Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
để bữa nào rảnh e thừ GL550 xem sao :))
lần trước e thử cái shift gear của GL ý, dừng đèn đỏ chỗ hàng khay với lại tràng tiền Plaza, e đạp lút ga, tới đúng qua bưu điện thành phố, đồng hồ chỉ 110mph :D phê phết các bác ạ. e thử tầm 11h trưa
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.241
113
mec_gl450 nói:
để bữa nào rảnh e thừ GL550 xem sao :))
lần trước e thử cái shift gear của GL ý, dừng đèn đỏ chỗ hàng khay với lại tràng tiền Plaza, e đạp lút ga, tới đúng qua bưu điện thành phố, đồng hồ chỉ 110mph :D phê phết các bác ạ. e thử tầm 11h trưa

Ráng quất lến 1 tí nữa là đến chỗ em Siêu xe Aston Martin DB9 biểu diễn năm xưa luôn.
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
54 mét với tốc độ cho là 30km/h thì tổng cộng thời gian chừng chưa đầy 2 giây, kẹt chân ga trong một giây, lủi vô bụi cây mất một giây nữa ^^

em lái xe từ bé đến giờ thì thấy một giây cho dù có kẹt chân ga lút cán với cái máy 450 chỉ tăng tốc lên chừng 35km/h là hết thế mà bác tài đã hú hồn la chết gòi chết gòi lủi vô bụi luôn thì em cũng pó tay hông biết ổng kẹt cái giề nữa em nghĩ chắc chắn không phải kẹt phần chân mà là kẹt phần đầu ^^
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/1/09
863
8
18
AC_Milan nói:
Một số bác vẫn còn chưa nắm rõ, nguyên tắc và chức năng của chế độ semi-automatic transmission (up/down gear) trên xe MBZ. EM xin trình bày như sau:

1. Cứ mỗi lần bấm "-" hay "+" thì số giảm/tăng một số.
2. Nếu bấm tì (long press) dấu "-" thì xe đang từ "D" trở về số "1" trong khoảng 1,8 giây (ăn tiền chỗ này, chết người cũng chỗ này) bất chấp tốc độ xe đang là bao nhiêu.

Các hãng xe thường quảng cáo tốc độ sang số của động cơ là chỗ này, và xe số tự động vào số nhanh hơn số tay cũng là chỗ này. Bác Phán nhà ta lâm nạn cũng là chỗ này (em tự đoán).

Như vậy, nếu bác Phán (tài xế) vô tình bấm và tì vào dấu "-" trong khoảng 1,8 giây thì hộp số sẽ ở vị trí số "1" bất chấp bác ấy đang cho xe di chuyển ở vận tốc bao nhiêu.

Bác nào có xe có thể tự kiểm tra (có điều gì xảy ra thì các bác cũng... tự chịu :D), điều này hoạt động ngay cả khi xe đứng yên.
Bác AC thử kiểm tra lại với 7G tronic giúp em, theo em biết thì với xe hiên nay nếu kéo về "-" và giữ lại 1 lúc thì xe sẽ tự tính toán tìm số hợp lý nhất để vọt mà ko nhất thiết phải số 1, khi xe có đà khá tốt rồi thì có thể là số 2, số 3.
 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
Xe mình C đậu dưới hầm khi cài D chạy đến đoạn dốc cao leo lên thì gạt cần số sang trái thìnó về số 1 , không biết có phải do tốc độ còn thấp nên lúc ở đường trường muốn vượt nhưng không dám gạt trái vì sợ nó về lại số 1.

Các bác tư vấn dùm : nếu chạy nhanh mà gạt vậy nó về bớt 1 số hay về thẳng số 1?
 
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
Car Banana nói:
AC_Milan nói:
Một số bác vẫn còn chưa nắm rõ, nguyên tắc và chức năng của chế độ semi-automatic transmission (up/down gear) trên xe MBZ. EM xin trình bày như sau:

1. Cứ mỗi lần bấm "-" hay "+" thì số giảm/tăng một số.
2. Nếu bấm tì (long press) dấu "-" thì xe đang từ "D" trở về số "1" trong khoảng 1,8 giây (ăn tiền chỗ này, chết người cũng chỗ này) bất chấp tốc độ xe đang là bao nhiêu.

Các hãng xe thường quảng cáo tốc độ sang số của động cơ là chỗ này, và xe số tự động vào số nhanh hơn số tay cũng là chỗ này. Bác Phán nhà ta lâm nạn cũng là chỗ này (em tự đoán).

Như vậy, nếu bác Phán (tài xế) vô tình bấm và tì vào dấu "-" trong khoảng 1,8 giây thì hộp số sẽ ở vị trí số "1" bất chấp bác ấy đang cho xe di chuyển ở vận tốc bao nhiêu.

Bác nào có xe có thể tự kiểm tra (có điều gì xảy ra thì các bác cũng... tự chịu :D), điều này hoạt động ngay cả khi xe đứng yên.
Bác AC thử kiểm tra lại với 7G tronic giúp em, theo em biết thì với xe hiên nay nếu kéo về "-" và giữ lại 1 lúc thì xe sẽ tự tính toán tìm số hợp lý nhất để vọt mà ko nhất thiết phải số 1, khi xe có đà khá tốt rồi thì có thể là số 2, số 3.
Chắc vậy chứ như cái xe em nó không có lẫy gạt ở volang, chỉ kéo cái cần số qua bên tài thì nó (-), nếu để khoảng 2" mà nó ào về số 1 chắc dể chết quá. He he, lỡ hôm nào chở LL mà em nó cần nhầm nó ấy phát thì toi cả xe:D
 
Hạng B1
20/9/08
96
2
18
Em xem các bác tám, thấy có mấy việc ổn: Về kỹ thuật ! Cái quan trọng là cách hành xử của nhà cung cấp và nhà sản xuất cho người sử dụng là cực kỳ kém với danh tiếng và giá trị của món hàng !

Làm người tiêu dùng tại Việt Nam thật là khổ, khổ vì nhà nước, khổ vì nhà cung cấp, khổ vì hậu mãi ! Trăm thứ đổ dồn.

Thật ra kiểu làm ăn này là dân nông dân rặt nên nó thế thôi ! Không phải còn gì phải bàn!