàn không sử dụng đến chân phanh cũng như chân ga khi điều khiển xe mà chỉ sử dụng duy nhất cái cần Cruise Ctrl. Em thích nhất cái khoản này của Cruise Ctrl.
 
Tập Lái
18/9/10
9
0
1
TPHCM
bác Lơ liên hệ với bác Tổng Mer sao rồi ? có kết quả thì Update cập nhật tình hình cho mấy bác kia được rõ, em thấy từ Topic này mà OS ta có thêm nhiều chuyên gia.....bói toán:D
 
Hạng B2
16/7/10
129
0
18
nói chung Mer mất uy tín thì nhiều người bị ảnh hưởng lắm mấy bác ơi
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
samly40 nói:
nói chung Mer mất uy tín thì nhiều người bị ảnh hưởng lắm mấy bác ơi
còn báo nói láo ăn tiền, mất uy tín thì chả có ai bị ảnh hưởng cả, dân vẫn đọc, người vẫn bàn tán, báo vẫn sống
bash.gif
bash.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Liệu bác tài nhận chiếc xe mới cứng đời cao như thế lài đã kịp "đọc kỹ HDSD trước khi dùng" chưa nhể? Mà HDSD của MBV là tiếng Vịt hay tiếng tây ạ?
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.497
113
54
Một số bác vẫn còn chưa nắm rõ, nguyên tắc và chức năng của chế độ semi-automatic transmission (up/down gear) trên xe MBZ. EM xin trình bày như sau:

1. Cứ mỗi lần bấm "-" hay "+" thì số giảm/tăng một số.
2. Nếu bấm tì (long press) dấu "-" thì xe đang từ "D" trở về số "1" trong khoảng 1,8 giây (ăn tiền chỗ này, chết người cũng chỗ này) bất chấp tốc độ xe đang là bao nhiêu.

Các hãng xe thường quảng cáo tốc độ sang số của động cơ là chỗ này, và xe số tự động vào số nhanh hơn số tay cũng là chỗ này. Bác Phán nhà ta lâm nạn cũng là chỗ này (em tự đoán).

Như vậy, nếu bác Phán (tài xế) vô tình bấm và tì vào dấu "-" trong khoảng 1,8 giây thì hộp số sẽ ở vị trí số "1" bất chấp bác ấy đang cho xe di chuyển ở vận tốc bao nhiêu.

Bác nào có xe có thể tự kiểm tra (có điều gì xảy ra thì các bác cũng... tự chịu :D), điều này hoạt động ngay cả khi xe đứng yên.
 
Hạng D
27/7/08
2.953
87
48
Saigon
AC_Milan nói:
Một số bác vẫn còn chưa nắm rõ, nguyên tắc và chức năng của chế độ semi-automatic transmission (up/down gear) trên xe MBZ. EM xin trình bày như sau:

1. Cứ mỗi lần bấm "-" hay "+" thì số giảm/tăng một số.
2. Nếu bấm tì (long press) dấu "-" thì xe đang từ "D" trở về số "1" trong khoảng 1,8 giây (ăn tiền chỗ này, chết người cũng chỗ này) bất chấp tốc độ xe đang là bao nhiêu.

Các hãng xe thường quảng cáo tốc độ sang số của động cơ là chỗ này, và xe số tự động vào số nhanh hơn số tay cũng là chỗ này. Bác Phán nhà ta lâm nạn cũng là chỗ này (em tự đoán).

Như vậy, nếu bác Phán (tài xế) vô tình bấm và tì vào dấu "-" trong khoảng 1,8 giây thì hộp số sẽ ở vị trí số "1" bất chấp bác ấy đang cho xe di chuyển ở vận tốc bao nhiêu.

Bác nào có xe có thể tự kiểm tra (có điều gì xảy ra thì các bác cũng... tự chịu :D), điều này hoạt động ngay cả khi xe đứng yên.

hic hic, "xúi bậy" không hà ! nhưng test tại chổ thì được hỉ ? Không dám thử đâu, lại xúi bậy nữa ! he he he