Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Sau khi trao đổi với các đồng nghiệp báo chí trong vụ việc trên thì chỉ có báo ANTĐ đưa tin một chiều, hẳn các bác còn nhớ sau vụ tăng tốc của Ford Transit đã làm ê chề đối với những cây bút chỉ trính ..mà không hề biết lái xe hay có một tí am hiểu gì về xe hơi.

Về kỹ thuật chỉ có đúng hoặc sai chứ không thể viết theo cảm tính hay chỉ đạo của ai đó. Sau sự cố được nêu trên không có bất kỳ nhân chứng cũng như CA để giám định lại hiện trường như theo miêu tả. Nếu nhìn theo hình miêu tả thì chủ xe chỉ đạo chụp cảnh đầu xe bị thiệt hại, mà sao không chụp hình cả một chiếc xe ??

images2035106_Mec_AnDu140910.jpg


Công ty Thanh Xuân cho biết: “Sau khi liên lạc phía Công ty An Du cử cán bộ tới hiện trường và vị cán bộ này hứa Công ty An Du sẽ có xe cứu hộ giúp đỡ đưa xe về xưởng để giải quyết. Ấy vậy nhưng chúng tôi chờ dài cổ tới 24h đêm vẫn chẳng thấy xe cứu hộ đâu. Đợi mãi đến 1h sáng, chúng tôi đành phải mời công an địa phương tới lập biên bản và tự mang xe về còn đại diện Công ty An Du thì chỉ đứng nhìn. Sự việc càng trở nên bức xúc hơn khi liên tiếp sau đó, thay vì tìm cách giải quyết quyền lợi cho khách hàng thì lại là những công văn trả lời thiếu trách nhiệm của An Du khiến Công ty Thanh Xuân đành phải “kêu” tới nhà sản xuất đề nghị can thiệp”.


Cái này cũng sai hoàn toàn, ngay sau khi xảy ra sự cố, đính thân trưởng phòng dịch vụ đã có mặt tại hiện trường sau 2 giờ đồng hồ (do vi trí tai nạn cách xa hơn 60 km), cũng đã cho thấy thái độ hợp tác của An Du đối với khách hàng bị nạn. Vậy biên bản của CA mà báo chí đã nêu là thế nào và đã ghi chép những gì? Sau khi đại diện AN Du có mặt thì chủ xe bắt buộc đại diện An Du ký cam kết là xe bị xử cố do lỗi kỹ thuật? sự việc xảy ra không có nhân chứng và cũng chưa có điều tra lại ép bên An Du ký xác nhận là lỗi do xe ?? cái này cho ngọ tiền ..ngọ cũng không dám ký ..:D

Để có thông tin chính xác hơn về sự cố mất kiểm soát hệ thống chân ga trên xe Mercedes do Công ty An Du bán ra cũng như những trách nhiệm liên quan của bên bán hàng, phóng viên An ninh Thủ đô đã liên lạc với bà Trần Thị Phương Mai - Phó Tổng Giám đốc Công ty An Du. Thế nhưng, bà Mai từ chối tiếp xúc cũng như cung cấp thông tin và cho biết chỉ làm việc khi Mercedes-Benz Việt Nam cho phép (!?). Liên lạc qua Văn phòng đại diện của hãng này tại TP.HCM, Báo An ninh Thủ đô nhận được văn bản trả lời qua email của ông Udo Loersch - Tổng Giám đốc Mercedes-Benz cho biết với nội dung rất chung chung là sẽ có chuyên gia sang kiểm tra chiếc xe trong thời gian sớm nhất.


Công ty đã gửi công văn liên tục trong 4 ngày đến nhà máy MBV và đều được MBV phản hồi và hợp tác một cách tích cực, như việc nhà máy MBV trả lời sẽ cử chuyên gia từ nước ngoài sang kiểm tra không lẽ đây là sự bất hợp tác từ MBV hay theo đánh giá..là trả lời chung chung??

Vụ việc đang được nhà máy MBV cùng công ty giải quyết và điều tra, nhưng phía công ty lại muốn lôi các báo đài vào cuộc nhằm gây "Xì Can Đan" với mục đích gì?

Em sẽ tiếp tục thu thập thông tin gửi đến các bác ..

 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Trong thời gian tới sẽ có chuyên gia điều tra sự cố của xe Mer sẽ từ Hongkong sang kiểm tra, đến lúc đó cái hộp đen lưu lại mọi thông tin sẽ cho ra kết quả như thế nào.
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
Chiếc này bán rẻ thì em cũng nhắm mắt mua đại ngay, các bác chờ em lên đời GL nhé.

Em cũng thấy bài báo này đưa nhiều thông tin ko logic và có mùi MÔ KÍCH - BƠM ĐỂU ...
bash.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
kvl nói:
Chiếc này bán rẻ thì em cũng nhắm mắt mua đại ngay, các bác chờ em lên đời GL nhé.

Rẻ là bi nhiêu? bác chờ tí em gở chữ K sau xe em, rùi gọi cho bác nhá
21.gif
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.495
113
54
RandV nói:

images2035106_Mec_AnDu140910.jpg
Xe Mercedes gặp sự cố chân ga
- khách hàng hút chết


http://www.vietnamnet.vn/...-hang-hut-chet-935375/

Với phát biểu mang tính kết luận như thế này, phóng viên và biên tập của tờ báo đưa tin hoàn toàn có thể đối mặt với một phiên tòa do MBV là bên khởi kiện.

Báo chí chỉ nên làm công tác tường thuật/đưa tin thay vì làm công tác ... kết luận.

Ngoài ra, một tâm lý rất bình thường của tài xế khi xe gặp tai nạn mà không có bất cứ sự tác động nào từ bên ngoài là đổ lỗi cho...cái xe mình đang lái. Trong khi gần như 100% (số liệu do em ...tự tính :D) tài xế không bao giờ đọc sách hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất????!!!
 
Hạng D
27/7/08
2.953
87
48
Saigon
Bác Lơ thu thập thông tin và phân tích quả là chí phải ! Em chưa bao giờ có khái niệm nào không hay về cách làm việc của tụi Tây và đặc biệt là cáa bạn người Đức !

Tiếp tục chờ thông tin của bác Lơ để cập nhật.

Đề nghị các bác phải hết sức "kiềm chế" trong lời bình vì có thể ảnh hưởng đến "tư cách cá nhân" của từng thành viên post bài như thế.

Bình tĩnh ! Bình tĩnh !