Tập Lái
9/8/10
12
0
0
34
Herolee nói:
Có khi nào bác chủ xe nghịch vào cái Cruise Control ko nhỉ?
Nếu ko quen, mà bất ngờ gạt vào cần cruise control làm nó khôi phục lại tốc độ đã đặt trươc đó , nếu tốc độ đặt trước đó mà cao thì xe cũng sẽ tự động lao đi rất nhanh, hơn nữa lại gặp lái non thì cũng chửa biết chừng. Không biết GL450 thế nào, chứ xe em C 250 thì vệic khôi phục lại chế độ cruise control gần giống với nháy pha xin đường ở các xe khác. Tuy nhiên cũng ko loại trừ xe bị kẹt chân ga.
Không biết trong trường hợp này, hộp đen của xe có ghi lại các thao tác của lái xe kiểu như trên máy bay ko các bác nhi?

Nếu cài cruise control thì lúc tài xế đạp thắng chế độ này sẽ tự ngắt, trong trường hợp này tài xế đạp thắng xe vẫn lao đi.
 
Anh Ba
15/7/09
6.620
726
113
51
HCMC
bannang.com
Cũng phải bình tĩnh các bác ạ. Tìm nguyên nhân giữa việc tăng tốc đột ngột không phải là việc đơn giản ( cố ý hay vô ý ). Theo em là cần phải có thời gian để đại lý và hãng xe nghiên cứu và đưa ra kết luận chính thức. Năm ngoái có một chiếc GL450 nổ airbag, ai cũng nói do lỗi chân ga nhưng chính em ngồi trên chiếc xe đó và nguyên nhân do tài xế mất kiểm soát khi lưu thông và một phần do chủ quan.

Trở lại chiếc xe trên, muốn tìm ra nguyên nhân thì khách hàng, đại lý, hãng xe và bảo hiểm cần ngồi lại mới tìm được nguyên nhân và theo em mới hơn 2 tuần thì hoàn toàn không thể.
 
Hạng B2
17/11/06
160
0
16
www.siffco.com.vn
Bim1987 nói:
Herolee nói:
Có khi nào bác chủ xe nghịch vào cái Cruise Control ko nhỉ?
Nếu ko quen, mà bất ngờ gạt vào cần cruise control làm nó khôi phục lại tốc độ đã đặt trươc đó , nếu tốc độ đặt trước đó mà cao thì xe cũng sẽ tự động lao đi rất nhanh, hơn nữa lại gặp lái non thì cũng chửa biết chừng. Không biết GL450 thế nào, chứ xe em C 250 thì vệic khôi phục lại chế độ cruise control gần giống với nháy pha xin đường ở các xe khác. Tuy nhiên cũng ko loại trừ xe bị kẹt chân ga.
Không biết trong trường hợp này, hộp đen của xe có ghi lại các thao tác của lái xe kiểu như trên máy bay ko các bác nhi?

Nếu cài cruise control thì lúc tài xế đạp thắng chế độ này sẽ tự ngắt, trong trường hợp này tài xế đạp thắng xe vẫn lao đi.

Thì đúng là như thế , nhưng em đang nói là Nếu ko quen & lái non như cái bác gì hồi trước ở phố Hồng Mai ngài HN nhảy lên quả Ford Escape số tự động bay như chim ấy , có khi đạp phanh thì bác ấy lại đạp ga thì sao, mà còn cái phanh tay nữa sao bác ấy ko sử dụng nhỉ?,
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/3/10
288
57
28
"TÊN TUỔI LỚN, TRÁCH NHIỆM NHỎ"
Đúng là làm ăn kiểu VN
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Vụ này khá mất thời gian đây, các bác còn nhớ các vụ tương tự của Toy bên USA bị ém nhẹm đi rất lâu, đến khi nhiều nhiều vụ xảy ra quá rồi tòa mới vô trận!!!
Chia buồn cùng công ty.
 
Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
Có thể có nhiều nguyên nhân:
1. Các tấm lót sàn đặt không đúng quy cách (sai vị trí hoặc gắn thêm nhiều quá cảm trở ,...) Mình có 1 ví dụ thực tế là có người quen chạy Lexus bị đến lúc bị kẹt may mắn anh ta bình tĩnh trả số về N , xem lại thì tấm thảm lót sàn tự mua thêm kẹt vào chân ga dính luôn
2. Lỗi của người lái : khi mất bình tĩnh thường đạp ga thay vì đạp thắng, (bệnh của những người có giờ lái dưới 100k km)
3. Lỗi của nhà sản xuất : có thể đây là chiếc đầu tiên của MB ?
4. Lỗi của Gara sửa chửa : tháo lắp không đúng quy cách ?
5. Lỗi của người sử dụng : Bảo quản xe không tốt ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/7/09
603
128
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Ông Phán kể: Vì trước mặt là một ngã ba nên tôi đã giảm ga từ xa và chạy rất chậm với tốc độ chỉ từ 25-30km/h. Gần tới giao lộ, bỗng dưng chiếc xe đột ngột rú ga tăng tốc rất cao. Lúc đó theo phản xạ, tôi lập tức đạp phanh nhưng không hề có tác dụng. Liên tiếp những cú đạp phanh nhồi tiếp theo nhưng chiếc xe vẫn vùn vụt lao đi khiến tôi chỉ kịp kêu lên với chị giám đốc đang ngồi trên xe: “Chết rồi chị Thanh ơi... chết rồi...”

Bà Đoàn Thị Xuân Thanh - Giám đốc công ty bàng hoàng: Dù ngồi trong xe đóng kín của kính, nhưng tôi vẫn nghe thấy tiếng máy đột ngột gầm rú, chiếc xe lao vọt lên và giọng anh Phán la hét thất thanh. Sự việc xảy ra rất nhanh, khiến tôi và cô kế toán trưởng cứng người vì sợ. Cuối cùng nhờ sự thần kỳ nào đó, anh Phán đã không để chiếc xe đâm vào ai mà bẻ lái cho nó lao xuống một vườn cây của nhà dân gần đó. Sau khi được “phanh” bằng một hàng rào gạch dày 25 phân, cao hơn nửa mét, 3 cây vải và cuối cùng là một ụ đất lớn thì chiếc “xe điên” mới dừng lại được. Ông Phán và những người ngồi trên xe suýt ăn no một trận đòn của chủ vườn vì “tội” phá hỏng vườn cây của người dân. Khoảng cách từ vị trí xe đột ngột tăng tốc tới vị trí xe dừng lại được là 54m.



Cho em hỏi là trường hợp này có gọi là mất lái hay không?

 
Hạng C
18/3/05
651
12
18
theo như báo nói thì quá trình vọt ga là 54m.
Nếu tốc độ giả sử vọt lên 80km/h thì em tính là 54m chưa cần đến... 3s.
nhầm lẫn gì chăng?


PhamNgoc nói:
Ông Phán kể: Vì trước mặt là một ngã ba nên tôi đã giảm ga từ xa và chạy rất chậm với tốc độ chỉ từ 25-30km/h. Gần tới giao lộ, bỗng dưng chiếc xe đột ngột rú ga tăng tốc rất cao. Lúc đó theo phản xạ, tôi lập tức đạp phanh nhưng không hề có tác dụng. Liên tiếp những cú đạp phanh nhồi tiếp theo nhưng chiếc xe vẫn vùn vụt lao đi khiến tôi chỉ kịp kêu lên với chị giám đốc đang ngồi trên xe: “Chết rồi chị Thanh ơi... chết rồi...”

Bà Đoàn Thị Xuân Thanh - Giám đốc công ty bàng hoàng: Dù ngồi trong xe đóng kín của kính, nhưng tôi vẫn nghe thấy tiếng máy đột ngột gầm rú, chiếc xe lao vọt lên và giọng anh Phán la hét thất thanh. Sự việc xảy ra rất nhanh, khiến tôi và cô kế toán trưởng cứng người vì sợ. Cuối cùng nhờ sự thần kỳ nào đó, anh Phán đã không để chiếc xe đâm vào ai mà bẻ lái cho nó lao xuống một vườn cây của nhà dân gần đó. Sau khi được “phanh” bằng một hàng rào gạch dày 25 phân, cao hơn nửa mét, 3 cây vải và cuối cùng là một ụ đất lớn thì chiếc “xe điên” mới dừng lại được. Ông Phán và những người ngồi trên xe suýt ăn no một trận đòn của chủ vườn vì “tội” phá hỏng vườn cây của người dân. Khoảng cách từ vị trí xe đột ngột tăng tốc tới vị trí xe dừng lại được là 54m.



Cho em hỏi là trường hợp này có gọi là mất lái hay không?