Hạng D
24/4/06
2.447
13.737
113
TP. HCM
em chưa chạy mec, nhưng theo em biết là số+/-thì chế độ S (xe mec thì chế độ gì em hổng biết) mới có tác dụng chứ
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Phuong Ngoc nói:
em chưa chạy mec, nhưng theo em biết là số+/-thì chế độ S (xe mec thì chế độ gì em hổng biết) mới có tác dụng chứ
chế độ nào cũng có cả :D
@ a AC : em thấy không ổn, đang chạy 20-30km/h thì cho dù vào số 1 cũng không vọt lên 6k vòng được :D. Đó là chưa kể muốn "bấm nhầm" vào lẫy sang số thì cũng phải có chủ ý mới bấm nhầm được :D
Còn trường hợp gạt nhầm cruise control thì em lưu ý các bác là chỉ kích hoạt cruise control được khi ở tốc độ trên 30km/h thôi nhé, mà ví dụ đặt là 80 thì từ 30 lên 80 nó lên rất nhẹ nhàng, tua máy thường đạt tối đa là 3k vòng thôi, cái này em test rồi á, chính em luôn, em lái thì hay bị cái trò gạt xi nhan lại đi gạt nhầm cruise lắm ( cruise đặt 80 không à :D ) nên em rành :D:D. Theo em thì chỉ có khả năng đạp nhầm ga thôi, mà lại nhầm kich down ấy, lúc đó xe nó chồm dữ lắm cơ :confused:, bác nào ở PMH chắc biết chỗ ban quản lý khu nam, chỗ trường Hàn Quốc Đài Loan á, em đi về phía toàn án quận 7, vừa qua khỏi cái cầu nhỏ nhỏ thì em ngó phía trước thấy vắng người, ok, thế là em đạp kickdown, lúc vừa qua BQL khu nam thì em đạp từ 20 lên 120km/h á
033102bebe_1_prv.gif
, bởi vậy trong 3-4s mà GL vèo từ 30 lên 80km/h là hoàn toàn có thể
080402cool_prv.gif
16.gif
 
Hạng D
11/8/10
1.328
21
38
http://hoanggiatuning.com
AC_Milan nói:
bannang.com nói:
1. Có thể bác tài nhấn nhầm cần gạt Cruise Control thay vì cần Xinhan vì lúc này đang lưu thông đến đoạn rẽ > nếu nhầm thì có thể xe đột ngột tăng tốc làm tài xế mất bình tĩnh không xử lý kịp thời.

2. Trường hợp xe bị nổ túi khí thì ít nhất trên người bác tài sẽ thấy ít nhất một vết thương nào đó. Em nghe giang hồ phỏng đoán có thể là người khác lái và bác Phán vào nhận thay mình lái chiếc GL450 (?)

Trên đây chỉ là phỏng đoán dựa trên những gì các bác bình luận.

Chẳng có gạt cái gì mà rồi tự nhiên cái xe nó lồng lên được đâu bác :D.

Nguyên nhân thì phải đợi kết quả kiểm tra rồi mới biết.

Trong lúc lót dép chờ kết quả điều tra thì chúng ta chơi cái trò...đoán mò. Thông qua đoán mò mà biết ...trình của người đoán :D

Theo em thì cái xe "tự nhiên" nó lồng lên là do ... người lái. Do xe mới mua nên tài xế không nắm vững cơ cấu sang số của xe. Trên táy lái của GL 450 có 2 lẫy "-" và "+", gọi là "up/down gear", chức năng là cộng/trừ số. Các bác xem hình:

2865876_36751a1c-1cc8-4baf-98a4-96a00e082776.jpg


Trong lúc đang di chuyển trên đường với "tua máy" trung bình là 2000 rpm (round per minute), người lái xe đã vô tình chạm vào lẫy "-" (hình dấu "-" phía trái), dẫn đến việc chiếc xe đột ngột bị khựng lại và "tua máy" tăng cao (có thể lên đến 6000 rpm), và động cơ phát ra tiếng ngừ ngừ "kinh hoàng". Ngay khi thấy chiếc xe khựng lại, nhưng không biết nguyên nhân vì sao, tài xế đã cố gắng đưa xe trở lại vận tốc trước khi xe bị "khựng" lại bằng cách nhấn chân ga.

Và các bác có thể đoán được phần nào của kết quả của động cơ V6, 4,5 lít, tua máy là 6000 rpm khi hộp số đang ở số...1 :D.

Kết quả đấy là sáng hôm sau báo đăng "Xe Mercedes Benz tiền tỷ bị lỗi chân ga, chủ nhân hút chết" :D. Báo bán đắt như tôm, chỉ tội bác tổng của MBV quát mắng nhân viên như xối nước hahahaha :D

mb_fan nói:
Phuong Ngoc nói:
em chưa chạy mec, nhưng theo em biết là số+/-thì chế độ S (xe mec thì chế độ gì em hổng biết) mới có tác dụng chứ
chế độ nào cũng có cả :D
@ a AC : em thấy không ổn, đang chạy 20-30km/h thì cho dù vào số 1 cũng không vọt lên 6k vòng được :D. Đó là chưa kể muốn "bấm nhầm" vào lẫy sang số thì cũng phải có chủ ý mới bấm nhầm được :D
Còn trường hợp gạt nhầm cruise control thì em lưu ý các bác là chỉ kích hoạt cruise control được khi ở tốc độ trên 30km/h thôi nhé, mà ví dụ đặt là 80 thì từ 30 lên 80 nó lên rất nhẹ nhàng, tua máy thường đạt tối đa là 3k vòng thôi, cái này em test rồi á, chính em luôn, em lái thì hay bị cái trò gạt xi nhan lại đi gạt nhầm cruise lắm ( cruise đặt 80 không à :D ) nên em rành :D:D. Theo em thì chỉ có khả năng đạp nhầm ga thôi, mà lại nhầm kich down ấy, lúc đó xe nó chồm dữ lắm cơ :confused:, bác nào ở PMH chắc biết chỗ ban quản lý khu nam, chỗ trường Hàn Quốc Đài Loan á, em đi về phía toàn án quận 7, vừa qua khỏi cái cầu nhỏ nhỏ thì em ngó phía trước thấy vắng người, ok, thế là em đạp kickdown, lúc vừa qua BQL khu nam thì em đạp từ 20 lên 120km/h á
033102bebe_1_prv.gif
, bởi vậy trong 3-4s mà GL vèo từ 30 lên 80km/h là hoàn toàn có thể
080402cool_prv.gif
16.gif

E thấy Mer như thế này (có bài e cũng đưa í kiến này rồi nhưng hổng biết sự thật do mình yếu nghề hay xe cài mặc định): Nếu ta đang đi chế độ S, VD S5 muốn trả lại S4 ta (-) lại 1 lần tức là về S4 nhưng khi (-) là nó về lại luôn S1 (cắm đầu)...
bash.gif
, e thử mấy lần điều như vậy.
Nếu trong trường hợp này giống như bác AC-Milan nói thì xem ra cũng có lý...
 
1/4/07
21.915
17.210
113
0913168658
Car Banana nói:
rosy1910 nói:
Em thường xuyên làm dịch vụ trong An Du, khách quan mà nói, về trình độ kỹ thuật đúng là có gì đó chưa ổn (người trong An Du đã từng phải thừa nhận), nhưng thái độ phục vụ thì không có gì đáng chê trách. Liệu MBV có nên có các chương trình training nhiều hơn cho các đại lý không, thường xuyên có các bài test về trình độ kỹ thuật của nhân viên. Thực ra khi nói đến kỹ thuật thì người ta sẽ nghĩ đến chất lượng của hãng, còn nói đến thái độ phục vụ thì người ta nghĩ đến đại lý.
Cũng khó đấy bác ơi, mặt bằng của thợ chỉ như vậy, lương cao quá thì lỗ, mà lỗ thì ko thể cải thiện dịch vụ, còn lương thấp thì thợ đi chỗ khác ... làm ông chủ. Khỏ cái là cư training thật giỏi rồi lại chảy máu, rất nhiều thợ khá giỏi đã xuất thân từ AD. Còn về quản lý thì AD cũng đã cải thiện khá nhiều, hình như đã thuê cả mấy ông Tây làm tổng GĐ để quản lý rồi thì phải. Vấn đề là thợ sửa chữa nhưng toàn phục vụ siêu sao nên khó có thể bằng lòng hết.

Về chủ xe GL, phải em nếu có mua bảo hiểm (chắc là đã có) thì vẫn thích được hãng thay xe mới hơn là qua bảo hiểm để sửa chữa :D. Đây là diễn đàn, cho em suy diễn tí, mà có suy diễn thì cũng chỉ đến mức là ông Thục Phán (lái xe) do ko dám nhận lỗi với sếp nên có thể cao hứng quá đổi lỗi cho chân ga
24.gif


Thời nay, bảo dưỡng không như thời xưa. Cần rất nhiều thiết bị chuyên dùng, máy móc, phần mềm cập nhật và cả khóa mã cùng rất nhiếu thứ khác...Thợ dù giỏi cũng không thể ra ngoài làm những việc tương tự như trong đại lý được.
Nếu họ ra ngoài do lương thấp, thì chỉ làm những công việc căn bản của thợ thôi.

Em titoet_moc nói chuyện chuần và khách quan đấy chứ, bác kebab.
Mình vẫn giữ suy nghĩ lái Mer là người có trình độ lái cao và 3-6s là đủ thời gian để ra một hành động thay thế chính xác.
Ở vụ đâm xe liên hoàn Q7 HCM, lái xe cứ thế mà chạy thẳng, còn vụ này, lái xe đều khiển đâm vào tường cũng sáng suốt. Đạp nhầm chân ga thường là nguyên nhân đầu tiên mọi người đưa ra, nhưng có thể không đúng đâu.
 
Last edited by a moderator:
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.938
34
48
Sài Thành
legia nói:
E thấy Mer như thế này (có bài e cũng đưa í kiến này rồi nhưng hổng biết sự thật do mình yếu nghề hay xe cài mặc định): Nếu ta đang đi chế độ S, VD S5 muốn trả lại S4 ta (-) lại 1 lần tức là về S4 nhưng khi (-) là nó về lại luôn S1 (cắm đầu)...
bash.gif
, e thử mấy lần điều như vậy.
Nếu trong trường hợp này giống như bác AC-Milan nói thì xem ra cũng có lý...

GLK em chạy thì vẫn "lùi" tuần tự bác ạ, không có chuyện "lùi" phát về luôn "1" đâu, nếu như thế thì quá nguy hiểm (tương tự như xe MT mà khi bác muốn thắng bằng số đó).
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.497
113
54
mb_fan nói:
Phuong Ngoc nói:
em chưa chạy mec, nhưng theo em biết là số+/-thì chế độ S (xe mec thì chế độ gì em hổng biết) mới có tác dụng chứ
chế độ nào cũng có cả :D
@ a AC : em thấy không ổn, đang chạy 20-30km/h thì cho dù vào số 1 cũng không vọt lên 6k vòng được :D. Đó là chưa kể muốn "bấm nhầm" vào lẫy sang số thì cũng phải có chủ ý mới bấm nhầm được :D
Còn trường hợp gạt nhầm cruise control thì em lưu ý các bác là chỉ kích hoạt cruise control được khi ở tốc độ trên 30km/h thôi nhé, mà ví dụ đặt là 80 thì từ 30 lên 80 nó lên rất nhẹ nhàng, tua máy thường đạt tối đa là 3k vòng thôi, cái này em test rồi á, chính em luôn, em lái thì hay bị cái trò gạt xi nhan lại đi gạt nhầm cruise lắm ( cruise đặt 80 không à :D ) nên em rành :D:D. Theo em thì chỉ có khả năng đạp nhầm ga thôi, mà lại nhầm kich down ấy, lúc đó xe nó chồm dữ lắm cơ :confused:, bác nào ở PMH chắc biết chỗ ban quản lý khu nam, chỗ trường Hàn Quốc Đài Loan á, em đi về phía toàn án quận 7, vừa qua khỏi cái cầu nhỏ nhỏ thì em ngó phía trước thấy vắng người, ok, thế là em đạp kickdown, lúc vừa qua BQL khu nam thì em đạp từ 20 lên 120km/h á
033102bebe_1_prv.gif
, bởi vậy trong 3-4s mà GL vèo từ 30 lên 80km/h là hoàn toàn có thể
080402cool_prv.gif
16.gif

1. Xe GL 450 nhà chú mb_fan là 2007 thế nên cái up/down gear nó ẩn hẳn sau tay lái. Cái xe bị tai nạn là 2010, nên cái up/down gear nó như của Ferreri vậy, tỳ vào phát là xuống số ngay.

Túm lại, quan điểm của em là:

1. Khi tai nạn sảy ra, khả năng lỗi thuộc về con người nhiều hơn là máy móc.
2. Khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng, vài tờ báo đã có những phát biểu mang tính kết luận về nguyên nhân tại nạn là sai.
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.618
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Mercedes Benz nói:
Song song đó, chúng tôi cũng đã thông báo với tập đoàn Daimler để có thể cử chuyên gia sang giúp kiểm tra kỹ thuật cho chiếc xe này. Đến ngày 6 tháng 9 năm 2010, chúng tôi nhận được thông tin của khách hàng là đồng ý mang xe về xưởng dịch vụ, và chúng tôi đang sắp xếp để chuyên gia Mercedes-Benz sẽ sang kiểm tra kỹ thuật sớm nhất.

Đến ngày hôm qua thì khách hàng mới đồng ý ký văn bản chấp thuận MBV và đại lý kiểm tra chiếc xe này. Đây là cơ sở để MBV book vé máy bay cho chuyên gia của Daimler bay sang để kiểm tra.
 
Hạng C
19/7/07
505
0
0
Trong trường hợp các bác đang bàn ở đây là gạt nhầm vào Cruise Control hay nút gạt + - thì lại đặt ra câu hỏi, thiết kế của Merc vậy là chưa được, khi việc gạt nhầm lại đơn giản thế, gây hậu quả nặng nề thế.
MBV là khách hàng của bên em, đợt tới đi gặp khách, lại có chuyện để câu kéo đây :D
 
Hạng D
27/7/08
2.953
87
48
Saigon
Cái phân tích của bác AC_Milan có vẻ hợp lý hơn khi tài xế bấm nhầm của dấu (-) rồi nhấn ga mấy phát (tưởng nhầm chân phanh) nên xe rú lên rồi vọt dữ dội hơn nữa.

Còn cái Cruise Control do HT Bannang và MB_Fan nói thì không đúng. Vì khi có gạt trúng cái Cruise Control thì chiếc xe nó chỉ giữ yên tốc độ tại thời điểm đó thôi chứ không lên hẳn 80km/h. Làm cách nào mà cài lên 80km/h trong khi đang chạy 20 - 30km/h vì mỗi lần đẩy cần gạt là nó chỉ tăng lên 10km/h thôi. Và cũng đúng như MB_Fan nói, ở tốc độ 30km/h thì thằng Cruise Control không thể kích hoạt đuợc. Ví dụ đang di chuyển ở tốc độ 48km/h rồi gạt xi-nhan nhưng trúng cái Cruise Control thì nó giữ yên ở tốc độ 48km/h. Đạp phanh thì Cruise Control tắt ngay, nhưng đạp chân ga thì nó phóng đi tiếp. Trường hợp không đạp gì hết mà lại gạt cái cần Cruise Control thì nó chạy thẳng lên 50km/h và nếu gạt cái nữa thì nó chỉ chạy lên 60km/h mà thôi. Làm sao mà gạt gạt 3 - 4 cái một lượt để tăng lên 70 - 80km/h được ! Túm lại là cái lỗi không xuất phát từ cái Cruise Control.

Và em cũng khẳng định lại là MER thiết kế cái Cruise Control và chuyển số tay hoàn toàn hợp lý. Vấn đề là do con người xử lý và vận hành không đúng cách dẫn đến sự cố mà thôi. Đừng đổ thừa mình té đau từ chiếc xe đẹp vì cái xe đạp nó được thiết kế có 2 bánh chứ !

Và rồi, tiếp tục chờ Chuyên Gia từ Daimler bay từ Đức sang giám định trong tuần sau là chắc cú. Em tiếp tục chờ.
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.613
113
Vietnam
Os nhiều thầy bói nhẩy, em thì lót dép ngồi xem các chuyên gia Mer phán thôi :).Chưa chắc bác lái xe report đúng , hehehehe